• Giới Thiệu
  • Sản phẩm
    simple facebook pro

    Simple FB Pro - Nuôi nick tự động

    Nuôi nick FB hàng loạt, mở rộng tệp khách hàng

    simple zalo

    SimpleZalo - Bán hàng trên Zalo

    Tự động kết bạn, nhắn tin hàng loạt

    SIMPLE TIKDOWN

    Simple Tikdown - Tải full video Tiktok

    Tải video Tiktok không logo - đăng video đa kênh

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content - Đăng bài fanpage

    Tìm content & Hẹn giờ đăng bài trên nhiều fanpage

    simple seeding

    Simple Seeding - tăng tương tác MXH

    Tăng like, cmt, follow,... FB & Instagram miễn phí

    combo-atp

    Combo ATP - 6 phần mềm tự chọn

    Tiết kiệm hơn khi mua lẻ

    Xem tất cả giải pháp
  • Giải pháp
    atp software
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    atp media
    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    atp web
    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    simple page
    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    atp care
    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    atp academy
    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
atpholdings
Kho ebook miễn phí
Search
Close

Kế hoạch Marketing mẫu cho sản phẩm mới

Home Kiến Thức Marketing Bài Học Marketing
ThuyenatpbyThuyenatp
10/08/2021

Quá trình tạo dựng kế hoạch sẽ giúp bạn hiểu những yếu tố không giống nhau mà có thể ảnh hưởng đến thành công của bạn. Hãy cùng atpholdings.vn tìm hiểu tất cả những kiến thức nên có để lập một bảng phương án marketing hoàn chỉnh!

Contents

  1. Kế hoạch marketing là gì?
  2. Vì sao cần dùng kế hoạch marketing?
  3. Ví dụ đọc thêm về giải pháp marketing
  4. Cách lên hoạt động marketing bài bản cho các doanh nghiệp

Kế hoạch marketing là gì?

Trước khi tìm hiểu về định nghĩa kế hoạch marketing hãy cùng tìm và phân tích trước về khái niệm Marketing là gì? Theo Philip Kotler: Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu, ước muốn thông qua trao đổi.

Kế hoạch Marketing mẫu chi tiết nhất dành cho các Marketers

Đây là một hoạt động thiết yếu trong quá trình kinh doanh của tổ chức và là một yếu tố quan trọng. Mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm và phát triển tối đa nhất để hiện hữu lâu dài trên thị trường.

Phương án marketing (Marketing Plan) là một chiến lược chi tiết gồm có các kế hoạch marketing được hoạch định bài bản. Giúp đạt được mục tiêu của tổ chức trong một khung thời gian đã định (tháng/quý/năm).

Vì sao cần dùng kế hoạch marketing?

Trong quá trình làm việc marketing thì tạo dựng kế hoạch là giai phần mở đầu và vô cùng quan trọng. Nó quyết định đến quá trình thực hiện chiến lược và kết quả mà doanh nghiệp mang lại được khi kết thúc.

Đây chính là cơ sở để công ty tổ chức thực hiện và điều khiển

Trong một doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp khi có kế hoạch thì bộ phận marketing mới biết được những công việc họ cần làm. Từ đó các nhà quản trị dễ dàng hơn trọng việc đánh giá nhân viên phụ thuộc vào việc thực hiện chiến lược.

Lên kế hoạch cho nhiều đối tượng khác nhau

Giải pháp marketing dùng để xây dựng cho:

  • Sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm
  • Cho thương hiệu
  • Cho từng khu vực thị trường hoặc địa lý
  • Cho mỗi đoạn thị trường
  • Cho riêng từng nhóm khách hàng
  • Cho một sản phẩm mới…

ke-hoach-marketing-2

Ví dụ đọc thêm về giải pháp marketing

Hoạt động marketing của Forbes

Forbes đã sử dụng giải pháp marketing cũ nhưng hiệu quả bằng việc họ xuất bản mẫu chiến lược tiếp thị và thu hút hàng triệu lượt xem từ 2013. Họ có chia sẻ lộ trình tiếp thị bằng việc điền vào 15 phần chính trong giải pháp marketing mẫu sau đây:

  1. Tóm lược
  2. Khách hàng mục đích
  3. Đề nghị kinh doanh độc đáo
  4. Chiến lược định giá & định vị
  5. Chiến lược phân phối
  6. Ưu đãi của bạn
  7. Tài liệu tiếp thị
  8. Kế hoạch khuyến mãi
  9. Chiến lược tiếp thị trực tuyến
  10. Kế hoạch chuyển đổi
  11. Liên doanh và hợp tác
  12. Chiến lược giới thiệu
  13. Kế hoạch tăng giá giao dịch
  14. Chiến lược duy trì
  15. Dự toán tài chính

Nếu như bạn mới bắt đầu với một phương án marketing thì đây chính là chỉ dẫn giúp bạn sẽ định vị đối tượng mục tiêu của mình và từ đó tìm ra cách tiếp cận khách hàng và biến họ thành khách hàng trung thành.

Phân tích chiến lược Marketing của Apple hiện nay

Tổng hợp các kênh phân phối trong marketing chất lượng nhất trên thị trường

Kế hoạch tiếp thị nội dung của Hubspot

Tại hubspot, họ xây dựng đội ngũ tiếp thị từ những người tốt nghiệp trường kinh doanh. Sau đây chính là những điều giúp nhà tiếp thị phát triển kế hoạch tiếp thị nội dung thành công dù cho họ có ở quy mô nào. Bạn phải tìm hiểu những thông tin nhất định sau:

Nội dung tiếp thị là gì?

Lý do công ty cần kế hoạch tiếp thị nội dung

Người nên dẫn dắt nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn.

Cách cấu trúc nhóm tiếp thị nội dung của bạn, dựa trên quy mô của tổ chức.

Làm thế nào để thuê đúng người cho từng nhiệm vụ trong nhóm.

Những công cụ tiếp thị và công nghệ nào bạn sẽ cần để thành công.

Loại nội dung nào mà nhóm của bạn nên tạo và nhân viên nào sẽ chịu trách nhiệm tạo ra nội dung đó.

Tầm cần thiết của việc phân phối nội dung của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội, email và quảng cáo trả tiền.

Và cuối cùng, các số liệu được đề nghị mà mỗi nhóm của bạn nên đo lường và báo cáo để sửa đổi và cải thiện chương trình tiếp thị nội dung của bạn.

Kế hoạch marketing (Marketing plan) là gì? Đặc điểm và vai trò

Cách lên hoạt động marketing bài bản cho các doanh nghiệp

Trên lý thuyết mỗi doanh nghiệp vận hành và kinh doanh tại các lĩnh vực khác nhau nên thực hiện phương án marketing riêng biệt nhằm mang đến hiệu quả. thế nhưng Trên thực tế một mẫu phương án marketing cần chứa các nội dung sau đây:

Mục tiêu của doanh nghiệp

Bước đầu tiên trong quá trình lập giải pháp marketing chính là xác định rõ mục tiêu mà công ty hướng đến. Nhà điều hành doanh nghiệp cần nắm rõ ràng được mục đích và nhiệm vụ của kế hoạch marketing. Việc định hướng được mục tiêu bài bản sẽ giúp chiến lược marketing xảy ra đúng lộ trình, không đi chệch hướng và mang đến hiệu quả tốt nhất. Đặt ra mục đích cũng là cách nhà lãnh đạo tạo ra động lực để đội ngũ nhân sự trong công ty phấn đấu, nỗ lực.

Bước đầu trong lập hoạt động marketing chính là xác định rõ mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới
Bước đầu trong lập hoạt động marketing chính là xác định rõ mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới

Xác định KPI cho kế hoạch

Nhận xét KPI và dự định trước hiệu quả cho kế hoạch giúp doanh nghiệp hạch toán được kết quả mà chiến lược cung cấp từ đó đưa rõ ra các phương án tốt hơn. Trưởng phòng marketing cần đo lường được hiệu quả mà chiến dịch tiếp thị mang lại, báo cáo đến nhà điều hành công ty. Từ kết quả dự báo nhà quản lý sẽ quyết định có nên đầu tư ngân sách, nhân lực và thời gian vào chiến lược này hay không, và đầu tư ra sao cho hợp lý với kế quả mà nó cung cấp.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Đội ngũ nhiều những nhân viên phòng marketing cần nắm rõ ràng được nhóm đối tượng người có khả năng mua hàng, từ đó điều hướng chiến lược theo thị hiếu và nhu cầu của thị trường khách hàng đấy. nắm rõ ràng khách hàng mục tiêu và thị trường tiềm năng giúp tăng khả năng tiếp xúc và mang lại sản phẩm đến tay khách hàng. Các marketer có thể nắm rõ ràng khách hàng nhờ các phần mềm kinh doanh hoặc thông qua kho dữ liệu thông tin khách hàng của doanh nghiệp.

Lựa chọn kênh truyền thông

Một trong những bước cần thiết trong quy trình lập mẫu phương án marketing chuyên nghiệp cho doanh nghiệp là chọn lựa kênh truyền thông. vào thời điểm hiện tại có rất nhiều các kênh truyền thông thích hợp với phương thức hoạt động cũng như nhu cầu của các công ty. Các kênh truyền thường thường được chọn lựa phổ biến bao gồm: kênh mạng xã hội như Facebook, youtube, instagram,… Kênh truyền thông truyền thống sách, báo, ấn phẩm tạp chí,… Truyền thông trực tuyến như Website bán hàng, trang blog, trang thương mại và điện tử,…

Tìm hiểu những thiếu sót trong mẫu phương án marketing

Một mẫu kế hoạch marketing thường có nhiều lỗ hổng và thiếu sót, để tránh chiến lược thất bại nhà lãnh đạo cần tìm ra các thiếu sót này trước khi triển khai chiến lược chính thức. nhà quản lý cùng đội ngũ nhiều những nhân viên phòng marketing cần trao đổi cũng như đưa rõ ra các phân tích cụ thể về chiến lược. Hoặc có thể tiến hành thử nghiệm các chiến dịch nhỏ nhằm nắm rõ ràng ưu, yếu điểm trước khi tiến hành chiến lược lớn.

Lập kế hoạch Marketing như thế nào để đạt hiệu quả? | SEMTEK

Dự trù ngân sách

Hoạt động marketing mà một trong những hoạt động quan trọng của doanh nghiệp, mang đến hiệu quả về doanh thu, thị trường cũng như tăng sức cạnh tranh. Các doanh nghiệp cần chi số tiền kha khá cho các chiến lược tiếp thị nhằm hấp dẫn đông đảo khách hàng và đạt được hiệu quả như mong muốn.

Trưởng bộ phận marketing cần làm việc với nhà quản lý nhằm đưa rõ ra dự trù về kinh phí và ngân sách dành riêng cho các kế hoạch marketing. Các khoản ngân sách chủ yếu trong chiến dịch marketing bao gồm: Phát triển nội dung, thuê chuyên gia tư vấn và chi trả cho các kênh truyền thông,…

Inbound Marketing là gì? Các ví dụ thực tế về Inbound Marketing

Xác định đối thủ chung ngành

Bộ phận marketing cần xác định đâu là đối thủ chung ngành của mình, từ đấy đưa ra các giải pháp truyền thông khác lạ và đặc sắc. công ty có thể tận dụng những ưu điểm của chiến lược truyền thông của đối thủ và rút ra bài học kinh nghiệm trước các chiến dịch thất bại. việc này sẽ giúp chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp có được kết quả tốt hơn, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng và chiếm được thị phần cao.

Related Posts

Những cách liên kết ví airpay với shopee cực kỳ nhanh chóng

Những cách liên kết ví airpay với shopee cực kỳ nhanh chóng

23/01/2023
MRP là gì? Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng MRP?

MRP là gì? Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng MRP?

10/09/2022
marketplace là gì

marketplace là gì

04/09/2022
Cách dùng instagram cực đơn giản cho người mới bắt đầu

Cách dùng instagram cực đơn giản cho người mới bắt đầu

28/08/2022
cách tạo gian hàng trên shopee

Cách tạo gian hàng trên shopee cực kỳ đơn giản cho bạn

19/08/2022
Những cách tính tiền youtube cực kì quan trọng mà bạn nên biết

Những cách tính tiền youtube cực kì quan trọng mà bạn nên biết

24/03/2022
Load More

DỰ ÁN ĐÁNG CHÚ Ý

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh
  • ATP Media – Giải Pháp Phát Triển Nền Tảng Online
  • ATP Academy – Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online
  • ATP Web – Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp
  • Simple Page – Nền Tảng Thiết Kế Website Miễn Phí
  • ATP Care – Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng Đa Kênh
MIỄN PHÍ HÀNG ĐẦU
Thiết kế Bio Link
tăng like, tương tác Facebook
Kho Mẫu Landing Page Ads
Tạo Web Shop Online Miễn Phí
Next Post
tool lấy số điện thoại trên facebook

Top 5 tool quét số điện thoại từ facebook miễn phí tốt nhất 2023

SIMPLEZALO

Phần mềm kết bạn với khách hàng tiềm năng, gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo. Hỗ trợ marekting & bán hàng hiệu quả.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FB PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT

ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, ATP Book, Simple Page, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SMEs.

Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh bán hàng Facebook
  • Thiết kế Website chuyên nghiệp
  • SEO top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Giải pháp Fanpage & OA
  • Đào tạo kinh doanh Online
  • Tải video Tiktok không logo
Liên hệ
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: 0819555544
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube
Xem phần mềm
Dùng ngay
Ebook sức mạnh của video ngăn

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn