Email marketing là công cụ hỗ trợ marketing online đắt lực nhất được các doanh nghiệp lựa chọn. Vì sao emal marketing lại được sử dụng nhiều như vậy? Theo dõi ngay bài viết Doanh nghiệp có nên sử dụng email marketing hay không? để được tìm hiểu chi tiết nhất nhé.
Email marketing là gì?
Mail truyền thông là hình thức sử dụng các nội dung mail (thư điện tử) được gửi đi một bí quyết hàng loạt nhằm tiếp cận đến càng nhiều khách hàng càng tốt về một mặt hàng hay dịch vụ bất kì của các doanh nghiệp, công ty. Bạn cũng có khả năng hiểu khái niệm này thành cụm từ “marketing thông qua email”. (Các bạn cần phải mua mail theo tên miền riêng để xây dựng nhãn hiệu sẽ hiệu quả hơn)
Thường thường, nội dung của mail sẽ tập trung vào recommend các chương trình khuyến mãi, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới hoặc các nội dung có lợi cho công ty. Các email này sẽ được bộ phận truyền thông của các doanh nghiệp gởi qua bộ máy mail cho công ty hoặc dùng các công cụ gửi email tự động chuyên nghiệp có sẵn từ nhà cung cấp. Mỗi email được gửi đến người có khả năng mua hàng đều có khả năng coi là mail marketing.
Trong hình thức marketing qua email, nhiệm vụ của công ty công ty, công ty hay tổ chức là sẽ tạo ra thông tin mail của mình sao cho hấp dẫn, bắt mắt để người tiêu dùng click vào xem ngay từ khi đọc tiêu đề, và một khi đọc rồi thì sẽ hành động các ước muốn của tổ chức (như mua hàng, điền form đăng ký, để lại thông tin, đến tham gia sự kiện…)
Xem thêm Tổng hợp kinh nghiệm làm marketing online tốt nhất 2020
Đối tượng mục tiêu nên sử dụng mail Marketing?
Email truyền thông phù hợp với đa phần các những người có mong muốn tiếp thị, sale, quảng bá hình ảnh brand, sử dụng để chăm sóc khách hàng hiện tại đang có và tìm kiếm người tiêu dùng mới tiềm năng, recommend các chương trình khuyến mãi, ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới. Email truyền thông là công cụ truyền thông vô cùng hiệu quả nếu như được dùng đúng hướng dẫn sẽ đem lại cho bạn những kết quả xuất sắc.
Danh nghiệp Có nên sử dụng email truyền thông hay không?
Tiền bạc thấp
Một trong những lợi thế chi tiết nhất của tiếp thị qua mail là tiền của thấp hơn so với các kênh tiếp thị chủ đạo thống. Không hề có chi phí in ấn hoặc bưu chủ đạo và không phải đóng phí để đổi thu thập việc tiếp xúc trên một bảng ads, tạp chí hoặc kênh truyền hình chắc chắn. Các nhà quảng cáo mail có thể cân nhắc đầu tư vào phần mềm chuyên dụng để điều khiển tự động, theo dõi và đánh giá email của họ.
Các bạn chỉ cần phải trả cho nhà sản xuất dịch vụ một khoản kinh phí để gửi hàng nghìn mail cùng một lúc, nhưng các tiền bạc này thấp hơn nhiều so với những gì bạn sẽ trả bằng cách sử dụng các kênh tiếp thị khác.
Tiếp cận đối tượng mục tiêu để lại nội dung
Mail marketing là một trong số ít những kênh tiếp xúc chính xác đối tượng mình mơ ước. Phần lớn các doanh nghiệp dùng nền tảng chỉ gởi email cho những người đã đăng ký để nhận chúng. Việc làm này có khả năng cho phép phần trăm chuyển đổi cao hơn nhiều vì một đơn vị chỉ nhắm mục tiêu đến những người đã chú ý đến thương hiệu của họ.
Đương nhiên, bạn có thể những mail marketing tới những khách hàng mà họ không đòi hỏi, tuy vậy chúng có thể gây khó chịu đến người nhận và làm ảnh hưởng đến thương hiệu. Một lời khuyên là chỉ có thể gởi mẫu email tiếp thị tới những nhóm đối tượng thật sự có mong muốn.
Xem thêm Tổng hợp các công cụ hỗ trợ marketing online hiệu quả nhất 2020
Duy trì sự kết nối người sử dụng – có nen sử dụng email marketing
Nhiều cuộc khảo sát cho thấy mail marketing là một hình thức giúp bạn có thể nhanh chóng cải thiện sử dụng thử của người tiêu dùng và giữ chân họ ở lại. Bằng việc gởi tới những thông điệp,chia sẻ những kinh nghiệm hay nghiêm trọng hơn là những món quá chuyên biệt cho khách trong những dịp quan trọng của họ là cách tuyệt vời để kéo dài sự kết nối và tạo được một sự tin tưởng vững chắc hơn.
Tuy email marketing tạo nên nhiều lợi thế so với các hình thức truyền thông khác tuy nhiên nó cũng tồn tại một vài khuyết điểm. Công ty cần hiểu về những điều này để sở hữu cách cải thiện thích hợp giúp kế hoạch trở thành tốt hơn.
Hướng đúng người tiêu dùng mục tiêu
Khi người sử dụng đăng ký đồng ý nhận thông tin từ bạn thì giống với việc họ đã chú ý tới những gì mà bạn trao cho họ hoặc họ đã từng dùng mặt hàng hay dịch vụ mà công ty hay cá nhân bạn đang bổ sung từ trước và họ để lại thông tin đăng ký. mail truyền thông cũng cho phép bạn gửi những nội dung có sự liên quan đến những đối tượng mục tiêu có mục tiêu chi tiết phụ thuộc vào điều bận tâm và sở thích của họ.
Xem thêm Chiến lược marketing là gì? Sao lại phải có chiến lược?
Có nên sử dụng email marketing hay không? Trên đây, atpholdings.vn đã tổng hợp những ưu điểm của email marketing để các doanh nghiệp có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( crmviet.vn, tinomail.com,… )