Muốn bán được hàng chúng ta càn trau dồi kỹ năng bán hàng và kỹ năng giao tiếp rất quan trọng. Làm thế nào để thu hút được khách hàng và “dụ” khách hàng mua sản phẩm của công ty? Cùng theo dõi ngay bài viết Bật mí các bí quyết bán hàng đỉnh cao mà không phải ai cũng làm được của atpholdings.vn ngay bên dưới để được tìm hiểu ngay nhé.
Những kỹ năng mà một người bán hàng giỏi cần có
Kỹ năng đề nghị mua bán
Nếu như người sử dụng đang gặp khó khăn với việc có quyền quyết định, bạn có thể tác động một tí để giúp họ ra quyết định cũng không sao. Tin tưởng rằng bạn đã gợi ý các sản phẩm tốt nhất và đề nghị một điều gì đó như “Bạn có mong muốn tôi mang sản phẩm này ra quầy thanh toán giúp trong khi bạn tiếp tục mua hàng hay không?“. Đây là một kỹ năng thuyết phục người sử dụng.
Kỹ năng tăng số lượng cho mỗi giao dịch
Sau khi bạn xác nhận việc sale, hãy gợi ý bán thêm một vài mặt hàng cung cấp để tăng tổng doanh số sale của bạn. Nếu bạn vừa bán một chiếc máy in, hãy đề cập đến một vài ưu đãi bạn đang khai triển cho hộp mực hoặc lô giấy. Giới thiệu về thời cơ mua hàng này như một cách tiết kiệm tiền hay giải quyết được nỗi lo tiềm ẩn của họ: “Rốt cuộc bạn sẽ cần đến chúng và theo cách này bạn sẽ không phải lo lắng về điều đó“.
Xem thêm Tăng View Youtube nhanh bằng các cách sau đây
Quên đi việc bán hàng thất bại
Dành cực kì nhiều thời gian cho một lần bán hàng thất bại có thể gây bực bội và nản lòng. tuy nhiên hãy học cách bỏ lại những lần sale thất bại sau lưng bạn và nhanh chóng tiếp cận thời cơ mới lần nữa là cách tối ưu để trở nên người bán chính hãng quả hơn.
Hãy xem Mỗi lần bán hàng không thành công như một lần thực hành. Bạn đã học được gì từ đấy
Tích tụ hoạt động sale thứ cấp.
Gần 85% doanh thu sale được tạo ra từ hoạt động giao tiếp và qua lời nói. Đấy là hậu quả của việc một ai đó khuyên bạn bè, người thân của họ nên mua sản phẩm/dịch vụ của bạn, thế nên bạn hãy tập trung vào việc cài đặt nhiều sự kết nối và để những người quen giới thiệu người quen của họ với bạn. Hãy tự hỏi bản thân: Liệu các khách hàng của mình đã thật sự thoả mãn để qua đấy họ bắt đầu mua sắm sản phẩm/dịch vụ mình đang bổ sung và giới thiệu về mình cho những người bạn, người thân của họ chưa?.
Xây dựng các sự kết nối.
Trước lúc bắt đầu thảo luận về hoạt động mua sắm, hãy xây dựng những sự kết nối gần gũi với các người có khả năng mua hàng. Mong muốn vậy, bạn phải tìm hiểu coi giữa bạn và người sử dụng có điểm chung nào hay không? Công ty của người sử dụng có có mặt trên các trang tin tức gần đây hay không? Liệu người sử dụng có chú ý đến thể thao hay không? Hãy đào sâu một tí vào công việc kinh doanh và cá nhân khách hàng để bạn có khả năng tạo dựng nên những mối quan hệ chân thật.
Xem thêm Xu hướng bán hàng Online và đâu là giải pháp bán hàng online?
Khảo sát kỹ hơn.
Nếu như một người sử dụng nói với bạn rằng: “Chúng tôi đang tìm kiếm những sản phẩm và dịch vụ tiết kiệm tiền của và có hiệu năng cao”, thì liệu bạn có nên ngay bây giờ nói với họ về việc sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ chiều lòng nhu cầu tiết kiệm và hiệu năng của họ không? một nhân viên sale thông minh sẽ không làm như vậy. Anh ta sẽ hỏi thêm một số câu hỏi và khảo sát người sử dụng kỹ hơn để kết hợp thêm các thông tin giúp bạn định vị tốt hơn mặt hàng của mình, cũng như cho bạn thấy rõ hơn nhu cầu thực sự của khách hàng.
Học để lắng nghe.
Những nhân sự bán hàng nói liên hồi trong suốt thời gian tiếp xúc với người tiêu dùng về sản phẩm thường chỉ giúp cho người sử dụng chán nản và bỏ đi. Vậy có thể, bạn nên lắng nghe người tiêu dùng ít nhất trong một nửa thời gian nói chuyện. Bạn có khả năng cải thiện kỹ năng lắng nghe của mình bằng việc ghi chép, quan sát cử chỉ, thái độ của người tiêu dùng, không vội vàng sớm kết luận và hãy tích tụ những gì người tiêu dùng đang nói.
Những bí quyết bán hàng đỉnh cao
Bán ích lợi, chứ không phải bán đặc điểm
Bán hàng cho những khách hàng tiềm năng nhất
Chú trọng đến khả năng sale lần thứ 2 – bí quyết bán hàng
Xem thêm Nghệ thuật kinh doanh bán lẻ hiện đại bao gồm những gì?
Chia sẻ thêm một vài bí quyết bán hàng
- Luôn luôn nhớ rằng bạn ở đấy để chiều lòng và hỗ trợ người sử dụng của bạn.
- Lắng nghe Tất cả mọi thứ khách hàng của bạn nói một bí quyết cẩn thận và lắng nghe chuẩn xác bí quyết họ nói. Đây chính là động lực cho bạn khi recommend các sản phẩm như là một giải pháp cho họ, cũng giống bí quyết họ share các điểm và nhu cầu của họ cho bạn.
- Mãi mãi là một người chính trực, bởi nếu bạn không phải như vậy thì họ sớm muộn sẽ tự phát hiện ra thôi.
- Hãy thay đổi lời chào hàng của bạn theo người tiêu dùng. Chúng ta cũng giống như những thứ khác – dù là chuông hay sáo cũng chỉ là tiếng ồn trừ phi bạn biết được đúng giai điệu của chúng.
Trên đây là các bí quyết bán hàng tốt nhất hiện nay mà chúng ta ai cũng nên biết. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( kyna.vn, kynang.edu.vn,.. )