Tìm kiếm
Close this search box.

Làm sao để khách hàng biết đến mình?

ky-nang-giao-tiep-voi-khach-hang-1
Đánh giá bài viết

Là một chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp, bạn đang đau đầu chưa biết làm sao để khách hàng biết đến mình và làm thế nào để quảng bá thương hiệu cửa hàng/ doanh nghiệp cũng như các sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp một cách rộng rãi, hiệu quả?

Chia sẻ bí quyết làm sao để khách hàng biết đến mình

Biến chiến dịch tiếp thị thành nội dung ý nghĩa

Qua việc tiếp thị và quảng bá sản phẩm bạn cần chèn vào đó những nội dung, đặc sắc để tạo ấn tượng cho khách hàng. Làm cho những nội dung đó có giá trị, có thể dùng những hình ảnh hay nội dung hài hước, thường xuyên thay đổi thông điệp để tránh sự nhàm chán, và có thể bị lãng quên một cách nhanh chóng.

5 cách để khách hàng tiềm năng tự tìm đến bạn

Quảng cáo thương hiệu

Bạn hãy tận dụng sự lớn mạnh của mạng xã hội để giới thiệu mặt hàng của bạn, tìm hiểu một số chiến lược để thu hút khách hàng như: giao lưu, hợp tác với các thương mại lớn, có thể mượn logo của các thương mại đi đôi với trang web của bạn bằng cách đó sẽ giúp khách hàng tin tưởng mặt hàng bên bạn.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết làm sao để khách hàng biết đến mình và sản phẩm/ dịch vụ của mình một cách rộng rãi, hãy bỏ ra khoản chi phí nhỏ để quảng bá, truyền thông cho sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp. Ngoài hình thức quảng cáo Google Ads, Facebook Ads, giải pháp quảng bá thương hiệu bền vững, lâu dài và hiệu quả nhất hiện nay phải kể đến chính là thiết kế website bán hàng online. Chỉ với khoản chi phí nhỏ, bạn sẽ giải quyết được bài toán làm thế nào để khách hàng biết đến mình nhanh chóng, đơn giản nhất.

Cách bán hàng chuyên nghiệp mà nhân viên cần biết

Cách bán hàng online hiệu quả, hút khách nhất hiện nay

Biến chiến dịch tiếp thị thành nội dung có ý nghĩa cho người xem

Nếu muốn chiến lược tiếp thị dịch vụ hay sản phẩm của mình đạt được triển vọng, đồng nghĩa với việc các thông tin về kinh doanh, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ được độc giả nhớ đến sau khi xem quảng cáo, chúng ta cần phải tạo ra nội dung tiếp thị thực sự có ý nghĩa về giá trị, hay mang tính hài hước. Nếu không, nó có thể sẽ bị lãng quên nhanh chóng.

15 cách giao tiếp với khách hàng mà nhân viên kinh doanh cần biết

Cung cấp các nguồn tài nguyên miễn phí

Nếu doanh nghiệp của bạn có bán sản phẩm và đi kèm dịch vụ miễn phí như hỗ trợ giải quyết các thắc mắc mà khách hàng đang gặp phải, bạn sẽ thành công đến 99 %, nếu khách hàng cảm nhận được các giá trị mà họ đang có khi sử dụng sản phẩm của bạn.

Bằng cách cung cấp một số thủ thuật hay giúp đỡ một khách hàng giải quyết vấn đề khó khăn đang gặp phải, sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có được sự tín nhiệm, tin tưởng từ người dùng, và tạo ra một hình ảnh đẹp trong suy nghĩ khách hàng, giống như một chuyên gia trong lĩnh vực bạn đang cung cấp

Email Marketing

Email marketing là kênh thu hút khách hàng hiệu quả thứ hai chỉ sau kênh tìm kiếm. Nhưng để đưa website của bạn lên top đầu trên kênh tìm kiếm thì cần mất ít nhất 2-3 tháng, trong khi email lại mang lại kết quả gần như ngay lập tức. Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng email marketing để quảng bá cho thương hiệu của mình.

Bí quyết để khách hàng luôn muốn mua hàng của bạn

Bạn có thể áp dụng các chiến dịch email marketing đơn giản và hiệu quả như email chào mừng, email cho khách hàng mới, email bỏ giỏ hàng. Những chiến dịch email này không chỉ mang lại một lượng khách hàng mới tiềm năng mà còn khiến họ trở thành khách hàng trung thành trong tương lai. Email marketing phải đảm bảo về cả mặt nội dung lẫn hình thức để thu hút cũng như gây ấn tượng cho khách hàng về sản phẩm của bạn.

Quảng bá trên Facebook

Facebook hiện là mạng xã hội lớn nhất Việt Nam với 31,1 triệu người dùng. Đây cũng là “địa điểm” được nhiều người chọn để mua sắm online. Theo Báo cáo Thương mại điện tử 2014 thì số người sử dụng mạng xã hội để mua sắm trực tuyến là 53% khiến nó trở thành kênh mua sắm đứng thứ hai (chỉ sau kênh website bán hàng với 71%). Bên cạnh đó, có đến 2/5 người dùng Việt tìm thấy các sản phẩm mới thông qua Facebook.

Với những con số ấn tượng trên, quảng cáo Facebook cho thấy hiệu quả rõ rệt, từ đó doanh thu của bạn được tăng lên đáng kể. Ngoài ra, khi sử dụng Facebook Ads, bạn có thể khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như chủ động trong việc quản lý ngân sách.

Hướng dẫn chi tiết tạo quảng cáo miễn phí trên Facebook

Kích hoạt sự tò mò của khách hàng

Sự tò mò giết chết con mèo. Tương tự, sự tò mò sẽ khiến khách hàng trả tiền cho nó. Nếu sản phẩm của bạn, hoặc mô tả của bạn về sản phẩm, có thể truyền cảm hứng cho sự tò mò của khách hàng, thì bạn không còn phải lo lắng về tiếp thị.

Thiết kế nhận diện thương hiệu - PS Media:.

Tiếp thị là ma thuật, một khi bí ẩn được tiết lộ, mặc dù hiệu suất cũng thú vị không kém nhưng sự sáng chói sẽ mờ dần. Bây giờ, chỉ cần sửa đổi các từ quảng cáo và mô tả sản phẩm của bạn. “Hãy chắc chắn tạo ra các từ quảng cáo như ma thuật, câu đố, giống như một cô gái bán khỏa thân. Đừng để khách hàng mở sản phẩm và xem bên trong”. Chỉ cần khách hàng nhìn vào giá và trực tiếp mua.IFrame

Tuy nhiên, một tiền đề là sản phẩm của bạn phải có khả năng mang lại cho khách hàng giá trị đáng kể, không lừa đảo, không “treo đầu dê bán thịt chó”, chỉ trong một thời gian ngắn khách hàng sẽ biết được sản phẩm có thể mang lại giá trị đích thực hay không. Nếu sản phẩm của bạn thực sự có giá trị thì khách hàng sẽ theo dõi bạn và yêu thích sản phẩm của bạn.

Bạn bắt buộc phải kiểm tra

Không có chiến lược và phương pháp kiếm tiền hoàn hảo nào trên toàn thế giới cả. Việc tiếp thị các sản phẩm khác nhau cũng đòi hỏi sự kết hợp của các chiến lược tiếp thị khác nhau. Bạn phải kiểm tra suy nghĩ của mình trước khi đầu tư quy mô lớn, thử nghĩ xem điều đó có thực sự khả thi hay không?

“Logic không đáng tin, phân tích tâm lý người tiêu dùng không đáng tin, lý thuyết có thẩm quyền không đáng tin, kinh nghiệm thành công không đáng tin, thậm chí ngay cả tôi cũng không đáng tin”. Bạn nên nhớ câu nói này.

Do đó, bạn phải dành một ít thời gian và thậm chí tiền để kiểm tra kế hoạch tổng thể của mình trước khi bắt đầu chiến lược tiếp thị để xem phản hồi của khách hàng có nhiệt tình hay không. Kiểm tra cẩn thận sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro. Một khi bạn thấy kết quả kiểm tra là tốt bạn có thể mở rộng quy mô và làm to hơn.

Liên kết để cùng phát triển

Có bao giờ bạn nghĩ cũng đang có rất nhiều người như bạn, muốn mở rộng tập khách hàng nhưng chưa biết làm thế nào cho hiệu quả? Nếu có thể, bạn hãy tham khảo và liên kết với các đối tác thích hợp, điều này sẽ mở rộng tập khách hàng của bạn bằng việc tiếp cận với những khách hàng của người khác. Tuy nhiên bạn cũng phải làm tương tự hoặc mang lại lợi ích cho đối tác, như vậy cả hai mới cùng tồn tại và phát triển được.

Viết blog là cách thức cần sự nhẫn nại nhưng vô cùng hiệu quả
Viết blog là cách thức cần sự nhẫn nại nhưng vô cùng hiệu quả

Tạo ấn tượng cho khách hàng

Bạn nghĩ sao nếu đang đi ngoài nắng hè, bạn bắt gặp một một bình lọc nước có ghi “nước uống miễn phí”. Như vậy, địa điểm bình lọc nước này sẽ được nhiều người biết tới và bước đầu thu hút khách hàng biết đến mình. Chỉ cần bạn để lại dấu ấn trong lòng khách hàng tiềm năng, biết đâu một ngày đẹp trời, họ sẽ là khách hàng của bạn.

Tổ chức sự kiện

Đây là một cách làm khá tốn kém nhưng chắc chắn sẽ tạo nên hiệu ứng rất tích cực cho sản phẩm của bạn. Tổ chức một cuộc thi, rút thăm trúng thưởng, hay giảm giá một số sản phẩm và quảng bá hoạt động đó thật rầm rộ trên website của bạn cũng như trên các phương tiện truyền thông xã hội để gây sự chú ý. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia tổ chức một sự kiện lớn, thương hiệu của bạn sẽ nhanh chóng nhận được sự đồng thuận của xã hội.

> Một số cách giúp quản lý bán hàng hiệu quả nhất hiện nay

Hữu Đệ – ATP Holdings

Tổng hợp và chỉnh sửa

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17