Bạn đã từng nghe qua câu “Bán hàng là một nghệ thuật” chưa? Bởi lẽ việc bán hàng cần có những cách bán hàng hiệu quả
Mục lục
ToggleNêu bật sự khác biệt của sản phẩm – những cách bán hàng hiệu quả
Đừng bán hàng vì bị áp lực
Đừng bao giờ bán hàng trong lo lắng. Bạn phải để khách hàng cảm thấy thoải mái với quyết định mua sản phẩm.
“Trong lần gặp gỡ đầu tiên, bạn phải đảm bảo rằng mình là người biết lắng nghe và thấu hiểu khách hàng. Nỗi tuyệt vọng hiện trong ánh mắt bạn sẽ khiến khách hàng tránh xa bạn”, Shankar cho biết.
Quan tâm khách hàng – những cách bán hàng hiệu quả
Sau lần gặp đầu tiên, bạn nên thể hiện sự quan tâm đến khách hàng đó. “Điều này không có nghĩa là bạn liên tục gọi điện làm phiền hay chọc tức họ”, Shakar cảnh báo. Bạn cần hiểu về những mối quan tâm của khách hàng và chia sẻ thông tin hữu ích để họ dễ dàng hơn trong việc ra quyết định.
Am hiểu sản phẩm – những cách bán hàng hiệu quả
Có những khách hàng hiểu về sản phẩm nhiều hơn bạn nghĩ. Là nhân viên bán hàng, bạn nên hiểu rõ về sản phẩm để luôn sẵn sàng trả lời các thắc mắc của khách hàng, cho dù những câu hỏi này có khó khăn hay ngớ ngẩn đến đâu.
Đồng thời, nên thường xuyên cập nhật các tin tức liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Dành thời gian phân tích các nhận xét tiêu cực dành cho sản phẩm của công ty trên các phương tiện truyền thông xã hội để hiểu hơn về suy nghĩ của khách hàng.
Đọc thêm: Tổng hợp các chiến lược giá trong marketing thúc đẩy doanh số cao nhất
Biết cách marketing, thu hút khách hàng hiệu quả
Điều cuối cùng bạn cần phải học trong giai đoạn này nữa là học cách marketing để biết cách thu hút khách hàng mua quần áo. Từ marketing online trên facebook, zalo cho đến marketing offline như việc thiết kế biển hiệu sao cho bắt mắt, in và phát tờ rơi ngày khai trương như thế nào…
Kỹ năng bán quần áo có giỏi tới đâu nhưng không biết cách marketing, quảng bá thu hút khách hàng ghé tới cửa hàng thì cũng vô ích. Bạn có thể nắm được các công cụ marketing online như Facebook, Tiktok, Instagram,..và truyền tài những kỹ năng bán quần áo của bạn thành chữ viết, hình ảnh để truyền tải thông điệp thu hút nhất tới khách hàng qua mạng xã hội.
Khuyến khích mua thử lần đầu
Hãy đưa ra cho khách hàng một điều gì đó thiết yếu làm cho họ quan tâm đến sản phẩm. Nếu thích, họ sẽ nhanh chóng ra quyết định ngay, thay vì lưỡng lự vài ngày hay hoãn lại quyết định mua sắm vô thời hạn. Những khuyến khích mua sắm lần đầu có thể là: “Giảm giá 10% nếu bạn mua ngay hôm nay”, hay “Nếu mua ngay lúc này, bạn sẽ nhận được một giờ tư vấn miễn phí”.
Tổ chức, sắp xếp bản giới thiệu bán hàng của bạn.
Cấu trúc cơ bản của bất kỳ bản giới thiệu bán hàng nào đều bao gồm 6 điểm then chốt, bao gồm: xây dựng các mối quan hệ với khách hàng, giới thiệu chủ đề kinh doanh, đưa ra những câu hỏi để hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng, tổng kết nội dung bán hàng cơ bản của bạn, và khép lại công việc bán hàng.
Công việc nào cũng sẽ có những khó khăn nhất định, tuy nhiên bạn hãy lưu ý những vấn đề trên thì sẽ giảm bớt độ khó và có thể bán hàng một cách hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: brandsvietnam.com, doanhnhansaigon.vn,…)