Quảng cáo facebook là gì? Chi phí chạy quảng cáo facebook là bao nhiêu? Dịch vụ quảng cáo facebook giúp hiển thị sản phẩm, những chương trình ưu đãi hoặc khuyến mãi đến nhóm khách hàng tiềm năng. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!!!
Mục lục
ToggleQuảng cáo trang Facebook là gì?
Chạy quảng cáo Facebook hay còn gọi là trang Facebook Ads. Đây là một dịch vụ do mạng xã hội trang Facebook mang lại.
Dịch vụ này giúp hiển thị sản phẩm, những chương trình ưu đãi hoặc khuyến mãi đến nhóm khách hàng tiềm năng trên Facebook và những Social liên kết với Facebook. Đây là một dịch vụ quảng cáo có thu phí của trang mạng xã hội này.
Vì sao nên chạy quảng cáo trên Facebook?
Chạy quảng cáo FB mang lại hiệu quả cao
Ngày nay với 2,2 tỷ quý khách hàng, trang Facebook đã biến thành gã khổng lồ trên toàn cầu. Kênh mạng xã hội này thuộc một phần không thể thiếu trong cuộc sống của rất nhiều người.
Facebook vừa là một công cụ để thư giãn, tương tác xã hội, vừa là công cụ để thực hiện công việc, kinh doanh, phần đông người ăn cũng vận dụng trang Facebook, ngủ cũng sử dụng Facebook.
Việc này đã trở thành thói quen khó chuyển đổi. Phạm vi liên quan của mạng xã hội này đối với thế giới vô cùng lớn .
Với lượng người dùng khổng lồ như vậy, đây thực sự là mảnh đất màu mỡ để các cá nhân, doanh nghiệp truyền bá về sản phẩm, dịch vụ của mình.
Xem thêm Fb studio sáng tạo là gì? Kiếm tiền trên Studio sáng tạo mới nhất 2022
Xây dựng chiến dịch quảng cáo đơn giản và cho kết quả nhanh
Với hầu hết mọi người việc vận dụng Facebook không hề khó, vì thế kênh mạng xã hội này phổ biến ở mọi độ tuổi.
Việc đăng ký, đăng nhập, lập tài khoản Business Facebook, chọn lựa hình thức thanh toán, xuất bản chiến dịch được thực hiện rất dễ dàng chỉ mất vài phút.
Vì lẽ đó, xây dựng chiến dịch quảng cáo trên trang Facebook khá dễ dàng và mang lại hiệu quả rất nhanh.
Những chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số, quảng cáo với hàng hóa, dịch vụ thích hợp cho tỉ lệ ROI rất đáng nể. Vì thế rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn hình thức chạy quảng cáo Facebook.
Nhiều người lo lắng về vấn đề kinh phí khi quảng cáo Facebook. Thế nhưng với hình thức trả tiền cho những lúc bấm thì số tiền cũng không quá lớn.
Xem thêm Chat support fb là gì? Support hỗ trợ hạng mục nào?
Trang Facebook Ads liên tục bổ sung những khả năng mới
Một trong những lý do FB được nhiều người sử dụng đó là thường xuyên bổ sung các khả năng mới. Vì thế cả nhà quảng cáo và quý khách hàng Facebook luôn được trải nghiệm những điều thú vị.
Các nhân tố liên quan đến khoản chi quảng cáo Facebook
Đối tượng mục tiêu (Audience)
Đối tượng ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo FB theo nhiều cách không giống nhau. File đối tượng mục tiêu có khả năng khiến chi phí quảng cáo tăng hoặc giảm. Để có kết quả tốt nhất từ ngân sách quảng cáo, nhà tiếp thị nên tạo một đối tượng cụ thể, thay vì nhắm mục tiêu đối tượng rộng, không có chân dung khách hàng mục tiêu thẳng thắn.
Ngân sách quảng cáo
Ngân sách quảng cáo hàng tháng cũng liên quan đến khoản chi Facebook Ads. Cho dù ngân sách lớn mang đến sự linh hoạt trong kế hoạch quảng cáo, nhưng doanh nghiệp vẫn có thể đạt được mục tiêu quảng cáo với mức chi tiêu quảng cáo thấp hơn nếu hiểu được cách chuẩn chi phí quảng cáo Facebook.
Giá thầu quảng cáo
Giá thầu quảng cáo có thể giúp tăng chi phí quảng cáo trên Facebook. Tuy vậy, doanh nghiệp có thể giảm chi phí giá thầu quảng cáo bằng việc chọn kế hoạch đặt giá thầu tự động và duy trì điểm chất lượng quảng cáo cao (High quality score).
Mục tiêu quảng cáo
Mục đích quảng cáo mà doanh nghiệp hướng tới là Nhận thức thương hiệu, Chuyển đổi… sẽ ảnh hưởng đến khoản chi quảng cáo Facebook. mục đích chiến dịch liên quan đến gia tăng chuyển đổi có xu thế tiêu tốn nhiều ngân sách hơn các chiến dịch nâng cao nhận thức Brand (tương tác, like, share…)