Tìm kiếm
Tìm kiếm
Close this search box.
Nội dung bài viết

Từ khóa là gì? Tầm quan trọng của từ khóa trong chiến lực SEO?

từ khóa là gì
Đánh giá bài viết

Từ khóa là gì? Keyword (keyword) SEO là một từ, 1 cụm từ đại diện cho các truy vấn trên các trang tìm kiếm, muốn kết nối tốt giữa công ty và khách hàng thì lối tắt một cách nhanh chóng chính là từ khóa. Dưới đây là một số thông tin về từ khóa cực kì bổ ích, cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!

Từ khóa là gì?

Keyword (keyword) SEO là một từ, 1 cụm từ đại diện cho các truy vấn trên các trang tìm kiếm, người dùng sẽ dùng những Keyword này để tìm kiếm một ngành nghềhàng hóa hoặc dịch vụ nào đấy. Để các bộ máy tìm kiếm thể hiện Website của bạn đến với người đọc thì phải tối ưu hóa được những Keyword này. Các đội ngũ SEO sẽ thực hiện nghiên cứu từ khóa. Xem xét tần suất tìm kiếm của các từ khóa đó và đưa ra những thông tinchủ đề, hình ảnh trên Web dựa trên những Keyword đấy.

từ khóa là gì
Từ khóa – Từ khóa là gì (Nguồn: Internet)

Muốn kết nối tốt giữa công ty và khách hàng thì lối tắt một cách nhanh chóng chính là từ khóa. Slug chứa từ khóa, tiêu đề bài content chứa Keyword, các heading trong bài content chứa Keywordkhai triển bài viết với nội dung từ khóa quan trọngKeyword phụ, từ khóa ảnh hưởng thích hợp…

Xem thêm KINH DOANH MỸ PHẨM TRÊN MÔI TRƯỜNG ONLINE NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU

Các loại Keyword

Trung bình cứ mỗi giây sẽ có khoảng hàng triệu lượt tìm kiếm trên google. Tương đương với mỗi giây như vậy sẽ có ít nhất 50.000 lượt tìm kiếm dựa trên Keyword mà khách hàng dùng. Mỗi Keyword và cụm Keyword sẽ trả về những kết quả khác nhau. Bạn phải chọn lựa các loại Keyword một cách cẩn thận để giúp Google đơn giản nhận diện bài viết của bạn hơn. Sau khi đã hiểu được định nghĩa Keyword chúng ta sẽ tìm tòi gồm có bao nhiêu loại từ khóa.

Người làm SEO sẽ phân tích các từ khóa tiềm năng, chọn các độ ngắn dài của từ khóa để tối ưu hóa sản phẩmnhãn hàng và dịch vụ của mình. Ngoài cách phân định cơ bản trên thì từ khóa còn được phân cách theo các cách cụ thể hơn. Chẳng hạn như:

phan chia tu khoa
Các loại Keyword – Từ khóa là gì (Nguồn: Internet)

Phân định từ khóa theo số lượng

Phân theo số lượng từ thì Keyword từ 1 đến 3 từ sẽ gọi là Keyword ngắn, từ khóa từ 4 đến 6 từ sẽ gọi là từ khóa dài.

  • Từ khóa đuôi dài thường là một cụm từ khóa tìm kiếm bằng giọng nói hoặc miêu tả nhu cầu của người dùng. Những từ khóa này có tính bao quát cao, phong phú thông tin hơn những từ khóa ngắn. Với từ khóa đuôi dài bạn có thể giúp người tìm kiếm truy vấn kết quả rất nhanh hơn.
  • Keyword đuôi ngắn là những từ khóa dưới 3 từ. Những từ khóa này thường được vận dụng làm từ khóa quan trọng và điều tiết bài content để thêm những Keyword liên quan khác. Keyword dài cũng được nghiên cứu dựa trên những Keyword ngắn này.

Phân định từ khóa theo thuộc tính của từ

Từ khóa dựa trên thuộc tính của từ sẽ có từ khóa chínhtừ khóa phụ và Keyword liên quan. Toàn bộ những từ khóa này đều có cả Keyword dài và Keyword ngắn.

Đặc biệt nhấtđi sâu vào nghiên cứu Keyword thì bạn sẽ biết thêm được những loại từ khóa miễn phí và loại Keyword phải trả tiền. Những Keyword trả tiền sẽ có tính chính xác cao hơn và được cấp từ những tool tìm kiếm từ khóa uy tín hoặc các trình duyệt google… Tuy vậy, đội ngũ SEO sẽ tùy thuộc theo từng cấp độ cần thiết để chọn các cách tìm kiếm và nghiên cứu từ khóa khác nhau.

Xem thêm Marketing 0 Đồng – Có Hay Không?

Vì sao bạn phải cần phải chọn lựa từ khóa?

Nếu như bạn muốn Web của bạn để xếp hạng cao trong kết quả của tìm kiếm và có khả năng hấp dẫn nhiều người đến Web – bạn phải chọn từ khóa một cách cẩn thận. Các Keyword phải có liên quan đến Web, và nên được cả người dùng cũng giống như bộ máy tìm kiếm cùng thấy được thông tin đấy. Đó là bởi vì hầu hết mọi người tìm kiếm thông tin về một chủ đề nhất định bằng cách gõ vào công cụ tìm kiếm những Keyword liên quan với đề tài đấy.

Từ khoá phải xảy ra thường xuyên đủ để “nói” với công cụ tìm kiếm rằng Trang Web nói về đề tài gì, tuy vậy đôi khi việc này khiến người đọc cảm thấy phức tạp khi đọc nội dung trên Web. Một tỷ lệ các Keyword được lặp đi lặp lại nhiều lần(thường được gọi là mật độ Keyword cao) cũng có thể chỉ ra rằng ai đó đang cố gắng thao túng các công cụ tìm kiếm (cố tình làm SEO), và các trang Web cố tình làm SEO thường sẽ bị Google phạt và giảm vị trí xếp vị trí.

Việc lựa chọn Keyword là gì đòi hỏi bạn phải hiểu biết được hàng hóa dịch vụ của bạn, những đặc thù và điểm nổi bật về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn nên tìm hiểu xem mọi người nghĩ ra làm sao về sản phẩm/dịch vụ của bạn, người dùng sẽ sử dụng những Keyword nào để tìm kiếm về dịch vụ và sản phẩm của bạn.

Tầm quan trọng của Keyword là gì?

Định hướng chiến lược SEO Web

chien luoc seo
Định hướng chiến lược SEO Web – Từ khóa là gì (Nguồn: Internet)

SEO Website không thể bỏ qua các vấn đề liên quan đến từ khóa. Nghiên cứu từ khóa giúp các Seo-er vẽ ra kế hoạch để tạo bộ “khung xương” vững chắc cho Web. Site chính cần có những nội dung cần thiếtsửa đổi và cải thiện page và thẳng thắn về sắp xếp từ khóa. Toàn bộ chiến lược seo để đưa Website của bạn lên trang đầu phụ thuộc rất nhiều vào Keyword.

Đơn giản tiếp cận đúng mục đích

Hầu hết quý khách hàng sẽ sử dụng từ khóa để tiếp xúc với Website của bạn. Chỉ có nghiên cứu Keyword, biết thói quen tìm kiếm của người dùng với có khả năng tạo nên những thông tin tương đồng. Keyword có thể giúp bạn giảm được gánh nặng về quảng cáo có phí. Lượt view của Website sẽ tăng một cách tự nhiên thông qua những truy vấn từ người dùng. Chọn đúng từ khóa chính là chìa khóa để bạn tiếp xúc mục tiêu và người có khả năng mua hàng của mình tốt nhất. hướng dẫn cách tăng traffic cho Website.

Xem thêm Chiến dịch quảng cáo hay nhất mọi thời đại

Tạm kết

Bài viết này đã cho bạn hiểu được từ khóa là gì rồi đúng không nào! Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (hocvien.haravan.com, nhatphuong.net,…)

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

(Nhận 7 ngày dùng thử miễn phí)

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.