Tìm kiếm
Tìm kiếm
Close this search box.
Nội dung bài viết

Nguyên tắc smart là gì? Các bước sử dụng nguyên tắc SMART?

nguyên tắc smart là gì
Đánh giá bài viết

Nguyên tắc smart là gì? Các bước sử dụng nguyên tắc SMART? Nguyên tắc này được gọi là nguyên tắc THÔNG MINH, nó giúp bạn định hình và nắm giữ mục đích trong tương lai, chúng bao gồm: Specific, Measurable, Achievable, Attainable, Realistic/ Relevant và Time bound/ Time based.

Nguyên tắc SMART là gì?

Nguyên tắc này được gọi là nguyên tắc THÔNG MINH, nó giúp bạn định hình và nắm giữ mục đích trong tương lai. Qua đóbạn có thể nắm rõ ràng được những khả năng mà mình có khả năng làm được và xây dựng một kế hoạch nhất định để thực thi những mục đích đó.

SMART bản chất là một từ ghép được ghép từ 5 chữ cái đầu của 5 từ Tiếng Anh không giống nhau. Mỗi từ/chữ cái đại diện cho một tiêu chí mà bạn đặt ra mục tiêu cá nhân. Chúng bao gồm: Specific, Measurable, Achievable, Attainable, Realistic/ Relevant và Time bound/ Time based.

Xem thêm Cách thay đổi số điện thoại đăng kí facebook

Mục tiêu S.M.A.R.T – Wikipedia tiếng Việt
Nguyên tắc SMART – Nguyên tắc smart là gì (Nguồn: Internet)

Phân tích nguyên tắc SMART

S – Specific: cụ thể, dễ am hiểu

Các mục tiêu bạn vẽ ra càng chi tiết bao nhiêu thì càng dễ nắm rõ ràng cơ hội và kiểm soát vấn đề. Bạn cũng dễ dàng tính toán được mức độ khả thi và cơ hội thành công của mục đích.

Thường thì khi xây dựng mục tiêu cá nhân, đa phần mọi người còn khá mơ hồ và chưa có định hướng cho kết quả. đa phần chỉ tóm lược trong những lời lẽ chung chung và thiếu chi tiết. Chính bởi vậy, muc tiêu vẽ ra càng chi tiết thì cơ hôi thành công càng lên cao.

M – Measurable: đo lường được

Là những mục đích mà bạn có thể đo lường được. Những mục tiêu này phải gắn liền với những con số nhất định. Việc xây dựng mục tiêu bằng nguyên tắc SMART sẽ review mức độ tham vọng của bạn.

Đó là cách tốt nhất để bạn hoàn thành mục tiêu một cách nhanh chóng. Nó giúp cho bạn đo lường kết quả hoạt động mỗi ngày, mỗi tuần. Khi đặt mục đích bạn phải cần phải cần biết năng lực của mình có hoàn thiện được hay không. Đo lường mức độ kết quả đạt được, các số liệu cụ thể giúp bạn nhận xét được kết quả dựa trên những con số thực tế.

A – Atainable: Tính khả thi

Tính khả thi cũng là yếu tố quan trọng khi đặt ra tiêu theo mô hình SMART. Bạn phải cần phải cân nhắc thật kỹ đến khả năng của bản thân. Liệu rằng bạn sẽ hoàn thiện được mục đích đó hay là nó quá sức với mình. Nắm rõ ràng tính khả thi của mục đích giúp bạn biết mình đang ở đâu, năng lực của bản thân. Điều đấy giúp bạn tránh được việc đề ra một chiến lược quá sức dẫn tới bỏ cuộc giữa chừng.

Ngoài ranắm rõ ràng tính khả thi của mục tiêu cũng là động lực giúp cho bạn cố gắng hơn. Những mục đích trong năng lực của mình để cảm nhận thấy đấy là động lực cố gắng và thách thức giới hạn bản thân. Trái lạimục tiêu quá dễ hoặc quá khó sẽ gây ra tâm lý chán nản, không hào hứng.

5 bước tạo mẫu thiết lập mục tiêu cá nhân theo phương pháp SMART
Phân tích nguyên tắc SMART – Nguyên tắc smart là gì (Nguồn: Internet)

R – Realistic: tính thực tế

Có nghĩa là mục tiêu cá nhân của bạn xoay quanh đến mục tiêu chung của tổ chức hay không? Mục tiêu cá nhân nên liên quan đến mục tiêu trong công việc và ăn nhập với định hướng và sự phát triển chung của doanh nghiệp, mục tiêu đó có thuyết phục được các sai lầm mà các marketer sẽ phải đối mặt không?

T – Time bound/ Time based: thiết lập thời gian

Tức là các mục tiêu đề ra có thực hiện trong đúng thời hạn đã cam kết hay không. Việc áp đặt thời gian sẽ gây sức ép lên mỗi người để họ có nhiệm vụ và đạt được mục tiêu đúng thời hạn. hơn nữa, việc cài đặt thời gian hoàn thành công việc sẽ tạo tính kỷ luật và chuyên môn. Nó giúp quản lý thời gian và năng suất công việc theo tiến độ đề ra.

Nếu xây dựng mục tiêu cho các kế hoạch marketing như trang Facebook Adwords, Google Adwords dựa trên những ý trên chắc chắn bạn có thể nâng cao hiệu được quả kinh doanh của cơ quan mình.

Xem thêm Cách thay đổi số điện thoại đăng kí facebook

Các bước sử dụng nguyên tắc SMART

nguyên tắc smart trong quản lý nhân viên
Các bước sử dụng nguyên tắc SMART – Nguyên tắc smart là gì (Nguồn: Internet)
  • Định hình ý định của bạn: dựa vào các tiêu chí như đã phân tích, bạn tiến hành định hướng mục tiêu cho mình. Nên nhớ mọi mục tiêu phải có tính khả thi và được hạn chế khung thời gian hoàn thiện cũng như quy định thành tựu nhất định nhé!
  • Viết mục đích đó ra giấy: một trong những cách để tạo động lực cho bản thân hữu hiệu quan trọng là viết hết những gì mình mong muốn thực hiện trong thời gian tới ra giấy theo thứ tự ưu ái, đặt trên bàn, dán nơi bàn thực hiện công việc hoặc bất cứ đâu bạn có thể nhìn thấy thường nhật nhất. Phương thức này sẽ khiến bạn luôn nghĩ đến những ý định nhất định và thôi thúc, quyết tâm hiện thực nó mỗi ngày.
  • Tạo dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện mục tiêu: đó là việc chia nhỏ ý định ra bằng cách định hướng xem mỗi ngày/ tuần/ tháng/ năm bạn cần phải làm gì, tức định hướng con đường bạn sẽ đi bao xa để rút ngắn thời gian và khoảng cách có được mục đích.
  • Từ đấybạn có thể có cho mình một kế hoạch cụ thể cho từng yêu cầu lĩnh vực. Lưu ý: Phải định kỳ kiểm tra những ý định nhỏ đấy để biết được mình đã đi được chừng nào (tức đạt được bao nhiêu % kế hoạch) và còn phải tiếp tục trong bao lâu nữa để về đích.

Xem thêm Google Shopping Ads là gì? Chạy quảng cáo google shopping hiệu quả

Tạm kết

Qua bài viết trên, các bạn đã biết được nguyên tắc smart là gì rồi đúng không nào! Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (winerp.vn, atpmedia.vn,…)

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

(Nhận 7 ngày dùng thử miễn phí)

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.