• Giới Thiệu
  • Sản phẩm

    Simple FB Pro - Nuôi Nick Tự Động

    Nuôi nick FB hàng loạt, xây dựng tệp khách hàng

    SimpleZalo - Bán Hàng trên Zalo

    Kết bạn với khách hàng tiềm năng, tự động nhắn tin

    Simple Ninja Pro - Quản lý tin nhắn

    Quản lý tin nhắn và CRM trên FB & Zalo

    Simple Ads - Quảng Cáo FB theo UID

    Target đối tượng quảng cáo với tệp UID bất kỳ

    Simple Seeding - Tăng like, cmt, follow...

    Công cụ tăng tương tác FB & Instagram miễn phí

    Combo Special - Gói 4 phần mềm bất kì

    Tùy chọn 4 trong 20+ phần mềm của ATP

    Xem tất cả giải pháp
  • Giải pháp
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
ƯU ĐÃI TẾT
Search
Close

Tổng hợp các chiến lược giá trong marketing thúc đẩy doanh số cao nhất

Home Kiến Thức Marketing Bài Học Marketing
ContentATPbyContentATP
10/08/2021

Chiến lược định giá trong marketing là một bước quan trọng, là một phần giúp thúc đẩy doanh số của doanh nghiệp lên cao. Nhờ có chiến lược định giá mà rất nhiều thương hiệu nổi tiếng đã thành công. Hôm nay, atpholdings.vn có Tổng hợp các chiến lược giá trong marketing thúc đẩy doanh số cao nhất.

Contents

  1. Chiến lược định giá – Pricing strategy là gì?
  2. Những chiến lược định giá trong marketing thành công nhất

Chiến lược định giá – Pricing strategy là gì?

Pricing strategy (hay còn được gọi là chiến lược định giá) là một trong những kế hoạch cấp cao, quan trọng nhất trong marketing. Mục đích của các công ty ở đây, là làm cách nào đẻ xác định một mức giá hấp dẫn, cạnh tranh nhất cho mặt hàng / dịch vụ của họ trên thị trường.

Định giá là một trong 4 thành tố quan trọng nhất của truyền thông Mix, gồm có Product (sản phẩm), price (giá cả), place (địa điểm) và promotion (quảng bá). Đây chính là các yếu tố mang tính chất định hướng và quyết định công việc truyền thông của một thương hiệu.

Chiến lược định giá là gì
Chiến lược định giá trong marketing

Tầm đặc biệt của chiến lược định giá trong marketing

Định giá mặt hàng là một chu trình tương đối phức tạp. Ngoài việc doanh nghiệp phải tính toán giá tiền làm thế nào để bù đắp được các chi phí liên quan tới tạo ra sản phẩm, nhân sự, truyền thông, phân phối, bán hàng; họ còn phải lựa chọn mức giá làm cách nào để đảm bảo hình ảnh và đáng tin cậy của brand trên thị trường, cũng như đủ khả năng cạnh tranh với đối thủ.

Để tối ưu hóa lợi nhuận và níu chân khách hàng dùng sản phẩm / dịch vụ, công ty buộc phải lựa chọn và quyết định kế hoạch định giá phù hợp. 10 chiến lược định giá dưới đây sẽ giúp bạn đạt cho được mục đích trên.

Xem thêm Tổng hợp kinh nghiệm làm marketing online tốt nhất 2020

Những chiến lược định giá trong marketing thành công nhất

Chiến lược định đắt tiền cho mặt hàng

Với chính sách này, công ty sẽ đặt giá cao hơn đối thủ chung ngành của họ. Bí quyết định giá này thường hiệu quả nhất trong những ngày đầu của chu kỳ sản phẩm, mới tung ra thị trường, sản phẩm độc nhất, ít đối thủ chung ngành trên thị trường.

Nhiệm vụ của các nhà làm marketing là cần cho người sử dụng cảm thấy giá trị mà họ nhận được ngang hoặc vượt xa số tiền họ phải chi ra, gia tăng nhận thức của người sử dụng về sản phẩm. Ngoài chất lượng, doanh nghiệp cũng cần chú ý đến bao bì, những giá trị tăng cường, dịch vụ khách hàng…để chứng minh giá trị của mặt hàng ở tầm xứng đáng với mức giá.

Xem thêm Email marketing – công cụ hỗ trợ đắc lực của marketing online

Chiến lược giá thâm nhập thị trường (Market-penetration Pricing)

Nội dung chiến lược: Định một mức giá thật thấp khi tung mặt hàng mới ra thị trường, sau đấy tăng dần mức giá theo thời gian cho đến khi quay lại mức giá căn bản nhằm quyến rũ tối đa lượng người tiêu dùng.

Kế hoạch này hợp lý cho các mặt hàng tiêu sử dụng hằng ngày: bôt giặt, nước xã, sửa tắm, kem đánh răng, nước giải khát, bánh kẹo…

Picture
Ví dụ chiến lược định giá trong marketing
Ví dụ điển hình: mặt hàng trà xanh C2 của URC
Một trong những nhãn hiệu thành công trong việc ứng dụng kế hoạch giá thâm nhập thị trường là C2. Khi trà xanh C2 mới được tung ra thị trường, giá của mỗi chai C2 360ml có giá khoảng 3.500 đồng. Đây là một mức giá khá thấp so sánh với mức giá phổ thông trên thị trường giải khát. Sản phẩm này đã thành công trong việc thu hút 1 lượng khách hàng cực kỳ lớn. Sau 1 thời gian, URC nâng giá mỗi chai C2 330 ml lên 4000 – 4500 đồng và tung thêm loại trà xanh C2 500 ml với mức giá khá ưu đãi là 5000 đồng. Cứ như thế cho đến thời điểm hiện tại, mỗi chai trà xanh C2 360ml và C2 500ml có giá lần lượt là 5000 đồng và 6400đồng.

Chiến lược giá hớt váng

Các công ty thường áp dụng giải pháp định giá này để tối ưu hóa doanh số và quyến rũ khách hàng. Ở thời điểm đầu khi mặt hàng mới tung ra thị trường, họ sẽ đặt giá ở mức cao hơn so với đối thủ và sau đó giảm dần, dùng kế hoạch giá thấp trong giai đoạn sau, cạnh tranh với những đối thủ trên thị trường.

Ích lợi điển hình của chiến lược giá hớt váng là nó cho phép doanh nghiệp tối ưu hóa lợi nhuận trong thời gian đầu với những người sử dụng không nhạy cảm về giá, và sau đó là quyến rũ các đối tượng người sử dụng ở mức giá khác nhau.

Chiến lược này không những giúp các nhà kinh doanh bù đắp được phần nào tiền của chiết suất sản phẩm và sản xuất ban đầu mà còn sản sinh ra một ảo giác cho người tiêu dùng về sự độc quyền khi ra mắt.

Xem thêm Affiliate Marketing là gì? Cách hình thức Affiliate Marketing phổ biến

Giá cho chương trình khuyến mãi

Ngày nay, giá khuyến mãi được sử dụng rất rộng rãi. Các ưu đãi khuyến mãi này có thể bao gồm: ưu đãi giảm giá, phiếu thưởng hoặc phiếu mua hàng giảm giá hoặc phiếu mua hàng không mất phí,… để quảng bá các mặt hàng mới hay mặt hàng hiện có. Một chiến lược cũ tuy nhiên nó là một trong những chiến lược giá tiền công nhất cho đến nay. Lý do thành công của nó là người sử dụng xem xét việc mua sản phẩm/dịch vụ ưu đãi mà họ nhận được.

Chiến lược định giá trong marketing là chiến lược quan trọng góp phần tạo nên thành công của doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( thicao.com, gemdigital.vn,… )

Related Posts

Những cách liên kết ví airpay với shopee cực kỳ nhanh chóng

Những cách liên kết ví airpay với shopee cực kỳ nhanh chóng

23/01/2023
MRP là gì? Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng MRP?

MRP là gì? Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng MRP?

10/09/2022
marketplace là gì

marketplace là gì

04/09/2022
Cách dùng instagram cực đơn giản cho người mới bắt đầu

Cách dùng instagram cực đơn giản cho người mới bắt đầu

28/08/2022
Cách tạo gian hàng trên shopee cực kỳ đơn giản cho bạn

Cách tạo gian hàng trên shopee cực kỳ đơn giản cho bạn

19/08/2022
Những cách tính tiền youtube cực kì quan trọng mà bạn nên biết

Những cách tính tiền youtube cực kì quan trọng mà bạn nên biết

24/03/2022
Load More

DỰ ÁN ĐÁNG CHÚ Ý

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh
  • ATP Media – Giải Pháp Phát Triển Nền Tảng Online
  • ATP Academy – Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online
  • ATP Web – Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp
  • Simple Page – Nền Tảng Thiết Kế Website Miễn Phí
  • ATP Care – Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng Đa Kênh
MIỄN PHÍ HÀNG ĐẦU
Thiết kế Bio Link
tăng like, tương tác Facebook
Kho Mẫu Landing Page Ads
Tạo Web Shop Online Miễn Phí
Next Post
Ma trận swot là gì? Vì sao nên sử dụng ma trận SWOT

Ma trận swot là gì? Vì sao nên sử dụng ma trận SWOT

SIMPLEZALO

Phần mềm kết bạn với khách hàng tiềm năng, gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo. Hỗ trợ marekting & bán hàng hiệu quả.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FB PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT

ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, ATP Book, Simple Page, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SMEs.

Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh kênh bán hàng FB
  • Chatbot, Zalo OA
  • Thiết kế Website
  • Seo top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Đào tạo kinh doanh Online
  • Tải video Tiktok không logo
Liên hệ
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: 0819555544
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube
Xem phần mềm
Dùng ngay

ĐĂNG KÝ GIẢI PHÁP ATP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!

Cám ơn bạn đã quan tâm Sản Phẩm/Dịch Vụ tại ATP!
Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

CHAT HỖ TRỢ NGAY
THANH TOÁN ONLINE GIẢM THÊM ĐẾN 20%