• Giới Thiệu
  • Sản phẩm

    Simple FB Pro - Nuôi Nick Tự Động

    Nuôi nick FB hàng loạt, xây dựng tệp khách hàng

    SimpleZalo - Bán Hàng trên Zalo

    Kết bạn với khách hàng tiềm năng, tự động nhắn tin

    Simple Ninja Pro - Quản lý tin nhắn

    Quản lý tin nhắn và CRM trên FB & Zalo

    Simple Ads - Quảng Cáo FB theo UID

    Target đối tượng quảng cáo với tệp UID bất kỳ

    Simple Seeding - Tăng like, cmt, follow...

    Công cụ tăng tương tác FB & Instagram miễn phí

    Combo Special - Gói 4 phần mềm bất kì

    Tùy chọn 4 trong 20+ phần mềm của ATP

    Xem tất cả giải pháp
  • Giải pháp
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
ƯU ĐÃI TẾT
Search
Close

Thị trường ngách là gì? Vì sao phải tìm thị trường ngách

Home Kinh Doanh Khởi Nghiệp
ContentATPbyContentATP
21/09/2020

Nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên mà khi lập nghiệp hay doanh nghiệp đều phải làm nếu bạn muốn đảm bảo lượng khách hàng tiềm năng. Vậy chúng ta không thể bỏ qua thị trường ngách. Thị trường ngách gì ? Cùng atpholdings.vn tìm hiểu ngay bài viết bên dưới đây nhé.

Contents

  1. Thị trường ngách là gì?
  2. Tại sao phải xác định thị trường ngách
  3. Các bước phía dưới sẽ giúp bạn sản sinh ra một thị trường ngách tốt
  4. Ví dụ về thị trường ngách

Thị trường ngách là gì?

Thị trường ngách (niche market) được hiểu là một phân đoạn ngắn của thị trường hay một chỗ trống thị trường với mục tiêu gồm một nhóm khách hàng riêng biệt. Doanh nghiệp xác định thị trường ngách tức là tập trung nỗ lực cho phần lớn thị trường nhỏ chứ không cạnh tranh để giành thị phần trong thị trường lớn mà sẽ đi theo hướng bán hàng theo mong muốn của thị trường

Một số doanh nghiệp thành công tại các thị trường ngách trong bán hàng có thể kể tới Roll-Royce – phân khúc người kinh doanh thích xe hơi hạng sang, Tribeco – mặt hàng sữa đậu nành trước tiên trên thị trường, Tân Hiệp Phát- ngách thị trường thức uống trà xanh,… đều là những món đồ của thị trường ngách tích tụ một phân khúc thị trường nhất định.

Thị trường kinh doanh ngày nay đang gặp nhiều biến động, theo đó là sự tham gia của các “ông lớn” nước ngoài khiến các doanh nghiệp nhỏ khổ sở nếu mong muốn tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ của mình cho thị trường đại chúng. Dù nhiều doanh nghiệp có tự tin khẳng định sản phẩm/dịch vụ của mình tối ưu hay không tỳ vết thì thực tế lại rất ít ỏi người sử dụng sẵn sàng bỏ tiền ra mua, đặc biệt là trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

thị trường ngách là gì
Thị trường ngách là gì? – miêu tả về thị trường ngách. Nguồn: wesst

Xem thêm Tổng hợp các cách nghiên cứu thị trường cơ bản dành cho người mới bắt đầu

Tại sao phải xác định thị trường ngách

Chọn thị trường ngách là một việc cực kì quan trọng với mọi doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ và công ty mới khởi ngiệp. Chọn thị trường ngách sẽ giúp các doanh nghiệp này có cơ hội khởi động bán hàng thành công,hơn nữa còn gặp ít sự cạnh tranh và rủi ro so sánh với thị trường không phải ngách.

Các bước phía dưới sẽ giúp bạn sản sinh ra một thị trường ngách tốt

– Viết ra một danh sách những điều bạn mơ ước

Bạn mong muốn bán sản phẩm/dịch vụ của mình cho ai? Việc liệt kê này càng chi tiết càng tốt. Hãy nhận dạng khu vực địa lí bạn muốn tiếp tục và hình thức người tiêu dùng cá nhân hoặc công ty bạn mong muốn bán sản phẩm và dịch vụ của mình.

– Tập trung

Hãy xác định rõ ràng bạn muốn bán sản phẩm/dịch vụ gì, và nhớ rằng: Thứ nhất, bạn không thể bán Mọi thứ cho tất cả mọi người; thứ hai, thị trường mục tiêu càng hẹp càng tốt.

– Hãy miêu tả toàn cầu bằng con mắt của khách hàng

Khi mà bạn nhìn vào Tất cả mọi thứ xung quanh từ góc độ của những khách hàng tiềm năng, bạn có khả năng nhận dạng được nhu cầu hoặc mong muốn của họ.

Bí quyết tối ưu để làm Việc này chủ đạo là hãy nói chuyện với những khách hàng tiềm năng, và phát hiện cũng giống như đo đạt những mối quan tâm chính của họ là gì.

Xem thêm Pop-up là gì? Thiết kế Pop-up thế nào giúp tăng nhiều chuyển đổi?

– Tăng tốc

Đây chính là giai đoạn thị trường ngách của bạn tiếp tục “hình thành” khi những cảm hứng của bạn, cùng với những mong muốn và ước muốn của người tiêu dùng phù hợp nhất, sản sinh ra một điều gì đó mới.

Một thị trường ngách tốt sẽ có 5 đặc điểm như sau:

+ Nó dẫn bạn tới nơi bạn muốn – nói cách khác, nó phù hợp với mục tiêu lâu dài của bạn.

+ Ai đấy cũng mong muốn nó – “ai đó” ở đây là khách hàng.

+ Nó được chuẩn bị một cách cẩn trọng.

+ Nó là độc nhất.

+ Nó không ngừng tăng trưởng, và cho phép bạn sản sinh ra những thời cơ lợi nhuận không giống nhau tuy nhiên vẫn giữ được yếu tố kinh doanh cốt lõi, từ đấy, cam kết thành công dài lâu.

– Đánh giá

Đã đến lúc nhận xét những sản phẩm và dịch vụ bạn định khởi nghiệp bằng những mục tiêu được đề cập trong bước 4.

Nếu bạn nhận ra rằng thị trường ngách bạn hướng tới yêu cầu bạn phải đi đi lại lại nhiều, trong thời gian bạn lại không phải là người yêu thích di chuyển, thì Điều này có nghĩa rằng thị trường ngách đấy chưa đáp ứng toàn bộ những tiêu chí trên – và nó sẽ chẳng thể dẫn bạn đến nơi bạn mong muốn.

Do vậy, đừng ngại ngần bỏ qua nó, và bắt đầu với những cảm hứng tiếp theo.

– Thử nghiệm

Sau khi đã có sự ăn khớp giữa thị trường ngách và sản phẩm của mình, bạn hãy thử bán nó ra thị trường.

Hãy cho các bạn cơ hội mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn ngoài thị trường thực tế. Điều này có thể thực hiện bằng cách tung ra các sản phẩm mẫu, thông qua buổi seminar hay qua các thư giới thiệu…

Cần nhớ, việc thử nghiệm đừng nên tốn kém nhiều tiền của bạn.

– Tiến hành

Đã đến lúc triển khai ý tưởng của bạn. Với cực kì không ít người khởi nghiệp, đây chính là giai đoạn khó khăn và thách thức nhất. Nhưng bạn đừng sợ: nếu bạn đã “làm bài tập về nhà một cách đầy đủ”, việc gia nhập thị trường sẽ là một bài tập mạo hiểm có tính toán, chứ không phải bạn đang đánh bạc.

Xem thêm Những kinh nghiệm mở shop online cho người mới bắt đầu

Ví dụ về thị trường ngách

Những ví dụ điển hình về thị trường ngách

Ứng dụng định nghĩa ở trên tôi sẽ thu thập 1 chẳng hạn như cụ thể về thị trường ngách để bạn có thể dễ hiểu hơn như sau:
Như bạn đã biết thị trường bán hàng điện thoại ngày nay rất cạnh tranh có vô số ông lớn đang tham gia bán hàng mặt hàng này cụ thể như: toàn cầu di động, FPT shop, hncomputer… Bạn thử nghĩ xem nếu bạn cũng tham gia bán hàng mặt hàng này thì liệu có đánh bại được các đối thủ nặng ký kể trên không, đích thực là phần trăm thành công cực kì thấp, và dù có thành công cũng khiến bạn mất rất nhiều thời gian và tài chính.

Đấy chính là bạn cần phải tìm ra những thị trường ngách để chen chân vào, tôi sẽ lấy chẳng hạn như về 1 số thị trường ngách cho ngành máy tính, desktop để bạn dễ hiểu như: Bạn có thể bán hàng máy tính, laptop cũ hoặc xách tay cũng khá HOT lại ít đối thủ chung ngành nặng ký hơn rất nhiều, hoặc nếu bạn ít vốn có thể bán hàng mặt hàng là phụ kiện máy tính, laptop hay phụ kiện chơi game cũng khá hợp lý đúng không nào.

Thị trường ngách là gì? Những thông tin được atpholdings.vn tổng hợp có thể giúp bạn dễ dàng giải đáp thắc mắc cho câu hỏi này. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( marketingai.admicro.vn, atpsoftware.vn,… )

Related Posts

Kinh nghiệm mở quán kem nhượng quyền đem lại lợi nhuận cao

Kinh nghiệm mở quán kem nhượng quyền đem lại lợi nhuận cao

16/01/2023
Hướng dẫn cách đăng ký website với bộ công thương đơn giản nhất

Hướng dẫn cách đăng ký website với bộ công thương đơn giản nhất

21/11/2022
Dịch vụ đánh giá 5 sao google maps

Dịch vụ review Google maps, tăng đánh giá 5 sao uy tín

10/01/2023
Suy thoái kinh tế là gì?

Suy thoái kinh tế là gì? Nguyên nhân và hậu quả của suy thoái kinh tế toàn cầu

08/11/2022
Xây dựng website quản trị nhân sự hiệu quả 2022

Website quản lý nhân sự là gì? Xây dựng website quản trị nhân sự hiệu quả

30/09/2022
Kinh doanh online là gì? Kinh doanh online mặt hàng gì?

Kinh doanh online là gì? Kinh doanh online mặt hàng gì?

25/09/2022
Load More

DỰ ÁN ĐÁNG CHÚ Ý

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh
  • ATP Media – Giải Pháp Phát Triển Nền Tảng Online
  • ATP Academy – Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online
  • ATP Web – Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp
  • Simple Page – Nền Tảng Thiết Kế Website Miễn Phí
  • ATP Care – Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng Đa Kênh
MIỄN PHÍ HÀNG ĐẦU
Thiết kế Bio Link
tăng like, tương tác Facebook
Kho Mẫu Landing Page Ads
Tạo Web Shop Online Miễn Phí
Next Post
Làm thế nào để thúc đẩy doanh số bán hàng trong mùa dịch

Làm thế nào để thúc đẩy doanh số bán hàng trong mùa dịch

SIMPLEZALO

Phần mềm kết bạn với khách hàng tiềm năng, gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo. Hỗ trợ marekting & bán hàng hiệu quả.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FB PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT

ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, ATP Book, Simple Page, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SMEs.

Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh kênh bán hàng FB
  • Chatbot, Zalo OA
  • Thiết kế Website
  • Seo top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Đào tạo kinh doanh Online
  • Tải video Tiktok không logo
Liên hệ
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: 0819555544
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube
Xem phần mềm
Dùng ngay

ĐĂNG KÝ GIẢI PHÁP ATP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!

Cám ơn bạn đã quan tâm Sản Phẩm/Dịch Vụ tại ATP!
Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

CHAT HỖ TRỢ NGAY
THANH TOÁN ONLINE GIẢM THÊM ĐẾN 20%