Trong những năm gần đây, bán hàng qua điện thoại trở nên phổ biến, cũng giúp không ít doanh nghiệp vực dậy khỏi đám bùn. Vậy bán hàng qua điện thoại là gì? Theo dõi ngay bài viết của atpholdings.vn bên dưới để được tìm hiểu ngay nhé.
Bán hàng qua điện thoại là gì?
Bán hàng qua điện thoại hay thường được gọi là telemarketing (telesale). Đây chính là hình thức truyền thông trực tiếp có khả năng nhận được góp ý và tương tác ngay tức thì từ người tiêu dùngtương đối cao (từ 30 – 40%).
Điểm tốt nhất của hình thức bán hàng này là có thể search, đến gần hơnkhách hàng tiềm năngnhanh chóng. Bằng giọng nói thuyết phục cùng kĩ năng telesale nhanh nhạy, bạn có thểđồng cảm và làm thay đổi tâm lýkhách hàng dành ra một ít thời gian để hẹn gặp, từ đấycó thể tư vấn, chốt sale và tăng doanh số hiệu quả.
Điểm không tốt của hình thức telesale là đôi lúc cuộc gọi của bạn có khả năng như đang làm phiền khách, năng lực khách từ chối qua điện thoại khá
Lý do doanh nghiệpcó thểsử dụng việc tiếp thị qua điện thoại
Với sự tăng trưởng mãnh mẽ của ngành công nghệ nội dung và mạng viễn thông đã làm điều chỉnh phương thức sale của các doanh nghiệpngày nay. Internet và điện thoại trở nênkênh mua bán lý tưởng đối với các công ty lớn nhỏ.
Tại Việt Nam, bán hàngTrực tuyến và qua điện thoại không ngững tăng lên. Theo khảo sátcủa công tychiết suất thị trường Việt, khoảng 70% các doanh nghiệpbán hàng, dịch vụ của Việt Namsử dụng các quy trìnhbán hàng qua điện thoại và Internet.
Phương thức sale qua điện thoại mang lạiích lợi gì cho công ty
Tiềm kiếm người tiêu dùng mới.
Giảm tiền củasale.
Mở rộng phạm vi bán hàng.
xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp hơn với những người sử dụng hiện tại.
cải thiện dịch vụ người sử dụng và/hoặc hỗ trợ kỹ thuật.
Quản lý những đơn đặt mua đến và xử lýthông tin.
Nhưng mà thực trạng ngày nay đã có không ít các công ty vì áp dụng đại trà hình thức telesale đã dẫn đến những không thoải mái, phiền hà cho khách hàng khi trình độ nhân sự thấp, chưa hiểu sâu được kịch bản mỗi khi gặp người sử dụng đã gây ra những ảnh hưởng và nhận thấyxấu từ phía người tiêu dùng ở nghề hỗ trợ khách hàng.
Không chuẩn bị là chuẩn bị cho sự thất bại, trước khi gọi điện thoại hãy tìm hiểu thật kỹ càng những thông tin vềngười sử dụng và nếucó thể hãy lấy mọi thông tincần thiết. Cố gắng chuẩn bị các nội dung, nên có cấu trúc ngắn gọn, bài bản. Lập ra các tất cả thông tinmục đích của cuộc gọi, thông tin cần trao đổi và những lời giải thích cho những tình huống có thểngười tiêu dùng hỏi lại bắt bí… Sự chuẩn bị càng kỹ thì sự thành công càng lên cao.
– Luyện tập trước các cuộc gọi:
Nếu như mới vào nghề nên học hỏi và làm thử, nhờ sự giúp đỡ của toàn bộ mọi người và doanh nghiệp để cộng thêmnhững trải nghiệm nhằm làm giảm những sai sót có khả năngxảy ratrong thời gianhành động cuộc gọi.
– Cơ thể và tâm lý thư giản, thoải mái:
80% là giọng nói và 20% là trao đổi và sự đánh giáđạt kết quả tốt của Sales Phone, thoải mái, giọng nói truyền tải chuẩn xác, không gò bó, áp chế. Hãy nói chuyện vui vẻ và tôn trọng. Bình tâm là điều tối quan trọng, khách hàng là thượng đế do đó họ hay nổi cáu, nói thẳng thừng thì mình vẫn phải bình tâm, giải thích cặn kẽ mới mong làm thay đổi tâm lý được họ. kiên nhẫn nữa.
– Lắng nghe và hỏi:
Phải biết tiếp thu, lắng nghe và lắng nghe người tiêu dùng nói, nếu như các thông tin chưa biết rõ ràng có thể hỏi thẳng. Cần hỏi các nội dungcó liên quan về lời ích cho người sử dụng.
– Vượt qua thư ký: – bán hàng qua điện thoại là gì?
Không dễ để đến gần hơn người có quyền quyết địnhtrong tổ chức, thử thách đầu tiên cần vượt qua là thư ký. Nhiều thất bại là chẳng rõ vượt qua cửa ải này. Hãy đi thẳng vào vấn đề là bạn đang bổ sung cái gì, lợi íchnhư thế nào và ai có quyền để quyết định nhất. Nếu biết thông tinngười có nhiệm vụ quản lý thì hay đặc biệt là nói tên người đấy, cho gặp trực tiếp.
– Thu hút sự quan tâm của khách hàng:
Đi trực tiếp vào vấn đề bằng giọng nói chuyên nghiệp, ấm áp, tôn trọng! đầu tiên là Chào, recommend, Đưa đến dịch vụ gì?
– Cho người sử dụng lựa chọn:
Nếu là người sale chuyên nghiệp thì phải đưa ra 2 cách cho người sử dụnglựa chọn, người sử dụng quyết định cuối cùng là sự chọn lựa 1 trong 2. dừng lại một cuộc gọi phải mở đường cho cuộc gọi tiếp theo.
Những thông tin trên bài viết sẽ giúp bạn hiểu được bán hàng qua điện thoại là gì? Có cần thiết hay không? Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.