Tìm kiếm
Tìm kiếm
Close this search box.
Nội dung bài viết

Top những logo thương hiệu cực kỳ nổi tiếng mà bạn nên biết

logo thương hiệu
Đánh giá bài viết

Logo là gì? Có những logo thương hiệu nào? Logo là một biểu tượng đại diện cho doanh nghiệp được tạo thành từ văn bản và hình ảnh. Logo không phải là một hình ảnh trang trí, thể hiện thông điệp chính về công ty của bạn, giúp thuong hiệu được khán giả công nhận

Logo là gì?

Cân nhắc khối hình lựa chọn trong thiết kế
Logo – logo thương hiệu (Nguồn: Internet)

Logo là một biểu tượng đại diện cho doanh nghiệp được tạo thành từ văn bản và hình ảnh. Một logo tốt thể hiện ra được những gì một doanh nghiệp làm và giá trị của thương hiệu.

Tùy thuộc theo loại logo, nhưng một Logo thường bao có khả năng có: Một biểu tượng, tên, ​​cùng với một dòng giới thiệu (tagline).

Xem thêm 8+ Phần mềm chèn logo vào video nhanh chóng, đơn giản

Vai trò và ý nghĩa của logo?

Logo không phải là một hình ảnh trang trí, logo được sinh ra còn mang nhiệm vụ và ý nghĩa sâu sắc hơn thế:

  • Định danh nhãn hiệu
  • Giúp thương hiệu nổi bật so sánh với đối thủ chung ngành
  • Thể hiện thông điệp chính về công ty của bạn
  • Giúp thương hiệu được khán giả công nhận
  • Hơn nữa, logo còn giúp xây dựng mối Kết hợp với khách hàng, kể câu chuyện đằng sau nhãn hàng và rất nhiều ý nghĩa khác.

Xem thêm Top những công cụ chọn màu phổ biến hiện nay

Ý nghĩa của hình khối trong thiết kế logo

Hình tròn

Hình tròn thường xuyên được lựa chọn trong thiết kế logo. Theo thực tế, có tới 20% nhãn hàng có giá trị nhất thế giới vận dụng hình khối tròn làm chủ đạo trong logo của mình.

Thiết kế logo hình tròn
Hình tròn – logo thương hiệu (Nguồn: Internet)

Khi sử dụng hình tròn, bạn sẽ review những thông điệp sau:

  • Thông điệp tích cực: hình tròn giới thiệu sự hòa nhã, nhẹ nhàng hơn so với các khối hình góc cạnh như hình tam giác hay hình chữ nhật.
  • Tình đoàn kết và sự thống nhất: hình tròn làm người ta liên tưởng đến cái nhẫn, thứ tượng trưng cho sự cam kết gắn bó lâu dài và tình đoàn kết giữa các bên.
  • Sức mạnh: hình tròn giới thiệu sức mạnh và tính tăng trưởng bền vững, không thể tách rời, khó thể chia cắt.

Ví dụ logo nổi bật nhất nhất vận dụng khối tròn đó chính là biểu tượng Olympics. 5 vòng tròn của Olympics tượng chưng cho 5 châu lục. Con người không phân biệt chủng tộc, màu da từ khắp nơi trên toàn cầu, hội tụ trong sự kiện thể thao tầm cỡ toàn cầu, đoàn kết hướng tới một tương lai tươi sáng.

Hình vuông

Hình vuông trong thiết kế logo biểu trưng cho tính cân bằng, sức mạnh, sự an toàn và tính chuyên môn.

Một số các doanh nghiệp lớn sử dụng hình vuông để giới thiệu “câu chuyện” đằng sau thương hiệu:

Thiết kế logo hình vuông
Hình vuông – logo thương hiệu (Nguồn: Internet)

Với Microsoft, 4 hình vuông tượng trưng cho sự phong phú trong các hàng hóa của tổ chức công nghệ, cũng như làm quý khách hàng liên tưởng tới hàng hóa nổi tiếng nhất của hãng: Windows.

Với Lego, hình vuông màu đỏ trong logo không những giúp khách hàng liên tưởng tới khối lắp ghép Lego độc nhất. Xa hơn, Lego muốn trình bày thông điệp: Phụ huynh có thể an tâm cho trẻ nhỏ chơi bộ xếp hình mà chẳng cần lo lắng điều gì.

Hình tam giác

Hình tam giác thì thường không được sử dụng nhiều trong thiết kế logo. Thế nhưng, khối tam giác vẫn có khả năng mang lại cho bạn nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo, như thái độ cầu tiến, sự năng động và tinh thần bứt phá giới hạn bản thân.

Sở dĩ hình tam giác đem lại cho con người ta năng lượng là bởi hình khối của nó đang tính điều hướng, cảm xúc an toàn mà bạn hay gặp ở khối tròn hay khối vuông dường như không còn hiện rõ.

Thiết kế logo tam giác
Hình tam giác – logo thương hiệu (Nguồn: Internet)

Sự mạnh mẽ với những đường nét góc cạnh cũng là điểm mà các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp cần trong logo của họ, như 3 khối tam giác trong logo của Mitsubishi, hình tam giác vàng biểu tượng trong thiết kế của doanh nghiệp xây dựng CAT,…

Trong một số trường hợp, doanh nghiệp không nhất thiết phải sử dụng trực tiếp hình tam giác trong logo. Lấy trường hợp như FedEx chẳng hạn, họ khéo léo lồng ghép chữ “E” và “x” thành một “mũi tên” tam giác hướng lên phía trước, trình bày slogan của công ty: “The World on Time”.

Đường kẻ

Không bị giới hạn bởi những hình khối đóng khung, nhiều doanh nghiệp chọn lựa các đường kẻ tạo thành hình khối cho thiết kế logo của họ.

Logo kẻ sọc
Đường kẻ – logo thương hiệu (Nguồn: Internet)

Nếu đường kẻ sọc dọc làm logo trở nên thanh mảnh và tinh tế hơn, thì đường kẻ sọc ngang gợi cho người nhìn cảm giác thư thái và yên bình. Tùy thuộc theo tính cách của thương hiệu mà bạn sở hữu sự chọn lựa hình khối thích hợp.

Hình khối tự do

Một vài thiết kế logo độc đáo vận dụng những hình khối mang tính tự do, như hình xoắn ốc chẳng hạn.

Hình xoắn ốc có thể tạo ra người nhìn cảm xúc đây là một tổ chức chuyên mang đến các dịch vụ về dược và các chế phẩm sinh học.

Bên cạnh đó, những hình khối tự do khác thì đem lại cho người nhìn cảm giác lành tính, gần gũi và tự nhiên.

Những logo nhãn hiệu nổi tiếng

Amazon

Nếu chỉ nhìn qua thì thiết kế logo của nhãn hàng Amazon không có gì đặc biệt với tên công ty cùng một mũi tên màu vàng.

Thực tế logo này ẩn chứa thông điệp mang rất nhiều triết lý của công ty.

  • Đầu tiên, mũi tên kéo dài từ chữ A đến chữ Z cho thấy mặt hàng cực kỳ phong phú của Amazon.
  • Thứ 2, mũi tên màu vàng có thể khiến ta liên tưởng đến một nụ cười hài lòng của khách hàng khi mua hàng tại Amazon.
Ý nghĩa Logo Amazon
Amazon – logo thương hiệu (Nguồn: Internet)

Apple

Logo của Apple là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất toàn cầu. Hình ảnh quả táo cắn dở không chút dễ dàng mà nó còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa.

Khi giải nghĩa logo này, có thể thấy rằng từ “cắn” – “bite” rất giống với “byte” – một thuật ngữ ảnh hưởng đến công nghệ.

Ý nghĩa Logo Apple
Apple – logo thương hiệu (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đấy, quả táo cắn dở này cũng được thiết kế theo tỷ lệ vàng của dãy số Fibonacci. Đặc biệt, Logo này còn truyền tải sự chưa hoàn hảo và khát vọng tiến lên không ngừng của Apple.

Xem thêm Cách tạo link nhóm zalo và tìm link nhóm cực kì nhanh

Tạm kết

Qua bài viết trên, mình muốn giới thiệu đến các bạn một số logo thương hiệu nổi tiếng, nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (www.saokim.com.vn, sites.google.com,…)

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.