Tìm kiếm
Close this search box.

Những kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh online cho người mới bắt đầu

Kinh doanh cây cảnh online
Đánh giá bài viết

Kinh doanh cây cảnh là một ý tưởng kinh doanh mới lạ độc đáo, được nhiều bạn trẻ để tâm đến. Những kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh online cho người mới bắt đầu rất cần thiết. Theo dõi ngay bài viết bên dưới để được tìm hiểu ngay nhé.

Kinh doanh cây cảnh mini cần bao nhiêu vốn?

KiotViet sẽ tư vấn cho bạn 3 hình thức kinh doanh cây cảnh mini và mức vốn tương ứng với từng hình thức. Bạn hãy chủ động xác định hình thức bán hàng nào hợp lý với trạng thái tài chính của mình nhé.

Bán hàng order

Hình thức kinh doanh này không cần hàng có sẵn, vốn ban đầu gần như bằng không. Đây chính là hình thức cực kì được các nàng trẻ yêu thíchđặc biệt là trong các ngành hàng như thời trang, sản phẩm chăm sóc da xách tay, những sản phẩm độc đáo khó mua được ở các shop thường thường thì sẽ phù hợp với hình thức này.

Nếu bạn tìm được nguồn cây cảnh mini độc đáo, hiếm gặp thì hình thức sale order này sẽ cực kì thích hợp. Vừa tiết kiệm tiền bạc lại tránh nguy cơ phải ôm số lượng hàng lớn. Tuy vậy hình thức này cũng gặp nhiều tránhngười tiêu dùng chờ đợi khá lâu mới nhận được hàng có khả năng dẫn tới hủy đơn, hoặc việc trả tiền trước rồi nhận hàng sau cũng khiến nhiều người tiêu dùng không tin tưởng gây ra khó chốt đơn.

Xem thêm Học cách kinh doanh trên mạng đơn giản hiệu quả kiếm tiền cao

Kinh doanh cây cảnh mini online

Bạn cần chuẩn bị số vốn từ 5 – 10 triệu, trọng điểm để đáp ứng nhập hàng bán cây cảnh mini online lúc đầu. Hình thức bán hàng online có một ưu điểm là không cần đầu tư các tiền bạc về mặt bằng, trang trí cửa hàng khi bán hàng.

Tuy vậy, để bán được hàng, bạn phải cần có kế hoạch để thu húttiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Vì thế trong tiền của 5-10 triệu bạn phải cần sắp xếp ra 30% để nhập nguồn cây cảnh mini, 30% chạy ads và bán hàng trên các trang mạng xã hội, 30% còn lại để lo các tiền của khác như đạo cụ chụp ảnh, phí ship hàng,…

Rất nhiều cửa hàng bán cây cảnh đã sử dụng phần mềm quản lý KiotViet để tiết kiệm thời gian bán hàng, quản lý sản phẩm và được hỗ trợ giao hàng. Bạn cũng có thể mau chóng đăng ký dùng thử miễn phí tại đây

Kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh mini cho người mới bắt đầu
Kinh doanh cây cảnh mini online là hình thức được không ít người xác định vì không cần đầu tư quá nhiều vốn

Mở cửa hàng kinh doanh cây cảnh mini

Nếu như mở shopbạn cần phải có số vốn lớn hơn từ 15 – 30 triệu để trang trải tiền bạcít nhất là tiền thuê chỗ mở cửa hàng trong vòng 3 – 6 tháng đầu kinh doanh. Tùy vào đối tượng mục tiêu người sử dụng mục tiêu mà bạn sở hữu thể chọn địa điểm ở gần trường đại học hay khu văn phòng, không hẳn phải trên phố lớn, chỉ phải là nơi dễ tìm, giúp tăng năng lực tiếp cận người tiêu dùng. Diện tích mặt bằng cũng chẳng cần quá rộng, tầm 20m2 – 30m2 là vừa đủtuy nhiên có thể sắp đặt phù hợp để tạo không gian phổ biếnthoải mái.

Xem thêm Tổng hợp kinh nghiệm làm marketing online tốt nhất 2020

Đo đạt thị trường, chọn lựa người tiêu dùng mục đích

Để chuẩn bị cho việc kinh doanh cây cảnh mini thì bạn phải tìm hiểu kỹ về thị trường, sau đấy phân tích về nhu cầu của người sử dụng ngày nay, từ đấy xác định được khách hàng bạn hướng đến. Trị giá của cây cảnh hiện nay khá đa dạng, từ những chậu sen đá mini chỉ vài chục nghìn đến những mô hình tiểu cảnh cả triệu, chục triệu đồng. Lựa chọn được mặt hàng bạn tiêu thụ sẽ xác đinh được người sử dụng bạn nhắm đến.

Nếu như bạn kinh doanh nhỏ thì phải nên hướng tới đối tượng người sử dụng là học sinh, học viênnhân viên văn phòng, những chậu cảnh mini sẽ tô điểm thêm cho góc học tập, góc thực hiện công việc hay trên bàn ăn trong những gia đình nhỏ hoặc có khả năng là quà tặng cho bạn bèđồng nghiệp nhân dịp kỷ niệm, sinh nhật. Đối tượng mục tiêu người tiêu dùng này sẽ hướng đến phân khúc cây có trị giá nhỏ, không quá một triệu đồng, thậm chí chỉ khoảng 100- 200 ngàn đồng.

Các nguồn nhập hàng cây cảnh

Việc tiếp theo chúng ta cần làm là đi tìm nguồn hàng cây cảnh. Việc tìm nguồn nhập hàng hiện nay không hề khó. Trong thời đại công nghệ 4.0, việc nghiên cứu nguồn hàng trên mạng cũng không còn gì xa lạ.

Với cây cảnh cũng vậychỉ phải một thực hành các bước nhỏ, gõ từ khoá “nguồn nhập hàng cây cảnh” ngay tức thì sẽ có hàng trăm kết quả hiện lên cho bạn tham khảo. Cách này cực kì nhanh chóng và tiện lợi tuy vậy không nên đề cao bằng giải pháp liên hệ trực tiếp với các vườn ươm. Tức là bạn sẽ đến các vườn ươm để ngắm nhìn chọn lựa trực tiếp các mẫu cây.

Đây là bí quyết mà bạn có thể kiểm định được chất lượng cây tối ưu cũng giống như được hưởng giá buôn tốt hơn rất nhiều. Khi tìm được nhà cung cấp vừa ý, bạn cũng nên học hỏi thêm về những trải nghiệm chăm sóc với mỗi loại cây.

Đưa thông điệp vào từng chậu cây

Cây cảnh được yêu thích không chỉ vì sự tươi xanh, thoáng mát mà còn bởi những ý nghĩa riêng mà loài cây ấy đem tới. Vì thế, đối với nhiều người khi mang cây xanh vào nhà đều có sự xem xét về mặt ý nghĩa của chúng.

Là một người salebạn cần làm mới những ý nghĩa có sự liên quan đến loại cây mình bán.

Truyền tải những thông điệp, những câu chuyện hay những điều đặc biệt về mặt hàng đến khách hàng sẽ thúc đẩy nhu cầu mua hàng của họ. Cùng lúc đó cũng là hình thức hỗ trợ bạn nâng tầm giá trị mặt hàng của mình.

Xem thêm Tổng hợp các công cụ hỗ trợ marketing online hiệu quả nhất 2020

Cách thức bán hàng

Cho dù bạn có một nguồn vốn mạnh, hay một sản phẩm chất lượng. nhưng bạn lại không hề có ý tưởng bán hàng nào để vượt mặt đối thủ cạnh tranh ? Điểm quan trọng nhất trong kế hoạch bán hàng có hiệu quả là phương thức bán hàng.

Trang trí hình ảnh sản phẩm:

Đừng nghĩ bán hàng online không cần chú trọng đến hình thức nhé. Shop sale thông thường sẽ trang trí cửa hàng trang hoàng, quyến rũ bởi những banner, cây cảnh đa dạng. Vậy vì sao bạn không thử giúp cho cửa hàng online của bạn đặc biệt hơn bằng những hình ảnh mặt hàng quyến rũ, được chụp một bí quyết chỉnh chu, chèn vào đấy là thông điệp “hay ho”, giá cả rõ ràng, logo nghệ thuật. toàn bộ tạo nên một gian hàng Trực tuyến thúc đẩy người mua.

Có thể gợi ý ý nghĩa sản phẩm:

Ngày nay người sử dụng không chỉ nhìn vào kiểu dáng bên ngoài, tính thẩm mỹ của cây cảnh mà quyết định mua ngay lập tức. Khách hàng của bạn còn chú ý đến ý nghĩa, và phong thủy mà loại cây cảnh đó đem tới. Vấn đề đặt ra là bạn phải luôn cập nhật ý nghĩa, thông điệp mà loại cây cảnh đấy mang lại. Ngoài việc tăng doanh thu, thu hút người sử dụng, mà còn làm giá trị mặt hàng một bí quyết tự nhiên nhất.

kinh doanh online cây cảnh
Ý nghĩa của từng cây cảnh

Bán sản phẩm đi kèm – kinh doanh cây cảnh online

Thật khó để bán được nếu bạn không mang đến các phụ phẩm dành cho cây cảnh. Thử nghĩ xem, chẳng lẽ khách hàng của bạn mua cây cảnh của bạn, lại phải chạy đôn chạy đáo tìm một cửa hàng khác để mua những phụ phẩm. Điều đặc biệt hơn nữa, bạn hãy thử lựa cho mình những chiếc chậu đẹp mắt, dịch vụ khắc tên lên bình, hay những phụ kiện độc đáo, xinh xắn đi kèm…

Đừng nghĩ những vật nhỏ đó lại không mang lại lợi nhuận cho bạn nhé. Lợi nhuận nó mang lại khiến bạn thật sự không ngờ tới. Lợi nhuận bắt nguồn từ sự độc đáo, riêng biệt tạo có thể branduy tín và tính chuyên nghiệp cho mặt hàng.

Điều không thể quên đó là hãy chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết. Hay chia sẻ bí quyết chọn cây cảnh mang tài lộc đến cho gia chủ.

Những kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh online trên đây rất đáng để bạn bỏ túi cho mình đấy. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( kiotviet.vn, vso.com.vn,… )

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17