Tìm kiếm
Close this search box.

Hướng dẫn cách seo website lên top 1 google tốt nhất hiện nay

Cách SEO top Google
Đánh giá bài viết

Thời đại công nghệ phát triển, nhiều người sử dụng đến mạng xã hội. SEO từng khóa lên top Google là cách dễ dàng nhất để doanh nghiệp tiếp cận với người tiêu dùng. Làm thế nào để SEO website lên top 1 Google thì cũng tham khảo ngay bài viết bên dưới đây nhé.

Bước 1: đo đạt có quy trình seo keyword một cách tiêu chuẩn

Công đoạn này khá đặc biệt, và là nền tảng giúp công việc SEO đạt hiệu quả tuy nhiên tiết kiệm tiền của nhất. Ở bước này đòi hỏi SEOer phải có khả năng đo đạt nghiên cứu thị trường, cân nhắc độ khó của keyword, độ phổ biến… Có hai bí quyết chọn từ khóa để SEO:

Chọn từ khóa dựa vào độ cạnh tranh – cách seo website lên top 1 google

Đây là một bí quyết rất khôn khéo giúp người sử dụng tìm đến với website của bạn dễ hơn. Có 2 loại keyword là keyword ngắn và keyword dài (long key). Bạn cần phải ưu tiên lựa chọn các long key từ 4 đến 7 từ. Chẳng hạn như bạn nên chọn từ khóa “viết bài chuẩn seo chất lượng” hoặc “nhận viết bài chuẩn SEO” thay vì từ có độ dài 1 đến 3 chữ như “viết bài SEO”. Nguyên nhân chúng ta cần làm như vậy chủ đạo là các keyword 4 đến 7 chữ vừa có độ khó thấp hơn tuy nhiên tỉ lệ chuyển đổi rất cao vì focus đúng điều mà user đang cần tìm kiếm.

cach dua tu khoa len top google

Chọn lựa từ khóa mang tính chất địa phương

Cách này khá hữu hiệu khi bạn chỉ bán hàng ở một vài địa phương chi tiết. Bạn cần phải chọn lựa những từ khóa địa phương đằng sau để nâng cao năng lực lên TOP nhanh và vượt trội hơn đối thủ. Một ví dụ chi tiết là “dịch vụ SEO tổng thể tại TP.HCM”.

Xem thêm Viết chuẩn seo là gì? Vì sao cần phải viết chuẩn SEO

Bước 2: Tạo thông tin cho các từ khóa

Post thông tin cho từ khoá cần bảo đảm các yếu tố căn bản, gồm:

– Độ dài tối thiểu khoảng 600 từ, có sapo (đoạn giới thiệu tổng quan), nội dung chủ đạo, kết luận.

– Mỗi post có tối thiểu 1 – 2 ảnh liên quan chủ đề, có chú yêu thích ảnh bài bản, có Atl cho hình. Ưu tiên hình ảnh tự sản xuất.

– Thông tin tuyệt đối không được sao chép y nguyên từ các nguồn trên mạng.

– Tiêu đề có độ dài tối ưu 580 px, chứa từ khóa, ưu tiên keyword ở đầu.

– Meta des tốt nhất là có chứa keyword, độ dài tối ưu 1840 pixels, hấp dẫn.

– Mật độ từ khóa giao động trong 0.78 đến 4%. keyword nên hiện diện ở đầu, giữa và cuối bài viết.

Để triển khai phát triển thông tin cho keyword hiệu quả bạn cần tìm hiểu thị trường nội dungliệt kê và khung thông tin trước, sau đó mới bắt tay vào viết thì bạn sẽ dễ quản lý topic và lúc viết sẽ nhanh hơn.

Cách SEO từ khóa lên trang nhất Google

Content SEO đừng nên sao chép y nguyên từ nguồn đã có sẵn.

Bước 3: tốt nhất On-page cho trang mục tiêu hướng đến

Một khi có những nội dung bài viết tối ưu cho keywordtiếp theo là cần chuẩn hóa thông tin lại và chuẩn hóa cấu trúc của trang theo các tiêu của Google khuyến nghị. Khi tối ưulưu ý kỹ những vấn đề sau:

– Title (tiêu đề) ngắn gọn, dễ hiểu, tối ưu là cho từ khoá ra đầu

– Bảo đảm đường dẫn URL Google đọc được cũng như dễ dàng sử dụng với người sử dụng

– Cam kết có mặt thẻ title và description (mô tả) khi xem trang. không đủ 2 thẻ này, keyword lên top phức tạp lắm.

– Sử dụng thẻ

cho title (mỗi bài chỉ dùng 1 thẻ h1). Và thẻ

cho các luận điểm trong bài, bạn cũng có thể dùng thẻcho keyword chủ đạo.

– Hình ảnh rỏ ràng, không nặng quá 500k và có tối ưu thẻ alt

– Tốc độ truy cập vào trang phải tốt, trang không có bất cứ mã độc nào

Tốt nhất trang mục tiêu hướng đến là việc quan trọng để Google nhận hiểu được thông tin trong trang đích bạn đang tập trung vào điều gì, từ đấy Google mới lựa chọn và điều hướng kết quả đến khi người dùng hành động hành vi tìm kiếm trên Google. Tuy nhiên đấy mới chỉ là bước trước tiênnếu như nội dung bên trong trang đích không thỏa mãn được người sử dụng, thì họ sẽ thoát ra và đi tìm các hậu quả khác.

Bước 4: tạo ra backlink chất lượng

Backlink hay thường được gọi là textlink sẽ giúp bạn mang lại được một lượng traffic giúp website trở nên đáng tin cậy và lên TOP nhanh hơn. Ngoài cách seo keyword lên top cao trong google bằng content thì đây cũng là một yếu tố phụ trợ rất nhiều cho hoạt động SEO.

Tạo ra những backlink trên các site có nội dung liên quan hạn chế bị nhận xét spam hoặc lượng kết nối không có tỉ lệ chuyển đổi.

Chú ý rằng đừng nên tạo ra backlink từ những site chứa mã độc làm giảm việc website của bạn bị Google phạt.

Xem thêm Dịch vụ ATP Media [chăm sóc website, guest post, SEO]

Bước 5: chờ đợi, củng cố và hoàn thiện thông tin

 

Hoàn thiện 4 bước trên, bạn tạm thời nhẹ nhõm, theo dõi sự chuyển dịch thứ hạng của keyword trong dự án trên (có thể dùng GWEBBOT, Ahrefs,… để theo dõi). Cùng lúc đó, bạn sẽ lại thay đổi thông tin trên trang, đem tới hữu ích cho người tiêu dùng hơn. Bên cạnh đóseoer phải luôn luôn kiểm traduy trì mạng lưới liên kết hoạt động ổn định.

Nếu như không muốn đối thủ vượt mặt, bạn chẳng thể kết thúc mà cần bắt đầu kết hợp thêm thông tin chất lượng, tiếp thị công ty ra nhiều kênh marketing hiện đại khác như fanpageinstagram, zalo…

Công cụ SEO – cách seo website lên top 1 google

Ahrefs

Đã nâng thứ hạng website, bạn không thể nào không biết đến Ahrefs!

Có thể nói, Ahrefs là một công cụ cực kỳ quyền năng và khi nhận xét về cấp độ lấy dữ liệu site trên toàn cầu, Ahrefs chỉ xếp sau Google mà thôi!

Chủ đạo vì điều này mà Ahrefs có tiếng với khả năng hỗ trợ bạn đo đạt đối thủ cạnh tranh (đặc biệt là kiểm duyệt lượng backlink của đối thủ).

Yoast seo

Yoast SEO là một trong các plugin chắc chắn phải có của bất kỳ website nào sử dụng WordPress. bằng việc đề nghị các hướng dẫn tối ưu trang, bài viết trên site, Yoast SEO hỗ trợ bạn có một cái nhìn rõ nét về cách mà site bạn hiển thị lên Google.

Plugin Yoast SEO là gì?

Bên cạnh đó, bản cập nhật tiên tiến của Yoast SEO hiện tại đã thêm chức năng tạo ra XML sitemaps và cả tự tạo Schema cho website hỗ trợ bạn rút ngắn thời gian tốt nhất onpage của mình.

Google Analytics

Là công cụ phân tích site không mất phí được cung cấp bởi Google, Google Analytics giúp bạn tracking và báo cáo các số liệu về lượng kết nối của website.

Có thể nói, Google Analytics được sử dụng bởi hầu như tất cả các website trên toàn cầu.

Google Analytics giúp bạn xem xéttìm hiểu và đánh giá các hoạt động của người sử dụng trên site qua các chỉ số:

  • Session duration (thời lượng phiên)
  • Pages per session (số trang được coi trong mỗi phiên)
  • Bounce rate (tỉ lệ thoát)
  • Nguồn traffic truy xuất tới website

Xem thêm Hướng dẫn cách kiếm tiền bằng google AdSense cực đơn giản tại nhà

Google Search Console

Google Search Console thời gian trước được nhắc tới với tên gọi Google Webmaster Tool. Đây là công cụ miễn phí được cung cấp bởi Google cho phép bạn quản trị website một cách hiệu quả và kiểm soát được khả năng index, hiển thị của website.

Cụ thể, Search Console giúp bạn:

  • Yêu cầu công cụ tìm kiếm index và khắc phục sự cố index
  • Thông báo lỗi trong website
  • Cân nhắc các dữ liệu về lượng kết nối từ Google (organic traffic) bằng việc xem các chỉ số:
  • Click-through-rate (CTR) của từng URL
  • Keyword hay được người sử dụng dùng để tìm đến bạn

Google Tag Manager

Cũng giống như Google Analytics và Google Search Console, Tag Manager cũng là một công cụ không mất phí của Google.

Tuy nhiên, xét về chức năng, Google Tag Manager thiên hướng về việc giúp bạn quản lý và gắn các thẻ tag (snippets, code hoặc tracking pixels) lên website mà không luôn phải có bất kỳ kiến thức hay kinh nghiệm nào về code.

Trên là cách seo website lên top 1 google đơn giản lại cực dễ làm. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( gtvseo.com, azaseo.com,.. )

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17