Tìm kiếm
Close this search box.

Digital Media là gì? Các loại hình phổ biến của Digital Media

digital-media
Đánh giá bài viết

Digital Media là gì? Đây là một trong những cách làm quen thuộc tốt nhất hiện nay để truyền bá thương hiệu của bạn trên mạng truyền thông. Tuy vậy, không phải toàn bộ nội dung, mọi phương tiện truyền thông được tạo ra đều thích hợp với hoạt động marketing. Trong bài viết này. Chúng tôi sẽ cùng bạn đi tìm hiểu Digital media là gì cũng như những ưu nhược điểm của nó nhé?

Digital Media là gì?

Digital Media (hay được gọi là Phương tiện truyền thông kỹ thuật số) là bất kỳ hình thức truyền thông nào sử dụng các thiết bị điện tử để phân phối. Dạng phương tiện này sẽ được tạo, xem, sửa đổi và phân phối thông qua các thiết bị điện tử.

Digital media là gì? Những hình thức của Digital media

Phương tiện kỹ thuật số là một phần mềm, trò chơi điện tử, cliptrang Webmạng xã hội và quảng cáo trực tuyến hay được dùng. Mặc dù phương tiện truyền thông kỹ thuật số là một phần trong văn hóa thường nhật của chúng ta, các chủ công ty vẫn cảm thấy không thoải mái với việc thay thế quảng cáo trên giấy của họ bằng các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số.

Digital media luôn thay đổi, nhanh đến mức chúng ta được nhìn thấy sản phẩm mới được cập nhật tin tức mỗi ngày.

Cũng chính vì thế, các những người có chuyên môn digital media có thể là chuyên gia truyền thông xã hội, nhà phát triển Website, phát triển sản phẩm kỹ thuật số hoặc là các marketer.

Các sản phẩm truyền thông kỹ thuật số sẽ được tìm thấy trong

  • eCommerce (Thương mại điện từ)
  • Games (Trò chơi)
  • Websites and mobile applications (Trang Website và ứng dụng di động)
  • Animation (Hoạt hình)
  • Social media (Truyền thông Xã Hội)
  • Video
  • Virtual reality (Thực tế ảo)
  • Data visualization (Trực quan hóa dữ liệu)

Marketing 0 Đồng? Có Hay Không?

>> Green Marketing là gì? Hiệu quả của marketing xanh trong thực tiễn

3 loại digital media quen thuộc 

Paid Media

Khi nghĩ về quảng cáo, hầu hết mọi người đều nghĩ tới đặc điểm định dạng truyền thông Paid media – Truyền thông đóng phí. Phương tiện truyền thông trả phí là loại truyền thống nhất trong ba loại phương tiện kỹ thuật số mà bạn phải trả để tận dụng một kênh quảng cáo hiện có.

Hơn thế nữa, Paid Media có thể gồm có quảng cáo hiển thị kỹ thuật số, tìm kiếm phải trả tiền hay native advertising. Phương tiện trả phí cho phép bạn tiếp cận đối tượng quy mô lớn và chú ý trực tiếp đến nội dung mà không cần quá sợ về phương tiện truyền tải.

Truyền thông phải trả tiền (Paid Media) là gì? Tại sao nên sử dụng Paid  Media?

Ví dụ: nếu như bạn không thứ hạng trên trang đầu tiên của Google cho một từ khóa chính, việc mua quảng cáo Adwords cho keyword đó có thể giúp bạn đạt được lượt xem không thể đạt được từ việc tìm kiếm hữu cơ.

Yếu điểm của Paid Media là khán giả có thể bị ngập ngụa trong quảng cáo trong hầu hết nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Ngoài ra, việc bị xem quá nhiều quảng cáo khiến người tiêu dùng trở nên không còn thích thú và không tìm được cảm hứng về sản phẩm.

Tất nhiên, nếu như được sử dụng một cách rõ ràng, Paid Media có thể là một cách tuyệt vời để hấp dẫn khách hàng mới vào nội dung của thương hiệu. Mục đích của việc dùng Paid Media chính là tiếp xúc khách hàng càng nhiều càng tốt.

Các hình thức phổ biến của Digital media là gì – Phương tiện đóng phí cho phép bạn tiếp cận đối tượng quy mô lớn và chú ý trực tiếp đến nội dung mà không cần quá sợ về phương tiện truyền tải (Ảnh: Behance)
 Các hình thức phổ biến của Digital media là gì – Phương tiện đóng phí cho phép bạn tiếp cận đối tượng quy mô lớn và chú ý trực tiếp đến nội dung mà không cần quá sợ về phương tiện truyền tải (Ảnh: Behance)

Earned Media

Earned media chính là truyền thông truyền miệng nhưng lại được thực hiện trên các phương tiện truyền thông có âm thanh như mạng xã hội, nói chung là một nền tảng kỹ thuật số. Loại hình này đã gồm có luôn bảng thứ hạng SEO, các bảng thứ hạng được nói đến bởi phương tiện truyền thông xã hội hoặc nội dung được chọn bởi bên thứ ba. Chúng ta có thể biết Earned media là hoàn toàn miễn phícó được nhờ các công ty thực hiện chiến lược tốt trên phương tiện truyền thông xã hội và SEO, ngoài ra công ty cũng có thể mua các tài khoản để nhận xét về những mặt tích cực trên kênh mạng xã hội.

Truyền Thông - Media là gì? 5 kênh truyền thông ai cũng dùng!

Owned media

Owned media hay được gọi là phương tiện truyền thông sở hữu, đây là loại hình có lẽ được ít quan tâm nhất. Owned media là bất kỳ phương tiện lan truyền thông nào được làm chủ bằng chính thương hiệu của chúng ta, có thể kể đến như Web của công ty, blog hoặc tài khoản truyền thông của tổ chức. Tất cả mọi thứ mà doanh nghiệp sáng tạo trên đó chính là của doanh nghiệp.

Vai trò của Digital Media đối với sự phát triển của công ty

Có thể thấy rằng, Digital Media ngày càng chứng tỏ sự quan trọng của mình trong tiến trình phát triển của doanh nghiệp:

  • Chúng giúp công ty tiếp xúc gần hơn với toàn bộ mọi ngườinhất là đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Thúc đẩy chiến dịch truyền thông, Marketing xảy ra nhanh chóng, sôi động, vượt qua phạm vi địa lý tỉnh, vùng, đất nước.
  • Nâng tầm thương hiệu cho công ty.

Xu hướng Wifi Marketing cho các nhà bán lẻ

>> Chiến lược marketing của Zalo – Ứng dụng chat hàng đầu Việt Nam

Kết luận

Bằng việc hiểu rõ về khái niệm Digital media là gì và các hình thức của Digital media, có thể thấy Digital media là cách thức hiệu quả mà bất kỳ công ty nào cũng có thể lựa chọn áp dụng trong chiến lược bán hàng.

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Được vote nhiều
Mới nhất Cũ nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17