Tìm kiếm
Tìm kiếm
Close this search box.
Nội dung bài viết

Kế hoạch Marketing mẫu cho sản phẩm mới

ke-hoach-digital-marketing-la-gi
Đánh giá bài viết

Quá trình tạo dựng kế hoạch sẽ giúp bạn hiểu những yếu tố không giống nhau mà có thể ảnh hưởng đến thành công của bạn. Hãy cùng atpholdings.vn tìm hiểu tất cả những kiến thức nên có để lập một bảng phương án marketing hoàn chỉnh!

Kế hoạch marketing là gì?

Trước khi tìm hiểu về định nghĩa kế hoạch marketing hãy cùng tìm và phân tích trước về khái niệm Marketing là gì? Theo Philip Kotler: Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu, ước muốn thông qua trao đổi.

Kế hoạch Marketing mẫu chi tiết nhất dành cho các Marketers

Đây là một hoạt động thiết yếu trong quá trình kinh doanh của tổ chức và là một yếu tố quan trọng. Mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm và phát triển tối đa nhất để hiện hữu lâu dài trên thị trường.

Phương án marketing (Marketing Plan) là một chiến lược chi tiết gồm có các kế hoạch marketing được hoạch định bài bản. Giúp đạt được mục tiêu của tổ chức trong một khung thời gian đã định (tháng/quý/năm).

Vì sao cần dùng kế hoạch marketing?

Trong quá trình làm việc marketing thì tạo dựng kế hoạch là giai phần mở đầu và vô cùng quan trọng. Nó quyết định đến quá trình thực hiện chiến lược và kết quả mà doanh nghiệp mang lại được khi kết thúc.

Đây chính là cơ sở để công ty tổ chức thực hiện và điều khiển

Trong một doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp khi có kế hoạch thì bộ phận marketing mới biết được những công việc họ cần làm. Từ đó các nhà quản trị dễ dàng hơn trọng việc đánh giá nhân viên phụ thuộc vào việc thực hiện chiến lược.

Lên kế hoạch cho nhiều đối tượng khác nhau

Giải pháp marketing dùng để xây dựng cho:

  • Sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm
  • Cho thương hiệu
  • Cho từng khu vực thị trường hoặc địa lý
  • Cho mỗi đoạn thị trường
  • Cho riêng từng nhóm khách hàng
  • Cho một sản phẩm mới…

ke-hoach-marketing-2

Ví dụ đọc thêm về giải pháp marketing

Hoạt động marketing của Forbes

Forbes đã sử dụng giải pháp marketing cũ nhưng hiệu quả bằng việc họ xuất bản mẫu chiến lược tiếp thị và thu hút hàng triệu lượt xem từ 2013. Họ có chia sẻ lộ trình tiếp thị bằng việc điền vào 15 phần chính trong giải pháp marketing mẫu sau đây:

  1. Tóm lược
  2. Khách hàng mục đích
  3. Đề nghị kinh doanh độc đáo
  4. Chiến lược định giá & định vị
  5. Chiến lược phân phối
  6. Ưu đãi của bạn
  7. Tài liệu tiếp thị
  8. Kế hoạch khuyến mãi
  9. Chiến lược tiếp thị trực tuyến
  10. Kế hoạch chuyển đổi
  11. Liên doanh và hợp tác
  12. Chiến lược giới thiệu
  13. Kế hoạch tăng giá giao dịch
  14. Chiến lược duy trì
  15. Dự toán tài chính

Nếu như bạn mới bắt đầu với một phương án marketing thì đây chính là chỉ dẫn giúp bạn sẽ định vị đối tượng mục tiêu của mình và từ đó tìm ra cách tiếp cận khách hàng và biến họ thành khách hàng trung thành.

Phân tích chiến lược Marketing của Apple hiện nay

Tổng hợp các kênh phân phối trong marketing chất lượng nhất trên thị trường

Kế hoạch tiếp thị nội dung của Hubspot

Tại hubspot, họ xây dựng đội ngũ tiếp thị từ những người tốt nghiệp trường kinh doanh. Sau đây chính là những điều giúp nhà tiếp thị phát triển kế hoạch tiếp thị nội dung thành công dù cho họ có ở quy mô nào. Bạn phải tìm hiểu những thông tin nhất định sau:

Nội dung tiếp thị là gì?

Lý do công ty cần kế hoạch tiếp thị nội dung

Người nên dẫn dắt nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn.

Cách cấu trúc nhóm tiếp thị nội dung của bạn, dựa trên quy mô của tổ chức.

Làm thế nào để thuê đúng người cho từng nhiệm vụ trong nhóm.

Những công cụ tiếp thị và công nghệ nào bạn sẽ cần để thành công.

Loại nội dung nào mà nhóm của bạn nên tạo và nhân viên nào sẽ chịu trách nhiệm tạo ra nội dung đó.

Tầm cần thiết của việc phân phối nội dung của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội, email và quảng cáo trả tiền.

Và cuối cùng, các số liệu được đề nghị mà mỗi nhóm của bạn nên đo lường và báo cáo để sửa đổi và cải thiện chương trình tiếp thị nội dung của bạn.

Kế hoạch marketing (Marketing plan) là gì? Đặc điểm và vai trò

Cách lên hoạt động marketing bài bản cho các doanh nghiệp

Trên lý thuyết mỗi doanh nghiệp vận hành và kinh doanh tại các lĩnh vực khác nhau nên thực hiện phương án marketing riêng biệt nhằm mang đến hiệu quả. thế nhưng Trên thực tế một mẫu phương án marketing cần chứa các nội dung sau đây:

Mục tiêu của doanh nghiệp

Bước đầu tiên trong quá trình lập giải pháp marketing chính là xác định rõ mục tiêu mà công ty hướng đến. Nhà điều hành doanh nghiệp cần nắm rõ ràng được mục đích và nhiệm vụ của kế hoạch marketing. Việc định hướng được mục tiêu bài bản sẽ giúp chiến lược marketing xảy ra đúng lộ trình, không đi chệch hướng và mang đến hiệu quả tốt nhất. Đặt ra mục đích cũng là cách nhà lãnh đạo tạo ra động lực để đội ngũ nhân sự trong công ty phấn đấu, nỗ lực.

Bước đầu trong lập hoạt động marketing chính là xác định rõ mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới
Bước đầu trong lập hoạt động marketing chính là xác định rõ mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới

Xác định KPI cho kế hoạch

Nhận xét KPI và dự định trước hiệu quả cho kế hoạch giúp doanh nghiệp hạch toán được kết quả mà chiến lược cung cấp từ đó đưa rõ ra các phương án tốt hơn. Trưởng phòng marketing cần đo lường được hiệu quả mà chiến dịch tiếp thị mang lại, báo cáo đến nhà điều hành công ty. Từ kết quả dự báo nhà quản lý sẽ quyết định có nên đầu tư ngân sách, nhân lực và thời gian vào chiến lược này hay không, và đầu tư ra sao cho hợp lý với kế quả mà nó cung cấp.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Đội ngũ nhiều những nhân viên phòng marketing cần nắm rõ ràng được nhóm đối tượng người có khả năng mua hàng, từ đó điều hướng chiến lược theo thị hiếu và nhu cầu của thị trường khách hàng đấynắm rõ ràng khách hàng mục tiêu và thị trường tiềm năng giúp tăng khả năng tiếp xúc và mang lại sản phẩm đến tay khách hàng. Các marketer có thể nắm rõ ràng khách hàng nhờ các phần mềm kinh doanh hoặc thông qua kho dữ liệu thông tin khách hàng của doanh nghiệp.

Lựa chọn kênh truyền thông

Một trong những bước cần thiết trong quy trình lập mẫu phương án marketing chuyên nghiệp cho doanh nghiệp là chọn lựa kênh truyền thông. vào thời điểm hiện tại có rất nhiều các kênh truyền thông thích hợp với phương thức hoạt động cũng như nhu cầu của các công ty. Các kênh truyền thường thường được chọn lựa phổ biến bao gồm: kênh mạng xã hội như Facebook, youtube, instagram,… Kênh truyền thông truyền thống sách, báo, ấn phẩm tạp chí,… Truyền thông trực tuyến như Website bán hàng, trang blog, trang thương mại và điện tử,…

Tìm hiểu những thiếu sót trong mẫu phương án marketing

Một mẫu kế hoạch marketing thường có nhiều lỗ hổng và thiếu sót, để tránh chiến lược thất bại nhà lãnh đạo cần tìm ra các thiếu sót này trước khi triển khai chiến lược chính thức. nhà quản lý cùng đội ngũ nhiều những nhân viên phòng marketing cần trao đổi cũng như đưa rõ ra các phân tích cụ thể về chiến lược. Hoặc có thể tiến hành thử nghiệm các chiến dịch nhỏ nhằm nắm rõ ràng ưu, yếu điểm trước khi tiến hành chiến lược lớn.

Lập kế hoạch Marketing như thế nào để đạt hiệu quả? | SEMTEK

Dự trù ngân sách

Hoạt động marketing mà một trong những hoạt động quan trọng của doanh nghiệp, mang đến hiệu quả về doanh thu, thị trường cũng như tăng sức cạnh tranh. Các doanh nghiệp cần chi số tiền kha khá cho các chiến lược tiếp thị nhằm hấp dẫn đông đảo khách hàng và đạt được hiệu quả như mong muốn.

Trưởng bộ phận marketing cần làm việc với nhà quản lý nhằm đưa rõ ra dự trù về kinh phí và ngân sách dành riêng cho các kế hoạch marketing. Các khoản ngân sách chủ yếu trong chiến dịch marketing bao gồm: Phát triển nội dung, thuê chuyên gia tư vấn và chi trả cho các kênh truyền thông,…

Inbound Marketing là gì? Các ví dụ thực tế về Inbound Marketing

Xác định đối thủ chung ngành

Bộ phận marketing cần xác định đâu là đối thủ chung ngành của mình, từ đấy đưa ra các giải pháp truyền thông khác lạ và đặc sắc. công ty có thể tận dụng những ưu điểm của chiến lược truyền thông của đối thủ và rút ra bài học kinh nghiệm trước các chiến dịch thất bại. việc này sẽ giúp chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp có được kết quả tốt hơn, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng và chiếm được thị phần cao.

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

(Nhận 7 ngày dùng thử miễn phí)

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.