Tìm kiếm
Tìm kiếm
Close this search box.
Nội dung bài viết

Bảo trợ truyền thông là gì? Hướng dẫn gia tăng hiệu quả bảo trợ truyền thông trong thực tiễn

TRUYEN-THONG-1
Đánh giá bài viết

Bảo trợ truyền thông là gìLàm sao để bảo trợ truyền thông đạt hiệu quả? Hiện nay, truyền thông luôn được xem là tiêu chí chủ chốt, đóng góp lớn vào thành công của các chương trình. Bài viết này sẽ chia sẻ tới các bạn Bảo trợ truyền thông là gì? Hướng dẫn gia tăng hiệu quả bảo trợ truyền thông trong thực tiễn. Cùng tham khảo nhé!

Bảo trợ truyền thông là gì?

Bảo trợ truyền thông là gì
Bảo trợ truyền thông là gì?

Bảo trợ truyền thông là một thuật ngữ chuyên ngành chỉ các hoạt động trang tin điện tử, báo chí đại diện bảo trợ cho mặt thông tin trên trang tin hoặc webste của họ cho một chương trình hoặc sự kiện cụ thể nào đó của một thương hiệu. Nếu hai bên đồng ý thỏa thuận, đơn vị truyền thông sẽ cử nhân sự & đội ngũ chuyên biệt của bên mình để tác nghiệm trong sự kiện/chương trình của thương hiệu. Lúc này đơn vị truyền thông có trách nhiệm chính là truyền tải thông tin, tin tức một cách rõ ràng  nhanh nhất trong phạm vị cho phép của thương hiệu.

Xem thêm: Xây dựng mô hình marketing trên facebook hiệu quả

Hướng dẫn gia tăng hiệu quả bảo trợ truyền thông trong thực tiễn

Bảo trợ truyền thông là gì
Hướng dẫn gia tăng hiệu quả bảo trợ truyền thông trong thực tiễn

Lập kế hoạch viết & gửi bài chi tiết

Khi tham gia chiến dịch bảo trợ truyền thông, cụ thể mỗi đơn vị cần tạo dựng kế hoạch viết bài cùng lúc đó cho tất cả nhân sự trong bộ phận. Thông thường, các tạp chí, trang tin, báo,… sẽ xuất bản không giới hạn các nội dung một khi đã công nhận hoạt động bảo trợ.

Ngoài những bài viết được đích danh các đơn vị truyền thông như báo chí, trang tin,… xuất bản thì trường hợp thương hiệu có nhu cầu quảng cáo, PR thêm,… bạn cũng nên chủ động phân chia vai trò chi tiết, bài viết nào với số lượng bao nhiêu, thuộc tính bài viết nhất định cho từng nhân sự. Tiếp đến, là công tác gửi nội dung sang cho các đơn vị báo chí, trang tin để họ hỗ trợ đăng bài.

Tập trung vào nội dung

Việc lên kế hoạch cho các bài viết được đăng bài đem tới hiệu quả khá cao nhưng mà nhiêu đó thôi sẽ chưa đủ để khiến các khách hàng tiềm năng lưu ý. Chất lượng nội dung bài viết cũng giống như tính phần mềm cao với khách hàng mới thực sự là thiết yếu. Do vậy, nội dung bài viết phải có tính chuyên sâuvới nhiều góc nhìn về sự kiện, chương trình hay sản phẩm bên cạnh các thông tin nóng hổi, nhanh chóng.

Nên đầy đủ nội dung về sản phẩm trong cách viết để tăng năng lực nhận diện thương hiệu như:

  • Pictorials: Nội dung tập trung về các hình ảnh tĩnh, video hoặc đồ họa
  • Interview: Việc đưa các bài phỏng vấn CEO, giám đốc hay các nhà tài trợ, khán giả tham gia cũng là một hình thức nội dung nổi bật.
  • Bài Report: Đưa nhiều loại thông tin xảy ra từ trước, trong  sau mỗi sự kiện, chương trình.
  • Recap: Chú ý vào các hoạt động bên lề hay những nội dung ấn tượng trong sự kiện, hội thảo
  • Analysis: Dựa trên góc nhìn chắt lọc cũng giống như tòm kiếm của các nhà báo để phân tích, đưa rõ ra quan điểm về các sự kiện nhằm tăng tính đáp ứng

Xem thêm: Top 5 khoá học content marketing cho người mới tốt nhất 2022

Giao nhiệm vụ cho nhân sự chuyên trách

Bảo trợ truyền thông là gì
Giao nhiệm vụ cho nhân sự chuyên trách

Một nội dung chất lượng thường nên có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa hai yếu tố: 1 là phần hình ảnh & hai là phần viết. Hai công đoạn này đều phải tiêu tốn quá là nhiều công sức, thời gian, yêu cầu người viết phải xây dựng ý tưởng từ khi bắt đầu để có thể phân bổ khai triển từng bước nhất định sao cho hiệu quả nhất.

Để có một bài viết hay, mỗi chương trình, sự kiện,… công ty nên giao nhiệm vụ rõ ràng cho ít nhất 2 đến 3 nhân sự chuyên trách để khai triển thực hiện các nhiệm vụ này.

Cắt cử nhân sự chuyên trách

Viết bài & chụp hình là hai khâu cần thiết để tạo nên một bài viết chất lượng. Công điều này tốn thời gian  đòi hỏi người viết phải lên ý tưởng từ trước & phân bổphân bổ thời gian cho từng đầu mục việc hợp lý.

Để có nội dung tốt, mỗi chiến dịch/sự kiện, đơn vị, doanh nghiệp nên cắt cử tối thiểu 2 nhân sự chuyên trách 2 mảng này.

Gửi bài trước một khoảng thời gian rõ ràng

Gửi bài trước một tuần là khoảng thời gian phù hợp nhất để đảm bảo nội dung có thể đăng đúng thời điểm vàng. Lúc này độc giả xem tin nhiều hơn, tiếp cận nhanh chóng  chính xác hơn các tin tức về chương trình/sự kiện.

Để làm tốt công đoạn này, doanh nghiệp nên tuân thủ một quá trình cụ thể. Trước hết là xây dựng nội dung cho bài viếtthứ hai là duyệt nội dung & thứ ba là gửi nội dung cho đơn vị báo chí. Cụ thể hơn là cần xác định cá nhân nào phụ trách kiểm duyệt nội dung & thời hạn kiểm duyệt cụ thể như nào. Thời hạn duyệt  sửa bài của từng kênh báo chí là khác nhauBởi vậy một tuần là thời điểm lý tưởng để bạn gửi bài & tương tác với bên kiểm duyệt.

Chia sẻ lên các kênh truyền thông

Bảo trợ truyền thông là gì
Chia sẻ lên các kênh truyền thông

Truyền thông có hiệu quả hay không phụ thuộc phần lớn vào tính viral của bài đăng đó. Một nội dung độc đáo, hữu ích thường sẽ được sẻ chia nhiều hơn, tiếp cận được nhiều độc giả hơn, nhất là trong bối cạnh truyền thông mãnh liệt như hôm nay.

Các công ty có thể tận dụng mối quan hệ thân quen, từ nhân sự trong tổ chức cho đến những mối quan hệ khác. Họ đều có thể là những gương mặt đại diện cho thương hiệu của bạn để phổ biến nội dung đến bạn đọc rất nhanh hơn.

Xem thêm: Affiliate là gì? Ưu nhược điểm của Affiliate Marketing?

Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Bảo trợ truyền thông là gì? Hướng dẫn gia tăng hiệu quả bảo trợ truyền thông trong thực tiễn. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo nguồn: (sentayho.com.vn, marketing24h.vn,…)

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

(Nhận 7 ngày dùng thử miễn phí)

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.