Tìm kiếm
Close this search box.

Bật mí các bí quyết bán hàng đỉnh cao mà không phải ai cũng làm được

Bí quyết bán hàng
Đánh giá bài viết

Muốn bán được hàng chúng ta càn trau dồi kỹ năng bán hàng và kỹ năng giao tiếp rất quan trọng. Làm thế nào để thu hút được khách hàng và “dụ” khách hàng mua sản phẩm của công ty? Cùng theo dõi ngay bài viết Bật mí các bí quyết bán hàng đỉnh cao mà không phải ai cũng làm được của atpholdings.vn ngay bên dưới để được tìm hiểu ngay nhé.

Những kỹ năng mà một người bán hàng giỏi cần có

Kỹ năng đề nghị mua bán

Nếu như người sử dụng đang gặp khó khăn với việc có quyền quyết định, bạn có thể tác động một tí để giúp họ ra quyết định cũng không sao. Tin tưởng rằng bạn đã gợi ý các sản phẩm tốt nhất và đề nghị một điều gì đó như “Bạn có mong muốn tôi mang sản phẩm này ra quầy thanh toán giúp trong khi bạn tiếp tục mua hàng hay không?“. Đây là một kỹ năng thuyết phục người sử dụng.

bi quyet ban hang 2
Những kỹ năng bán hàng cần thiết

Kỹ năng tăng số lượng cho mỗi giao dịch

Sau khi bạn xác nhận việc sale, hãy gợi ý bán thêm một vài mặt hàng cung cấp để tăng tổng doanh số sale của bạn. Nếu bạn vừa bán một chiếc máy in, hãy đề cập đến một vài ưu đãi bạn đang khai triển cho hộp mực hoặc lô giấy. Giới thiệu về thời cơ mua hàng này như một cách tiết kiệm tiền hay giải quyết được nỗi lo tiềm ẩn của họ: “Rốt cuộc bạn sẽ cần đến chúng và theo cách này bạn sẽ không phải lo lắng về điều đó“.

Xem thêm Tăng View Youtube nhanh bằng các cách sau đây

Quên đi việc bán hàng thất bại

Dành cực kì nhiều thời gian cho một lần bán hàng thất bại có thể gây bực bội và nản lòng. tuy nhiên hãy học cách bỏ lại những lần sale thất bại sau lưng bạn và nhanh chóng tiếp cận thời cơ mới lần nữa là cách tối ưu để trở nên người bán chính hãng quả hơn.

Hãy xem Mỗi lần bán hàng không thành công như một lần thực hành. Bạn đã học được gì từ đấy

Tích tụ hoạt động sale thứ cấp.

Gần 85% doanh thu sale được tạo ra từ hoạt động giao tiếp và qua lời nói. Đấy là hậu quả của việc một ai đó khuyên bạn bè, người thân của họ nên mua sản phẩm/dịch vụ của bạn, thế nên bạn hãy tập trung vào việc cài đặt nhiều sự kết nối và để những người quen giới thiệu người quen của họ với bạn. Hãy tự hỏi bản thân: Liệu các khách hàng của mình đã thật sự thoả mãn để qua đấy họ bắt đầu mua sắm sản phẩm/dịch vụ mình đang bổ sung và giới thiệu về mình cho những người bạn, người thân của họ chưa?.

Xây dựng các sự kết nối.

Trước lúc bắt đầu thảo luận về hoạt động mua sắm, hãy xây dựng những sự kết nối gần gũi với các người có khả năng mua hàng. Mong muốn vậy, bạn phải tìm hiểu coi giữa bạn và người sử dụng có điểm chung nào hay không? Công ty của người sử dụng có có mặt trên các trang tin tức gần đây hay không? Liệu người sử dụng có chú ý đến thể thao hay không? Hãy đào sâu một tí vào công việc kinh doanh và cá nhân khách hàng để bạn có khả năng tạo dựng nên những mối quan hệ chân thật.

Xem thêm Xu hướng bán hàng Online và đâu là giải pháp bán hàng online?

Khảo sát kỹ hơn.

Nếu như một người sử dụng nói với bạn rằng: “Chúng tôi đang tìm kiếm những sản phẩm và dịch vụ tiết kiệm tiền của và có hiệu năng cao”, thì liệu bạn có nên ngay bây giờ nói với họ về việc sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ chiều lòng nhu cầu tiết kiệm và hiệu năng của họ không? một nhân viên sale thông minh sẽ không làm như vậy. Anh ta sẽ hỏi thêm một số câu hỏi và khảo sát người sử dụng kỹ hơn để kết hợp thêm các thông tin giúp bạn định vị tốt hơn mặt hàng của mình, cũng như cho bạn thấy rõ hơn nhu cầu thực sự của khách hàng.

Học để lắng nghe.

Những nhân sự bán hàng nói liên hồi trong suốt thời gian tiếp xúc với người tiêu dùng về sản phẩm thường chỉ giúp cho người sử dụng chán nản và bỏ đi. Vậy có thểbạn nên lắng nghe người tiêu dùng ít nhất trong một nửa thời gian nói chuyện. Bạn có khả năng cải thiện kỹ năng lắng nghe của mình bằng việc ghi chép, quan sát cử chỉ, thái độ của người tiêu dùng, không vội vàng sớm kết luận và hãy tích tụ những gì người tiêu dùng đang nói.

Những bí quyết bán hàng đỉnh cao

bi quyet ban hang 1
Bán hàng cũng cần có tueyẹt chiều

Bán ích lợi, chứ không phải bán đặc điểm

Theo Tracy, sai lầm lớn nhất của các doanh nghiệp là chỉ tập trung định nghĩa sản phẩm hoặc dịch vụ của mình là gì. Nhưng Trên thực tế, công năng của mặt hàng đấy mới là điều cốt yếu cần nhắc đến. “Nói sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ thì mới chỉ là mô tả chung chung đặc điểm của sản phẩm đó. Còn ích lợi thì phải cụ thể hơn, như mặt hàng của tôi làm người sử dụng ngủ ít hơn, thon gọn hơn tuy nhiên vẫn tràn đầy sức sống và làm được nhiều việc hơn. đó mới là những lợi thế mà bạn phải tích tụ quảng bá” – Tracy trình bày.

Bán hàng cho những khách hàng tiềm năng nhất

Khách hàng có triển vọng đặc biệt là những người quan tâm sâu sắc đến sản phẩm và dịch vụ của bạn và có thể tài chính để mua sản phẩm và dịch vụ đó. Họ là những người sẽ mua một cách nhanh chóng. Lời khuyên của Tracy: “Nếu bạn bán máy photocopy, đừng cố bán hàng cho những người không bao giờ mua máy này. Hãy bán cho những ai đã từng có một chiếc hoặc những ai mà bạn biết là sẽ quan tâm đến sản phẩm này. Hãy cho họ thấy sản phẩm của bạn hơn hẳn những sản phẩm cùng loại như thế nào”.

Chú trọng đến khả năng sale lần thứ 2 – bí quyết bán hàng

Khoảng 85% doanh số sale là nhờ vào những lời quảng cáo truyền miệng. “Đó là kết quả của việc người nào đấy khuyên bạn bè hoặc người thân của mình mua sản phẩm và dịch vụ mà họ đã mua và thấy thỏa mãn” – Tracy cho biết. Lời khuyên của Tracy: hãy tập trung cài đặt mối quan hệ với mỗi người sử dụng và khuyến khích họ recommend người mua hàng khác cho bạn. Hãy tự hỏi bản thân: Liệu các người tiêu dùng đã thực sự thoả mãn để họ tiếp tục mua sắm sản phẩm/dịch vụ mình đang cung cấp và giới thiệu về mình cho những người bạn, người thân của họ chưa?Linda Richardson: Kỹ năng trình bày để bán hàng thành công

Xem thêm Nghệ thuật kinh doanh bán lẻ hiện đại bao gồm những gì?

Chia sẻ thêm một vài bí quyết bán hàng

  • Luôn luôn nhớ rằng bạn ở đấy để chiều lòng và hỗ trợ người sử dụng của bạn.
  • Lắng nghe Tất cả mọi thứ khách hàng của bạn nói một bí quyết cẩn thận và lắng nghe chuẩn xác bí quyết họ nói. Đây chính là động lực cho bạn khi recommend các sản phẩm như là một giải pháp cho họ, cũng giống bí quyết họ share các điểm và nhu cầu của họ cho bạn.
  • Mãi mãi là một người chính trực, bởi nếu bạn không phải như vậy thì họ sớm muộn sẽ tự phát hiện ra thôi.
  • Hãy thay đổi lời chào hàng của bạn theo người tiêu dùng. Chúng ta cũng giống như những thứ khác – dù là chuông hay sáo cũng chỉ là tiếng ồn trừ phi bạn biết được đúng giai điệu của chúng.

Trên đây là các bí quyết bán hàng tốt nhất hiện nay mà chúng ta ai cũng nên biết. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( kyna.vn, kynang.edu.vn,.. )

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17