AOV là gì? AOV là viết tắt của từ Average Order Value, mang nghĩa là giá trị trung bình trên một đơn hàng, việc cải thiện chỉ số AOV là điều cốt yếu mà doanh nghiệp cần làm vì thông số này có ảnh hưởng trực tiếp đến việc đẩy mạnh doanh thu kinh doanh.
AOV là gì ?
AOV là viết tắt của từ Average Order Value, mang nghĩa là giá trị trung bình trên một đơn hàng. Nói một cách nhất định hơn, AOV là thông số đo lường số tiền trung bình mà khách hàng chi trả trong mỗi giao dịch với công ty.
Nếu AOV của tổ chức tăng, điều đó nghĩa của nó là khách hàng đang mua các hàng hóa đắt tiền hơn hoặc họ đang mua thêm nhiều sản phẩm khác của công ty trong một lần giao dịch. Bởi vậy, việc cải thiện chỉ số AOV là điều cốt yếu mà doanh nghiệp cần làm vì thông số này có ảnh hưởng trực tiếp đến việc đẩy mạnh doanh thu kinh doanh.
Việc theo dõi thông số AOV cũng cho phép doanh nghiệp đưa ra những quyết định hiệu quả hơn trong các ngành nghề chính như marketing, định giá sản phẩm và dịch vụ quý khách hàng.
Xem thêm Lợi thế cạnh tranh là gì? Chiến lược cạnh tranh sống còn của doanh nghiệp
Tầm quan trọng của AOV
Chắc chắn các doanh nghiệp không thể nào bỏ qua việc sửa đổi và nâng cấp chỉ số này bởi nó có tầm quan trọng và ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động bán hàng và doanh thu của doanh nghiệp:
- Đo lường AOV giúp doanh nghiệp có khả năng đơn giản đánh giá được một cách tổng thể nhất mức độ hiệu quả của các chiến dịch định giá và phương án marketing hàng hóa của mình. Thông số AOV tăng sẽ cho chúng ta thấy các kế hoạch định giá hàng hóa của tổ chức là hoàn toàn thích hợp, chi phí mà khách hàng bỏ ra để sở hữu sản phẩm hoàn toàn xứng đáng với giá trị mà họ nhận được.
- Đo lường chỉ số AOV, doanh nghiệp có khả năng rất nhanh nhận ra được các điểm hay, nhược điểm của mình để đưa ra được các giải pháp marketing, kế hoạch bán hàng cũng giống như các mục tiêu nhất định để có được mục đích doanh số theo nhu cầu công ty. Nếu như AOV thấp thì doanh nghiệp cần có kế hoạch xây dựng lại mục đích. Nếu như AOV cao thì công ty cần tận dụng và thúc đẩy các chiến lược này để tiếp tục nâng cao chỉ số AOV.
Xem thêm Cách thay đổi số điện thoại đăng kí facebook
Cách để tăng giá trị đơn hàng trung bình đạt kết quả tốt
Để có khả năng gia tăng giá trị đơn hàng trung bình hiệu quả, bạn có thể áp dụng các cách được Bizfly chia sẻ trong phần thông tin tiếp đây.
Giảm giá theo hàng hóa
Giá trị đơn hàng trung bình của tổ chức sẽ nhanh chóng được tăng cao khi công ty đưa ra được các chiến thuật giảm giá sản phẩm hợp lý. Khi được mua hàng hóa với giá ưu đãi, khách hàng thường có xu thế mua nhiều hàng hóa hơn để không bỏ lỡ các sản phẩm có giá thành good.
Mục đích của chiến dịch giảm giá là tăng trưởng lợi nhuận cho doanh nghiệp, giảm số lượng sản phẩm tồn kho và kích thích tâm lý tích cực của quý khách hàng trong mua sắm cùng Brand. Một chương trình giảm giá thành công là một chương trình được tính toán dựa trên giá trị mang lại cho người dùng và cân bằng chi phí của tổ chức.
Có nhiều các để doanh nghiệp khai triển chương trình giảm giá như: giảm giá theo gói để tăng số lượng hàng hóa bán ra, kết hợp các sản phẩm thông dụng và ít thông dụng để giảm tỷ lệ xuất đơn không đồng đều, giảm giá theo số lượng hoặc giá trị hoá đơn, giảm giá theo sự kiện mua sắm đặc biệt của năm, giảm các chi phí bên ngoài như phí vận chuyển, phí dịch vụ,…
Khai triển cross-sell và up-sell
Triển khai hình thức bán chéo (cross-sell) và up-sell thường gây chểnh mảng cho quý khách hàng và khiến họ mua sản phẩm dễ dàng hơn và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp rất nhanh hơn.
Việc tìm kiếm quý khách hàng mới trong bối cảnh dịch bệnh vô cùng khó khăn và tốn nhiều chi phí so sánh với việc khai thác lại tệp người dùng sẵn có của công ty.
Doanh nghiệp cần xác định hàng hóa phù hợp để thể hiện cho khách hàng: hàng hóa này xoay quanh, đúng với nhu cầu của khách hàng không, người dùng có sẵn sàng chi trả thêm cho hàng hóa này không, hàng hóa này có cung cấp giá trị nào cho họ hay không,…
Xây dựng hiệu ứng chim mồi
Xây dựng hiệu ứng chim mồi khiến khách hàng phải bỏ ra một khoản chi phí mua sản phẩm cao hơn mà họ không hề hay biết. Bởi khi xảy ra “chim mồi” giữa hai sự lựa chọn thì họ sẽ rất nhanh đưa rõ ra sự lựa chọn phù hợp.
Làm ra minigame
Xây dựng các chương trình minigame, trò chơi trực tuyến cũng là cách gia tăng giá trị đơn hàng trung bình đạt kết quả tốt cho doanh nghiệp. Việc thực hiện các chương trình này sẽ giúp khuyến khích và thúc đẩy hành vi mua hàng luôn luôn của quý khách hàng để nhận được những giải thưởng thú vị.
Chiến dịch minigame đạt kết quả tốt được áp dụng nhiều nhất vào thời điểm hiện tại là đơn vị minigame trên các nền tảng online. Thay vì phải đầu tư nhiều vào môi trường, hậu cần như các chương trình chơi game tại điểm bán, việc tổ chức minigame trên các kênh online như Web, Facebook, kênh instagram giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và công sức nhân sự mà vẫn bảo đảm tính năng tiếp xúc đa dạng tệp quý khách hàng mới mọi lúc mọi nơi.
Xem thêm Những điều cần biết về nhân viên chăm sóc khách hàng
Tạm kết
Bài viết này đã cho bạn hiểu rõ hơn AOV là gì rồi đúng không nào! Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.etop.vn, hocvien.haravan.com,…)