Cách seo website lên top google vừa an toàn, vừa hiệu quả mà chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây có thể giúp cho bạn tiết kiệm được nhiều chi phí cho việc SEO website của mình. Tuy nhiên, quá trình làm seo là một quá trình dài hạn và cần có chiến lược cụ thể. Do đó, nếu bạn đọc xong bài viết này và vẫn chưa định hình rõ hướng làm seo cho doanh nghiệp mình, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi, chúng tôi sẽ cho bạn những định hướng seo tốt nhất.
Mục lục
ToggleNhững chú ý giúp seo website lên top google cực hiệu quả
Tập trung vào seo keyword
Các con bọ tìm kiếm chắc chắn sẽ phải xếp hạng thông tin chứa keyword trong title để thứ hạng thông tin trang web của bạn. Nếu một site có title là “SEO từ khóa lên TOP Google”mà thông tin không có một từ nào có sự liên quan đến “SEO keyword lên TOP Google” thì việc xếp hạng top google cũng chỉ là một sự nhầm lẫn trong thuật toán. Đảm bảo bạn sẽ phải lưu tâm đến điều này.
Chú ý tới mật độ keyword
Thường một bài đăng với từ khóa cạnh tranh trung bình, cao nên có số lượng từ vào khoảng 1500 từ. Với từ khóa cạnh tranh thấp ít nhất nên sở hữu 500 từ trong một trang website. Tổng số từ trong một trang phải cam kết có nội dung cho các thuật toán xếp hạng của Google. Đó là nguyên tắc chung còn lại thì việc bạn lên TOP với nội dung ít từ hoặc không có sự liên quan vẫn có thể xảy ra. Tôi vẫn nói “Hãy SEO theo bí quyết của bạn” khi mà bạn đã có đủ kinh nghiệm tích lũy trong khi làm seo.
Thông thường mật độ từ khóa có thể rơi vào khoảng 2-5% tổng số từ trong trang website của bạn. Bao gồm cả category, tên menu… thêm thật nhiều keyword ngày nay không để lại là tiêu điểm trong seo mà Google làm nổi bậc chất lượng nội dung. Thế nhưng chả có một nhà khoa học hay một tổ chức nào đứng lên cho điểm thông tin trang web có thể bạn vẫn phải bổ sung keyword cho các SE. Hãy viết cho người đọc và luôn nhớ khôn khéo lắt léo những từ ngữ dành cho công cụ tìm kiếm. Nghe có vẻ máy móc tuy nhiên xem lại bạn sẽ thấy bài viết của bạn bám sát topic hơn. Đứng trên bình diện người coi thì đạt được chiều sâu của thông tin tìm kiếm.
Nổi bật từ khóa muốn SEO
Theo tôi cấu trúc một bài đăng khoa học khiến người đọc dễ tìm kiếm thông tin hơn và yêu thích trang web của bạn hơn. bài bản một tờ giấy trình bày gọn gàng sẽ dễ tìm ý, dễ đọc hơn những tờ giấy chằng chịt chữ hàng nối hàng hoa hết cả mắt. Ít người có đủ kiên nhẫn đọc những thông tin như thế và bạn sẽ nhận được thất bại của chính mình.
Dùng bôi đậm, in nghiêng, gạch chân những gì liên quan đến keyword bạn muốn seo. Đó là cách nhắc nhở các SE rằng bạn muốn làm nổi bậc đến chỗ đấy và nó phải ghi vào.
VD: bài của mình chọn keyword “SEO, từ khóa” cụm từ cung cấp “Cách, top cao trong google, 2014″. Việc bôi đen, in đậm làm nổi bật những từ kháo chủ đạo một bí quyết khôn khéo như cấu trúc riêng của bài làm người coi cảm thấy thoải mái hơn. tất nhiên bạn nào văn hay, võ giỏi thì thêm từ khóa vào nội dung là điều dễ dàng.
Tọa ra nội dung thân thiện với Google
Tuy các bộ máy thông minh lên hằng ngày, hàng giờ trên internet tuy nhiên chưa có một bộ máy tìm kiếm nào đọc được thông tin hình ảnh, Flash, JavaScript. Vậy nên đừng đưa thông tin của bạn vào những thứ như vậy, Google sẽ bỏ qua ngay vì nó không đọc được. Tôi khuyên bạn hạn chế tối ưu việc dùng Flash cũng giống như các JavaScript, chúng có không hề ít cái hay nhưng lại bất cập nhiều điều.
Tạo ra mạng lưới backlink
Trong bước xây dựng liên kết cho bài viết, seoer cần hiểu rõ 4 yếu tố chính sau đây:
Chỉ chọn đặt backlink ở những site tương quan với loại hình bán hàng của bạn. Không đặt lung tung, những trang không có sự liên quan, không thích hợp.
Nên sở hữu 3-5 liên kết cho mỗi từ khóa và duy trì khoảng 2 tháng để Google có đủ thời gian nhận xét. nếu có nguồn tiềm lực mạnh, có nhiều backlink thì đạt kết quả tốt cho từ khóa càng cao. tuy nhiên, bạn cần phải tạo ra rải theo thời gian, đừng tập trung ở một thời điểm. tránh việc Google nghi ngờ bạn đang cố tình sản sinh ra sức mạnh.
Chọn đặt backlink ở những site có lượng outlink dưới 25, có thứ hạng PageRank lớn hơn 0 (càng cao càng tốt) và domain có tuổi thọ trên 6 tháng.
Đặt link dofollow để Google tìm đến với site của mình. tuy nhiên, nếu toàn bộ backlink tạo ra là dofollow thì Google cũng đánh giá bất thường, vì vậy nên cân đối giữa dofollow và nowfollow nhé. tỷ lệ này vẫn con bàn cãi, nhưng bạn vẫn nên có tối thiểu 1 nowfollow.
Phân tích đối thủ cạnh tranh
Nghiên cứu đối thủ chung ngành là một việc rất quan trọng trong SEO, để biết được chiến lược, bí quyết làm seo của những đổi thủ trong TOP 3 của Google search bởi những lĩnh vực đối thủ có làm tốt mới vào được TOP search, từ đó đến gần hơn điều chỉnh trang của bạn mới có hy vọng cạnh tranh với các đối thủ đang ở TOP.
Lựa chọn các đối thủ chung ngành
Cùng lĩnh vực của bạn chọn lựa đối thủ không khó, search những keyword trong Google thu thập ra TOP 5 trong kết quả của tìm kiếm bạn sẽ xác định được các đối thủ của mình.
Đối thủ tối ưu onpage ra sao
Cụm keyword mục tiêu của đối thủ nằm TOP, xem cách viết tiêu đề, thẻ mô tả, keyword của họ thực sự có sự liên quan nội dung, bí quyết họ tốt nhất seo onpage, cách xây dựng liên kết và đi backlink của đối thủ, bạn có thể tham khảo để điều chỉnh tối ưu công việc SEO của mình
Những nguồn backlink đối thủ đi
Công cụ open website explore của seo Moz hỗ trợ bạn check mức độ cạnh tra profile backlink của các đối thủ, xem các backlink tốt và chất lượng để bạn cũng có khả năng tạo ra được các nguồn backlink chất lượng tương tự, theo dõi kế hoạch xây dựng liên kết của họ để làm việc đó tốt hơn họ, tuy nhiên hãy cẩn thận với anh bạn Penguin, khi xây dựng quá đà, dẫn từ nguồn bị dính blacklist, từ nguồn không liên quan, hãy tập trung vào chất lượng thay vì số lượng, từ các nguồn có sự liên quan và xây dựng từ khóa mục tiêu theo ngữ cảnh.
Kinh nghiệm khi SEO web có đạt kết quả tốt cai nhất
Lựa chọn keyword tiêu chuẩn, mật độ hợp lý
Các con bọ tìm kiếm hứa hẹn sẽ luôn phải thứ hạng nội dung chứa từ khóa trong title để có thể xếp hạng thông tin trang website của bạn. Nếu như một site có title là “SEO keyword lên TOP Google”mà thông tin lại không có một từ nào liên quan đến “SEO từ khóa lên TOP Google” thì việc xếp hạng top cao trong google cũng chỉ là một sự nhầm lẫn trong thuật toán. Khi đó, cam kết bạn sẽ cần phải lưu tâm đến việc làm này.
Thông thường một bài viết với từ khóa cạnh tranh trung bình hoặc cao thì sẽ có số lượng rơi vào khoảng 1500 từ. Còn đối với từ khóa có mức cạnh tranh thấp thì tối thiểu là 500 từ trong một trang web. Lưu ý, tổng số từ trong một trang phải luôn cam kết có thông tin cho các thuật toán xếp hạng của Google. Đây chính là một trong số những nguyên tắc chung còn lại thì việc web lên TOP với nội dung ít từ hoặc không có sự liên quan thì vẫn có khả năng xảy ra.
Tốt nhất bố cục còn lại giúp thân thiện cho SEO
Liên kết breadcrumb là một phương thức giúp nâng cao cấu trúc đường link một bí quyết linh hoạt. Lúc này giúp người sử dụng thuận tiện trở lại các chuyên mục trong site. Bố cục sẽ đẩy hết thông tin và sidebar về một bên nhằm trao cho người coi một cái nhìn tổng quan, dễ dàng hơn đối với các nội dung.
Khi họ muốn tìm kiếm thêm nội dung thì hứa hẹn sẽ nhìn sang cột sidebar chứ không phải mất quá nhiều thời gian tìm kiếm. cao cấp hơn thì bạn hãy tối ưu lại code site website và tăng tốc độ truy cập trang cũng như tránh tải những phần không cần thiết. đặc biệt là tăng cường độ trùng lặp nội dung của các categories…
Trên đây là những Cách seo website lên top google cực đơn giản mà atpholdings.vn đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( gobranding.com.vn, dichvuquantriweb.com,.. )