Facebook Chat Plugin với nhiều lợi ích tuyệt vời mang lại những kinh nghiệm đồng nhất, tiện ích nhất cho người sử dụng. Trước khi tìm hiểu kỹ hơn về những ích lợi tuyệt vời của Facebook Plugin Chat, bạn cần hiểu được nhiều thứ hơn về khái niệm Facebook Plugin Chat Cùng tham khảo ngay bài viết phía dưới nhé!
Facebook Chat Plugin là gì?
Facebook Chat Plugin cho phép những doanh nghiệp có trang Fanpage có thể tích hợp trải nghiệm Messenger trên trang Web của họ. Với Plugin này, khi khách hàng truy cập vào trang Web, họ có thể tương tác trực tiếp với doanh nghiệp thông qua Messenger chỉ với thao tác nhấn vào phần logo Messenger hiển thị trên trang Website.
Lợi ích của Facebook Chat Plugin
Chuyển đổi người sử dụng truy tìm Website thành khách hàng: 53% người tiêu sử dụng có khả năng sẽ mua sắm với doanh nghiệp mà họ có thể nhắn tin hơn. Nhờ Plugin Messenger Facebook chat, bạn sẽ ngay lập tức giải đáp câu hỏi thắc mắc của mọi người về giá cả, sản phẩm và đáng chú ý, từ đó giúp cho khách hàng tự tin mua sắm.
Dễ dàng duy trì cuộc nói chuyện trên Messenger: Không chẳng hạn như các phương án chat trực tiếp khác, Plugin Messenger Facebook chat tạo điều kiện để bạn đơn giản tiếp tục cuộc nói chuyện với khách hàng ngay cả khi họ rời khỏi trang Website. Bạn không cần tìm hiểu công cụ mới hoặc thu thập thông tin mà chỉ cần tiếp tục đoạn chat trên Messenger.
Tăng mức độ ưng ý của khách hàng bằng những dịch vụ hỗ trợ riêng: Nhờ Plugin Messenger Facebook chat, khách hàng trên trang Website có thể dễ dàng tiếp xúc bạn chỉ với một lần click. Để làm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, hãy dành cho họ sự tư vấn và dịch vụ bán lẻ riêng biệt biệt hoặc rất nhanh trả lời các câu hỏi thường gặp.
Chức năng của Facebook chat plugin
Giữ chân khách hàng
Việc dùng plugin chat Facebook giúp tạo thêm không gian mới để thu hút khách hàng. Họ có thể nhắn tin trên Web của bạn. Sau đó giữ cuộc nói chuyện lâu dài trong Messenger. Không cần thủ tục đăng ký phiền hà như để lại Email hoặc SĐT.
Hình thức nhắn tin tư vấn so sánh với Email tiện ích hơn. Và cùng riêng tư hơn với những người ngại tiếp cận bằng cách gọi điện.
Mọi thông tin nói chuyện được lưu trữ
Nếu chỉ nhắn tin trên Website thông thường, thì mỗi lần khách hàng thoát trang sẽ phải bắt đầu cuộc nói chuyện mới. Nhưng, chat Facebook thì tin nhắn sẽ được lưu trữ trên messenger. Nội dung trò chuyện liền mạch hơn, và có thể tiếp tục bất cứ lúc nào.
Tự động thiết lập chatbox
Ứng dụng messenger đã quá quen thuộc với khách hàng. Thế nên, họ cảm nhận thấy tín nhiệm và dễ tương tác hơn so với các ứng dụng nhắn tin khác. Bạn sẽ thiết lập tin nhắn tự động dựa trên các câu hỏi thường gặp để phục vụ khách hàng. Kiểu như cách để tạo ra một chatbot tuy nhiên hoàn toàn miễn phí.
Ưu và nhược điểm khi tích hợp chat Facebook vào Website
Live chat Facebook xuất hiện trên Web giúp ích được rất là nhiều cho doanh nghiệp, nhưng mà cũng sẽ có một ít nhược điểm như phía dưới này.
Ưu điểm
Hoàn toàn miễn phí: Khi tích hợp Message chat trên Fanpage bạn hoàn toàn không mất một chi phí nào.
Tăng tương tác với Fanpgae: Việc tích hợp live chat Facebook trên Website còn sẽ giúp bạn tăng tương tác từ người sử dụng trên Fanpage của mình. Đồng thời, giúp khách hàng cảm nhận thấy quen thuộc hơn khi hỗ trợ, liên hệ thông qua Message.
Bố cục và giao diện dễ sử dụng: Với giao diện dễ dàng, dễ dàng để sử dụng. Người dùng chỉ cần chat trực tiếp trên tiện ích này là có thể nhận được góp ý rất nhanh. Và đơn giản theo dõi đoạn hội thoại thông qua Facebook cá nhân của mình.
Nhược điểm
Nặng cho website: Có thể làm chậm Web khi sử dụng đoạn mã của bên thứ 3.
Không tùy chỉnh được nhiều: Khả năng tùy biến còn ít, khiến bố cục và giao diện và chức năng chat chưa theo ý muốn của bạn được.
Hướng dẫn tích hợp live chat Facebook vào Website
Trước khi thực hiện tích hợp live chat Facebook vào Website, bạn phải cần bảo đảm đã có sẵn Facebook Page và quyền quản trị để thực thi cài đặt các thông số. Sau đây là hướng dẫn chi tiết đảm bảo bạn sẽ thực hiện thành công.
Bước 1: Truy cập fanpage > Chọn “Cài đặt” > “Nhắn tin”
Đầu tiên, hãy truy xuất vào Fanpage từ Facebook cá nhân -> Sau đó, chọn ô “Tin nhắn” trong mục thiết lập.
Bước 2: Tại ô thêm messenger vào trang Website, nhấn “Bắt đầu”
Bước 3: Điền tên miền > Nhấn “Thiết lập”
Việc này giúp hòm thư trên fanpage của bạn được liên kết đến đúng địa chỉ Web.
Bước 4: Thiết lập chi tiết cho khung chat hiển thị trên Website
B1. Thiết lập ngôn ngữ
Chọn tiếng Việt sau đấy nhấn “Lưu & Tiếp tục”
B2: Nhập tên miền của Website
Nhập tên miền của Website muốn tích hợp live chat Facebook. Sau đấy nhấn “Lưu & tiếp tục”
B3: Sao chép mã chat Facebook
Facebook sẽ hiện 1 đoạn mã đại diện cho mục Facebook chat của bạn. Hãy sao chép mã này
B4: Dán mã đã sao chép vào trang Website
Mã khung chat Facebook được dán sau thẻ
Khi dán mã vào Website sẽ có bố cục và giao diện như sau.
Bước 5: Tùy chỉnh plugin chat nếu muốn
Tại đây, bạn có thể làm thay đổi lời chào khi khách hàng click vào biểu tượng messenger, màu khung chat, vị trí hiển thị khung chat,…
Sau khi nhấn “Lưu”, bạn có thể lên Website để kiểm tra khung chat đã hiển thị hay chưa. Nếu có xuất hiển khung chat tự động thì bạn đã tích hợp live chat vào Website thành công.
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn chi tiết về Facebook Chat Plugin Hướng dẫn tích hợp Facebook Chat vào website đơn giản nhất. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!