Search
Close this search box.

Xu hướng Wifi Marketing cho các nhà bán lẻ

Rate this post

Ở nhiều địa điểm nổi tiếng ở nước ta trong những năm gần đây, có một hoạt động marketing mới bắt đầu xuất hiện và trở nên phổ biến. Đó là xu hướng WiFi Marketing (Tiếp thị qua WiFi). Đánh trúng vào tâm lý cuồng đồ miễn phí người nước ta, các nhà bán lẻ đang rục rịch áp dụng kế hoạch bắt người dùng xem quảng cáo ngay tại chính địa điểm của mình. Theo dữ liệu được thu thập bởi Cisco, 96% người sử dụng mong muốn có WiFi không mất phí tại shop và họ cũng có nhiều khả năng quay trở lại các shop này hơn. Báo cáo của Oracle cũng chỉ ra rằng gần 60% khách hàng yêu cầu các cửa hàng họ tới có WiFi miễn phí.

WiFi Marketing là gì?

Xu hướng WiFi Marketing, hay còn gọi khác là tiếp thị qua WiFi, là khi nhà bán lẻ cung cấp truy cập internet không dây cho người mua sắm và sau đó dùng để làm kênh để truyền bá thông điệp và chương trình khuyến mãi. đấy chỉ là một trong nhiều cách mà các nhà bán lẻ thực tế đang nắm lấy toàn cầu kỹ thuật số – và tạo trải nghiệm đa kênh cho người mua sắm của họ trong quá trình này.

Về cơ bản, WiFi của bạn sẽ có vùng phủ sóng, có khả năng nằm trong biên giới quán của bạn. Bất kỳ ai trên thiết bị hỗ trợ WiFi, từ điện thoại thông minh đến máy tính bảng đến máy tính xách tay, đều có thể xem và kết nối với mạng WiFi của bạn.

Các chiến dịch Wifi Marketing được thực hiện tại các trung tâm thương mại của VinGroup
Các chiến dịch Wifi Marketing được thực hiện tại các trung tâm thương mại của VinGroup

Một vài nhà bán lẻ cung cấp toàn quyền truy xuất Internet. Nói cách khác, người mua sắm có thể dùng thiết bị của họ để lướt Web như bình thường. Những nhà bán lẻ khác chỉ cấp quyền truy xuất vào các trang Website hoặc ứng dụng nhất địnhchẳng hạn như Web của cửa hàng trực tuyến hoặc ứng dụng di động của riêng bạn. việc này là điểm hạn chế cho các trình duyệt webnhưng nó cũng cho phép những nhà bán lẻ kiểm soát và đưa bạn đến các chương trình khuyến mãi của họ.

Với WiFi Marketing, bạn cũng có thể yêu cầu người sử dụng xem, tác động qua lại với hoặc sẻ chia nội dung trước khi được cấp quyền truy xuất vào mạng. Đấy có thể là một trang giật gân nói về sự kiện trong shop kế tiếp của bạn hoặc một Form đăng ký mà người sử dụng phải gửi địa chỉ email của họ.

Trong một vài trường hợp, mạng WiFi cũng sẽ định kỳ gửi tin nhắn bổ sung hoặc yêu cầu thêm hành động từ người dùng để họ có thể tiếp tục phiên của họ trên internet mà không bị gián đoạn.

Chiến lược marketing của Zalo – Ứng dụng chat hàng đầu Việt Nam

Chiến lược marketing của Google: Điều gì làm nên một “vĩ nhân”?

Tại sao quảng cáo wifi Marketing đang trở thành xu thế ?

Vào thời điểm hiện tại ở những nơi công cộng như nhà hàng, bệnh viện, quán cà phê, trung tâm thương mại… thì tỉ lệ kết nối wifi khoảng 80%. Người sử dụng điện thoại để kết nối wifi marketing khoảng 70% ở một địa điểm cụ thể nào đấy. Thậm chí 77% người dùng có độ tuổi từ 45 trở lên vẫn chịu liên quan bởi hệ thống WifI có sẵn. Hiện nay 25% hộ gia đinh trên thế giới đã kế nối wifi. 44% người dùng wifi ở mọi nơi. Nhiều hơn cả nơi làm việc và ở nhà. Các điểm phát wifi công cộng tăng lên rất mạnh trong những năm gần đây.

Dịch vụ quảng cáo wifi marketing là một giải pháp đột phá cho ngành công nghiệp tiếp thị số trên thế giới. Khi mà tốc độ phủ sóng WiFi trên toàn cầu đang tăng trưởng với tốc độ lên đến 350% trong vòng 4 năm qua.

xu hướng WiFi Marketing

Hiệu quả của Social Wifi Marketing

Social Wifi Marketing là sự kết hợp hoàn hảo giữa Social Media và Wifi Marketing. Theo đó, các sản phẩm quảng cáo tiếp cận người dùng bằng việc khi họ truy cập wifi không mất phí tại các địa điểm cung cấp dịch vụ. Việc hiển thị toàn màn hình cùng với thời gian thao tác trên quảng cáo từ 5 – 10s đủ để người sử dụng ghi nhớ về sản phẩm lẫn thương hiệu.

Thông thường, các banner quảng cáo hay các pop ups trên các trang Web đôi khi sẽ gây cho người dùng cảm xúc khó chịu vì bị cắt ngang khi truy cập thông tin. Trong khi đó, Wifi Marketing truyền tải thông điệp của thương hiệu ngay khi người dùng truy cập mạng và nhắm đến những đối tượng thực ngay tại khu vực hay người thường xuyên di chuyển tại đấy.

Các khoản chi lắp đặt thiết bị wifi và lập kế hoạch thực hiện chiến dịch Wifi Marketing thấp hơn so sánh với những hình thức tiếp thị khác, thế nhưng hiệu quả mà nó mang đến lại vô cùng ấn tượng. Tỉ lệ người dùng chú ý vào quảng cáo là 100%, không những là xem và lướt mà là “chú trọng”.

Chiến lược marketing của PNJ: Doanh nghiệp đầu ngành trang sức

Kế hoạch Marketing mẫu cho sản phẩm mới

Social Wifi Marketing: Giải pháp hiệu quả cho các nhà bán lẻ - 2

Thêm vào đấy, sự tích hợp của Social Media giúp lan truyền thông tin trên mạng xã hội dưới dạng Sponsored story (hình thức “truyền miệng” trên internet xã hội), làm thông tin được phổ cập rộng lớn mang độ tin cậy cao hơn.

Việc ứng dụng wifi marketing đem lại rất nhiều tiện ích cho các nhà bán lẻ. Lợi ích trước tiên phải kể đến là tăng doanh thu bán hàng, theo đấy khách hàng thường có xu hướng tiêu nhiều tiền hơn khi họ có wifi. Bên cạnh đó wifi marketing cho cho phép bạn truy cập vào rất nhiều dữ liệu và kiến thức về người mua sắm. Nhờ đó mà bạn hiểu khách hàng mình hơn nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Wifi marketing cũng là một cách xây dựng cơ sở dữ liệu khách chính hãng quả.

Không chỉ có lợi cho công ty, wifi marketing còn có ích lợi cho cả người tiêu dùng. Trải nghiệm mua sắm của khách hàng được cải thiện và vì thế mà họ sẵn sàng dành nhiều thời gian hơn cho thương hiệu của bạn.

Dùng WiFi Marketing để theo dõi khách hàng mới và cũ

WiFi marketing có thể giúp bạn tính toán CLV đồng thời tiến thêm bước nữa trong việc cải thiện nó cho việc kinh doanh của bạn. Khi khách hàng truy xuất vào hệ thống WiFi không mất phí, hệ thống Wifi marketing sẽ lưu trữ thông tin của khách hàng và phân biệt được đấy là khách hàng mới hay cũ. Việc này sẽ giúp bạn có được thông tin ngaytức thì về tỷ lệ khách hàng mới/cũ trong cửa hàng của mình.

Từ đấybạn có thể nhìn từ các công cụ phân tích WiFi và mật đồ trở lại của các khách hàng. Bạn sẽ sẽ có các khách hàng thường xuyên đến các quán của bạn một vài lần mỗi tháng hoặc những khách hàng chỉ tới một vài lần cả năm.

xu hướng WiFi Marketing

Một số thương hiệu phá vỡ CLV của họ bằng cách nhắm vào tính cách của các khách hàng. Đánh mất các khách hàng trung thành nghĩa là sẽ mất cả chục triệu VNĐ mỗi năm, trong khi đánh mất các khách hàng ít mua sắm thường xuyên hơn có nghĩa là chỉ mất vài triệu.

Sau khi bạn đã có thể nắm được các thông tin khách hàng, bạn có thể dùng WiFi để sửa đổi và nâng cấp CLV. Có nhiều cách để sửa đổi và nâng cấp CLV: gia tăng vé trung bình, gia tăng số lượng các cuộc trò chuyện, và gia tăng thời gian khách hàng mua sắm ở các quán của bạn. Hai cách trước tiên là dễ nhất.

Hãy cân nhắc chia sẽ mã khuyến mãi với các khách hàng trung thành cho chuyến đến thăm này hoặc kế tiếp của họ. Các mã khuyến mãi sẽ gia tăng thời cơ khách hàng mua hàng và tiêu xài nhiều hơn khi họ nghĩ rằng bản thân mình đang nhận được giảm giá. Bạn sẽ tạo ra một trang chào WiFi mà các khách hàng có thể thấy được mỗi khi họ truy xuất vào Internet. Bước đơn giản này có thể làm thay đổi hành vi của khách hàng và mỗi quan hệ của họ với thương hiệu của bạn.

Tiềm năng phương án Wifi marketing tại Việt Nam

Đây được xem là giải pháp kết hợp giữa Social Media và Wifi marketing trong việc tiếp thị sản phẩm. Chỉ với thực hành các bước đơn giản để thiết bị di động của khách hàng kết nối với internet tại các điểm cung cấp dịch vụ là bạn đã có thể truyền tải chiến dịch tiếp thị sản phẩm một cách tự nhiên nhất đến với đông đảo người sử dụng.

Wifi marketing: phương án hoàn hảo cho công ty của bạn. (Nguồn: Hicity)
Wifi marketing: phương án hoàn hảo cho công ty của bạn. (Nguồn: Hicity)

Tâm lý người sử dụng luôn mong muốn được dùng những dịch vụ miễn phíquan trọng là wifi internet tại các trung tâm thương mại, các cửa hàng, địa điểm công cộng. Đây sẽ là cơ hội rất lớn cho thương hiệu tận dụng xu thế này để quảng bá sản phẩm và thương hiệu. Trong tương lai, đây còn là xu hướng tất yếu của các doanh nghiệpnhất là những công ty kianh doanh trong lĩnh vực bán lẻ.

Một trong những yếu điểm rất lớn khi sử dụng hình thức wifi marketing, lý giải phần nào tiềm năng sử dụng hình thức này trong tương lai lại được nhiều nhãn hàng ưa chuộng đến thế chính là các thiết bị để phát Wifi marketing đều tích hợp Google Analytic, giúp cho bạn thống kê lượt click theo ngày/tháng, làm chủ tỷ lệ tương tácđồng cảm hành vi người sử dụng thông qua cách họ truy xuất vào hệ thống wifi để từ đấy nhận xét hiệu quả của chiến dịch tiếp thị cũng như có những xoay chỉnh thích hợp với xu thế chung

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

TAG

atpholdings.vn

0708117775

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn