Landing page bán hàng là gì? Landing Page là trang trước tiên trên Web mà khách truy cập nhìn thấy hoặc truy cập vào đấy. Họ truy nhập Website chỉ vì nghe được nội dung từ vài người bạn hoặc có vài thông tin về bạn trước đó. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!!!
Landing Page là gì?
Phần đông người được nghe về từ “Landing Page” nhưng gần như không có khái niệm chính xác về nó. Về bản chất, Landing Page là trang trước tiên trên Web mà khách truy cập nhìn thấy hoặc truy cập vào đấy.
Có 2 loại Landing Page:
– Tự nhiên.
– Có mục tiêu.
Xem thêm List.vn – Giải pháp quảng cáo trên nền tảng website
Làm thế nào để mọi người đến với Website của bạn?
Quý khách hàng không có nhu cầu
Họ tò mò về doanh nghiệp của bạn, nhưng không có nhu cầu hoặc nguyên nhân nhất định để ghé thăm. Họ truy nhập Website chỉ vì nghe được nội dung từ vài người bạn hoặc có vài thông tin về bạn trước đó.
Họ có khả năng thích thú với vài khuyến mãi hoặc thông tin được mang lại trên Website, nhưng họ chỉ tìm kiếm thông tin sau đó sẽ thoát trang. Nếu như họ tìm thấy cái gì đó và mua nó, thì đây chính là 1 ngoại lệ.
Hãy nghĩ về họ như những quý khách hàng vãng lai – những người có thể lắc đầu từ chối trong 1 phút, hoặc hỏi thăm giá cả và bỏ đi.
Quý khách hàng có nhu cầu
Những vị khách này không ngẫu nhiên mà đến với Trang web của bạn. Họ được điều hướng từ những keyword mà họ tìm kiếm thông qua quảng cáo Google, Facebook (các mạng quảng cáo) và SEO.
Tỷ lệ chuyển đổi của dạng khách này cao hơn.
Ở 1 shop giày thực tế, nếu 1 quý khách hàng họ mong muốn mua giày, chính xác là họ đã có định hướng trước về loại giày, size và giá họ muốn. nếu bạn có những gì họ muốn và cách chào hàng tốt, chắc chắn bạn sẽ bán được.
Bán hàng trên Website cũng giống như vậy, nhưng nó khó hiểu hơn 1 chút.
Làm thế nào để tạo chuyển đổi với những vị khách có nhu cầu này?
Chắc chắn sẽ bán được hàng nếu bạn là người duy nhất mang lại sản phẩm mà họ cần. Còn không thì họ sẽ rời khởi Website nếu như không nhận định được Website có chứa thứ họ cần ngay từ lần trao đổi qua lại trước tiên.
Xem thêm Cách làm SEO để tăng tăng lượng truy cập Website
Các kiểu nội dung landing page thường sử dụng
Landing Page kinh doanh kiểu ngắn
Kiểu landing page này ăn khớp với các trang bán sản phẩm nhất định giúp người dùng đưa rõ ra quyết định mua hàng rất nhanh. Thông tin chỉ yếu tập trung vào clip, hình ảnh, bảng giá, tính năng của hàng hóa.
Bên cạnh đấy, có thể thêm một số tất cả thông tin bảo hành, chính sách mua hàng, chứng thực, góp ý,…để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Landing Page bán hàng kiểu dài
Thiết kế landing page này phù hợp với các sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị cao hoặc quý khách hàng cần nhiều thông tin.
Thông tin được thiết kế phần nhiều, chi tiết để đáp ứng khách hàng mua sản phẩm hoặc vận dụng dịch vụ.
Thông thường, landing pgae bán hàng kiểu dài sẽ có các nội dung sau: trình bày, ích lợi khách hàng, đặc điểm, thông tin, đội nhóm, ý kiến quý khách hàng, chứng nhận và cam kết, bảng giá, nút thu hút, form đặt mua,….
Bước thiết kế Landing Page đẹp và chuyển đổi cao
Dưới đây là 5 bước để cho ra đời landing page ấn tượng, tỷ lệ thay đổi cao:
Bước 1: đầu tiên, cần chọn lựa đúng mục đích thay đổi mong ước cũng giống như các thông số KPI cần đạt cho landing page.
Bước 2: thiết lập hệ thống content, nội dung để đáp ứng, lôi kéo khách hàng thực hiện hành động mục đích.
Bước 3: thực hiện thực hiện thiết kế giao diện landing page liên kết với content đã xây dựng ở bước 2.
Bước 4: chạy thử nghiệm để chọn ra một số mẫu khớp để duy trì.
Bước 5: thực hiện đo lường các thông số và đưa rõ ra các báo cáo.
Khởi đầu chinh phục Langding Page
Tạo ra 1 đề nghị, giá trị chính xác
Đó chính là những lợi ích mà hàng hóa của bạn mang lại cho quý khách hàng, cộng thêm nguyên tố khiến bạn khác biệt hơn đối thủ.
Việc đề nghị giá trị cần phải được coi trọng và làm sáng tỏ, nổi bật hơn tất cả các page khác trong Website.
Hãy xem 1 mẫu langding page trên Haravan: Cyber Monday – duy nhất 1 Ngày – Tặng Thêm 50% Thời Gian sử dụng. Rõ ràng thông điệp đặc trưng mà trang nhắm đến rất thẳng thắn – đấy chính là khuyến mãi cho khách hàng Haravan nhân dịp Cyber Monday.
Một số người sẽ chỉ bạn nên tạo ra những đề xuất giá trị ngắn gọn – Đúng nhưng không tuyệt đối. Vì đối với những sản phẩm và dịch vụ đắt tiền, bạn phải cần phải đầu tư thêm thông tin cho đề xuất.
Chắc chắn đi đúng thông điệp
“Sự liên quan” chính là thực chất của 1 Langding page hiệu quả. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng thông tin, hình ảnh và thương hiệu trong quảng cáo của mình giống với langding page đang nhắm đến.
Ví dụ: trong quảng cáo bạn hứa hẹn rằng sẽ trao cho khách truy cập 1 mã giảm giá 20%, thì chắc chắn nội dung ở trang đích cần có chứa mã hoặc cách thức nhận mã giảm giá 20% đấy.
Nghe có vẻ đơn giản, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết đang có 1 lượng lớn quảng cáo dẫn về trang đích có vẻ như không hề liên quan.
Xem thêm Marketing 0 Đồng – Có Hay Không?
Tạm kết
Qua bài viết trên, mình muốn giới thiệu đến các bạn một số mẫu landing page bán hàng chất lượng. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (seoviet.vn, hocvien.haravan.com,…)