CHI TIẾT ƯU ĐÃI
  • Giới Thiệu
  • Sản phẩm

    Combo Special - Gói 4 phần mềm bất kì

    Tùy chọn 4 phần mềm trong 20+ phần mềm bởi ATP

    Simple Ninja Pro - Nuôi Nick SLL

    Bộ 4 phần mềm đặc biệt hỗ trợ nuôi nick bán hàng

    Simple FB Pro - Nuôi Nick Tự Động

    Tự động nuôi nick FB, xây dựng tệp khách hàng

    SimpleZalo - Bán Hàng trên Zalo

    Kết bạn với khách hàng tiềm năng, tự động gửi tin

    Simple Ads - Quảng Cáo Fb theo UID

    Target mục tiêu quảng FB với tệp UID quét từ FB

    Simple Seeding - Tăng like, cảm xúc, CMT,...

    Hệ thống tăng tương tác miễn phí hàng đầu

    Xem trọn bộ 20+ phần mềm
  • Giải pháp
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
KHO EBOOK, WEBINAR
Search
Close

Làm thế nào để xây dựng kế hoạch tìm kiếm khách hàng

Home Kinh Doanh Khởi Nghiệp
ContentATPbyContentATP

Khách hàng tiềm năng là điều cần có của một doanh nghiệp. Nếu bắt đầu mà bạn không có khách hàng tiềm năng sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đến việc kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để tìm kiếm khách hàng tiềm năng? Hãy cùng theo dõi bài viết Làm thế nào để xây dựng kế hoạch tìm kiếm khách hàng của atpholdings.vn ngay nhé.

Contents

  1. Khách hàng tiềm năng là gì?
  2. Tìm kiếm người có khả năng mua hàng khi nào?
  3. Kế hoạch tìm kiếm khách hàng

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng được hiểu là những người có nhu cầu về mặt hàng, dịch vụ họ muốn sở hữu những sản phẩm, dịch vụ đó cùng lúc đó có thể về tài chính để có thể tự mình đưa ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ đó.

cách tìm kiếm khách hàng

Tìm kiếm người có khả năng mua hàng khi nào?

Trong mọi trường hợp, mọi lúc, mọi nơi doanh nghiệp đều có thể tìm kiếm được khách hàng tiềm năng. Hoạt động tìm kiếm người tiêu dùng được thực hiện ở bất kì nơi đâu, trong mọi tình huống ăn nói, ở các địa điểm không giống nhau chỉ cần có người như là bữa tiệc, cuộc gặp mặt, trên ô tô,…

Khi chúng ta thực chất rất quan tâm đến mọi người, dùng sự chân thành, nhiệt tình trong giao tiếp hay trong các cuộc hội thoại thì không khó để có thể search được người có khả năng mua hàng. Người nói chuyện với chúng ta có thể không đơn giản là người sử dụng tuy nhiên họ cũng có khả năng là người recommend cho chúng ta những khách hàng mới nếu như họ thấy chúng ta có sự chân tình, trung thực gây thiện cảm với họ.

Xem thêm Hướng kinh doanh nhỏ kiếm tiền hiệu quả nhất 2021

Kế hoạch tìm kiếm khách hàng

Tiến hành “warm call” thay vì “cold call”

Khi tiếp cận với người có khả năng mua hàng mới, cuộc trò chuyện đó không nhất thiết và không nên “lạnh” hoàn toàn. Thay vào đó, hãy hâm nóng chúng bằng việc khiến người nghe biết tới tên của bạn hoặc doanh nghiệp bạn trước khi tiến hành cuộc gọi hoặc gởi đi email trước tiên. Có một số cách để đạt cho được điều đấy, ví dụ: nhờ recommend thông qua sự kết nối chung, comment vào một trong số những thông tin mà đối tượng đấy đã chia sẻ trên kênh mạng xã hội, hoặc “like” một status của họ.

Tạo ra hình tượng 1 “thought leader”

thought-leader-tip-for-sales

Thought leader (người lãnh đạo bằng suy nghĩ) là từ lóng trong kinh doanh để chỉ cá nhân được nhìn nhận là có nhiều ý tưởng đổi mới. Những người lãnh đạo bằng suy xét thường công bố những bài viết và blog về xu hướng và chủ đề có gây ảnh hưởng đến cả một ngành nghề/lĩnh vực.

Bằng việc xây dựng hình tượng như một người có chuyên môn trong lĩnh vực bạn đang làm, bạn sẽ đơn giản có được sự tín nhiệm và tin tưởng trước khi tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tiếp tục ngay bằng việc viết blog, viết bài gửi cho các báo về chủ đề liên quan và trở nên diễn giả tại các hội thảo hoặc hội chợ thương mại. việc làm này cũng hỗ trợ bạn làm quen với người có khả năng mua hàng trước khi liên hệ với họ.

Phát triển một chiến lược tìm kiếm người sử dụng – kế hoạch tìm kiếm khách hàng

Cân nhắc xem một người sử dụng lý tưởng là ai. Nếu như bạn bán hàng cho các công ty, hãy suy xét coi bộ phận nào sẽ có thể mua mặt hàng hoặc dịch vụ cao nhất, và cá nhân nào (ở cấp độ trách nhiệm nào) sẽ có thể là người đưa ra quyết định đặt hàng các thiết bị. (Nếu bạn không biết, có khả năng gọi một số cuộc điện thoại để thăm dò).

Sau đó, hãy suy xét coi liệu cá nhân đó có thể dễ dàng tìm ra sản phẩm hoặc dịch vụ giống như bạn bổ sung hay không? Họ đang phân tích tìm hiểu trong phạm vi nào? Ai là người họ chuẩn bị và sẵn sàng mong muốn lắng nghe hoặc là họ nghiên cứu ra sao khi họ mong muốn mua một mặt hàng / dịch vụ. Hãy tìm cách đưa nội dung của bạn vào con đường nhận thức đấy của họ.

Xem thêm Marketing online là gì? Bật mí những bí quyết làm marketing online hiệu quả

Kéo dài và phát triển việc tìm kiếm người tiêu dùng

Khai thác và tìm kiếm khách hàng tiềm năng là yếu tố hết sức quan trọng, thế nên các doanh nghiệp đang cố gắng đưa rõ ra những kế hoạch mới nhằm duy trì và khai thác lợi nhuận từ lượng người tiêu dùng này cho tương lai.

Thường thường, các doanh nghiệp sẽ đo đạt người tiêu dùng mới của họ trong vòng từ ba đến bốn tháng, cho tới khi họ có khả năng tính toán được tổng tiềm năng mà người sử dụng mang lại. Họ có thể mời người sử dụng tham gia vào các chương trình thường kỳ của công ty, hoặc sản sinh ra các kế hoạch ăn nói nhằm duy trì số lượng người có khả năng mua hàng.

Tham dự các hội thảo recommend sản phẩm

Liên lạc với ban tổ chức để có khả năng tham gia các sự kiện, hội chợ, các cuộc triển lãm để có khả năng recommend, truyền bá các sản phẩm của bên bạn. Vì ở các nơi đó thường tụ tập rất đông người, toàn bộ người sử dụng đều tiềm năng, bạn sẽ có những thời cơ để tiếp cận hơn.

Việc giới thiệu sản phẩm ở các hội thảo, event là cách đến gần hơn cực kỳ mạnh mẽ tới việc đến gần hơn người có khả năng mua hàng. Bạn có khả năng làm một cuộc khảo sát nhỏ cho người tham gia, tặng quà, nhờ điều đó có thể lấy được thông tin khách hàng 1 bí quyết giản đơn.

giới thiệu sản phẩm ở hội thảo để tìm kiếm khách hàng

Xem thêm Tổng hợp các công cụ marketing online tốt nhất 2020

Đầu tư content, seo marketing

Kênh mạng xã hội càng ngày phát triển, thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi. Vì lẽ đó việc giới thiệu sản phẩm trên các sản phẩm trên site, các trang kênh mạng xã hội như Facebook, kênh instagram, zalo,.. Là điều không thể thiếu. Có thể đầu tư vào nội dung, seo truyền thông sao cho tốt nhất nhất để các trạng mạng của tổ chức bạn thật ấn tượng, gây được sự chú ý của người tiêu dùng tới mặt hàng.

đầu tư content để thu hút được nhiều khách hàng mới

Theo thực tế, các công ty có trang website share kiến thức sản sinh ra 50% khách hàng tiềm năng mới. Vậy có thể đầu tư vào mảng này là một chiến lược tìm kiếm khách hàng dài hạn.

Cần có một kế hoạch tìm kiếm khách hàng cụ thể nếu bạn muốn doanh nghiệp ngày càng phát triển. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( blog.growsteak.com, sapo.vn,… )

Related Posts

Dịch vụ thành lập công ty CAF

Dịch vụ thành lập công ty CAF

28/06/2022
Marketing cho quán cafe

9 ý tưởng Marketing cho quán cafe thu hút khách hiệu quả

22/06/2022
Pr sản phẩm là gì? Lợi ích của việc pr sản phẩm trong kinh doanh?

Pr sản phẩm là gì? Lợi ích của việc pr sản phẩm trong kinh doanh?

01/04/2022
Kế hoạch bán hàng là gì? Cách lên kế hoạch hiệu quả nhất

Kế hoạch bán hàng là gì? Cách lên kế hoạch hiệu quả nhất

01/03/2022

DỰ ÁN ĐÁNG CHÚ Ý

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh
  • ATP Media – Giải Pháp Phát Triển Nền Tảng Online
  • ATP Academy – Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online
  • ATP Web – Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp
  • Simple Page – Nền Tảng Thiết Kế Website Miễn Phí
  • ATP Care – Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng Đa Kênh
MIỄN PHÍ HÀNG ĐẦU
Thiết kế bio Link Online
tăng like, tương tác Facebook
Kho Mẫu Landing Page Ads
Tạo Web Shop Online Miễn Phí
Next Post
Cách tắt định dạng bán hàng trên Facebook mới nhất

Cách tắt định dạng bán hàng trên Facebook mới nhất

SPECIAL COMBO

Combo Special – Gói giải pháp đặc biệt tùy ý chọn 4 trong 20+ phần mềm mà ATP cung cấp.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FACEBOOK PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT
ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, CV, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SME.
Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh kênh bán hàng FB
  • Chatbot, Zalo OA
  • Thiết kế Website
  • Seo top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Đào tạo kinh doanh Online
Liên hệ
  • Địa chỉ: 7/4 Đường số 37, Khu phố 7, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: 0969978000
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube
Bấm vào đây
ĐĂNG KÍ TẢI PHẦN MỀM
Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!

Cám ơn anh chị đã quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ ATP

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

Xem danh sách ngay

ĐĂNG KÝ GIẢI PHÁP ATP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!

Cám ơn bạn đã quan tâm Sản Phẩm/Dịch Vụ tại ATP!
Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

CHAT HỖ TRỢ NGAY
THANH TOÁN ONLINE GIẢM THÊM ĐẾN 10%