Trong thời đại số hóa ngày nay, việc quản lý tương tác với khách hàng qua nhiều kênh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Điều này đặt ra một thách thức lớn đối với doanh nghiệp, và để đáp ứng nhu cầu này, các công ty đã bắt đầu sử dụng phần mềm quản lý chat đa kênh.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết về các tính năng quan trọng của phần mềm quản lý tin nhắn đa kênh cũng như những phần mềm phổ biến trên thị trường và xem xét tầm quan trọng của nó trong thời đại ngày nay nhé!
Mục lục
ToggleVì sao nên sử dụng phần mềm quản lý chat đa kênh
Sử dụng phần mềm quản lý chat đa kênh mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, những lợi ích đó có thể kể đến như sau:
1. Tối ưu hóa trong việc tương tác với khách hàng
Phần mềm quản lý chat cho phép doanh nghiệp tương tác với khách hàng qua nhiều kênh khác và nhiều nền tảng khác. Các kênh trò chuyện đa kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn, bất kể họ đang sử dụng thiết bị nào hoặc mạng xã hội nào. Điều này giúp doanh nghiệp có thể mở rộng cơ hội tiếp cận và tương tác với đối tượng khách hàng tiềm năng.
2. Cải thiện trải nghiệm của khách hàng
Phần mềm quản lý chat cho phép doanh nghiệp tăng trải nghiệm khách hàng, đồng thời có thể cung cấp thông tin và hỗ trợ nhanh chóng cho khách hàng. Điều này tạo ra sự tin tưởng và tạo ấn tượng tích cực với khách hàng. Thúc đẩy họ quay lại với doanh nghiệp bạn 1 lần nữa.
3. Tăng hiệu suất và tiết kiệm thời gian
Tính năng trả lời tự động giúp tự động hóa phản hồi cho các câu hỏi thường gặp, giảm thời gian phản hồi và giúp nhân viên tập trung vào các vấn đề quan trọng hơn. Các công cụ phân loại thông minh cũng giúp bạn ưu tiên các cuộc trò chuyện quan trọng.
4. Lưu trữ dữ liệu lâu dài và phân tích xu hướng thị trường
Những phần mềm quản lý tin nhắn đa nền tảng còn cho phép doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu cuộc trò chuyện lâu dài. Dữ liệu này có thể được sử dụng để nắm bắt xu hướng, đánh giá hiệu suất hỗ trợ khách hàng, và điều chỉnh chiến lược kinh doanh sao cho phù hợp với thị trường.
5. Nâng cao uy tín và chất lượng dịch vụ
Khả năng tự động hóa và quản lý dữ liệu giúp doanh nghiệp cung cấp dịch vụ một cách uy tín và chất lượng, đồng thời đảm bảo rằng mọi cuộc trò chuyện được theo dõi và quản lý một cách hiệu quả.
Thế nào là một phần mềm quản lý chat chất lượng
Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý chat chất lượng là tính quản lý và tối ưu hóa tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng thông qua nhiều kênh trò chuyện khác nhau. Để được coi là chất lượng, phần mềm này cần phải đáp ứng một số tiêu chí và tính năng quan trọng sau:
1. Tính đa kênh
Phần mềm quản lý chat chất lượng phải hỗ trợ nhiều kênh chat khác nhau và có thể hoạt động song song. Khả năng tích hợp các kênh này giúp doanh nghiệp tối ưu hóa việc tương tác với khách hàng cũng như mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.
2. Trả lời tự động
Tính năng trả lời tự động giúp tự động hóa phản hồi cho các câu hỏi thường gặp và làm giảm thời gian phản hồi. Các câu trả lời tự động nên được tùy chỉnh để phản ánh thương hiệu và cung cấp thông tin cụ thể về sản phẩm hoặc dịch vụ.
3. Tính năng phân loại và ưu tiên
Công cụ quản lý chat chất lượng thì phải có khả năng phân loại và gán ưu tiên cho các cuộc trò chuyện dựa trên loại yêu cầu hoặc mức độ quan trọng của khách hàng. Điều này giúp đội ngũ hỗ trợ xác định và ưu tiên các trường hợp cần xử lý trước.
4. Lưu trữ dữ liệu
Khả năng lưu trữ dữ liệu lâu dài giúp doanh nghiệp theo dõi và phân tích lịch sử cuộc trò chuyện với khách hàng. Dữ liệu này có thể được sử dụng để nắm bắt xu hướng, đo lường hiệu suất hỗ trợ khách hàng và cải thiện chiến lược truyền thông sao cho phù hợp với tình hình thị trường.
5. Bảo mật
Bảo mật là một yếu tố vô cùng quan trọng. Phần mềm quản lý tin nhắn miễn phí luôn phải cung cấp các biện pháp bảo mật mạnh mẽ để đảm bảo rằng dữ liệu của khách hàng và doanh nghiệp được bảo vệ khỏi mọi mối đe dọa.
7. Dễ sử dụng
Giao diện của phần mềm quản lý chat nên dễ sử dụng và thân thiện với người dùng cuối. Điều này giúp đảm bảo rằng cả nhân viên và khách hàng đều có trải nghiệm thuận tiện khi sử dụng phần mềm.
Những phần mềm quản lý tin nhắn đa kênh tốt nhất hiện nay
1. Simple Chat Pro
Simple Chat Pro là một ứng dụng mạnh mẽ giúp bạn tối ưu trong việc quản lý các cuộc trò chuyện đa nền tảng trên các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo, Tiktok, Shopee, và nhiều nền tảng khác. Với công cụ này, bạn có thể dễ dàng theo dõi và quản lý các cuộc trò chuyện từ nhiều nguồn khác nhau.
Đặc biệt, việc phân loại khách hàng trở nên dễ dàng hơn với sự hỗ trợ của thẻ tag cho từng chiến dịch gửi tin nhắn riêng biệt. Cùng với Simple Chat Pro, bạn sẽ trải nghiệm sự thuận tiện và hiệu quả trong quản lý tương tác trên các nền tảng khác nhau:
- Đăng nhập nhiều loại tài khoản mạng xã hội, sàn TMĐT
Simple Chat Pro cho phép bạn đăng nhập tất cả tài khoản từ mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Gmail và các sàn TMĐT như Acc adsense, Shopee, Twitter, Telegram, Amazon/Ebay/Etsy, … trên một nền tảng duy nhất. - Quản lý toàn bộ đoạn Chat trên 1 giao diện
Giờ đây bạn không cần phải chuyển tab để kiếm tra từng tin nhắn nữa, với Simple Chat Pro bạn có thể quản lý toàn bộ trên 1 giao diện duy nhất. - Thông báo chi tiết về các đoạn Chat thông minh
Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ thông báo nào, Simple Chat Pro sẽ hiển thị thông báo mới theo cách thông minh nhất. - Quản lý trạng thái khách hàng trên nhiều nền tảng
Là phần mềm quản lý tin nhắn zalo, facebook, Tiki, Shopee, Lazada,… và tương tác khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau.
2. Phần mềm quản lý tin nhắn Nhanh.vn
Tạo sự đồng bộ hóa giữa tin nhắn từ nhiều kênh như Facebook, Instagram, Zalo OA, Shopee, TiktokShop, Lazada, Live chat, và Chatbot vào một hệ thống duy nhất.
- Quản lý tin nhắn và bình luận, tránh bỏ sót các yêu cầu từ khách hàng bằng cách tập trung vào một màn hình quản lý duy nhất.
- Rút ngắn thời gian phản hồi cho khách hàng bằng cách sử dụng các tin nhắn mẫu đa dạng và dễ dàng tùy chỉnh.
- Sử dụng chức năng gắn nhãn hội thoại để phân chia công việc nhanh chóng và dễ dàng.
- Tạo đơn hàng trực tiếp trong cuộc trò chuyện để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.
- Sử dụng chatbot tự động để trả lời tin nhắn và duy trì sự quan tâm của khách hàng tiềm năng.
3. Phần mềm Omichat
Quản lý toàn bộ hội thoại từ Shopee, Lazada, Tiki… trên 1 màn hình duy nhất. Chắc chắn rằng mỗi nhân viên, khi truy cập vào Omichat, chỉ nhận các cuộc trò chuyện được giao cho họ một cách chuẩn xác. Điều này giúp bạn quản lý dịch vụ chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả hơn và đánh giá hiệu suất của từng nhân viên và từng kênh dịch vụ.
Omichat đang liên tục mở rộng khả năng kết nối với các kênh chat khác nhau như Facebook, Zalo, Whatsapp, và nhiều nền tảng khác. Mục tiêu là để tạo ra một ứng dụng duy nhất để quản lý tất cả các nền tảng này và đồng thời cung cấp các tính năng giúp đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng.
4. Phần mềm Sapo POS
Sapo POS là một phần mềm quản lý tin nhắn trực tuyến tích hợp nhiều tính năng hữu ích để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tư vấn khách hàng và giúp các chủ cửa hàng tăng cường khả năng chốt đơn lên đến 150%.
Đây được xem là một trong những ứng dụng hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ, đồng thời giúp giải quyết các thách thức liên quan đến quản lý tin nhắn từ khách hàng. Phần mềm này hỗ trợ người dùng tổng hợp các tin nhắn khách hàng và phân loại chúng chỉ với một vài thao tác đơn giản.
5. Phần mềm Abitmes
Abitmes là một phần mềm quản lý tin nhắn fanpage trên điện thoại, cho phép chủ Fanpage tương tác với khách hàng bằng cách CHAT lại với họ.
Nó cung cấp tính năng quản lý nhiều Fanpage từ một giao diện duy nhất, đồng thời giúp bạn tiết kiệm thời gian thông qua bộ lọc thông minh, cho phép bạn tách riêng các phần như Comment, inbox, các khách hàng chưa nhận được phản hồi, và chưa có SĐT.
6. Phần mềm ChatCRM
ChatCRM là một phần mềm quản lý tin nhắn fanpage miễn phí, đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chủ cửa hàng trực tuyến và doanh nghiệp trong việc tương tác với khách hàng. Hãy tận dụng cơ hội trải nghiệm phiên bản miễn phí ngay hôm nay, không cần lo lắng về bất kỳ gì.
Hiện tại, công nghệ đã trở thành một phần quan trọng để cải thiện hiệu suất kinh doanh và tạo ra sự thuận tiện tối đa. Vì vậy, đừng ngần ngại thử nghiệm các phần mềm mới, chúng không chỉ tốn ít chi phí mà còn có thể làm cho quá trình kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn đáng kể.
7. Quản lý tin nhắn bằng Atosa Chat
Bán hàng đa kênh đang trở thành một xu hướng không thể tránh khỏi trong những năm gần đây, đặc biệt với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki và Tiktok Shop.
Để đáp ứng xu hướng này, Atosa đã giới thiệu phần mềm Atosa Chat, với mục tiêu hỗ trợ khách hàng trong việc quản lý tin nhắn từ các cửa hàng đa kênh một cách hiệu quả và toàn diện. Điều này giúp khách hàng dễ dàng quản lý và đạt được hiệu suất kinh doanh cao hơn.
8. Phần mềm chat online trực tuyến MiDesk
Phần mềm chat trực tuyến MiDesk là một phần mềm quản lý tin nhắn miễn phí toàn diện cung cấp các giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh. Ứng dụng này kết hợp tất cả các kênh như Email, Facebook, Zalo OA và hướng chúng về một trung tâm quản lý duy nhất, cho phép phân phối khách hàng cho từng nhân viên và tăng cường tốc độ xử lý yêu cầu hỗ trợ của khách hàng.
MiDesk hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích đáng kỳ vọng khi bạn bắt đầu sử dụng phần mềm này. Với giao diện thân thiện, bạn cũng không cần lo lắng về việc triển khai cho nhân viên của mình.
9. Chative – Quản lý tin nhắn đa kênh
Chative, được giới thiệu vào năm 2021, là một phần mềm quản lý tin nhắn fanpage miễn phí, giúp các doanh nghiệp tạo liên kết với khách hàng trên trang web, các mạng xã hội và các nền tảng bán hàng trực tuyến.
Nổi bật với việc tích hợp cả chatbot và live chat, Chative cung cấp ứng dụng di động để doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận và tương tác với khách hàng từ bất kỳ đâu, trên nhiều thiết bị.
Tổng kết
Hy vọng những thông tin tổng hợp từ ATPHoldings về những phần mềm quản lý chat đa kênh trên đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn trong trong quá trình tìm kiếm phần mềm chat phù hợp và tốt nhất cho nhu cầu sử dụng của mình. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để theo dõi bài viết này!
Author: Hoan ATP