Công nghệ 4.0 đã tạo ra sự khác biệt về cạnh tranh rất lớn giữa các doanh nghiệp. Trong một vài năm tới, sự khác biệt sẽ ngày càng cụ thể hơn khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng Chatbot Zalo để xây dựng & làm khác biệt hóa trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng. Để hiểu rõ Chatbot Zalo là gì? làm thế nào để tạo Chatbot trên Zalo hiệu quả? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn đến bạn cách tạo chatbot trên zalo chi tiết nhất.
Mục lục
ToggleChatbot zalo là gì?
Chatbot Zalo là một công cụ liên kết với trí tuệ nhân tạo AI để có thể thực hiện những tương tác khách hàng.
Về căn bản, Chatbot Zalo sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi từ người dùng. Có thể nói đây là phần mềm Zalo Marketing hiệu quả bởi vì ngoài CSKH, Chatbot Zalo còn có thể đưa ra những lựa chọn, nghiên cứu thêm các thông tin sản phẩm bằng văn bản, hình ảnh… & giúp người tiêu dùng đưa ra một quyết định nhanh chóng. Đây cũng là một trong những phần mềm tiêu biểu dành cho nhiều công ty đang mong muốn phát triển kinh doanh mà không tốn nhiều công sức. Do đó, Chatbot Zalo đang ngày càng thông dụng trong hoạt động kinh doanh của công ty.
Lợi ích của chatbot zalo mang lại
Vì sao lại không cần mất nhiều thời gian chăm sóc khách hàng? Bởi vì Chatbot Zalo sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn giải đáp những câu hỏi hoặc những thắc mắc từ phía người dùng nhanh nhất nhất.
Chatbot Zalo giúp cho bạn tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng nhất bằng việc trao đổi thông tin với khách hàng của bạn bằng tin nhắn hoặc âm thanh.
Ngoài ra, Chatbot Zalo còn giúp khách hàng đưa ra quyết định thực hiện mua hàng nhanh nhất. Bởi vì Chatbot Zalo có thể đưa ra những chọn lựa, nghiên cứu thêm tất cả thông tin các sản phẩm hay dịch vụ bằng văn bản, hình ảnh.
Các tính năng nổi bật của chatbot zalo
Những tính năng nổi bật của chatbot zalo có thể nói đến như:
- Từ khóa: đây là các Keyword bạn đã thiết lập sẵn, và Chatbot Zalo sẽ tự động trả lời tin nhắn khi khách hàng nhập những Keyword đó.
- Tin nhắn chào mừng: Gửi tin nhắn khi người tiêu dùng mới bắt đầu sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của chính bạn hoặc mới quan tâm đến Zalo OA.
- Đây là các tính năng nổi bật của Zalo Chatbot & nó đem lại hiệu quả rất lớn cho công ty chính vì vậy Chatbot Zalo đang ngày càng được ưa chuộng và đã được sử dụng thông dụng trong các hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.
- Quản lý người dùng: Chatbot Zalo sẽ tự động lọc người dùng bằng chuỗi tin nhắn CSKH để tránh việc gửi thông tin đến khách hàng bị trùng lặp.
- Thiết lập menu trên Zalo OA: tạo thanh menu và thêm các hành động trên Zalo OA một cách đơn giản.
- Yêu cầu cung cấp thông tin người dùng: Chatbot Zalo có tính năng tin nhắn nhập liệu cho phép bạn đặt câu hỏi đến người tiêu dùng và yêu cầu họ cung cấp thêm thông tin mà bạn muốn có.
Đây là các tính năng nổi bật của Zalo Chatbot & nó đem lại hiệu quả rất lớn cho công ty chính vì vậy Chatbot Zalo đang ngày càng được ưa chuộng và đã được sử dụng thông dụng trong các hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.
Hướng dẫn cách tạo chatbot trên zalo
Để tạo được Chatbot Zalo bạn phải có một nơi để ghi lại và xác nhận sự kiện “có người đang nhắn tin cho nó” và thông báo cho server để kích hoạt sự kiện đấy rồi giải đáp tin nhắn của người tiêu dùng theo chatbot có sẵn. Ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn tạo & chỉ dẫn sử dụng Chatbot Zalo bằng Zalo Webhook (Webhook chính là nơi ghi lại và xác nhận sự kiện “có người đang nhắn tin”).
Làm sao để cài đặt tin nhắn trả lời auto Zalo bằng Zalo Webhook thì bạn thực hiện 4 bước sau đây:
Bước 1: Bạn cần phải đăng ký trang cá nhân Zalo Official Account.
Trang cá nhân Zalo OA của bạn phải thỏa mãn hai điều kiện sau:
- Xác minh là Admin tài khoản OA của tổ chức hoặc nhãn hàng
- Zalo OA phải là OA dạng địa chỉ cửa hàng
Bước 2: Tạo ứng dụng liên kết với Official Account
Tại bước này, bạn cần phải tạo một ứng dụng liên kết giữa Chatbot Zalo với OA bằng cách truy cập vào developers.zalo.me/. Sau đấy bạn click vào “Ứng dụng của tôi” để thêm phần mềm liên kết mới.
Bước 3: Liên kết ứng dụng với Zalo Official Account.
Sau khi tạo được ứng dụng liên kết mới, bạn phải cần liên kết phần mềm này với OA. Để liên kết trước tiên bạn chọn ứng dụng mình vừa tạo tại góc bên phải trên cùng của trang. Sau đó bạn chọn “Menu” ở góc bên trái >> nhấn vào Official Account >> chọn “Liên kết” với OA mà bạn muốn liên kết.
Bước 4: Cấu hình Webhook
khi mà bạn đã liên kết thành công ứng dụng và OA thì Zalo Webhook có thể được hiển thị như hình ảnh dưới đây. Sau đấy bạn bấm vào “Thay đổi”, Webhook URL có thể được kích hoạt để bạn nhập thông tin vào.
Trong Webhook đường dẫn, Zalo sẽ ưu tiên cấu hình https. vì vậy, bạn tuyệt đối không nên dùng host:port mà nên dùng tên miền để Webhook đạt hiệu suất cao nhất nhé.
Lưu ý: Không nên bật chức năng “lọc cú pháp” bởi vì khi ấy webhook chỉ nhận được các tin nhắn từ khách hàng bắt tay vào làm bằng “#”.
Bước 5: Bật API với Webhook Event
Bật API với Webhook Event là để Zalo cấp quyền cho Webhook hoạt động và trả lời chat với người dùng trên Zalo 1 cách tự động.
Để bật API bạn chọn thực đơn ở góc bên trái, sau đó chọn “Xét duyệt ứng dụng” >> chọn các quyền như nhận sự kiện từ người tiêu dùng, gửi tin nhắn >> cuối cùng nhấn vào “Nộp xét duyệt”.
Bước 6: Kiểm tra zalo Webhook khi có tin nhắn đến OA
sau khi được xét duyệt, bạn cần kiểm tra chatbot của bạn đã được hoạt động hay chưa thông qua việc gửi một số tin nhắn để kiểm tra.
Tổng kết
Chatbot Zalo là giải pháp công nghệ mới, mang lại nhiều tiện ích cho các doanh nghiệp kinh doanh online. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ biết cách tạo chatbot trên zalo mà ATP Holdings đã gợi ý ở phía trên. Hãy tham khảo thêm những kiến thức, giải pháp liên quan khác tại website của ATP Holdings ngay nhé!
Đọc thêm: