Tìm kiếm
Close this search box.

Làm thế nào để xây dựng kế hoạch tìm kiếm khách hàng

Kế hoạch tìm kiếm khách hàng
Đánh giá bài viết

Khách hàng tiềm năng là điều cần có của một doanh nghiệp. Nếu bắt đầu mà bạn không có khách hàng tiềm năng sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đến việc kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để tìm kiếm khách hàng tiềm năng online? Hãy cùng theo dõi bài viết Làm thế nào để xây dựng kế hoạch tìm kiếm khách hàng của atpholdings.vn ngay nhé.

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng được hiểu là những người có nhu cầu về mặt hàng, dịch vụ họ muốn sở hữu những sản phẩm, dịch vụ đó cùng lúc đó có thể về tài chính để có thể tự mình đưa ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ đó.

cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng online

>>> Hướng dẫn quét data khách hàng tiềm năng trên Facebook

Tìm kiếm người có khả năng mua hàng khi nào?

Trong mọi trường hợp, mọi lúc, mọi nơi doanh nghiệp đều có thể tìm kiếm được khách hàng tiềm năng trên nền tảng online và offline. Hoạt động tìm kiếm người tiêu dùng được thực hiện ở bất kì nơi đâu, trong mọi tình huống ăn nói, ở các địa điểm không giống nhau chỉ cần có người như là bữa tiệc, cuộc gặp mặt, trên ô tô,…

Khi chúng ta thực chất rất quan tâm đến mọi ngườidùng sự chân thành, nhiệt tình trong giao tiếp hay trong các cuộc hội thoại thì không khó để có thể search được người có khả năng mua hàng. Người nói chuyện với chúng ta có thể không đơn giản là người sử dụng tuy nhiên họ cũng có khả năng là người recommend cho chúng ta những khách hàng mới nếu như họ thấy chúng ta có sự chân tình, trung thực gây thiện cảm với họ.

Xem thêm Hướng kinh doanh nhỏ kiếm tiền hiệu quả nhất

Kế hoạch tìm kiếm khách hàng

Tiến hành “warm call” thay vì “cold call”

Khi tiếp cận với người có khả năng mua hàng mới, cuộc trò chuyện đó không nhất thiết và không nên “lạnh” hoàn toàn. Thay vào đó, hãy hâm nóng chúng bằng việc khiến người nghe biết tới tên của bạn hoặc doanh nghiệp bạn trước khi tiến hành cuộc gọi hoặc gởi đi email trước tiên. Có một số cách để đạt cho được điều đấy.

Ví dụ: nhờ recommend thông qua sự kết nối chung, bình luận vào một trong số những thông tin mà đối tượng đấy đã chia sẻ trên kênh mạng xã hội, hoặc “like” một status của họ.

Tạo ra hình tượng 1 “thought leader”

Tạo ra hình tượng 1 "thought leader"

Thought leader (người lãnh đạo bằng suy nghĩ) là từ lóng trong kinh doanh để chỉ cá nhân được nhìn nhận là có nhiều ý tưởng đổi mới. Những người lãnh đạo bằng suy xét thường công bố những bài viết và blog về xu hướng và chủ đề có gây ảnh hưởng đến cả một ngành nghề/lĩnh vực.

Bằng việc xây dựng hình tượng như một người có chuyên môn trong lĩnh vực bạn đang làm, bạn sẽ đơn giản có được sự tín nhiệm và tin tưởng trước khi tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tiếp tục ngay bằng việc viết blog, viết bài gửi cho các báo về chủ đề liên quan và trở nên diễn giả tại các hội thảo hoặc hội chợ thương mại. việc làm này cũng hỗ trợ bạn làm quen với người có khả năng mua hàng trước khi liên hệ với họ.

Tìm kiếm người sử dụng – kế hoạch tìm kiếm khách hàng

Cân nhắc xem một người sử dụng lý tưởng là ai. Nếu như bạn bán hàng cho các công tyhãy suy xét coi bộ phận nào sẽ có thể mua mặt hàng hoặc dịch vụ cao nhất, và cá nhân nào (ở cấp độ trách nhiệm nào) sẽ có thể là người đưa ra quyết định đặt hàng các thiết bị. (Nếu bạn không biếtcó khả năng gọi một số cuộc điện thoại để thăm dò).

Sau đóhãy suy xét coi liệu cá nhân đó có thể dễ dàng tìm ra sản phẩm hoặc dịch vụ giống như bạn bổ sung hay không? Họ đang phân tích tìm hiểu trong phạm vi nào? Ai là người họ chuẩn bị và sẵn sàng mong muốn lắng nghe hoặc là họ nghiên cứu ra sao khi họ mong muốn mua một mặt hàng / dịch vụ. Hãy tìm cách đưa nội dung của bạn vào con đường nhận thức đấy của họ.

Xem thêm Marketing online là gì? Bật mí những bí quyết làm marketing online hiệu quả

Kéo dài và phát triển việc tìm kiếm người tiêu dùng

Khai thác và tìm kiếm khách hàng tiềm năng là yếu tố hết sức quan trọngthế nên các doanh nghiệp đang cố gắng đưa rõ ra những kế hoạch mới nhằm duy trì và khai thác lợi nhuận từ lượng người tiêu dùng này cho tương lai.

Thường thường, các doanh nghiệp sẽ đo đạt người tiêu dùng mới của họ trong vòng từ ba đến bốn tháng, cho tới khi họ có khả năng tính toán được tổng tiềm năng mà người sử dụng mang lại. Họ có thể mời người sử dụng tham gia vào các chương trình thường kỳ của công ty, hoặc sản sinh ra các kế hoạch ăn nói nhằm duy trì số lượng người có khả năng mua hàng.

Tham dự các hội thảo giới thiệu sản phẩm

Liên lạc với ban tổ chức để có khả năng tham gia các sự kiện, hội chợ, các cuộc triển lãm để có khả năng recommendtruyền bá các sản phẩm của bên bạn. Vì ở các nơi đó thường tụ tập rất đông người, toàn bộ người sử dụng đều tiềm năng, bạn sẽ có những thời cơ để tiếp cận hơn.

Việc giới thiệu sản phẩm ở các hội thảo, event là cách đến gần hơn cực kỳ mạnh mẽ tới việc đến gần hơn người có khả năng mua hàng. Bạn có khả năng làm một cuộc khảo sát nhỏ cho người tham gia, tặng quà, nhờ điều đó có thể lấy được thông tin khách hàng 1 bí quyết giản đơn.

giới thiệu sản phẩm ở hội thảo để tìm kiếm khách hàng

Xem thêm Tổng hợp các công cụ marketing online tốt nhất 2023

Đầu tư contentseo marketing

Kênh mạng xã hội càng ngày phát triển, thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi. Vì lẽ đó việc giới thiệu sản phẩm trên các sản phẩm trên site, các trang kênh mạng xã hội như Facebookkênh instagram, zalo,.. Là điều không thể thiếu. Có thể đầu tư vào nội dungseo truyền thông sao cho tốt nhất nhất để các trạng mạng của tổ chức bạn thật ấn tượng, gây được sự chú ý của người tiêu dùng tới mặt hàng.

đầu tư content để thu hút được nhiều khách hàng mới

Theo thực tế, các công ty có trang website share kiến thức sản sinh ra 50% khách hàng tiềm năng mới. Vậy có thể đầu tư vào mảng này là một chiến lược tìm kiếm khách hàng dài hạn.

Cần có một kế hoạch tìm kiếm khách hàng cụ thể nếu bạn muốn doanh nghiệp ngày càng phát triển. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( blog.growsteak.com, sapo.vn,… )

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17