• Giới Thiệu
  • Sản phẩm
    simple facebook pro

    Simple FB Pro - Nuôi nick tự động

    Nuôi nick FB hàng loạt, mở rộng tệp khách hàng

    simple zalo

    SimpleZalo - Bán hàng trên Zalo

    Tự động kết bạn, nhắn tin hàng loạt

    SIMPLE TIKDOWN

    Simple Tikdown - Tải full video Tiktok

    Tải video Tiktok không logo - đăng video đa kênh

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content - Đăng bài fanpage

    Tìm content & Hẹn giờ đăng bài trên nhiều fanpage

    simple seeding

    Simple Seeding - tăng tương tác MXH

    Tăng like, cmt, follow,... FB & Instagram miễn phí

    combo-atp

    Combo ATP - 6 phần mềm tự chọn

    Tiết kiệm hơn khi mua lẻ

    Xem tất cả giải pháp
  • Giải pháp
    atp software
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    atp media
    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    atp web
    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    simple page
    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    atp care
    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    atp academy
    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
atpholdings
kho ebook miễn phí
Tìm kiếm
Close this search box.

Làm thế nào để xây dựng kế hoạch tìm kiếm khách hàng

Home Kiến Thức Marketing
ContentATPbyContentATP
16/01/2023

Khách hàng tiềm năng là điều cần có của một doanh nghiệp. Nếu bắt đầu mà bạn không có khách hàng tiềm năng sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đến việc kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để tìm kiếm khách hàng tiềm năng online? Hãy cùng theo dõi bài viết Làm thế nào để xây dựng kế hoạch tìm kiếm khách hàng của atpholdings.vn ngay nhé.

Contents

  1. Khách hàng tiềm năng là gì?
  2. Tìm kiếm người có khả năng mua hàng khi nào?
  3. Kế hoạch tìm kiếm khách hàng

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng được hiểu là những người có nhu cầu về mặt hàng, dịch vụ họ muốn sở hữu những sản phẩm, dịch vụ đó cùng lúc đó có thể về tài chính để có thể tự mình đưa ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ đó.

cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng online

>>> Hướng dẫn quét data khách hàng tiềm năng trên Facebook

Tìm kiếm người có khả năng mua hàng khi nào?

Trong mọi trường hợp, mọi lúc, mọi nơi doanh nghiệp đều có thể tìm kiếm được khách hàng tiềm năng trên nền tảng online và offline. Hoạt động tìm kiếm người tiêu dùng được thực hiện ở bất kì nơi đâu, trong mọi tình huống ăn nói, ở các địa điểm không giống nhau chỉ cần có người như là bữa tiệc, cuộc gặp mặt, trên ô tô,…

Khi chúng ta thực chất rất quan tâm đến mọi người, dùng sự chân thành, nhiệt tình trong giao tiếp hay trong các cuộc hội thoại thì không khó để có thể search được người có khả năng mua hàng. Người nói chuyện với chúng ta có thể không đơn giản là người sử dụng tuy nhiên họ cũng có khả năng là người recommend cho chúng ta những khách hàng mới nếu như họ thấy chúng ta có sự chân tình, trung thực gây thiện cảm với họ.

Xem thêm Hướng kinh doanh nhỏ kiếm tiền hiệu quả nhất

Kế hoạch tìm kiếm khách hàng

Tiến hành “warm call” thay vì “cold call”

Khi tiếp cận với người có khả năng mua hàng mới, cuộc trò chuyện đó không nhất thiết và không nên “lạnh” hoàn toàn. Thay vào đó, hãy hâm nóng chúng bằng việc khiến người nghe biết tới tên của bạn hoặc doanh nghiệp bạn trước khi tiến hành cuộc gọi hoặc gởi đi email trước tiên. Có một số cách để đạt cho được điều đấy.

Ví dụ: nhờ recommend thông qua sự kết nối chung, bình luận vào một trong số những thông tin mà đối tượng đấy đã chia sẻ trên kênh mạng xã hội, hoặc “like” một status của họ.

Tạo ra hình tượng 1 “thought leader”

Tạo ra hình tượng 1 "thought leader"

Thought leader (người lãnh đạo bằng suy nghĩ) là từ lóng trong kinh doanh để chỉ cá nhân được nhìn nhận là có nhiều ý tưởng đổi mới. Những người lãnh đạo bằng suy xét thường công bố những bài viết và blog về xu hướng và chủ đề có gây ảnh hưởng đến cả một ngành nghề/lĩnh vực.

Bằng việc xây dựng hình tượng như một người có chuyên môn trong lĩnh vực bạn đang làm, bạn sẽ đơn giản có được sự tín nhiệm và tin tưởng trước khi tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tiếp tục ngay bằng việc viết blog, viết bài gửi cho các báo về chủ đề liên quan và trở nên diễn giả tại các hội thảo hoặc hội chợ thương mại. việc làm này cũng hỗ trợ bạn làm quen với người có khả năng mua hàng trước khi liên hệ với họ.

Tìm kiếm người sử dụng – kế hoạch tìm kiếm khách hàng

Cân nhắc xem một người sử dụng lý tưởng là ai. Nếu như bạn bán hàng cho các công ty, hãy suy xét coi bộ phận nào sẽ có thể mua mặt hàng hoặc dịch vụ cao nhất, và cá nhân nào (ở cấp độ trách nhiệm nào) sẽ có thể là người đưa ra quyết định đặt hàng các thiết bị. (Nếu bạn không biết, có khả năng gọi một số cuộc điện thoại để thăm dò).

Sau đó, hãy suy xét coi liệu cá nhân đó có thể dễ dàng tìm ra sản phẩm hoặc dịch vụ giống như bạn bổ sung hay không? Họ đang phân tích tìm hiểu trong phạm vi nào? Ai là người họ chuẩn bị và sẵn sàng mong muốn lắng nghe hoặc là họ nghiên cứu ra sao khi họ mong muốn mua một mặt hàng / dịch vụ. Hãy tìm cách đưa nội dung của bạn vào con đường nhận thức đấy của họ.

Xem thêm Marketing online là gì? Bật mí những bí quyết làm marketing online hiệu quả

Kéo dài và phát triển việc tìm kiếm người tiêu dùng

Khai thác và tìm kiếm khách hàng tiềm năng là yếu tố hết sức quan trọng, thế nên các doanh nghiệp đang cố gắng đưa rõ ra những kế hoạch mới nhằm duy trì và khai thác lợi nhuận từ lượng người tiêu dùng này cho tương lai.

Thường thường, các doanh nghiệp sẽ đo đạt người tiêu dùng mới của họ trong vòng từ ba đến bốn tháng, cho tới khi họ có khả năng tính toán được tổng tiềm năng mà người sử dụng mang lại. Họ có thể mời người sử dụng tham gia vào các chương trình thường kỳ của công ty, hoặc sản sinh ra các kế hoạch ăn nói nhằm duy trì số lượng người có khả năng mua hàng.

Tham dự các hội thảo giới thiệu sản phẩm

Liên lạc với ban tổ chức để có khả năng tham gia các sự kiện, hội chợ, các cuộc triển lãm để có khả năng recommend, truyền bá các sản phẩm của bên bạn. Vì ở các nơi đó thường tụ tập rất đông người, toàn bộ người sử dụng đều tiềm năng, bạn sẽ có những thời cơ để tiếp cận hơn.

Việc giới thiệu sản phẩm ở các hội thảo, event là cách đến gần hơn cực kỳ mạnh mẽ tới việc đến gần hơn người có khả năng mua hàng. Bạn có khả năng làm một cuộc khảo sát nhỏ cho người tham gia, tặng quà, nhờ điều đó có thể lấy được thông tin khách hàng 1 bí quyết giản đơn.

giới thiệu sản phẩm ở hội thảo để tìm kiếm khách hàng

Xem thêm Tổng hợp các công cụ marketing online tốt nhất 2023

Đầu tư content, seo marketing

Kênh mạng xã hội càng ngày phát triển, thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi. Vì lẽ đó việc giới thiệu sản phẩm trên các sản phẩm trên site, các trang kênh mạng xã hội như Facebook, kênh instagram, zalo,.. Là điều không thể thiếu. Có thể đầu tư vào nội dung, seo truyền thông sao cho tốt nhất nhất để các trạng mạng của tổ chức bạn thật ấn tượng, gây được sự chú ý của người tiêu dùng tới mặt hàng.

đầu tư content để thu hút được nhiều khách hàng mới

Theo thực tế, các công ty có trang website share kiến thức sản sinh ra 50% khách hàng tiềm năng mới. Vậy có thể đầu tư vào mảng này là một chiến lược tìm kiếm khách hàng dài hạn.

Cần có một kế hoạch tìm kiếm khách hàng cụ thể nếu bạn muốn doanh nghiệp ngày càng phát triển. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( blog.growsteak.com, sapo.vn,… )

Related Posts

Cách quản lý trang Facebook hiệu quả

Cách quản lý trang Facebook hiệu quả và chuyên nghiệp

31/05/2023
cách mua hàng trên Facebook

Hướng dẫn cách mua hàng trên Facebook Marketplace đơn giản

31/05/2023
Cách làm tik tok dậy thì thành công đơn giản nhất

Cách làm tik tok dậy thì thành công đơn giản nhất

27/05/2023
Cách cài đặt quyền riêng tư trên tiktok đơn giản

Cách cài đặt quyền riêng tư trên tiktok đơn giản

27/05/2023
Cách đăng nhập TikTok trên máy tính

Cách đăng nhập TikTok trên máy tính chi tiết

27/05/2023
Hướng dẫn cách livestream bán hàng cực kỳ hiệu quả cho bạn

Hướng dẫn cách livestream bán hàng cực kỳ hiệu quả cho bạn

26/05/2023
Load More

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh

Top những phim về kinh doanh hay nhất mà bạn nên biết

01/06/2023

Cách quản lý trang Facebook hiệu quả và chuyên nghiệp

31/05/2023

Hướng dẫn cách mua hàng trên Facebook Marketplace đơn giản

31/05/2023
CÔNG CỤ PHỔ BIẾN
Tải video Douyin không logo
Tool đăng Reels tự động
Tăng like, comment miễn phí
Gửi tin nhắn Zalo tự động
Next Post
Cách tắt định dạng bán hàng trên Facebook mới nhất

Cách tắt định dạng bán hàng trên Facebook mới nhất

SIMPLEZALO

Phần mềm kết bạn với khách hàng tiềm năng, gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo. Hỗ trợ marekting & bán hàng hiệu quả.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FB PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT

ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, ATP Book, Simple Page, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SMEs.

Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh bán hàng Facebook
  • Thiết kế Website chuyên nghiệp
  • SEO top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Giải pháp Fanpage & OA
  • Đào tạo kinh doanh Online
  • Tải video Tiktok không logo
Liên hệ
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: 0819555544
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube
Ebook sức mạnh của video ngăn

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn