Xây dựng hệ thống fanpage vệ tinh nhằm hỗ trợ marketing và bán hàng đang là cách làm được rất nhiều người áp dụng, bởi tính hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí của nó. Vậy thì Fanpage vệ tinh là gì? Làm cách nào để xây dựng fanpage vệ tinh hiệu quả? Hãy cùng với ATP Holdings tìm hiểu về chủ đề này ngay bây giờ bạn nhé.
Fanpage vệ tinh là gì?
Fanpage vệ tinh là hệ thống những fanpage phụ được tạo ra xoay quanh chủ đề fanpage chính, nhằm giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn ở các thị trường ngách.
Những fanpage vệ tinh thường có cùng chủ đề hoặc liên quan đến chủ đề của fanpage chính. Những fanpage này sẽ được đặt tên theo một bảng từ khóa nhất định, liên quan đến sản phẩm hoặc thương hiệu nhằm đẩy SEO trên Facebook hiệu quả hơn.


Ví dụ: Mình đang bán các sản phẩm xịt thơm toàn thân (Body mist) chính hãng, mình sẽ xây dựng hệ thống fanpage vệ tinh như sau:
Fanpage chính: De Destiny – No.1 Body Mist Store
Fanpage vệ tinh:
- Body Mist – Xịt Thơm Dưỡng Ẩm Unisex
- Body Mist chính hãng Tp. HCM
- Body Mist nội địa Trung chính hãng
- Cửa hàng sỉ lẻ Body Mist
- Xịt thơm body chính hãng giá rẻ
- …
Như các bạn có thể thấy, mình đặt tên cho những fanpage vệ tinh bằng những từ khóa liên quan đến “xịt thơm”, “body mist” đi kèm với những từ khóa người dùng hay tìm kiếm như “chính hãng”, “giá rẻ”…
Xem thêm: Fanpage pro5 là gì?
Lý do nên xây dựng Fanpage vệ tinh để bán hàng
1. Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn
Việc xây dựng nhiều Fanpage vệ tinh sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn so với một Fanpage chính.
Thay vì bạn đăng bài trên một Fanpage, giờ đây bạn có thể đăng bài trên nhiều Fanpage để bài viết/ sản phẩm của bạn tiếp cận được nhiều người hơn. Hoặc bạn có thể chia sẻ bài viết trên Fanpage chính về các fanpage vệ tinh nhanh chóng.
2. Phủ rộng thông tin thương hiệu
Khi bạn xây dựng Fanpage vệ tinh theo một bảng từ khoá đủ “ngon”, thì mỗi lần khách hàng tìm kiếm sản phẩm nào đấy trong ngách của bạn, Fanpage vệ tinh của bạn đều sẽ hiện ở TOP kết quả tìm kiếm. Điều này giúp thương hiệu của bạn được phổ biến rộng rãi hơn đến mọi người.
Xem thêm: Từ khóa là gì? Tầm quan trọng của từ khóa trong chiến lực SEO?
3. SEO Fanpage vô cùng hiệu quả
Bạn có thể dùng các công cụ phân tích từ khoá để tạo ra nhiều fanpage với nhiều keyword khác nhau, và tối ưu các fanpage đó thật tốt. Điều này giúp SEO fanpage rất hiệu quả trên công cụ tìm kiếm của Facebook và Google.
Sau này chỉ cần khách hàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ với từ khóa bất kỳ, fanpage của bạn sẽ được hiện diện lên TOP đầu của trang kết quả.
4. Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Nếu bạn xây dựng tốt chiến lược fanpage vệ tinh, bạn thậm chí không cần đến quảng cáo vẫn có thể chốt đơn đều đều mỗi ngày.
Mình là một người kinh doanh sản phẩm bán lẻ, nhờ xây dụng hệ thống 50 fanpage vệ tinh mà tin nhắn đặt hàng về đều đều mỗi ngày mà không cần bỏ ra một đồng nào để quảng cáo. Và để quản lý rất nhiều fanpage như thì mình phải dùng phần mềm đăng bài hàng loạt và quản lý tin nhắn – tạo chatbot. Tất nhiên những chi phí cho phần mềm không nhiều, chỉ bằng một góc nhỏ so với quảng cáo.
Các bước xây dựng Fanpage vệ tinh hiệu quả với chi phí 0đ
1. Xác định mục tiêu cụ thể
Trước khi bắt đầu một kế hoạch nào đấy, điều đầu tiên bạn cần làm là phải xác định được mục tiêu cụ thể. Việc xây dựng fanpage vệ tinh cũng tương tự.
Thường có các mục tiêu như sau:
– Mục tiêu 1: Gia tăng doanh số
Với mục tiêu này thì cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần xây dựng thật nhiều fanpage vệ tinh gồm nhiều từ khoá khác nhau, sau đó đăng bài bán hàng liên tục mỗi ngày, seeding cho các bài viết, kiểu gì cũng sẽ có đơn đều đều (miễn là có khách hàng search).
– Mục tiêu 2: Hỗ trợ SEO
Bạn cũng làm tương tự như mục tiêu số một, nhưng thay vì đăng bài bán hàng thì bạn có thể dẫn link về website để website được tăng tín hiệu từ Social (entity). Điều này sẽ giúp website của bạn ghi được rất nhiều điểm, từ đó SEO hiệu quả hơn.
– Mục tiêu 3: Xây dựng cộng đồng, thương hiệu
Bạn có thể tạo ra hàng loạt fanpage và đăng bài chia sẻ, tạo tương tác, viral… nhằm thu hút khách hàng tiềm năng càng nhiều càng tốt. Sau khi có được một tệp khách hàng ổn định thì bạn có thể chạy quảng cáo giới thiệu sản phẩm, hay còn gọi là tạo phễu. Đây là một trong những cách làm hiệu quả nhất hiện nay.
2. Chọn thị trường ngách
Việc chọn một thị trường cho doanh nghiệp của bạn là vô cùng quan trọng. Nếu bạn là một người kinh doanh nhỏ lẻ, thì nên chọn một thị trường ngách phù hợp nhằm:
- Giảm thiểu sự cạnh tranh với các đối thủ khác
- Tăng độ hứng thú cho khách hàng (khách hàng thường thích những sản phẩm ngách hơn so với đại trà)
- Tăng tỉ lệ chuyển đổi cho sản phẩm của bạn
3. Tối ưu chuẩn SEO cho Fanpage vệ tinh
Một fanpage muốn SEO hiệu quả thì bạn phải tối ưu vài thông tin cơ bản như:
- Đặt tên Fanpage chuẩn SEO: bạn có thể đặt tên theo công thức “Từ khoá SEO sản phẩm + Tên thương hiệu”.
Xem thêm: Cách đặt tên fanpage chuẩn SEO dễ dàng lên TOP tìm kiếm
- Tối ưu ảnh đại diện
- Ảnh bìa (cover)
- Trang web của fanpage
- Địa chỉ
- Số điện thoại
- và các thông tin cơ bản khác…
4. Xây dựng content cho Fanpage vệ tinh
Đây là yếu tố quyết định bạn có thành công hay không. Content hay chiến lược nội dung là thứ duy nhất giúp bạn kết nối với khách hàng. Có 3 thứ bắt buộc bạn phải quan tâm khi xây dựng content cho Fanpage vệ tinh:
- Content phải mang lại giá trị: Sẽ không có khách hàng nào tương tác với Fanpage của bạn nếu content không mang lại bất kỳ giá trị nào.
- Content phải phù hợp với tệp khách hàng của bạn.
- Phải duy trì đăng bài đều đặn.
Về phần chuẩn bị content, bạn có thể có những lựa chọn sau:
- Tự sáng tạo content: đối với cách này, bạn phải tự sáng tạo nội dung từ a-z như lên dàn ý, viết chi tiết, thiết kế ảnh….
- Copy hoặc Xào lại content của đối thủ: bạn có thể tự search từ khoá, truy cập bài viết đối thủ cùng ngành rồi copy & xào lại.
- Hoặc có một cách nhanh hơn, đỡ tốn công sức hơn là sử dụng phần mềm tự động tìm content và đăng bài (auto viral content)
5. Seeding cho Fanpage tạo độ uy tín
Song song với việc xây dựng content fanpage vệ tinh, bạn cũng cần phải seeding cho chúng. Việc seeding sẽ giúp Fanpage trông uy tín hơn rất nhiều, từ đó khách hàng sẽ quan tâm hơn, tin tưởng hơn, dễ tạo ra chuyển đổi hơn.
Về phần seeding, nếu bạn có điều kiện thì có thể thuê các dịch vụ seeding, còn không thì bạn có thể sử dụng phần mềm seeding miễn phí sau đó tự lên kịch bản seeding.
Ngoài ra, bạn cũng có thể kêu gọi bạn bè hoặc sử dụng nick phụ để đánh giá tốt cho fanpage nhằm tạo thêm độ uy tín.
6. Đo lường hiệu quả
- Lượt tiếp cận trên fanpage vệ tinh
- Lượt tương tác
- Tốc độ tăng like page
- Lượt nhắn tin
- Kết quả các chiến dịch quảng cáo (nếu có)
LIÊN HỆ TƯ VẤN XÂY DỰNG FANPAGE VỆ TINH:
Lời kết
Vừa rồi là toàn bộ những chia sẻ của ATP Holdings về Fanpage vệ tinh. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu được fanpage vệ tinh là gì và cách xây dựng fanpage vệ tinh như thế nào cho hiệu quả.
Hãy áp dụng chiến lược xây dựng hệ thống fanpage vệ tinh vào marketing & bán hàng để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nhé. Nếu bạn quan tâm đến phần mềm hỗ trợ đăng bài cho fanpage vệ tinh nhằm tiết kiệm thời gian thì hãy liên hệ với đội ngũ ATP để được hỗ trợ. Chúc các bạn thành công!
Bài viết liên quan:
Cách khắc phục Fanpage bị hạn chế quảng cáo