Bạn đang tự hỏi tại sao bài quảng cáo trên Facebook của bạn không được phê duyệt hoặc tài khoản chạy quảng cáo bị khóa? Có thể là do bài viết của bạn đã vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Hãy đọc kỹ những chính sách quảng cáo Facebook dưới đây và ghi chú lại để tránh gặp phải những lỗi không đáng có. Dưới đây là thông tin chi tiết mà ATP Holdings sẽ cung cấp cho bạn.
Mục lục
ToggleChính sách quảng cáo facebook là gì?
Chính sách Facebook Ads là tập hợp các quy định của Facebook Marketing, định rõ các tiêu chí về nội dung được phép và không được phép quảng cáo khi sử dụng nền tảng Facebook Marketing.
Khi bạn hoàn tất thiết lập một bài quảng cáo và chưa gửi đến Facebook để xét duyệt, Facebook sẽ kiểm tra và quyết định liệu bài quảng cáo có liên quan đến sản phẩm này và có thể được chạy hay không, dựa trên các nguyên tắc quảng cáo sẵn có.
Vì vậy, rất quan trọng là bạn phải đọc và hiểu rõ kiến thức và các quy tắc này trước khi tạo quảng cáo trên Facebook. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo rằng quảng cáo của bạn được phê duyệt bởi đội ngũ Facebook như thế nào.
Tại sao cần nắm chính sách quảng cáo facebook?
Thực tế là việc nghiên cứu các chính sách quảng cáo của Facebook đòi hỏi một khoảng thời gian không nhỏ. Trước khi chạy quảng cáo trên Facebook, rất quan trọng để tìm hiểu về quy định bán hàng trên nền tảng này vì những lý do sau:
- Đạt được tiếp cận khách hàng tốt hơn và mang lại hiệu quả quảng cáo cao hơn.
- Tối ưu hóa giá thầu và tối đa hóa ngân sách.
- Quá trình duyệt được thực hiện trong thời gian ngắn nhất.
- Tránh ảnh hưởng đến fanpage và tài khoản quảng cáo.
Cần nhớ rằng Facebook hiện đang thực hiện việc xử lý nghiêm ngặt đối với các tài khoản quảng cáo vi phạm, bao gồm cả các đơn vị triển khai dịch vụ quảng cáo trên Facebook. Do đó, trong thời gian gần đây, nhiều tài khoản quảng cáo bán hàng trên Facebook đã bị khóa và không thể khôi phục được. Vì vậy, điều tốt nhất là nghiên cứu kỹ các quy định về bán hàng online trên Facebook khi quảng cáo, nhằm hạn chế tình trạng bị khóa tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp bạn.
Facebook xét duyệt chính sách quảng cáo dựa vào các yếu tố nào?
Nếu bạn muốn đăng bài quảng cáo từ tài khoản cá nhân, bạn sẽ phải chờ Facebook tiến hành kiểm duyệt sau 24 giờ hoặc thậm chí lâu hơn. Thông thường, Facebook đặt mức độ quan tâm đến hai yếu tố sau đây khi tiến hành kiểm duyệt bài quảng cáo:
- Nội dung Landing Page: Facebook sẽ xem xét tình trạng hoạt động của trang đích và xác định xem nội dung có phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo trong bài viết hay không.
- Nội dung quảng cáo: Facebook sẽ xem xét các yếu tố như hình ảnh, văn bản, bố cục và mục tiêu quảng cáo để đảm bảo rằng chúng tuân thủ đầy đủ các tiêu chí được nêu trong chính sách.
Sau khi bài quảng cáo được phê duyệt, Facebook sẽ thông báo kết quả cho bạn. Khi bài quảng cáo của bạn tuân thủ tốt các quy tắc đề ra, bạn có thể yên tâm vì nó sẽ ngay lập tức được phép chạy quảng cáo trên Facebook.
Xem thêm: Top 10 dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín, hiệu quả nhất 2023
Tổng hợp các chính sách quảng cáo facebook bạn nên biết
1. Bản quyền thương hiệu
Khi chạy quảng cáo, nếu mô tả liên quan đến nhãn hiệu lớn, đặc biệt là doanh nghiệp nước ngoài, bao gồm cả văn bản, hình ảnh và video, Facebook sẽ không xét duyệt những quảng cáo đó.
Các nhóm sản phẩm dễ vi phạm bản quyền bao gồm giày dép, nước hoa, túi xách và đặc biệt là hàng xách tay.
Nếu không có giấy phép kinh doanh chứng thực từ các đối tác ủy quyền cho những nhãn hiệu này, tất cả quảng cáo của doanh nghiệp bạn sẽ không được phê duyệt và đôi khi tài khoản quảng cáo có thể bị khóa vĩnh viễn.
Tuy có một số quảng cáo trên Facebook được thông qua mà không bị phát hiện ngay, nhưng trong thời gian dài, Facebook sẽ tìm ra và cấm các quảng cáo vi phạm bản quyền thương hiệu.
2. Sử dụng ảnh người nổi tiếng
Một chính sách quảng cáo Facebook khác bị cấm là sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng trong các bài quảng cáo sản phẩm và dịch vụ như:
- Diễn viên
- Ca sĩ
- Cầu thủ bóng đá
- Vận động viên
- ….
Việc chạy quảng cáo cho các sản phẩm có in hình người nổi tiếng không được phép trên Facebook.
3. Sử dụng không đúng định dạng từ “Facebook”
Khi sử dụng nền tảng Facebook để chạy quảng cáo và muốn xây dựng thương hiệu, việc tôn trọng nền tảng này trên các bài viết của bạn là rất quan trọng. Facebook sẽ không phê duyệt bất kỳ bài đăng nào sử dụng sai định dạng từ “Facebook”. Để chạy quảng cáo thành công, bạn cần viết đúng định dạng “Facebook” với chữ “F” viết hoa.
Các cách viết khác như fb, FB, facebook, Facebok,… đều bị coi là vi phạm chính sách và sẽ không được kiểm duyệt. Vì vậy, khi viết bài quảng cáo, hãy thể hiện sự tôn trọng với nền tảng bằng cách đề cập đến tên của họ theo cú pháp và định dạng chính xác. Hơn nữa, hãy tránh sử dụng các bài viết có chứa logo Facebook nhưng lại có hình ảnh không tuân thủ nguyên tắc trong chính sách quảng cáo đã được quy định.
Xem thêm: Cách quảng cáo bài viết trên facebook hiệu quả
4. Hình thức chạy quảng cáo Before – After
Hình thức quảng cáo “Before – After” được phổ biến trong ngành làm đẹp như Spa, kinh doanh mỹ phẩm. Việc sử dụng hình ảnh trước và sau khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của khách hàng trong quảng cáo mang lại hiệu quả cao, tác động vào tâm lý của khách hàng. Tuy nhiên, đây là một hình thức quảng cáo bị Facebook cấm.
Facebook xem những hình ảnh này là đả kích, bôi nhọ danh dự cá nhân và không cho phép việc sử dụng chúng trong bài đăng quảng cáo. Để tránh việc tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa, người dùng cần lưu ý điều này.
5. Hình ảnh nhạy cảm 18+
Sử dụng hình ảnh nhạy cảm 18+ hoặc đồi trụy là hoàn toàn bị cấm theo chính sách quảng cáo của Facebook. Không chỉ riêng Facebook, các nền tảng mạng xã hội khác cũng cấm việc quảng cáo các nội dung nhạy cảm này.
Ngay cả những bài đăng có chứa hình ảnh quá nhiều da thịt cũng bị hạn chế trong việc chạy quảng cáo, vì chúng vi phạm chính sách của Facebook. Vì vậy, trước khi chạy quảng cáo, bạn nên xử lý hình ảnh một cách cẩn thận để đảm bảo tuân thủ các quy định phê duyệt của Facebook một cách thuận lợi.
6. Chứa nội dung phản cảm
Trước khi chạy quảng cáo, hãy cẩn trọng khi sử dụng các từ ngữ nhạy cảm trong bài viết. Facebook thường xem xét những từ như ngực, vòng 1, giảm béo, giảm mỡ, tình dục, yếu sinh lý, bệnh trĩ… là vi phạm chính sách và không được chấp nhận. Tất nhiên, các từ ngữ thô tục và nhạy cảm sẽ không được phê duyệt trong bài đăng.
Nếu bạn cố tình vi phạm quy định và đăng bài quảng cáo chứa nội dung phản cảm. Nếu bị báo cáo lên Facebook, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ bị tạm dừng ngay lập tức và tài khoản của bạn có thể bị khóa.
7. Nội dung thể hiện sự phân biệt đối xử
Chính sách quảng cáo của Facebook đã được bổ sung với điều khoản cấm phân biệt đối xử trong các bài đăng quảng cáo trên nền tảng. Điều này đặc biệt áp dụng cho các nội dung quảng cáo liên quan đến nhà đất, việc làm, tín dụng và các lĩnh vực tương tự.
Theo Facebook, những yếu tố được coi là có thể dẫn đến phân biệt đối xử bao gồm giới tính, tuổi tác, mã bưu chính và nhiều yếu tố khác. Khi chạy quảng cáo cho các chiến dịch liên quan, người quảng cáo sẽ không thể sử dụng chức năng lọc đối tượng dựa trên những yếu tố này. Vì vậy, bạn cần chú ý đặc biệt đến những vấn đề này để không ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
8. Hình ảnh bạo lực
Trong chính sách quảng cáo Facebook, không được phép sử dụng hình ảnh liên quan đến súng đạn, bạo lực và các yếu tố tương tự.
Tại Việt Nam, hiện vẫn tồn tại các cửa hàng bán các loại vũ khí tự vệ như baton, côn nhị khúc và các sản phẩm tương tự. Mặc dù những sản phẩm này được bán với mục đích tự vệ, tuy nhiên chúng vẫn mang tính chất bạo lực nói chung. Do đó, các chủ cửa hàng này sẽ không thể chạy quảng cáo cho những mặt hàng này trên Facebook, dù mục đích kinh doanh của họ không hề xấu.
Khi bị chính sách quảng cáo Facebook từ chối, bạn nên làm gì?
Trong trường hợp chính sách quảng cáo Facebook bị từ chối, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:
- Sửa mẫu quảng cáo: Dựa trên các tiêu chí chuẩn trong chính sách của Facebook, bạn có thể chỉnh sửa lại bài quảng cáo để tránh bị từ chối lần tiếp theo. Sau khi Facebook duyệt, họ sẽ gửi thông báo chi tiết về các lỗi vi phạm trong bài đăng qua email cá nhân của bạn.
- Gửi thư kháng nghị lên Facebook: Nếu bạn đã thay đổi nội dung quảng cáo nhưng vẫn không được chấp nhận hoặc không đồng ý với lý do từ chối của Facebook, bạn có thể gửi thư kháng nghị lên Facebook. Tuy nhiên, đối với vi phạm liên quan đến bản quyền thương hiệu, dù bạn kháng cáo bao nhiêu lần đi chăng nữa, tài khoản của bạn vẫn sẽ bị xử lý mà không được chấp thuận.
Kết luận
Trên đây là toàn bộ thông tin về chính sách quảng cáo Facebook mà có thể nhiều bạn đang quan tâm. Các bạn kinh doanh online cần tìm hiểu và hiểu rõ kiến thức về chính sách này, vì nó là rất cần thiết cho tất cả các chiến dịch mà bạn đang triển khai. Việc quảng cáo trên Facebook được chấp thuận hay không, và hiệu quả phân phối của nó, phụ thuộc rất nhiều vào chính sách này và cách bạn triển khai quảng cáo trên Facebook.
Bài viết liên quan:
Những nguyên nhân và cách khắc phục khi fanpage bị hạn chế quảng cáo
10+ phần mềm chạy quảng cáo Facebook miễn phí hiệu quả nhất 2023