Zalo ZNS – hình thức CSKH và re-marketing trên Zalo hiện nay đang ngày càng được ưa chuộng nhờ những ưu điểm và tính hiệu quả cao so với các phương pháp truyền thống khác. Nếu bạn chưa biết Zalo ZNS là gì, hoặc chưa biết cách để có thể sử dụng ZNS, hãy cùng ATP Holdings tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé!
Zalo ZNS là gì?
ZNS là viết tắt của Zalo Notification Service, là một trong những giải pháp tài khoản OA của Zalo, đây là dịch vụ gửi tin nhắn tiện ích giúp doanh nghiệp CSKH, tạo dấu ấn thương hiệu và tăng tỉ lệ chuyển đổi rất hiệu quả.
ZNS hỗ trợ gửi tin nhắn CSKH trên Zalo một cách tự động, khách hàng không cần phải theo dõi OA trước đó. Với hơn 70 triệu người dùng tại Việt Nam sử dụng Zalo, và 1,4 tỷ tin nhắn được gửi đi hàng tháng, thì rõ ràng ZNS là một giải pháp marketing cực kỳ tiềm năng mà các doanh nghiệp nên tận dụng.
Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Simple Chat Pro đơn giản, dễ hiểu
Ưu điểm của Zalo ZNS so với giải pháp khác
Zalo ZNS là một hình thức CSKH mới, mang rất nhiều ưu điểm:
1. Tiếp cận khách hàng nhanh chóng
Dịch vụ ZNS giúp gửi tin nhắn zalo nhanh chóng, với tỉ lệ nhận gần như 100%.
Chỉ cần có data Số điện thoại, bạn hoàn toàn có thể gửi tin nhắn đến Zalo khách hàng mà không cần phải quan tâm hay nhắn tin trước đó.
Chỉ cần có data Số điện thoại khách hàng là có thể gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng một cách dễ dàng mà người dùng không cần phải Follow hay nhắn tin tài khoản Zalo OA trước đó.
>>> Cách gửi tin nhắn Zalo cho người lạ hàng loạt không bị chặn
2. Nội dung đa dạng, phong phú dễ dàng tùy chỉnh
- Một tin nhắn ZNS có thể chứa tối ưu 400 ký tự, trong khi sms marketing thuần chỉ chứa tối đa 160 ký tự.
- Tin nhắn ZNS được chứa cả hình ảnh, nên doanh nghiệp có thể chèn logo của mình vào mẫu tin nhắn ZNS cho chuyên nghiệp, nổi bật hơn, để lại ấn tương sâu sắc hơn trong lòng khách hàng.
- Tin nhắn ZNS có thể được giải thích bằng văn bản hoặc bảng biểu, đây là điều mà inbox marketing không làm được được.
- Quan trọng, sms Zalo ZNS còn có khả năng chứa nút kêu gọi hành động (CTA – Call to Action) giúp công ty điều hướng hành vi mua hàng của người dùng.
3. Tiết kiệm chi phí
Chi phí tin nhắn ZNS sẽ phụ thuộc vào dạng sms mà doanh nghiệp tương tác tới khách hàng. công ty chỉ phải trả phí cho những tin nhắn ZNS được gửi thành công tới người nhận, với những tin nhắn đừng nên gửi thành công thì công ty sẽ chẳng phải trả phí.
Bảng giá Zalo ZNS:
- Với tin nhắn ZNS dạng thông báo: 250 VNĐ/tin thành công (đã bao gồm VAT), tin nhắn sẽ được gửi thành công trong vòng 2 giờ đầu.
*Giá đã gồm có thuế VAT. ZNS hỗ trợ các nút CTA căn bản gây ra website, kênh OA hoặc tổng đài CSKH của công ty
Không những thế, doanh nghiệp đăng ký ZNS sẽ được tặng 50.000 tin ZNS miễn phí trong vòng 1 tháng đầu, tính từ thời điểm kích hoạt (chỉ tặng 1 lần duy nhất). Dùng hết số tin nhắn ZNS free này thì bạn mới phải trả phí cho những tin ZNS kế tiếp.
4. Tương tác 2 chiều giữa OA và người dùng
Đây là ưu điểm vượt trội của ZNS so sánh với sms truyền thống. Sms Brandname truyền thống chỉ có thể gửi thông báo 1 chiều đến KH, người nhận sẽ chẳng thể tương tác lại được.
Đối với Zalo ZNS thì nếu người nhận phản hồi lại sms ZNS, công ty có khả năng thường xuyên duy trì cuộc hội thoại với KH thông qua Zalo OA.
5. Thao tác theo dõi báo cáo dễ dàng
ZNS có thông kê đầy đủ báo cáo giúp doanh nghiệp theo dõi những thông tin như thông tin khách hàng, nội dung ZNS, số tiền, lượt gửi thành công trong ngày.
Đăng ký nhận ngay 50.000 tin nhắn ZNS:
Các loại dịch vụ ZNS của Zalo
Tùy vào mục đích và nhu cầu của từng doanh nghiệp mà sử dụng những mẫu zns khác nhau. Dưới dây là một số mẫu ZNS thông dụng từ Zalo:
Tin nhắn thông báo
Các thông báo về đơn hàng, gia hạn dịch vụ, lỗi hệ thống…
Tin nhắn CSKH
Mẫu ZNS chăm sóc khách hàng cũ, được kiểm duyệt bởi Zalo trước khi gửi.
API gửi tin nhắn kết hợp với shopee
Trong đợt cập nhật mới nhất của Zalo, API tích hợp thẳng vào các nền tảng Website hoặc TMĐT như Shopee giúp liên kết ZNS.
VD: Khách hàng đặt đơn hàng trên shopee, ZNS tự động gửi tin nhắn đến cảm ơn và tặng voucher. Điều này sẽ gây ấn tương với khách hàng.
Call To Action
Tin nhắn ZNS hỗ trợ nút CTA., giúp khách hàng tương tác webiste, fanpage…. từ đó CSKH cũng sẽ tốt hơn.
Điều kiện để dùng Zalo ZNS
Để đăng ký sử dụng dịch vụ ZNS của Zalo, doanh nghiệp cần thoả mãn điều kiện sau:
- Doanh nghiệp phải đăng ký và xác thực tên hoặc thương hiệu với Zalo
- Chỉ có thể gọi API gửi tin đến những người dùng đã phát sinh sự kết nối với doanh nghiệp, và người dùng đã cung cấp sdt cho công ty
- Người dùng có thể là follower hoặc không phải follower của OA
Nội dung tin nhắn gửi cho khách hàng cũng phải thỏa mãn điều kiện sau:
- Mẫu tin nhắn phải được duyệt trước bởi Zalo
- Có ít nhất một tham số đặc trưng cho giao dịch hoặc biến động tài khoản. Ví dụ: mã đơn hàng, số tiền, tên mặt hàng….
- Với Mỗi lần tình trạng giao dịch, account thay đổi, chỉ được gửi 1 inbox. Ví dụ: đừng nên nhắn tin nhắc nợ nhiều lần, trừ khi chuẩn bị khóa account.
Hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS
Quy trình đăng ký dịch vụ ZNS gồm 5 bước sau:
- Đăng ký tài khoản doanh nghiệp trên Zalo (Official Accounts)
- Đăng ký ứng dụng và cổng truy xuất bảo mật
- Cài đặt thử nghiệm tính năng ZNS hoặc đăng kí với các bên thứ 3 như ATPCare, VIHAT…
- Đăng ký mẫu tin nhắn cho ZNS
- Triển khai thực tế chiến dịch gửi tin.
Nhìn chung thì quy trinh đăng ký ZNS khá phức tạp, vì vậy bạn nên đăng ký với các bên thứ 3 cung cấp dịch vụ để được hỗ trợ tốt nhất.
Lời kết
Vừa rồi ATP HOLDINGS đã chia sẻ đến bạn tất tần tật về dịch vụ ZNS trên Zalo. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích đối với bạn.
Nếu bạn đang cần hỗ trợ đăng ký dịch vụ ZNS, hãy liên hệ với đội ngũ ATP ngay để được hướng dẫn nhé. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm:
Top 9 cách tìm kiếm khách hàng trên zalo nhanh chóng
Top phần mềm nuôi nick Zalo tự động, an toàn nhất