Search
Close this search box.

Cách lập chiến lược marketing cho một sản phẩm như thế nào?

Rate this post

Chiến lược kinh doanh hay chiến lược marketing đều là một phần không thể thiếu trong sự phát triển của sản phẩm. Xây dựng một chiến lược marketing cần lưu ý những điều gì? Nếu bạn chưa biết cách xây dựng một chiến lược marketing, hãy theo dõi ngay bài viết Cách lập chiến lược marketing cho một sản phẩm như thế nào? của atpholdings.vn nhé.

Lý do cần lập kế hoạch marketing cho mặt hàng mới?

Chiến lược marketing giúp bạn làm rõ mục tiêu của mình và chọn lựa được hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệpdoanh nghiệp của mình trong tương lai và củng cố kế hoạch của bạn.

Các bước lập chiến lược marketing cho sản phẩm mới giúp:

+ Mỗi người trong công ty thực hiện trên cùng một định hướng của những nỗ lực marketing.

+ Mô tả bài bản về mục đích hoạt động và bí quyết thức đạt được mục tiêu đó.

+ Lựa chọn và đáp ứng nhu cầu của người sử dụng với đúng mặt hàng ở đúng nơi.

+ Biết chi phí ngân sách được chi cho việc gì và ý nghĩa của nó ra sao, từ đấy giảm rủi ro khi đầu tư vào hoạt động marketing.

+ Kiểm soát tốt các bước hành động truyền thông để có khả năng tối đa hóa giận dữ với trường hợp điều chỉnh.

+ Các doanh nghiệpcông ty nhỏ hơn có cơ hội cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn hơn thông qua sự khác biệt với những cảm hứng thông minh, độc đáo được mô tả chi tiết.

Vì vậy, việc lập một chiến lược marketing sản phẩm trên google là rất quan trọng đối với doanh nghiệpcông ty của bạn.

Quá trình lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới
Các bước lập chiến lược marketing cho sản phẩm mới giúp:

Xem thêm Có nên kinh doanh đồng hồ xách tay? Kinh doanh đồng hồ có lời không?

Các bước xây dựng kế hoạch truyền thông

Bước 1: thăm dò chiết suất chi tiết doanh nghiệp

  • Nhận xét thực trạng doanh nghiệp: thị trường, khách hàng, phương thức tiếp cận
  • Xác định nguồn lựcnăng lực nội bộ của công ty
  • Chọn lựa điểm hay, yếu, phức tạp, thách thức của công ty
  • Xác định mục tiêu doanh nghiệp

Bước 2: đo đạt mong muốn

  • Chọn lựa phân khúc thị trường mục tiêu
  • Nghiên cứuđánh giá phân khúc thị trường: độ rộng, độ cạnh tranh, thị phần
  • Xác định phân khúc khách hàng mục tiêu
  • Cách thức tìm kiếm người sử dụng đạt kết quả tốt và bí quyết để sở hữu nhiều nội dung từ người sử dụng
  • Tiếp cậnphân tích thực trạng mong muốn, Insight người tiêu dùng

Bước 3: Khai thác giá trị cốt lõi, ích lợi sản phẩm

  • Chiến lược khai thác tối đa lợi ích sản phẩm: đặc tính, ích lợi cảm tính, lợi ích lý tính
  • Tạo ra thang lợi ích: sắp xếp ích lợi theo trình tự ưu tiên

Bước 4: Xác định phương thức tiếp cận.

  • Lựa chọn các kênh đến gần hơn
  • Thứ tự ưu tiên các kênh

Bước 5: Lập kế hoạch truyền thông

Kế hoạch phân phối: xây dựng hệ thống cung cấp

Chiến lược tiếp cận phối hợp đa kênh

Chi tiết kế hoạch đến gần hơn đa kênh online – Offline:

  • Tạo ra phát triển site : SEOAdwordskênh Facebook ads, Cốc cốc quảng cáo
  • Quan hệ công chúng: PR báo Trực tuyến, báo giấy
  • Kế hoạch xúc tiến thương mại
  • Chiến lược truyền thông marketing ngoài trời
  • Chiến thuật “truyền thông truyền miệng”
  • Kế hoạch Influencer marketing …

Nhằm lan rộng tới nhóm khách hàng mục đích cùng với đó là:

  • Các điểm chạm khách hàng( 4 tầng)
  • Chỉ ra nhu cầu cho người tiêu dùng, chỉ ra lợi ích mặt hàng thông qua thông điệp và câu truyện truyền thông: TVC, viral marketing
  • Tạo ra KPI – Phân kênh, chiến lược marketing kèm thời gian, hoạt động chi tiết
  • Liệt kê toàn bộ các nguy cơ và phương án giải quyết
  • Hoạch định ngân sách hành động

Kế hoạch tăng cường trải nghiệm cá nhân hóa

Chiến lược:

  • Tối ưu hóa visual nội dung marketing
  • Gia tăng dịch vụ trải nghiệm cá nhân hóa trước, trong và sau bán

Bước 6: Khai triển chiến lược marketing

Mago setup đội ngũ triển khai kế hoạch marketing theo 1 trong 3 hình thức:

  • Nhân sự của doanh nghiệp
  • Đội ngũ bên phía Mago
  • Tìm, lọc, chọn thuê doanh nghiệp bên ngoài

Bước 7: Kiểm soátđo lường, báo cáo tính đạt kết quả tốt chiến dịch

  • Liên tục cập nhật tình hình
  • Lấyđo đạt bức xúc của người sử dụng
  • Phân tíchđánh giá các thông số KPI
  • Đo lường, báo cáo cấp độ đạt kết quả tốt
  • Đưa rõ ra phương án thay đổi

Xem thêm Mô hình kinh doanh là gì? Có những mô hình kinh doanh nào?

Mẫu chiến lược marketing online cho 1 mặt hàng

Dưới đây LeadUp xin đưa ra mẫu kế hoạch marketing online mà Marketer mới vào nghề có thể giản đơn ứng dụng.

Đây chính là bản kế hoạch gồm có các quyết định cốt lõi, định hướng cho quảng cáo trên mạng nhằm đạt được mục đích. Con người còn có các bản chiến lược phân cấp nhỏ hơn và chi tiết hơn: kế hoạch thực hiện cho từng công cụ.

mẫu kế hoạch marketing online cho 1 sản phẩm
(Mẫu chiến lược quảng cáo trên mạng cho 1 sản phẩm)

Xem thêm Những kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh online cho người mới bắt đầu

Một vài lưu ý cho chiến lược sản phẩm mới

Khi lên chiến lược marketingnếu công ty của bạn là người đến sau thì bạn nên giành được thị phần nhờ bán sản phẩm với giá thấp hơn đối thủ chung ngành. Nếu công ty bạn lập kế hoạch cạnh tranh bằng giá thì việc đối thủ của bạn chuẩn bị một chiến lược “trả đũa” với “lính mới” như doanh nghiệp là cực kì dễ xuất hiện. Họ có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá để quyến rũ khách hàng của mình.

Khi công ty của bạn mới gia nhập thị trường, tung ra các sản phẩm mới, chiến lược truyền thông cho sản phẩm mới đó là tung ra những chương trình khuyến mãi mà các đối thủ các chưa bổ sung.

Hơn hết, theo hành vi mua hàng của người sử dụngkhách hàng sẽ sẵn lòng thử nghiệm sản phẩm trước khi mua. Chính vì thế, trong giai đoạn này nếu như sản phẩm của bạn đáp ứng được nhu cầu của người mua như chất lượng, hình thức đẹp, mẫu mã bắt mắt, mùi vị hấp dẫn thì rất có thể mặt hàng mới của bạn có thể được người mua chấp nhận ngay.

Các quy trình lập chiến lược marketing cho một sản phẩm rất cần thiết cho doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( unica.vn, leadup.vn,… )

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

TAG

atpholdings.vn

0708117775

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn