Search
Close this search box.
Cách viết content chuẩn SEO trên Facebook

Cách viết content chuẩn SEO trên Facebook hỗ trợ bán hàng hiệu quả

Rate this post

Khi nhắc đến SEO, chắc chặn bạn thường sẽ nghĩ đến việc SEO website. Tuy nhiên, thực tế là chúng ta có thể SEO các trang mạng xã hội khác như Facebook. Để thành công trong việc SEO trên Facebook, quan trọng nhất là nắm được cách viết content chuẩn seo trên facebook. Hãy cùng ATP Holdings tìm hiểu cách viết bài chuẩn seo trên facebook ngay nhé.

SEO Facebook là gì?

Hoạt động SEO có nghĩa là đưa bài viết lên top trang tìm kiếm. Cách thực hiện SEO trên Facebook tương tự như SEO website trên Google, nếu thực hiện tốt, Fanpage của bạn sẽ xuất hiện ở vị trí đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm thông tin sản phẩm trên Google.

Khi đó, khách hàng sẽ được chuyển hướng tới Fanpage trên Facebook, vì mua sắm trên Facebook thuận tiện hơn, dễ dàng lựa chọn sản phẩm, đọc comment/review của mọi người, tương tác và Inbox trực tiếp cho shop qua nền tảng Messenger.

SEO Facebook là gì?
SEO Facebook

SEO trên Facebook không quá khó, nếu có nội dung và hình ảnh tốt, bạn đã có một phần chiến thắng trong tay. Tuy nhiên, cách viết content chuẩn SEO trên Facebook để đột phá, hấp dẫn và đúng kỹ thuật SEO là vấn đề đáng chú ý trong bài viết này.

So sánh cách viết content chuẩn seo trên Facebook và Website

1. Về độ dài bài viết

Để SEO website hiệu quả, độ dài bài viết lý tưởng là trên 1200 từ. Tuy nhiên, viết bài chuẩn SEO trên Facebook lại đòi hỏi ngắn gọn, tập trung vào trọng tâm chính. Nhiều người cho rằng cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook khó hơn viết SEO website, bởi viết dài thường không khó, nhưng viết ngắn mà vẫn đảm bảo ý chính mới là thử thách.

So sánh cách viết content chuẩn seo trên Facebook và Website
Độ dài bài viết

2. Về bố cục bài viết

Bài viết chuẩn SEO trên Facebook không yêu cầu nhiều phần đoạn, cũng như nhiều tiêu đề chính và tiêu đề phụ (các thẻ Heading) như viết bài SEO website. Tuy nhiên, tổng thể bài viết cần được ngắt đoạn, xuống dòng, chia nhỏ các vấn đề một cách hợp lý. Việc tránh viết thành đoạn văn dài rất quan trọng để tránh gây cảm giác “ngộ độc chữ” cho khách hàng.

Đặc trưng của bài viết chuẩn SEO trên Facebook là sử dụng các biểu tượng thay cho các dấu gạch đầu dòng để trình bày nội dung dưới dạng liệt kê. Hình thức trình bày này giúp các câu văn trở nên ngắn gọn hơn, các ý được trình bày rõ ràng hơn.

Nếu bạn SEO website cần nơi uy tín để mua Guestpost chất lượng. Hãy tham khảo ngay Dịch vụ Guest Post – ATP Holdings ngay.

3. Về hình ảnh và Video

Trong việc viết bài chuẩn SEO website, hình ảnh chỉ được sử dụng để minh họa cho các nội dung được đề cập trong bài. Trái lại, hình ảnh và video là một phần quan trọng trong cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook. Một trong những lí do khiến bài viết trên Facebook ngắn gọn là do một phần nội dung đã được thể hiện trong hình ảnh và video đính kèm.

Hình ảnh trên Facebook thường chứa Text, đó là ấn tượng đầu tiên đập vào mắt người dùng, vì vậy hình ảnh và video trên Facebook được chau chuốt rất kỹ. Đôi khi người ta nhìn trước hình ảnh rồi mới đọc phần nội dung bên trên. Do đó, phần nội dung phải tạo ra hiệu ứng “song kiếm hợp bích” với hình ảnh, bổ trợ thông tin, giải thích và dẫn dắt khách hàng đến hành động mua hàng hoặc thực hiện các hành động khác theo mục đích của người viết.

4. Về mật độ từ khóa

Cũng giống như việc viết bài chuẩn SEO website, việc tối ưu mật độ từ khóa và phân bổ từ khóa cũng rất quan trọng trong cách viết content chuẩn SEO trên Facebook. Trong đó, từ khóa chính phải được phân bổ đều trong bài viết và nên xuất hiện ngay trong câu tiêu đề.

5. Về Meta Description

Description là gì? Trong chiến thuật viết content SEO trên Facebook, bạn nên tập trung vào 18 ký tự đầu tiên vì Google thường sử dụng phần này làm Meta Description (đoạn mô tả) cho bài viết. Từ đầu tiên của đoạn mô tả nên là từ khóa chính để công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng bắt được.

So sánh cách viết content chuẩn seo trên Facebook và Website
Meta Description

Có nên SEO Facebook hay không?

Facebook hiện là mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất tại Việt Nam, đây là một thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp. Ngoài việc là một mạng xã hội, Facebook còn là một kênh bán hàng hiệu quả được nhiều người kinh doanh và doanh nghiệp sử dụng. Thậm chí, một số thương hiệu coi Facebook marketing là kênh bán hàng chiến lược, áp đảo kênh website và bán hàng trực tiếp.

Có nên SEO Facebook hay không?
Có nên SEO Facebook hay không?

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển đó là mức độ cạnh tranh ngày càng tăng. Vì vậy, nhiệm vụ của SEO Facebook là giúp fanpage xuất hiện với tần suất cao hơn, đóng góp vào việc nâng cao giá trị thương hiệu và doanh thu bán hàng qua mạng xã hội.

Với SEO trên Fanpage Facebook, chúng ta có những ưu điểm sau:

  • Không tốn chi phí.
  • Số lượng người tiếp cận rất lớn.
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo.
  • Dễ dàng tương tác với khách hàng bằng cách bình luận.
  • Thân thiện với SEO.

Việc SEO trên Facebook hữu ích trong mọi lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả kinh doanh cao và tăng lượng truy cập vào Facebook Fanpage, chúng ta cần biết cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook.

Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc fanpage ATP

Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook hiệu quả nhất

1. Sử dụng từ khóa hợp lý

Để cải thiện thứ hạng bài đăng trên Facebook một cách hiệu quả, cần sử dụng các từ khóa liên quan và phù hợp với sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn. Việc này giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy và khám phá nội dung của bạn, bất kể họ tìm kiếm từ khoá trên Google hay không theo dõi trang của bạn từ đầu. Vì vậy, nên dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu từ khóa trong các bài đăng Facebook để đảm bảo liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình.

2. Gắn thẻ để tiếp cận khách hàng tiềm năng

Gắn thẻ (tag) người dùng trong nội dung bài viết trên Facebook là cách giúp bài đăng của bạn thu hút khách hàng hiệu quả. Việc này giúp bài đăng có khả năng tiếp cận đến nhiều người dùng Facebook hơn, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh của bạn.

3. Bắt kịp xu hướng

Việc bắt kịp các chủ đề phổ biến trên mạng xã hội là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn sáng tạo nội dung và thu hút khách hàng. Những chủ đề này đang là xu hướng, vì vậy chúng thường tạo ra kết nối mạnh mẽ với mọi người xung quanh và thúc đẩy họ tham gia vào các cuộc trò chuyện và thảo luận.

4. Bao gồm hashtags sản phẩm, thương hiệu

Hashtags đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng lượng truy cập đến trang Facebook của bạn. Do đó, cách viết content chuẩn SEO trên Facebook và đăng lên trang cá nhân, group hay fanpage, bạn nên bao gồm các hashtags liên quan nhưng không quá lạm dụng. Một bài viết nên chỉ chứa từ 1 đến 3 hashtags để đảm bảo tính chuyên nghiệp và hấp dẫn của bài đăng.

Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook hiệu quả nhất
Hashtags sản phẩm, thương hiệu

5. Nội dung hữu ích

Mặc dù Facebook là công cụ tiếp thị bán hàng hiệu quả, không phải tất cả các bài đăng đều xoay quanh sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Một số người dùng mong muốn thấy ít nội dung quảng cáo hơn và thấy nhiều câu chuyện chia sẻ hơn từ trang Facebook của bạn. Vì thế, để thu hút khách hàng một cách tốt nhất, bạn cần xây dựng một chiến lược nội dung tốt, trong đó có sự cân bằng hợp lý giữa nội dung quảng cáo và nội dung không quảng cáo.

Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook hiệu quả nhất
Nội dung hữu ích

6. Chèn link bài viết liên quan

Không phải tất cả các thông điệp đều có thể được tóm gọn thành một câu duy nhất. Để viết bài ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ ý nghĩa, bạn có thể chuyển nội dung bài viết liên quan vào một link cụ thể và chèn liên kết đó vào cuối bài viết hoặc đặt liên kết bài viết trở về website. Để đảm bảo bài đăng có thể SEO tốt, bạn cần trình bày rõ ràng và mạch lạc, cũng như chú ý trong việc sử dụng biểu tượng cảm xúc (icon) để đảm bảo phù hợp.

7. Lời kêu gọi hành động rõ ràng

Nếu mục tiêu của bạn là thúc đẩy nhận thức và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, thì việc mọi người chia sẻ và tương tác với bài đăng của bạn là ưu tiên hàng đầu. Không chỉ giúp tăng thứ hạng bài viết, lời kêu gọi hành động trong bài đăng trên Facebook còn giúp cải thiện lượt xem, thúc đẩy khách hàng tương tác (like, comment, share,…) với bài viết và kích thích họ đặt mua hàng.

8. Sử dụng ảnh gốc

Nói chung, cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook tương tự như viết trên website, tuy nhiên nội dung không cần quá dài mà chỉ cần khoảng vài trăm chữ là đủ. Bên cạnh đó, việc đính kèm hình ảnh liên quan đến bài đăng cũng rất quan trọng. Hình ảnh minh họa giúp thu hút sự chú ý và làm nội dung trở nên sinh động và dễ hiểu hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả các hình ảnh đều có giá trị như nhau. Bạn nên dùng ảnh tự chụp thay vì lấy ảnh trên mạng và lưu ý trong việc chọn hình ảnh đẹp và kích thước chuẩn theo quy định của Facebook.

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách viết content chuẩn seo trên Facebook bởi ATP Holdings. Hy vọng bạn sẽ thành công trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình qua chiến thuật SEO Facebook này. Chúc các bạn thành công.

Bài viết liên quan:

Cách quản lý trang Facebook hiệu quả và chuyên nghiệp

Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook hiệu quả mà bạn nên biết

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

TAG

atpholdings.vn

0708117775

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn