CHI TIẾT ƯU ĐÃI
  • Giới Thiệu
  • Sản phẩm

    Combo Special - Gói 4 phần mềm bất kì

    Tùy chọn 4 phần mềm trong 20+ phần mềm bởi ATP

    Simple Ninja Pro - Nuôi Nick SLL

    Bộ 4 phần mềm đặc biệt hỗ trợ nuôi nick bán hàng

    Simple FB Pro - Nuôi Nick Tự Động

    Tự động nuôi nick FB, xây dựng tệp khách hàng

    SimpleZalo - Bán Hàng trên Zalo

    Kết bạn với khách hàng tiềm năng, tự động gửi tin

    Simple Ads - Quảng Cáo Fb theo UID

    Target mục tiêu quảng FB với tệp UID quét từ FB

    Simple Seeding - Tăng like, cảm xúc, CMT,...

    Hệ thống tăng tương tác miễn phí hàng đầu

    Xem trọn bộ 20+ phần mềm
  • Giải pháp
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
KHO EBOOK, WEBINAR
Search
Close

Cách lập chiến lược marketing cho một sản phẩm như thế nào?

Home Kiến Thức Marketing Bài Học Marketing
ContentATPbyContentATP

Chiến lược kinh doanh hay chiến lược marketing đều là một phần không thể thiếu trong sự phát triển của sản phẩm. Xây dựng một chiến lược marketing cần lưu ý những điều gì? Nếu bạn chưa biết cách xây dựng một chiến lược marketing, hãy theo dõi ngay bài viết Cách lập chiến lược marketing cho một sản phẩm như thế nào? của atpholdings.vn nhé.

Contents

  1. Lý do cần lập kế hoạch marketing cho mặt hàng mới?
  2. Các bước xây dựng kế hoạch truyền thông
  3. Mẫu chiến lược marketing online cho 1 mặt hàng
  4. Một vài lưu ý cho chiến lược sản phẩm mới

Lý do cần lập kế hoạch marketing cho mặt hàng mới?

Chiến lược marketing giúp bạn làm rõ mục tiêu của mình và chọn lựa được hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp, doanh nghiệp của mình trong tương lai và củng cố kế hoạch của bạn.

Các bước lập chiến lược marketing cho sản phẩm mới giúp:

+ Mỗi người trong công ty thực hiện trên cùng một định hướng của những nỗ lực marketing.

+ Mô tả bài bản về mục đích hoạt động và bí quyết thức đạt được mục tiêu đó.

+ Lựa chọn và đáp ứng nhu cầu của người sử dụng với đúng mặt hàng ở đúng nơi.

+ Biết chi phí ngân sách được chi cho việc gì và ý nghĩa của nó ra sao, từ đấy giảm rủi ro khi đầu tư vào hoạt động marketing.

+ Kiểm soát tốt các bước hành động truyền thông để có khả năng tối đa hóa giận dữ với trường hợp điều chỉnh.

+ Các doanh nghiệp, công ty nhỏ hơn có cơ hội cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn hơn thông qua sự khác biệt với những cảm hứng thông minh, độc đáo được mô tả chi tiết.

Vì vậy, việc lập một chiến lược marketing sản phẩm trên google là rất quan trọng đối với doanh nghiệp, công ty của bạn.

Quá trình lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới
Các bước lập chiến lược marketing cho sản phẩm mới giúp:

Xem thêm Có nên kinh doanh đồng hồ xách tay? Kinh doanh đồng hồ có lời không?

Các bước xây dựng kế hoạch truyền thông

Bước 1: thăm dò chiết suất chi tiết doanh nghiệp

  • Nhận xét thực trạng doanh nghiệp: thị trường, khách hàng, phương thức tiếp cận
  • Xác định nguồn lực, năng lực nội bộ của công ty
  • Chọn lựa điểm hay, yếu, phức tạp, thách thức của công ty
  • Xác định mục tiêu doanh nghiệp

Bước 2: đo đạt mong muốn

  • Chọn lựa phân khúc thị trường mục tiêu
  • Nghiên cứu, đánh giá phân khúc thị trường: độ rộng, độ cạnh tranh, thị phần
  • Xác định phân khúc khách hàng mục tiêu
  • Cách thức tìm kiếm người sử dụng đạt kết quả tốt và bí quyết để sở hữu nhiều nội dung từ người sử dụng
  • Tiếp cận, phân tích thực trạng mong muốn, Insight người tiêu dùng

Bước 3: Khai thác giá trị cốt lõi, ích lợi sản phẩm

  • Chiến lược khai thác tối đa lợi ích sản phẩm: đặc tính, ích lợi cảm tính, lợi ích lý tính
  • Tạo ra thang lợi ích: sắp xếp ích lợi theo trình tự ưu tiên

Bước 4: Xác định phương thức tiếp cận.

  • Lựa chọn các kênh đến gần hơn
  • Thứ tự ưu tiên các kênh

Bước 5: Lập kế hoạch truyền thông

Kế hoạch phân phối: xây dựng hệ thống cung cấp

Chiến lược tiếp cận phối hợp đa kênh

Chi tiết kế hoạch đến gần hơn đa kênh online – Offline:

  • Tạo ra phát triển site : SEO, Adwords, kênh Facebook ads, Cốc cốc quảng cáo
  • Quan hệ công chúng: PR báo Trực tuyến, báo giấy
  • Kế hoạch xúc tiến thương mại
  • Chiến lược truyền thông marketing ngoài trời
  • Chiến thuật “truyền thông truyền miệng”
  • Kế hoạch Influencer marketing …

Nhằm lan rộng tới nhóm khách hàng mục đích cùng với đó là:

  • Các điểm chạm khách hàng( 4 tầng)
  • Chỉ ra nhu cầu cho người tiêu dùng, chỉ ra lợi ích mặt hàng thông qua thông điệp và câu truyện truyền thông: TVC, viral marketing
  • Tạo ra KPI – Phân kênh, chiến lược marketing kèm thời gian, hoạt động chi tiết
  • Liệt kê toàn bộ các nguy cơ và phương án giải quyết
  • Hoạch định ngân sách hành động

Kế hoạch tăng cường trải nghiệm cá nhân hóa

Chiến lược:

  • Tối ưu hóa visual nội dung marketing
  • Gia tăng dịch vụ trải nghiệm cá nhân hóa trước, trong và sau bán

Bước 6: Khai triển chiến lược marketing

Mago setup đội ngũ triển khai kế hoạch marketing theo 1 trong 3 hình thức:

  • Nhân sự của doanh nghiệp
  • Đội ngũ bên phía Mago
  • Tìm, lọc, chọn thuê doanh nghiệp bên ngoài

Bước 7: Kiểm soát, đo lường, báo cáo tính đạt kết quả tốt chiến dịch

  • Liên tục cập nhật tình hình
  • Lấy, đo đạt bức xúc của người sử dụng
  • Phân tích, đánh giá các thông số KPI
  • Đo lường, báo cáo cấp độ đạt kết quả tốt
  • Đưa rõ ra phương án thay đổi

Xem thêm Mô hình kinh doanh là gì? Có những mô hình kinh doanh nào?

Mẫu chiến lược marketing online cho 1 mặt hàng

Dưới đây LeadUp xin đưa ra mẫu kế hoạch marketing online mà Marketer mới vào nghề có thể giản đơn ứng dụng.

Đây chính là bản kế hoạch gồm có các quyết định cốt lõi, định hướng cho quảng cáo trên mạng nhằm đạt được mục đích. Con người còn có các bản chiến lược phân cấp nhỏ hơn và chi tiết hơn: kế hoạch thực hiện cho từng công cụ.

mẫu kế hoạch marketing online cho 1 sản phẩm
(Mẫu chiến lược quảng cáo trên mạng cho 1 sản phẩm)

Xem thêm Những kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh online cho người mới bắt đầu

Một vài lưu ý cho chiến lược sản phẩm mới

Khi lên chiến lược marketing, nếu công ty của bạn là người đến sau thì bạn nên giành được thị phần nhờ bán sản phẩm với giá thấp hơn đối thủ chung ngành. Nếu công ty bạn lập kế hoạch cạnh tranh bằng giá thì việc đối thủ của bạn chuẩn bị một chiến lược “trả đũa” với “lính mới” như doanh nghiệp là cực kì dễ xuất hiện. Họ có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá để quyến rũ khách hàng của mình.

Khi công ty của bạn mới gia nhập thị trường, tung ra các sản phẩm mới, chiến lược truyền thông cho sản phẩm mới đó là tung ra những chương trình khuyến mãi mà các đối thủ các chưa bổ sung.

Hơn hết, theo hành vi mua hàng của người sử dụng, khách hàng sẽ sẵn lòng thử nghiệm sản phẩm trước khi mua. Chính vì thế, trong giai đoạn này nếu như sản phẩm của bạn đáp ứng được nhu cầu của người mua như chất lượng, hình thức đẹp, mẫu mã bắt mắt, mùi vị hấp dẫn thì rất có thể mặt hàng mới của bạn có thể được người mua chấp nhận ngay.

Các quy trình lập chiến lược marketing cho một sản phẩm rất cần thiết cho doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( unica.vn, leadup.vn,… )

Related Posts

Những cách tính tiền youtube cực kì quan trọng mà bạn nên biết

Những cách tính tiền youtube cực kì quan trọng mà bạn nên biết

24/03/2022
Cách đăng bài bán hàng trên shopee cực kì dễ dàng

Cách đăng bài bán hàng trên shopee cực kì dễ dàng

19/03/2022
Cách tìm địa chỉ email qua số điện thoại mà bạn nên biết

Cách tìm địa chỉ email qua số điện thoại mà bạn nên biết

09/03/2022
Những cách xóa tài khoản shopee cực kì hiệu quả

Những cách xóa tài khoản shopee cực kì hiệu quả

06/03/2022

DỰ ÁN ĐÁNG CHÚ Ý

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh
  • ATP Media – Giải Pháp Phát Triển Nền Tảng Online
  • ATP Academy – Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online
  • ATP Web – Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp
  • Simple Page – Nền Tảng Thiết Kế Website Miễn Phí
  • ATP Care – Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng Đa Kênh
MIỄN PHÍ HÀNG ĐẦU
Thiết kế bio Link Online
tăng like, tương tác Facebook
Kho Mẫu Landing Page Ads
Tạo Web Shop Online Miễn Phí
Next Post
Hướng dẫn khôi phục tin nhắn đã xoá trên Facebook Messenger

Hướng dẫn khôi phục tin nhắn đã xoá trên Facebook Messenger

SPECIAL COMBO

Combo Special – Gói giải pháp đặc biệt tùy ý chọn 4 trong 20+ phần mềm mà ATP cung cấp.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FACEBOOK PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT
ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, CV, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SME.
Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh kênh bán hàng FB
  • Chatbot, Zalo OA
  • Thiết kế Website
  • Seo top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Đào tạo kinh doanh Online
Liên hệ
  • Địa chỉ văn phòng: 160 đường số 2, Khu Dân Cư Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Call: 0819.5555.44
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube

ĐĂNG KÝ GIẢI PHÁP ATP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!

Cám ơn bạn đã quan tâm Sản Phẩm/Dịch Vụ tại ATP!
Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

CHAT HỖ TRỢ NGAY
THANH TOÁN ONLINE GIẢM THÊM ĐẾN 10%