Mặc dù Zalo là một nền tảng với lượng người dùng khổng lồ, nhưng hiện tại vẫn chưa được nhiều doanh nghiệp khai thác để thực hiện các chiến dịch tiếp thị. Tuy nhiên, gần đây đã có nhiều thương hiệu lớn chú ý đến ứng dụng này để đón đầu xu hướng thói quen người dùng. Hôm nay, ATP Holdings sẽ giúp bạn tìm hiểu về định nghĩa của Zalo Ads là gì? và các loại hình Quảng Cáo Zalo.
Mục lục
ToggleZalo Ads là gì?
Zalo Ads là một nền tảng hỗ trợ nhà quảng cáo tạo và tối ưu quảng cáo của mình trên hệ thống Zalo Network. Hệ thống này bao gồm các ứng dụng như:
- Zalo (dùng để quảng cáo trên nhật ký người dùng và các bài viết trong Media Box)
- Zing Mp3 (ứng dụng nghe nhạc hàng đầu tại Việt Nam)
- Báo mới và Zing News
Có những loại hình quảng cáo nào trên zalo ads?
Hệ thống Zalo Ads hỗ trợ các loại hình quảng cáo sau:
- Quảng cáo Zalo Official Account: Giới thiệu tài khoản Official Account của doanh nghiệp, cửa hàng đến toàn bộ người dùng Zalo trong hệ thống Zalo. Quảng cáo này tăng lượt quan tâm cho tài khoản Official Account.
- Quảng cáo Website: Giới thiệu website của doanh nghiệp, cửa hàng đến người dùng Zalo. Quảng cáo này giúp tăng lưu lượng truy cập cho website của nhà quảng cáo.
- Quảng cáo Sản phẩm: Giới thiệu sản phẩm của cửa hàng đến người dùng Zalo. Quảng cáo này hỗ trợ giới thiệu và bán sản phẩm trong tài khoản Official Account (loại tài khoản Cửa hàng).
- Quảng cáo Bài viết: Giới thiệu bài viết trong phần Quản lý nội dung.
- Quảng cáo Video: Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến người dùng Zalo bằng hình thức trực quan và sinh động, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Quảng cáo này cũng giúp tăng lưu lượng truy cập cho website của nhà quảng cáo.
- Quảng cáo Album – Bài hát – Video: Tăng lượng truy cập vào các Album – Bài Hát – Video trên ứng dụng Zing MP3.
Lợi thế khi quảng bá sản phẩm doanh nghiệp bằng zalo ads
- Tối ưu hóa chi phí: Zalo là một thị trường mới, do đó mức độ cạnh tranh còn thấp hơn so với Facebook. Bằng cách đầu tư vào quảng cáo trên Zalo, bạn có thể giảm thiểu chi phí tối đa.
- Lượng khách hàng tiềm năng với đa dạng độ tuổi: Zalo có hơn 100 triệu người dùng, phân bố từ người lớn đến các bạn trẻ. Với nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng, bạn không cần phải lo lắng về việc không có đối tượng khách hàng để bán hàng.
- Tỷ lệ tiếp cận người dùng cao: Các bài đăng mới của cửa hàng trên Zalo sẽ được thông báo liên tục đến người quan tâm. Điều này đảm bảo rằng khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm của bạn mỗi ngày.
- Khả năng kết nối với khách hàng cao qua số điện thoại: Zalo cung cấp khả năng kết nối với khách hàng thông qua số điện thoại của họ, giúp các doanh nghiệp chăm sóc khách hàng và thực hiện các chiến dịch Marketing, chạy “remarketing” dễ dàng hơn.
Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo zalo ads
Để tạo tài khoản quảng cáo trên Zalo Ads, bạn cần thực hiện các bước sau:
Bước 1: Truy cập trang Zalo Ads và đăng nhập vào tài khoản Zalo của bạn.
Bước 2: Xác nhận thông tin bằng cách chọn Khách hàng cá nhân hoặc Tổ chức/doanh nghiệp.
Bước 3: Điền đầy đủ thông tin:
Nếu bạn là khách hàng cá nhân, bạn cần cung cấp các thông tin sau: Họ tên, địa chỉ email, số điện thoại, địa chỉ, ngành nghề và nguồn thông tin về Zalo.
Nếu bạn là một tổ chức hoặc doanh nghiệp, bạn cần cung cấp các thông tin sau: Họ tên, tên đơn vị, địa chỉ email, người đại diện, số điện thoại, địa chỉ, ngành nghề và nguồn thông tin về Zalo.
Bước 4: Đọc và đồng ý với các điều khoản trong hợp đồng bằng cách tick chọn vào ô “Tôi đã đọc và đồng ý với các điều khoản nêu trên“.
Bước 5: Xác nhận thông tin bằng cách chọn Xác nhận thông tin.
Bước 6: Chọn OK trong bảng thông báo cập nhật hợp đồng thành công.
Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn đã tạo thành công tài khoản quảng cáo trên Zalo Ads. Bạn có thể bắt đầu tạo quảng cáo của mình ngay lập tức.
Kết luận
Với các bước đơn giản như đã giải thích, bạn có thể dễ dàng tìm hiểu về Zalo Ads là gì? và tạo tài khoản quảng cáo trên Zalo Ads một cách chi tiết, nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích, hãy chia sẻ cho bạn bè của bạn để họ cũng có thể biết và sử dụng Zalo Ads. Chúc bạn thành công!
Bài viết liên quan:
Hướng dẫn quảng cáo trên Zalo hiệu quả từ A-Z
Zalo Business là gì? Cách nâng cấp tài khoản Zalo Business miễn phí