Search
Close this search box.

Instagram dành cho doanh nghiệp: Tăng doanh số bán hàng bằng mạng xã hội

5/5 - (1 bình chọn)

Sử dụng Instagram dành cho doanh nghiệp có thể là một chiến thuật tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng của bạn. Tuy nhiên, đây là một nền tảng cạnh tranh nên để tận dụng tối đa nền tảng này, bạn có thể cần chuẩn bị sẵn một số mẹo và thủ thuật.

Mọi người đều sử dụng Instagram , từ người nổi tiếng mà bạn yêu thích đến người thân mà bạn ít yêu thích nhất.

Hầu hết mọi người sử dụng nó để ngắm những chú chó con dễ thương và chia sẻ bữa tối của chúng, nhưng một số lại sử dụng nó để kiếm tiền. Và tại sao họ lại không?

Instagram có khoảng 1,44 tỷ người dùng hoạt động . Và dựa trên dữ liệu gần đây do Instagram cung cấp, hơn 90% người dùng đang hoạt động này theo dõi ít ​​nhất một tài khoản doanh nghiệp.

Tất nhiên, không phải tất cả 90% trong số đó đều mua hàng trên Instagram mà hầu hết đều chọn sản phẩm, tìm kiếm các sản phẩm tương tự và tìm hiểu về các thương hiệu mới mỗi ngày.

Cuối cùng, đó là hơn một tỷ khách hàng tiềm năng.

Sau khi nhận ra điều đó, khá rõ ràng tại sao ngày càng có nhiều người bắt đầu sử dụng Instagram để kinh doanh hàng ngày.

Nhưng dù có nhiều người cố gắng nhưng hầu hết đều bỏ cuộc. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định cung cấp cho bạn một lộ trình hoàn chỉnh, từ việc tạo tài khoản Doanh nghiệp đến phân tích thành công của bạn để bạn theo dõi.

Instagram dành cho doanh nghiệp là gì?

Instagram dành cho doanh nghiệp 1

Instagram đã trở thành một công cụ mạnh mẽ cho các doanh nghiệp muốn kết nối với khách hàng của mình. Nếu bạn chưa bắt đầu sử dụng Instagram cho mục đích tiếp thị thì bây giờ có thể là lúc để bắt đầu.

Rất nhiều người sử dụng Instagram nhưng không nhiều người biết rằng có 3 loại tài khoản :

  1. Tài khoản cá nhân.
  2. Tài khoản người sáng tạo.
  3. Tài khoản kinh doanh.

Nếu bạn muốn bán hàng trên Instagram, lựa chọn tốt nhất của bạn là tạo tài khoản Doanh nghiệp.

Tài khoản Instagram Business cung cấp cho người dùng các tính năng ‘Cửa hàng’, khả năng tạo chiến dịch quảng cáo, lên lịch đăng bài và ‘Thông tin chi tiết’ sâu sắc.

Cách bắt đầu với Instagram dành cho doanh nghiệp

Để bắt đầu với Instagram for Business, bạn, giống như Neo trong Ma trận , chỉ có 2 lựa chọn.

Bạn có thể thay đổi tài khoản Instagram cá nhân của mình thành tài khoản Doanh nghiệp. Hoặc bạn có thể tạo một tài khoản mới và bắt đầu kinh doanh ngay từ đầu.

Chúng ta hãy xem xét từng lựa chọn riêng biệt.

Chuyển từ tài khoản cá nhân sang tài khoản doanh nghiệp

1. Đi tới hồ sơ của bạn và nhấp vào biểu tượng “Ba dòng” ở góc trên bên phải.

Instagram For Business:

 

2. Chọn ‘Cài đặt’ .

 

Instagram dành cho doanh nghiệp 2

3. Đi tới “ Tài khoản”.

4. Nhấp vào ‘chuyển sang tài khoản chuyên nghiệp.

Instagram dành cho doanh nghiệp 3

5. Nhấp vào ‘Tiếp tục’.

6. Chọn danh mục mô tả đúng nhất doanh nghiệp của bạn và nhấp vào ‘Xong’.

7. Chọn ‘Kinh doanh’.

8. Nhập chi tiết liên hệ của bạn và nhấp vào ‘Tiếp theo’.

9. Nhấn vào dấu ‘X’ ở góc trên cùng bên trái để hoàn tất.

Tạo tài khoản doanh nghiệp mới trên Instagram

Nhưng nếu bạn muốn giữ nguyên tài khoản của mình thì đây là cách tạo tài khoản Doanh nghiệp từ đầu.

  1. Tạo một tài khoản Instagram mới.
  2. Chọn tên người dùng và mật khẩu của bạn.
  3. Sau khi bạn tạo hồ sơ mới, hãy làm theo các bước từ danh sách trên.

Sau khi tạo tài khoản Doanh nghiệp, bạn có thể bắt đầu bán hàng ngay. Nhưng nếu bạn hỏi chúng tôi thì đó không phải là quyết định tốt nhất. Quyết định tốt nhất sẽ là làm theo lời khuyên của chúng tôi dưới đây!

14 mẹo để tăng doanh số bán hàng của bạn bằng Instagram

Tăng doanh số bán hàng bằng Instagram không dễ dàng như bạn tưởng ban đầu. Có một số phương pháp hay nhất mà bạn có thể làm theo để đưa số lượng của mình tăng vọt.

1. Biết đối tượng mục tiêu của bạn là ai

Hãy nhớ rằng, ngay cả người bán chạy nhất cũng sẽ gặp khó khăn khi cố bán bộ sạc iPhone cho người dùng Android.

Đó là lý do tại sao bước đầu tiên của bạn là tìm hiểu về khán giả của mình càng nhiều càng tốt.

  1. Khán giả của bạn trải qua những nhu cầu và thách thức gì?
  2. Sản phẩm của bạn giúp ích gì cho đối tượng mục tiêu của bạn?
  3. Điều gì khiến khán giả của bạn mua một sản phẩm?

Bạn phải trả lời được những câu hỏi này nếu muốn bán hàng hiệu quả trên Instagram.

Tìm hiểu về khách hàng không chỉ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn mà còn mang đến cho bạn những ý tưởng mới để tạo ra sản phẩm mới và thay đổi sản phẩm cũ.

2. Nghiên cứu cuộc thi của bạn

Nghiên cứu cuộc thi là cách dễ nhất để tìm hiểu thêm về khán giả của bạn.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách phân tích nội dung.

Khi bán hàng, họ làm điều đó như thế nào? Họ có đăng ảnh sản phẩm mới kèm theo giá không? Hay họ sử dụng cách kể chuyện để làm cho nó ít rõ ràng hơn?

Họ sử dụng loại hashtag nào? Họ sử dụng cái nào thường xuyên hơn? Bạn có hiểu tại sao không?

Khi nghiên cứu nội dung của đối thủ cạnh tranh, hãy luôn chú ý đến hiệu suất của họ. Khi nói đến Instagram, lượt thích và lượt xem của nó.

Bạn cũng có thể xem loại quảng cáo mà một tài khoản cụ thể hiện đang chạy.

Đây là cách bạn làm điều đó:

1. Đi tới Hồ sơ của người dùng và nhấn vào biểu tượng Ba dấu chấm.

2. Chọn Giới thiệu về tài khoản này

3. Trong Active Ads, bạn sẽ thấy các quảng cáo đang hoạt động của người dùng.

Instagram dành cho doanh nghiệp ô

Chúng tôi khuyên bạn nên ghi lại tất cả dữ liệu đó để tham khảo trong tương lai. Bạn thậm chí có thể tạo một Trang tính Google với tất cả thông tin. Nó sẽ hữu ích trong các bước tiếp theo.

Cột đầu tiên của bạn có thể là “Ý tưởng”. Tại đây bạn có thể thu thập tất cả các ý tưởng có thể mượn từ đối thủ cạnh tranh.

Cột tiếp theo có thể là “Định dạng“. Tại đây bạn có thể thêm mô tả định dạng cho mọi ý tưởng.

Đây có phải là bài đăng tiêu chuẩn, Câu chuyện, Câu chuyện trên Instagram, bài đăng có thể mua được hoặc trực tiếp trên Instagram không? Ngày nay, những người bán hàng thành công nhất trên Instagram sử dụng nhiều loại nội dung khác nhau.

Sau đó, chuyển sang khán giả .

Những loại người theo dõi họ? Họ tích cực như thế nào trong các bình luận? Họ có theo dõi bất kỳ doanh nghiệp tương tự nào khác không?

Tự hỏi bản thân những câu hỏi như vậy về cuộc thi và trả lời chúng sẽ giúp bạn vẽ nên một bức tranh sống động về cách xây dựng doanh nghiệp của riêng mình trên Instagram.

Và sau khi bạn đã tìm hiểu mọi thứ cần biết về đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình – đã đến lúc bắt đầu lên kế hoạch chiếm lấy ngai vàng của họ.

3. Đặt trước mục tiêu của bạn

Instagram rất lớn! Hàng triệu triệu người từ các quốc gia, giới xã hội và nền văn hóa khác nhau đều ở cùng một nơi. Thật quá dễ dàng để bị lạc.

Instagram rất lớn! Hàng triệu triệu người từ các quốc gia, giới xã hội và nền văn hóa khác nhau đều ở cùng một nơi. Thật quá dễ dàng để bị lạc.

Đó là lý do tại sao việc có một chiến lược được thiết kế sẵn lại rất quan trọng cho sự thành công của bạn.

Sau khi nghiên cứu khán giả, bạn phải lập một lộ trình dẫn đường cho sự tiến bộ của mình. Bạn nên hiệu chỉnh từng bước mình thực hiện, từ mục tiêu cần đạt được cho đến nội dung meme cần đăng.

Trước khi đăng bất cứ điều gì – hãy tạo một kế hoạch nội dung. Trước khi chi đô la đầu tiên cho quảng cáo – hãy tính toán ngân sách của bạn.

Và bây giờ, Trang tính Google của bạn với tất cả nội dung của đối thủ cạnh tranh sẽ trở nên hữu ích. Bạn có thể căn cứ toàn bộ kế hoạch nội dung của mình xung quanh nó.

Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để thêm các cột để thể hiện ngày tháng. Bằng cách đó, bạn có thể lưu giữ tất cả thông tin về nội dung của mình ở một nơi.

Ngoài ra, đừng quên đặt ra mục tiêu rõ ràng để theo đuổi . Ví dụ:

  • Tháng 1: 500 người theo dõi mới + 5 doanh số.
  • Tháng 2: 1000 người theo dõi mới + 10 doanh số.
  • Tháng 3: 1500 người theo dõi mới + 15 doanh số.

Vì vậy, trong khi các đối thủ cạnh tranh của bạn lang thang không mục đích, bạn sẽ liên tục tiến tới thành công.

4. Hoàn thiện hồ sơ của bạn và hoàn thiện tiểu sử Instagram của bạn

Hãy nhìn xem, trên tài khoản cá nhân của bạn, bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn. Để trống tiểu sử của bạn, sử dụng ảnh khởi đầu của k-pop làm ảnh hồ sơ hoặc đặt tài khoản của bạn ở chế độ riêng tư.

Kinh doanh thì khác. Điều đó không có nghĩa là bạn không thể vui vẻ. Nhưng điều đó có nghĩa là bạn phải chuyên nghiệp.

Tiểu sử là bộ mặt doanh nghiệp của bạn. Nó phải đẹp, không quá lớn và có ít nhất 2 chữ

Nhưng nghiêm túc mà nói, đừng bỏ bê nó!

Nếu doanh nghiệp của bạn có logo thì bạn nên sử dụng nó làm ảnh đại diện. Nếu bạn bán một sản phẩm cụ thể, bạn cũng có thể sử dụng nó làm ảnh hồ sơ của mình.

Trên Instagram, bạn chỉ có 150 biểu tượng và 1 liên kết để sử dụng trong tiểu sử của mình. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên đếm chúng!

Tiểu sử của bạn sẽ kể toàn bộ câu chuyện của bạn cho mọi khách truy cập mới:

  • Bạn là ai.
  • Những gì bạn đang bán.
  • Làm thế nào để đặt hàng nó.

Ngoài ra, hãy luôn đặt CTA hấp dẫn cho liên kết của bạn trong tiểu sử

Đừng quên sử dụng biểu tượng cảm xúc để thu hút sự chú ý.

Nhưng hãy cẩn thận khi sử dụng biểu tượng cảm xúc vì một số biểu tượng trong số đó có nhiều hơn 1 biểu tượng.

Đây là một ví dụ về tiểu sử tuyệt vời trên Instagram:

5. Nâng cấp liên kết của bạn trong Bio

Hãy nhớ rằng, khi bán hàng trực tuyến, bạn muốn cuộc sống của khách hàng trở nên đơn giản nhất có thể. Họ sẽ dễ dàng liên hệ với bạn ( và mua hàng của bạn ). Đó là lý do tại sao việc kết nối tất cả các nền tảng của bạn ở một nơi là rất quan trọng.

Vậy làm thế nào bạn có thể chia sẻ tất cả các liên kết của mình ở một nơi? Đơn giản! Chỉ cần sử dụng công cụ Link In Bio .

Công cụ Link In Bio cho phép bạn chia sẻ liên kết đến ứng dụng nhắn tin của mình để duy trì kết nối với khán giả. Trên hết, họ cho phép bạn giữ tất cả các liên kết mạng xã hội khác nhau của mình ở một nơi.

Nhưng nếu bạn muốn nhiều hơn chỉ là danh sách liên kết, một số dịch vụ cho phép bạn tạo một trang đích thực sự mạnh mẽ . Ví dụ: với Taplink, bạn có thể thêm ảnh và mô tả về sản phẩm của mình, dán đánh giá và thậm chí nhận thanh toán.

Instagram dành cho doanh nghiệp 6

Cuối cùng, tất cả những gì bạn cần làm là thêm chúng vào trang của mình rồi chia sẻ URL Taplink của bạn trong tiểu sử hồ sơ của mọi nền tảng truyền thông xã hội mà bạn sử dụng.

6. Bám sát bản sắc và tính cách thương hiệu của bạn

Instagram dành cho doanh nghiệp 7

Bộ nhận diện thương hiệu, giống hệt bản sắc cá nhân, khiến bạn nổi bật giữa đám đông.

Phát triển bộ nhận diện thương hiệu là một quá trình tốn nhiều thời gian nhưng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp.

Nhận diện thương hiệu bao gồm những phần nhỏ (tên, logo, bảng màu, tông giọng, v.v.) tạo nên cá tính thương hiệu của bạn trên thị trường.

Nhưng trên hết, danh tính được phát triển trước giúp bạn tạo nội dung dễ dàng hơn.

Nếu bạn có mô hình cho mọi phần nội dung , bạn có thể ngừng lo lắng về kích thước hoặc màu sắc khi tạo nội dung mới.

Bạn luôn có thể trả tiền cho mọi người để phát triển các mô hình tùy chỉnh cho bạn. Nhưng nếu bạn không có thêm tiền, bạn có thể sử dụng các thư viện dựng sẵn từ Canva hoặc Envato Elements .

7. Tạo nội dung tuyệt vời cho nguồn cấp dữ liệu của bạn

Và bây giờ, cuối cùng, sau khi phát triển kế hoạch nội dung, hoàn thiện hồ sơ và tạo danh tính của mình, bạn đã sẵn sàng bắt đầu đăng bài!

Khi nói đến Social Media, nội dung là vua. Nó đã luôn như vậy và sẽ luôn như vậy.
Bạn có biết tại sao các tập đoàn lớn lại chi nhiều tiền để sản xuất nội dung tốt nhất có thể không? Bởi vì nội dung hay sẽ thu hút mọi người, nhưng nội dung tuyệt vời sẽ bán được sản phẩm.

Và đó là lý do tại sao nội dung hấp dẫn và mang tính giải trí phải là phần quan trọng nhất trong chiến lược của bạn.

Đây là một ví dụ của Canva . Điều khiến nội dung này trở nên tuyệt vời là nó thú vị, hấp dẫn và thể hiện chính xác những gì công cụ Canva có thể làm cho người dùng.

Instagram dành cho doanh nghiệp 8

8. Bắt đầu trò chơi chú thích của bạn

Bạn có nhớ câu nói “Một bức tranh đáng giá ngàn lời nói” không? Ừm… Quên nó đi!

Đừng hiểu sai ý tôi, một hình ảnh mạnh mẽ là điều tuyệt vời. Tuy nhiên, khi nói đến tiếp thị, một văn bản hấp dẫn cũng quan trọng như một hình ảnh hấp dẫn.

Dưới đây là một số lời khuyên về cách tạo chú thích hoàn hảo:

  • Câu đầu tiên: Khi viết bản tóm tắt, hãy dồn 90% công sức vào câu đầu tiên. Nó sẽ nói càng nhiều càng tốt chỉ với một vài từ.
  • Biểu tượng cảm xúc: Biểu tượng cảm xúc là một công cụ tuyệt vời để thu hút sự chú ý của một người đang lướt bảng tin của họ. Chỉ cần đảm bảo sử dụng những màu sắc tươi sáng (vàng, đỏ, v.v.)
  • Kêu gọi hành động : Sau khi thu hút được sự chú ý của người đọc, bạn cần khiến họ tương tác với sản phẩm của bạn.

Ví dụ: mọi người dùng mạng xã hội đều nhìn thấy cụm từ “Liên kết trong tiểu sử” nổi tiếng. Bằng cách nói điều đó, bạn yêu cầu mọi người truy cập tiểu sử của bạn và nhấp vào liên kết. Đó chính là Kêu gọi hành động.

Nếu bạn muốn mọi người theo dõi các liên kết của mình, bạn cũng nên sử dụng CTA cho nó!

9. Đăng bài liên tục và đúng thời điểm

Nhiều người từ bỏ việc bán hàng trực tuyến sau khi cố gắng được một tuần. Họ không thấy bất kỳ kết quả tức thời nào và quyết định rằng nó không có tác dụng.

Nhưng hãy nhớ, tiếp thị trên mạng xã hội là một cuộc chạy marathon chứ không phải chạy nước rút . Và trong khi các vận động viên phải tập trung hàng giờ thì cuộc đua của bạn có thể kéo dài hàng tháng.

Nhưng nếu bạn muốn đạt được điều đó nhanh hơn, hãy nhớ rằng luôn có chỗ để tối ưu hóa.
Ví dụ: sẽ chẳng có ích gì khi đăng nội dung một cách nhất quán nếu bạn đăng không đúng thời điểm . Vâng, có thể sẽ thuận tiện hơn cho bạn khi đăng bài vào lúc 6 giờ sáng, nhưng có bao nhiêu khán giả của bạn sẽ nhìn thấy nó?

Việc đăng liên tục nội dung của bạn cùng lúc khiến khán giả mong đợi ( và thậm chí dự đoán ) các bài đăng trong tương lai của bạn.

Ngoài ra, đừng quên các công cụ lên lịch trên Instagram như Later hoặc HootSuite. Những loại công cụ này giúp bạn giảm bớt gánh nặng và tự động hóa mọi thứ cho bạn

10. Sử dụng UGC khi có thể

Chính xác thì UGC là gì..?

UGC là viết tắt của Nội dung do người dùng tạo . Đúng, đó chỉ là nội dung do người khác tạo ra. Và bạn nên sử dụng nó càng nhiều càng tốt. Tại sao?

Bởi vì những thương hiệu thành công nhất không chỉ bán hàng cho khán giả mà còn bán hàng thông qua khán giả của họ .

Bạn có bạn bè đang khoe khoang về chiếc iPhone mới hay đôi dép Gucci của họ trên mạng phải không? Đó là UGC dành cho bạn!

Nội dung xác thực về sản phẩm do người thật tạo ra giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành mạnh mẽ. Đó là một sự thật.

Vậy làm thế nào để bạn khuyến khích mọi người tạo nội dung? Bằng cách cung cấp giá trị.

Ví dụ: một số thương hiệu kết thúc yêu cầu khán giả mặc trang phục của họ làm người mẫu và đăng những bức ảnh đẹp nhất.

Các doanh nghiệp khác sử dụng các cuộc thi . Họ tạo ra các cuộc thi có giải thưởng để khuyến khích sự sáng tạo của khán giả. Hoặc bạn luôn có thể yêu cầu đánh giá . Mọi người thích đưa ra ý kiến ​​trực tuyến, vậy tại sao không sử dụng nó?

Và phần tốt nhất? Mọi người làm điều đó miễn phí! Đơn giản vì họ yêu thích sản phẩm của bạn và muốn chia sẻ chúng.

Nhưng tất nhiên, cũng có những lựa chọn để chi tiêu một số tiền.

11. Cộng tác với những người có ảnh hưởng

Nếu khán giả của bạn chưa đủ lớn để tạo nội dung, bạn luôn có thể đầu tư thời gian ( và tiền bạc ) của mình vào việc cộng tác.

Mục tiêu thông thường là Người có ảnh hưởng. Họ là những người đã xây dựng được lượng khán giả trung thành của mình.

Nhấn mạnh vào lòng trung thành.

Những khán giả như vậy thường lắng nghe cẩn thận và làm theo lời khuyên của người có ảnh hưởng yêu thích của họ. Vì vậy, mục tiêu cuối cùng của bạn là khiến người có ảnh hưởng giới thiệu sản phẩm của bạn với khán giả thông qua câu chuyện hoặc bài đăng của họ.

Nhưng mặc dù việc cộng tác với những người có ảnh hưởng có thể mang tính quyết định đối với thương hiệu của bạn nhưng đó không phải là lựa chọn duy nhất. Bạn luôn có thể cộng tác với các công ty khác.

Đôi khi hợp tác với các doanh nghiệp khác có thể mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Lấy sự hợp tác của KFC và PEZ, khi KFC tạo ra một bộ phân phối PEZ phiên bản giới hạn làm ví dụ. Hoặc Uber và Spotify, khi người dùng Spotify có thể nghe danh sách phát của họ khi ở trên xe Uber.

Và tất nhiên, tất cả các công ty này đều sử dụng Instagram (và các mạng xã hội khác) để thông báo cho khán giả của họ về sự hợp tác.

Kết quả là họ đã đạt được mức tăng trưởng lượng khán giả chung . Vì vậy, đôi bên cùng có lợi!
Vào năm 2021, Instagram thậm chí còn bổ sung thêm một loại bài đăng mới – Bài đăng cộng tác . Những bài đăng như vậy xuất hiện trên hai tài khoản cùng một lúc. Họ cũng có những bình luận, lượt thích và chia sẻ giống nhau.

Bài đăng cộng tác giúp các thương hiệu cộng tác dễ dàng hơn.

12. Phân tích chiến dịch và số liệu chính của bạn

Vì vậy, sau một tháng làm việc chăm chỉ, đã đến lúc xem mọi thứ diễn ra như thế nào.

Hãy đánh giá nỗ lực của bạn!

Đó là thời gian tuyệt vời để nghiên cứu mọi thứ bạn đã làm và xem bạn đã đạt được bao nhiêu.

Bạn có đạt được tất cả các mục tiêu đã đặt ra từ trước không? Bạn kiếm được bao nhiêu và học được bao nhiêu?

Khi nói đến các số liệu (như Phạm vi tiếp cận và Mức độ tương tác), cách dễ nhất để xem tiến trình là sử dụng Instagram Analytics.

Nếu bạn làm mọi thứ một cách chính xác, bạn sẽ có thể thấy cả hai đều tăng lên đáng kể.

Ngoài ra, đừng ngần ngại sử dụng các công cụ của bên thứ ba để xem số liệu thống kê chuyên sâu hơn.

Sau khi phân tích thành tích của bạn, đã đến lúc đặt mục tiêu mới, cập nhật kế hoạch nội dung của bạn và bắt đầu đăng lại!

13. Sử dụng Hashtag phù hợp

Hashtags là một công cụ mạnh mẽ để tăng phạm vi tiếp cận của bạn trên bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào, bao gồm cả Instagram. Nhưng hãy nhớ rằng, bạn luôn phải dành thời gian để chọn những hashtag phù hợp.

Việc chọn sai hashtag có thể phá hủy mọi nỗ lực bạn bỏ ra cho hồ sơ của mình. Họ thậm chí có thể khiến bạn bị cấm.

Do đó, chúng tôi luôn khuyên bạn nên sử dụng các công cụ tự động hóa như Trình tạo Hashtag của Inflact để chọn các hashtag phù hợp nhất có thể.

Một chiến thuật khác mà bạn có thể sử dụng là xem nội dung của đối thủ cạnh tranh và xem họ đang sử dụng những hashtag nào rồi sử dụng chúng.

Lời khuyên của chúng tôi là chỉ sử dụng một số ít hashtag phù hợp thay vì nhiều hashtag chung chung.

Instagram dành cho doanh nghiệp ́́8

14. Sử dụng đúng công cụ

Bên cạnh các công cụ chọn hashtag, bạn có thể tự động hóa rất nhiều quy trình trên tài khoản Instagram của mình.

Theo dõi tài khoản Instagram của bạn có thể khó khăn. Người dùng Instagram yêu cầu sự chú ý. Điều này có nghĩa là bạn ( hoặc nhóm của bạn ) phải luôn theo dõi những đề cập đến doanh nghiệp của bạn, các cuộc trò chuyện về doanh nghiệp của bạn và tin nhắn gửi đến doanh nghiệp của bạn.

May mắn thay, có rất nhiều công cụ Instagram trên thị trường giúp bạn theo dõi và phản hồi mức độ tương tác với thương hiệu, tạo các bài đăng hấp dẫn và bắt mắt cũng như lên lịch cho nội dung của bạn để nó xuất hiện một cách nhất quán vào đúng thời điểm.

15. Thử một bài hát đang thịnh hành

Mọi người yêu thích âm nhạc! Và một trong những cách dễ nhất để làm cho nội dung của bạn trở nên đáng nhớ hơn là sử dụng các bài hát đang thịnh hành . Bạn có thể thêm bài hát để quay lại video của riêng mình hoặc làm tâm điểm của nội dung.

Hãy nhớ rằng Instagram cho phép sử dụng nhạc có bản quyền trong Câu chuyện nhưng chỉ khi bạn đáp ứng một số điều kiện nhất định.

Video âm nhạc phải ngắn , phải có hình ảnh video (không phải hình ảnh tĩnh) và bạn phải luôn ghi công nghệ sĩ .

16. Thiết lập cửa hàng Instagram

Mục tiêu chính của bạn là bán hàng, phải không? Cách tốt nhất để làm như vậy là tạo Cửa hàng Instagram. Instagram Shop cho phép bạn đăng sản phẩm ngay trên hồ sơ Instagram của mình.

Với Instagram Shop , bạn cũng có thể gắn thẻ sản phẩm trong bài đăng của mình giống như cách bạn gắn thẻ người khác. Người dùng cũng có thể nhấp vào Cửa hàng của bạn và xem tất cả các sản phẩm bạn bán.

Ngoài ra, họ có thể đặt hàng, thanh toán và thanh toán qua ứng dụng Instagram. Điều này làm cho việc mua hàng trở nên quá hấp dẫn để cưỡng lại.

Trên hết, Instagram Shop cho phép bạn tạo các chương trình khuyến mãi và quảng cáo sản phẩm của mình trực tiếp trên Instagram.

17. Chạy chiến dịch quảng cáo

Sau khi bạn thiết lập Cửa hàng, đây là thời điểm hoàn hảo để giới thiệu với cả thế giới về điều đó. Và cách tốt nhất để làm điều đó là chạy một chiến dịch quảng cáo.

Đối với Instagram, bạn có thể chọn giữa:

  • Quảng cáo ảnh hoặc video trên Instagram
  • Quảng cáo câu chuyện trên Instagram
  • Quảng cáo băng chuyền Instagram

Kích thước quảng cáo Instagram phổ biến nhất

Quảng cáo là cách tuyệt vời để hiển thị cho những người chưa theo dõi bạn nội dung bạn đang tạo, giá trị doanh nghiệp của bạn và sản phẩm bạn đang bán. Đôi khi bạn phải cho đi một chút để nhận được một chút.

Bạn có thể tạo Quảng cáo trên Instagram bằng Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Đây là cách bạn làm điều đó:

  • Đi tới Trình quản lý quảng cáo .
  • Chọn Tạo .
  • Chọn mục tiêu của bạn .
  • Nhấn vào Tiếp tục .
  • Chèn thông tin về quảng cáo của bạn. Nhấn vào Tiếp tục

The Takeaway

Như đã nêu trước đây, Instagram đã trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất hiện có. Hàng triệu người sử dụng nó hàng ngày để chia sẻ cuộc sống của họ thông qua ảnh và video.

Với cơ sở người dùng khổng lồ, Instagram mang đến cho doanh nghiệp cơ hội tuyệt vời để tiếp cận khách hàng mới hoặc tương tác với khách hàng hiện có . Chìa khóa thành công nằm ở việc hiểu cách tận dụng Instagram để bán được nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ hơn.

Cách tiếp cận tốt nhất của bạn để bán hàng trên Instagram trông như thế này:

  • Tạo tài khoản Doanh nghiệp.
  • Tìm hiểu càng nhiều càng tốt về khách hàng và đối thủ cạnh tranh của bạn.
  • Phát triển kế hoạch nội dung của bạn.
  • Tạo một hồ sơ độc đáo.
  • Nâng cấp liên kết của bạn trong tiểu sử.
  • Bám sát nhận diện thương hiệu của bạn.
  • Tập trung vào việc tạo nội dung tốt nhất có thể và đăng bài một cách nhất quán.
  • Bắt đầu sử dụng USG càng sớm càng tốt.
  • Hợp tác với các doanh nghiệp và người có ảnh hưởng khác.
  • Phân tích kết quả của bạn và lặp lại quá trình!

Làm theo hướng dẫn từng bước đó sẽ giúp ích cho hoạt động kinh doanh trên Instagram của bạn và tăng doanh số bán hàng của bạn.

Có một số cách để cải thiện chiến lược tiếp thị Instagram của bạn. Tìm hiểu cách tận dụng thẻ bắt đầu bằng #, tạo hình ảnh hấp dẫn và bắt đầu ngay hôm nay.


Thanh Tuyền – Dịch và Chỉnh sửa

Nguồn: marketsplash

Bài viết liên quan

1000+ Hashtag Instagram hàng đầu và các phương pháp thực hành tốt nhất

Hơn 230 thống kê về doanh nghiệp nhỏ chi tiết nhất: Quyền sở hữu, chi phí, sự tồn tại, thách thức

Quảng cáo TikTok là gì và cách tạo một quảng cáo + Ví dụ hay nhất

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

atpholdings.vn

0708117775

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn