Giữ chân khách hàng là gì? Customer Retention – Giữ chân quý khách hàng là tập hợp các hoạt động mà công ty sử dụng để tăng số lần người dùng mua hàng lần nữa, tạo được một niềm tin và khơi dậy được sự tin tưởng về hàng hóa của mình với họ, hoặc nói một cách khác đó chính là họ đã tin tưởng vào các hàng hóa của bạn.
Customer Retention là gì?
Customer Retention – Giữ chân quý khách hàng là tập hợp các hoạt động mà công ty sử dụng để tăng số lần người dùng mua hàng lần nữa nhằm tăng lợi nhuận đến từ mỗi khách hàng.
Bạn cũng có thẻ hiểu rằng, khả năng giữ chân quý khách hàng của tổ chức hoặc sản phẩm để giảm số lượng khách hàng rời bỏ sản phẩm/ dịch vụ của bạn thì còn được gọi là retention.
Nếu như công ty có khả năng giữ chân khách hàng cao thì điều đấy tương đồng với việc quý khách hàng đã quay lại mua hàng hóa những lần kế tiếp.
Mục tiêu của các hoạt động giữ chân khách hàng là giúp các công ty giữ chân được càng nhiều khách hàng càng tốt để xây dựng mối quan hệ giữa Brand với khách hàng và để tối đa hóa doanh thu tính trên mỗi khách hàng.
Xem thêm Dữ liệu khách hàng là gì? Cách thu thập dữ liệu khách hàng
Vì sao bạn cần Customer Retention (Chiến lược giữ chân khách hàng)?
Tỷ lệ chốt đơn hàng cao
Đối với những quý khách hàng cũ hay quý khách hàng thân thiết, Khi mà đã mua hàng của tổ chức bạn. Tại sao bạn cần Customer Retention? Bạn đã tạo được một niềm tin và khơi dậy được sự tin tưởng về sản phẩm của mình với họ, hoặc có thể nói một cách khác đó chính là họ đã tin tưởng vào các sản phẩm của bạn. Chính thế nên tỷ lệ họ sẽ mua lại các mặt hàng của bạn có thể rất cao. Trừ khi bạn đã làm cho những người dùng thất vọng thì tỷ lệ này mới có khả năng bị giảm sút xuống.
Tiết kiệm khoản chi Marketing
Để có thể làm ra được 1 người dùng mới mua hàng của bạn khoản chi bỏ ra sẽ cao gấp khoảng 16 lần so với việc bạn đi duy trì mối quan hệ với những người dùng hiện tại. Tại sao bạn phải cần Customer Retention? Customer Retention cũng sẽ giúp ích cho bạn tiết kiệm được chi phí, thời gian và công sức để có khả năng đáp ứng được 1 người dùng, phân tích khách hàng mới rằng bạn chính là người mà họ nên mua hàng.
Mức lợi nhuận cao hơn
Việc kế hoạch bán hàng kinh doanh cho các người dùng hiện tại sẽ ít chú ý vào giá hơn bởi chính họ đã chấp thuận giá của bạn từ những lần mua trước rồi, trái lại việc bán cho các quý khách hàng mới.
Và bởi các khách hàng hiện tại của bạn đã có niềm tin tưởng bạn, nên việc có thể làm họ chú ý đến những hàng hóa kế hoạch kinh doanh hoặc dịch vụ của bạn ngoài ra bằng việc bán thêm và bán kèm sẽ có thể dễ dàng hơn. Trên thực tế, theo thống kê của Gartner Group cho chúng ta biết rằng khoảng 80% doanh thu trong kế hoạch kinh doanh tương lai ở doanh nghiệp bạn sẽ chỉ được biết đến từ khoảng 20% người dùng hiện tại của bạn.
Xem thêm Cách mở khóa khi bị chặn livestream trên Facebook
Chiến lược giữ chân người dùng doanh nghiệp là gì?
Trao quyền cho quý khách hàng
Những gã khổng lồ trong ngành bán hàng cà phê luôn luôn đổi mới hoạt động marketing của họ, quan trọng là đối với bộ phận lôi cuốn người dùng.
Gần đây, những nhà sáng lập của Starbucks, Zev Siegl, Jerry Baldwin và Gordon Bowker tập trung vào âm thanh và mùi hương trong của hàng của họ để tạo sự thích thú cho khách hàng.
Giữ cho sản phẩm/dịch vụ nhất quán
Bạn nên nhớ rằng, người dùng có nhiều sự lựa chọn, nhưng thử hỏi tại sao họ lại quay lại với bạn? Thực sự thì khách hàng quay lại với bạn bởi vì hàng hóa, dịch vụ của bạn thực sự tốt và chắc chắn họ muốn những lần tiếp theo đều nhận được những sự trải nghiệm tương tự hoặc tốt hơn như thế. Diện mạo bên ngoài không thể tốt bằng chất lượng và giá trị mà bạn mang đến cho khách hàng. Công thức giữ chân người dùng, khiến ưa thích và tin tưởng vào hàng hóa, dịch vụ chính là chất lượng.
Luôn tạo ra những sự khuyến khích cho quý khách hàng
Hãy khuyến khích người dùng của bạn ở lại bằng cách đưa ra những ưu đãi, giảm giá, tặng các mẫu thử,…, họ sẽ cảm nhận thấy bạn đang đề cao và review sự tôn trọng đối với cá nhân họ. Bạn nên đưa rõ ra những chương trình này vào những thời điểm phù hợp như các dịp lễ tết hoặc khi bạn nhận ra quý khách hàng đang có dấu hiệu của việc không quay lại với bạn.
Cá nhân hoá sự chăm sóc đối với quý khách hàng
Việc cá nhân hoá trong tương tác và chăm nom sẽ khiến khách hàng cảm nhận thấy rằng công ty đang thực chất rất quan tâm đến học. Chỉ cần những hành động như gọi tên khách hàng khi họ mua sắm hay đến các chiến lược khó hơn như gửi email cá nhân,… đến từng đối tượng thích hợp sẽ mang đến cho khách hàng sự ưng ý và những trải nghiệm khác biệt hơn. Việc này sẽ biến doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên môn và ấn tượng hơn trong mắt khác hàng.
Tạm kết
Giữ chân khách hàng là chiến lược cựu kỳ quan trọng trong việc kinh doanh của bạn, nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (a1digihub.com, mobile.aztech.com.vn,…)