banner header sale 7.7 PC
  • Giới Thiệu
  • Sản phẩm
    simple facebook pro

    Simple FB Pro

    Phần mềm nuôi nick FB tự động

    simple chat pro

    Simple Chat Pro

    Quản lý chat đa kênh

    simple zalo

    SimpleZalo - Bán hàng trên Zalo

    Tự động kết bạn, nhắn tin hàng loạt

    simple-page

    Simple Page

    Tạo landing page chuyên nghiệp

    simple-page

    Chăm sóc Website

    Phát triển website của bạn, tăng chỉ số site, tiết kiệm chi phí nhân lực SEO

    simple-page

    CHĂM SÓC FANPAGE

    Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp, hỗ trợ bán hàng và xây dựng brand

    SIMPLE TIKDOWN

    Simple Tikdown - Tải full video Tiktok

    Tải video Tiktok không logo - đăng video đa kênh

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content - Đăng bài fanpage

    Hẹn giờ đăng bài trên nhiều fanpage

    combo-atp

    Combo ATP - 6 phần mềm tự chọn

    Tiết kiệm hơn khi mua lẻ

    Xem tất cả giải pháp
  • Giải pháp
    atp software
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    atp media
    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    atp web
    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    simple page
    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    atp care
    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    atp academy
    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Tin tức
    • Công Cụ Marketing
    • Kiến Thức Marketing
      • Facebook Marketing
      • Tiktok marketing
      • Zalo Marketing
      • Affiliate Marketing
      • Content Marketing
      • Advertising
      • Kiến Thức SEO
    • Kiến thức công nghệ
      • Trí tuệ nhân tạo
      • Thủ thuật phần mềm
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
    • Social Media
    • Thương mại điện tử
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
atpholdings
Tài liệu miễn phí
Tìm kiếm
Close this search box.

Heading là gì? Cách tối ưu các thẻ Heading tốt nhất cho SEO

Home Kiến Thức SEO
Huyền TrangbyHuyền Trang
01/10/2023
Rate this post

Tối ưu hóa Heading thuộc một phần quan trọng trong SEO tối ưu trên trang. Tuy nhiên, Heading là gì và cách để tối ưu thẻ Heading trên Website như thế nào cho chuẩn SEO là điều mà không phải ai ai cũng biết. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ về những điều đó, để giúp nội dung trên trang Website của bạn được tối ưu và thân thiện với bộ máy tìm kiếm Google. Cùng theo dõi nhé!

Contents

  1. Heading là gì?
  2. Ưu điểm và lợi ích của Heading trong Website
  3. Hướng dẫn tối ưu các thẻ Heading hỗ trợ tốt cho SEO
  4. Tổng kết

Heading là gì?

Heading là gì?
Heading là gì?

Trước khi có thể tối ưu được các thẻ Heading trong các bài viết, bạn cần được hiểu được Heading là gì? Hiểu đơn giản, thẻ Heading trong một bài viết là những câu tiêu đề mang ý tóm tắt hoặc bao hàm trong một đoạn văn.

Trong các bài viết SEO Web, các thẻ Heading được chia thành 2 loại: thẻ Heading Title (H1) và thẻ Heading tiêu đề của các nội dung trong bài. Cụ thể:

  • Heading Title (H1): Hay còn được gọi là nhan đề/tiêu đề lớn của một trang. Các thẻ heading 1 là thẻ khổng lồ nhất và trong một bài post của một trang chỉ chứa một H1 duy nhất.

  • Heading tiêu đề: Là các tiêu đề thể hiện nội dung từng đoạn bao gồm: Heading 2, H3, H4, H5, H6,… được bố trí với thứ tự giảm dần. Trong một trang sẽ có nhiều thẻ Heading tiêu đề nội dung.

Có thể hình dung một cách dễ hiểu, tưởng tượng bài content trên các trang Web như một cuốn sách thì các thẻ Heading là phần tiêu đề trong mục lục của cuốn sách. Heading 1 sẽ là tên của cuốn sách, các H2 là tên từng chương trong cuốn sách và H3, H4, H5, H6,… là các mục nhỏ nằm trong từng chương (H2).

Ưu điểm và lợi ích của Heading trong Website

Như đã nói ở trên, heading đóng nhiệm vụ thiết yếu trong SEO tối ưu trên trang, vậy tầm thiết yếu của heading gồm những gì?

1/ Tạo sự liên kết nội dung trong bài đăng

Sự xuất hiện của các heading sẽ giúp người đọc có thể đánh giá được phần nào chất lượng cũng giống như các mục sẽ khai triển trong bài post. Không dừng lại ở đấy, người đọc chỉ cần lựa chọn những nội dung mình quan tâm và sẽ được đưa thẳng đến thông qua heading.

2/ Dễ được Google đánh giá cao

Khi truy xuất vào Web và đánh giá những nội dung tại đây, heading là một trong những vấn đề đầu tiên mà Google lưu ý tới.

Dễ được Google đánh giá cao
Dễ được Google đánh giá cao

Đây là cơ sở quan trọng để công cụ tìm kiếm xem xét content có tập trung vào đề tài từ khóa hay không, có thuyết phục đủ tiêu chí về SEO hay không, có cung cấp thông tin thân thiện với người dùng hay không… thế nên, các SEOer thường sẽ ưu tiên tối ưu heading trước khi kiểm tra đến nội dung.

3/ Tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng

Việc các nội dung trên Web được trang bị heading sẽ nâng cao trải nghiệm khách hàng. Người đọc sẽ cảm thấy được tính chủ động khi tương tác với các nội dung trên bài viết. Quản trị viên có thể tận dụng thói quen này của khách hàng để đặt những CTA, điều hướng về những nội dung chuyển đổi lớn, gia tăng số lượng khách hàng từ những nội dung đơn giản nhất.

4/ Tối ưu SEO trong trang

Heading là gì
Tối ưu SEO trong trang

Yếu tố cốt lõi của SEO Onpage là nội dung, và yếu tố cốt lõi của nội dung là heading. Một bài viết có đủ heading, chứa đủ từ khóa chính phụ Kết hợp với nội dung chuẩn xác, trọng tâm sẽ giúp bạn ghi điểm SEO tuyệt đối. Nhờ đó, sức mạnh SEO tối ưu trong trang được củng cố, đơn giản đạt được những kết quả như mong rằng.

Hướng dẫn tối ưu các thẻ Heading hỗ trợ tốt cho SEO

thực chất thi đặt các thẻ Heading trong bài đăng đều có những quy tắc tối ưu nhất định. Việc nắm và đặt đúng chúng theo các quy tắc tối ưu sẽ giúp hỗ trợ cho SEO Web được thành quả tốt nhất. Với mỗi thẻ Heading sẽ có những cách tối ưu khác nhau.

Hướng dẫn tối ưu các thẻ Heading hỗ trợ tốt cho SEO
Hướng dẫn tối ưu các thẻ Heading hỗ trợ tốt cho SEO

Cụ thể như sau:

Thẻ Heading 1:

  • Chỉ chọn lựa đặt 1 thẻ H1 duy nhất cho toàn bài để Google Bot nhận định và index cấu trúc nội dung của Website chuẩn xác và nhanh nhất.
  • Trong thẻ H1 có chứa từ khóa chính và bao hàm được các nội dung. mặc dù vậy, đặt thẻ heading 1 không nên quá dài mà nên dưới 65 ký tự.

Thẻ Heading 2:

  • Tùy thuộc vào cấu trúc bài post, tuy nhiên trong 1 bài đăng phải có từ 2 heading 2 trong bài trở lên.
  • Các tiêu đề không được khai triển trùng lặp với nhau.
  • Trong các H2 phải chứa từ khóa phụ nhưng không được cố ý nhồi nhét các Keyword khiến câu từ không tự nhiên.
  • Thể hiện ngắn gọn và bao quát nội dung bạn muốn nói tới.

Thẻ Heading 3:

  • Các H3 triển khai để có làm cho bổ nghĩa, rõ nghĩa cho từng H2.
  • Các thẻ H3 nên chèn thêm các Keyword phụ và in đậm để phân biệt với nội dung khác trong bài.
  • Nếu đoạn H2 cần khai triển các thẻ heading 3 cần triển khai ít nhất 2 thẻ heading 3 trở lên để đảm bảo logic nhất.

Các thẻ Heading 4,5,6,…:

  • Các thẻ H4 cũng có nhiệm vụ chia nhỏ và giúp làm rõ các nội dung trong thẻ heading 3.
  • Với các H5, H6,… chỉ cần sử dụng ở một vài các nội dung bài viết có số lượng chữ lớn và chia các nội dung thành các tầng nghĩa sẽ được rõ ràng hơn.

Một số các chú ý khi sử dụng các thẻ Heading

Một chú ý đối với thẻ Heading Title (H1) có nhiều người còn nhầm lẫn với chức năng và định dạng của thẻ Title tag. Thẻ Title tag cũng được biết tới như một thẻ tiêu đề miêu tả ngắn gọn và chính xác bao quát nội dung của một trang. Tuy nhiên, thẻ H1 và Title tag không giống nhau về chức năng và hình thức hiển thị.

Một số các chú ý khi sử dụng các thẻ Heading
Một số các chú ý khi sử dụng các thẻ Heading

Để tiết kiệm thời gian đăng tải bài post và tận dụng các yếu tố SEO tác động qua lại, hầu hết các Web hiện nay đặt cả 2 tiêu đề SEO và heading 1 có định dạng giống nhau. Thế nhưng, bạn cần phân biệt để không bị nhầm lẫn để khi tối tối ưu các thẻ Heading trong yếu tố được chuẩn SEO nhất.

Xem thêm: Cách xóa đánh giá xấu trên Google Map đơn giản

Tổng kết

Trong bài viết ngày hôm nay mình đã chia sẻ đến bạn đọc toàn bộ tất cả thông tin thẻ Heading là gì cũng giống như cách dùng các thẻ Heading để tối ưu seo Onpage mượt hơn. Hy vọng những nội dung trên sẽ hỗ trợ bạn hiểu rõ được nhiệm vụ và các đặt các thẻ Heading để được tối ưu trên Google.

Chia sẻ bài viết:

Related Posts

Key camtasia 2021 là gì? Cách tải Camtasia 2021 không mất phí

Key camtasia 2021 là gì? Cách tải Camtasia 2021 không mất phí

04/12/2023
cách in đơn hàng trên shopee

Hướng dẫn cách in đơn hàng trên shopee cực kỳ hiệu quả

17/10/2023
Khoá học landing page

Top 5 khóa học Landing Page tối ưu hoá chuyển đổi tốt nhất

05/10/2023
Pos là viết tắt của từ gì? Các hệ thống POS hiện đang được dùng?

Pos là viết tắt của từ gì? Các hệ thống POS hiện đang được dùng?

29/09/2023
Cách tối ưu Landing page cho seo lên top hiệu quả

Cách tối ưu Landing page cho seo lên top hiệu quả

20/09/2023
Livestream là gì? Khóa học livestream bán hàng hiện nay?

Livestream là gì? Khóa học livestream bán hàng hiện nay?

02/09/2023
Load More

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Hướng dẫn cách đổi mật khẩu zalo trên máy tính mà bạn nên biết

07/12/2023

Thanh toán Spaylater trước hạn được không?

06/12/2023

Key camtasia 2021 là gì? Cách tải Camtasia 2021 không mất phí

04/12/2023
CÔNG CỤ PHỔ BIẾN
Tải video TikTok không logo
Tải Reels Facebook
Tool đăng Reels tự động
Thiết kế Landing page
Next Post
Mô hình B2B là gì? Các mô hình B2B phổ biến nhất hiện nay

Mô hình B2B là gì? Các mô hình B2B phổ biến nhất hiện nay

SIMPLE TIKDOWN

Phần mềm tải video Tiktok, Douyin,… không logo. Hẹn giờ đăng video lên nhiều kênh cùng lúc.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FB PRO

Phần mềm kết bạn với khách hàng tiềm năng trên Facebook, nhắn tin quảng cáo, hỗ trợ bán hàng trên profile và nhóm.

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT

ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SMEs.

Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Phần mềm bán hàng & marketing
  • Thiết kế website trọn gói
  • SEO top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Giải pháp quản lý fanpage
  • Giải pháp phát triển Zalo OA
Liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ ATP HOLDINGS
  • Số 18, Đường 12, KDC Jamona Home Resort, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0708117775
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube

atpholdings.vn

0708117775

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.

Tải ATP Cookie v1.3
popup to simple page (1)

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn