Việt Nam có tỷ lệ người dân uống cafe sáng rất cao. Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều mô hình cafe khác nhau. Trong bài viết hôm nay, atpholdings.vn sẽ Tổng hợp các hình thức kinh doanh quán cafe thành công nhất. Cùng theo dõi bài viết bên dưới đây nhé.
Mục lục
ToggleCác hình thức kinh doanh quán cafe
Mô hình quán cafe mang đi (cafe take away)
Mô hình quán cafe này hiện diện ở Việt Nam từ lâu tuy nhiên vẫn luôn là sự lựa chọn tốt nhất của những người đam mê kinh doanh có số vốn nhỏ. Chỉ phải một mặt bằng nhỏ, đôi khi chỉ là một chiếc xe chở thùng cà phê lưu động hay một chiếc xe đẩy bán cafe ven đường… Là bạn có khả năng bắt đầu sự nghiệp bán hàng cafe.
Với mức giá siêu mềm, giá bán một ly cafe đen đá chỉ từ 12 nghìn đồng, một ly cafe sữa đá thơm ngon chỉ từ 15 nghìn đồng…. Bởi vì, mô hình này không tốn quá là nhiều số tiền đầu tư vào mặt bằng, các dụng cụ, thiết bị thì dễ dàng, nguồn nguyên liệu chỉ gói gọn là các kiểu cafe căn bản và đường, sữa, đá hoặc kèm các kiểu nước uống đóng chai sẵn.
Thuận tiện chính là ưu điểm nổi bậc của mô hình cafe take away. Khách hàng chủ đạo của mô hình quán cafe này là sinh viên, học sinh, dân văn phòng, người lao động. Mô hình bán hàng này dễ sinh lời nếu bạn chọn được các vị trí sale tốt. Các tuyến đường đông xe máy, các vị trí gần trường học, văn phòng sẽ là những lựa chọn hàng đầu.
Mô hình cafe kem tươi
Cafe kem tươi hiện nay được giới trẻ hết sức ưa chuộng, bạn có thể dễ dàng kinh doanh mô hình này khi tìm được nguồn kem tươi giá sỉ chất lượng. Các loại kem tươi có thể dễ dàng kết hợp với hương vị đậm đà của cafe, giúp thực khách mê mẫn mỗi lần tới quán.
Hiên nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị uy tín chuyên cung cấp kem tươi giá sỉ cho quán cafe, trà sữa,… Tiêu biểu là nhà cung cấp kem tươi Kem Đức Phát, Italio,… Bạn nên tìm hiểu và chọn cho mình đơn vị uy tín, chất lượn và mang lại giá cả cạnh tranh. Để biết thêm chi tiết liên hệ ngay hotline 0932962199 của Kem Đức Phát nhé!
Mô hình quán cafe container
Mô hình quán cafe độc đáo này đã và đang thu hút sự chú ý của giới trẻ ngày nay. Nguyên nhân mô hình này độc lạ nằm ở chỗ không gian được thiết kế và trang trí từ những thùng container được tái dùng mang lại cảm giác mới lạ cho người sử dụng.
Ưu điểm của mô hình quán cafe này chính là vừa có khả năng mang phong cách đôc lạ vừa tiết kiệm được các tiền của thi công, xây dựng quán cafe. Điều bạn cần làm là biến các thùng container bỏ đi trở thành nơi sống ảo lý tưởng cho các khách hàng trẻ tuổi.
Mô hình cafe phong thủy
Cách điệu Bohemian nhắm đến sự hòa trộn giữa cổ điển và tối tân, sản sinh ra một phong cách mới, cá tính hơn, độc đáo hơn, tự do hơn và đặc biệt nó không hề theo một quy chuẩn chắc chắn nào. Đây cũng là điểm khác biệt nhất trong các cách điệu thiết kế quán cafe khác
Bohemian là tuyên ngôn của tự do và tinh thần phóng khoáng do đó anh chị hoàn toàn có thể trang trí những họa tiết dệt may thổ cẩm nhiều màu sắc sặc sỡ bên cạnh những chùm đèn kim loại lung linh trong quán của mình. Và đừng lo lắng gì quá nhiều bởi Bohemian mang tính nghệ thuật rất cao, cực kì sâu sắc vì thế chúng ắt hẳn sẽ mang đến ấn tượng cho không ít người.
Mở mô hình quán cafe cóc
Với kinh nghiệm mở quán cafe của nhiều người thì quán cafe cóc là loại hình bán hàng đơn giản và dễ đầu tư nhất. Ở các thành phố đặc trưng, đặc biệt là Sài Gòn, chúng ta không còn lạ lẫm với hình ảnh các quán cafe cóc, mặt bằng nhỏ, mộc mạc, đơn sơ. Người sử dụng của cafe vỉa hè nhắm đến toàn bộ mọi người, không phân biệt tầng lớp. Cafe vỉa hè không hào nhoáng nhưng mang nét đặc trưng riêng biệt của người Sài Gòn.
Những kinh nghiệm bán hàng quán cafe
Luôn giữ cách thức phục vụ niềm nở:
Việc giữ thái độ phục vụ niềm nở sẽ gây thiện cảm cho người tiêu dùng !
1 số gợi ý dành cho bạn:
- Chào khách khi khách bước vào quán: Việc này bạn rất thường thấy ở các quán café take-away.
- Mỉm cười với khách.
Hướng đến sự chuyên nghiệp:
Khách hàng càng ngày trở nên khó tính, do đó bạn cần phải cải thiện cách điệu chiều lòng hướng tới sự chuyên nghiệp cho quán.
Các gợi ý để cửa hàng của bạn chuyên nghiệp hơn: làm đồng phục cho quán, sử dụng hóa đơn, có thẻ đặt bàn cho khách…(những chọn lựa này còn tùy thuộc vào phong cách quán của bạn)
Nhớ tên khách:
Khoa học đã chứng minh: dùng tên để ăn nói sẽ gây thiện cảm hơn cho người xung quanh. Tại sao không tận dụng bí kíp này để chinh phục những người sử dụng khó tính nhất?
1 văn hóa có thể nói là điểm đặc biệt của Starbucks: Khi khách bước vào quán, nhân viên chiều lòng luôn hỏi tên khách và ghi vào cốc của họ khi đưa đồ cho khách. Điều này vừa hỗ trợ bạn nhớ tên khách dễ hơn, mà còn giúp tránh đưa nhầm đồ.
Kiên trì khi khách gọi đồ:
Như đã nói ở trên, quán café là nơi để khách hàng trải nghiệm, thư giãn. Vì vậy:
- Đừng cố gắng sốt ruột khi khách gọi đồ lâu. Thay thế nên, hãy gợi ý đồ uống cho khách.
- Đừng nên đào thải khi khách đang chọn món, điều này sẽ khiến khách phải chờ đến khi nhân sự trở lại để gọi món. Bảo đảm không người tiêu dùng nào thích điều này.
Bí quyết chọn mô hình kinh doanh quán cafe hợp lý
Phân khúc khách hàng của bạn là ai?
- Là người già, người trẻ?
- Nam hay Nữ?
- Người thích sách, thích chó mèo?
- Người yêu thích Cafe hay người thích nước ép?
- Lao động phổ thông hay dân văn phòng?
- Học viên hay người đã đi làm?
- Là người chơi game hay cần nơi để làm việc?
- Là người cần chỗ bàn chuyện làm ăn hay cần nơi cho gia đình?
- Vân vân và mây mây…
Hãy lên danh sách người tiêu dùng mục tiêu của bạn để bạn có thể chọn menu, giá bán và phong cách chiều lòng thích hợp.
Thực đơn của bạn như thế nào?
- Gồm những món gì?
- Định lượng nhiêu?
- Giá Cost ra sao?
- Giá bán bao nhiêu?
Người tiêu dùng có chịu chi trả cho mức giá này không, nếu không thì cách nào để họ chấp thuận và quen với mức giá này?
Thực đơn của bạn có nhiều món nào là mũi nhọn, làm sao để đẩy các món đấy đến người sử dụng.
Đối thủ chung ngành của bạn là ai?
- Là các quán bán Cafe mất vệ sinh, tẩm ướp hóa chất hay là cứ ai mở quán Cafe là đối thủ của bạn?
- Là các quán trong bán kính 500m và họ đang kinh doanh ra làm sao, giá bán bao nhiêu, phân khúc của họ, họ có chỗ để xe tốt không?
- Họ có gì sai biệt mà bạn không có?
- Bạn có gì khác biệt đem tới thành quả cho người tiêu dùng mà họ không có?
- Một ngày họ bán được bao nhiêu ly, bạn có gì để bán được nhiều hơn họ?
Trên đây là một số các hình thức kinh doanh quán cafe mà atpholdings.vn tổng hợp được. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( posapp.vn, jarvis.vn,… )