Tìm kiếm
Close this search box.

Những Nguyên Tắc Khi Thiết Kế Landing Page

Giao diện landing page càng đơn giản càng tốt
Đánh giá bài viết

Landing page đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy chuyển đổi. Tuy nhiên, thiết kế landing page hiệu quả không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 9 nguyên tắc thiết kế landing page mà bạn cần biết để tạo ra trang đích “chinh phục” khách hàng tiềm năng

Nguyên tắc 1: Giao diện landing page càng đơn giản càng tốt

Khi xây dựng một trang Landing page, một sai lầm phổ biến mà mọi người thường mắc phải là nghĩ rằng thiết kế càng phức tạp, càng hoành tráng thì sẽ thu hút sự chú ý của người xem.

Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy rằng, những nhà thiết kế giỏi luôn hiểu rằng đơn giản mới là điều mọi người đang tìm kiếm, đặc biệt là trên các trang Landing page.

Giao diện landing page càng đơn giản càng tốt
Giao diện landing page càng đơn giản càng tốt

Một thiết kế quá phô trương có thể gây khó chịu cho người dùng vì trang Landing page trở nên rối và gây cảm giác choáng ngợp. Điều này có thể khiến khách hàng của bạn lạc hướng và không hiểu rõ mục đích ban đầu của trang Landing page.

Thỉnh thoảng, một thiết kế đẹp chỉ cần xoay quanh việc sử dụng các màu sắc hài hòa mà bạn đã chọn. Điều này giúp thể hiện được vẻ đẹp tinh tế và tạo ra một trang Landing page ấn tượng

Nguyên tắc 2: Tương thích trên mọi màn hình

Trong thời đại số ngày nay, không thể chỉ tập trung vào người dùng máy tính được nữa. Theo thống kê toàn cầu, 68,1% lượt truy cập trang web đến từ thiết bị di động.Điều này đồng nghĩa với việc các thiết bị di động cần được tối ưu hóa đặc biệt khi bạn thiết kế Landing page.

Vì vậy, khi bạn thiết kế Landing page hoặc trang web của mình, hãy đảm bảo rằng nó hiển thị tốt trên mọi loại màn hình – từ máy tính cá nhân/laptop, thiết bị di động đến máy tính bảng.

2 12

Đưa khách hàng đến Landing page của bạn đã là một công việc khó khăn, vì vậy hãy đảm bảo mọi thứ hoạt động hoàn hảo khi họ truy cập vào trang của bạn.

Xem thêm: Mẹo viết nội dung Landing Page hấp dẫn khách hàng, tăng chuyển đổi

Nguyên tắc 3: Làm cho việc đọc lướt dễ dàng hơn

Khi truy cập vào trang Landing của một công ty, thực ra thì chúng ta thường chỉ lướt qua thay vì đọc toàn bộ nội dung trên trang. Khách hàng cũng có thói quen tương tự.

Hầu hết họ không kiên nhẫn đọc hết trang, vì vậy họ chỉ đơn giản lướt qua những nội dung chính.

Tại sao các doanh nghiệp nổi bật hoặc tăng kích thước phông chữ? Bởi vì điều này giúp làm cho trang Landing dễ đọc hơn khi lướt qua. Họ muốn ngay lập tức làm cho khách hàng của họ hiểu ngay trang này nói về chủ đề gì.

Việc sử dụng các phần và phân chia nội dung thành từng nhóm mô tả cũng là một mẹo hay để làm cho trang Landing của bạn dễ đọc lướt hơn. Không chỉ tạo ra khoảng trống trên trang Landing, mà còn phân chia nội dung của mình thành các nhóm rõ ràng. Một phần giải thích tại sao một vấn đề nào đó quan trọng trong khi phần khác định nghĩa một thuật ngữ mà họ đã sử dụng.

Nguyên tắc 4: Giới hạn các liên kết trên trang

Luôn có những cuộc tranh luận về việc có nên đặt các liên kết mạng xã hội của doanh nghiệp trên trang Landing hay không.

Một số cho rằng đó là ý tưởng tốt vì người truy cập có thể tìm hiểu thêm về doanh nghiệp khi thấy các kênh mạng xã hội của họ.
Tuy nhiên, có người cho rằng các liên kết ngoài CTA chỉ gây phân tâm và làm khách hàng quên mục đích chính của trang Landing.
Chúng tôi ủng hộ quan điểm sau và tin rằng các liên kết ngoài chỉ làm mất tập trung của khách hàng khỏi mục tiêu chính của một trang Landing, đó là chuyển đổi.

Nếu muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi, trang Landing chỉ nên có một vài liên kết hoặc thậm chí chỉ một liên kết. Điều này rất quan trọng vì bạn muốn khách hàng tập trung vào CTA mà bạn đang cố truyền đạt.

Hãy xem ví dụ dưới đây. Trang của họ có nhiều cơ hội để liên kết đến trang chủ và nội dung khác về dịch vụ detox, nhưng họ chỉ chọn trình bày một liên kết duy nhất cho khách hàng. Điều này khiến mọi người chỉ tập trung vào một nhiệm vụ duy nhất là nhấp vào nút CTA đó.

Nguyên tắc 5: Làm nổi bật những từ quan trọng

Hầu hết các trang Landing đều nhằm mô tả về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đó. Nếu họ không sử dụng bất kỳ video nào, họ thu hút khách hàng thông qua các câu và từ.

Bạn nên xem xét những cụm từ hoặc câu nào nên được in đậm hoặc đánh dấu nếu bạn đang theo con đường này.

Mặc dù có nhiều văn bản trên trang, nhưng mắt của khách hàng thường trực tiếp hướng đến những từ có kích thước chữ lớn nhất.
Làm nổi bật các từ khoá quan trọng không chỉ giới hạn ở việc mô tả thương hiệu của bạn là gì; chiến thuật này có thể được áp dụng cho các chương trình khuyến mãi, giảm giá và bán hàng.

Trong ví dụ dưới đây, có phải thứ đập vào mắt bạn là cụm từ “Vacation rentals in United State

noi bat hon

Đây là bí quyết của hầu hết các công ty lớn, có tốc độ tăng trưởng nhanh trên thế giới. Họ thể hiện rõ ràng những gì họ muốn khách hàng làm mà không tạo cảm giác bị ép buộc.

Cuối cùng, bạn không cần phải nhấn mạnh quá nhiều từ, thậm chí cũng không cần quá nhiều chữ trên trang Landing của mình.

Nguyên tắc 6: Chỉ hỏi những gì cần thiết

Một số người thường mắc sai lầm khi thiết kế trang Landing là luôn yêu cầu quá nhiều thông tin từ khách hàng tiềm năng.
Với số lượng lừa đảo mà khách hàng đã từng trải qua và đã đọc trước đó, hầu hết khách hàng tiềm năng sẽ ngần ngại cung cấp quá nhiều thông tin. Tuy vậy, một số doanh nghiệp vẫn tiếp tục yêu cầu thêm thông tin về khách hàng, mặc dù một số trong số đó không cần thiết.

Hãy nhớ rằng khách hàng tiềm năng đang truy cập vào trang Landing của bạn vì họ quan tâm đến những gì bạn đang quảng cáo trên đó. Họ không đến đó để giải đáp câu đố hoặc tham gia khảo sát dân số. Vì vậy, hãy luôn nhớ rằng chỉ nên yêu cầu những thông tin cần thiết, và càng ít càng tốt.

Số lượng thông tin bạn yêu cầu từ khách hàng của mình nên phụ thuộc vào mục tiêu hành động (CTA) mà bạn muốn họ thực hiện. Nếu trang Landing dành cho việc thu thập danh sách email, thì chỉ cần một địa chỉ email và tên là đủ.

Nguyên tắc 7: Sử dụng ảnh của riêng bạn

Việc sử dụng ảnh của riêng bạn sẽ giúp xây dựng lòng tin với khách hàng tốt hơn. Hãy nhớ rằng một tỷ lệ lớn khách hàng tiềm năng của bạn nghi ngờ về tính minh bạch của những thông tin trên trang Landing của bạn.
Với những trường hợp lừa đảo xảy ra hàng ngày trên internet, hầu hết mọi người đều cẩn thận và tỉnh táo mỗi khi họ đặt niềm tin vào việc mua hàng hoặc nhấn vào nút.

anh rieng cua ban

Một cách để chứng minh sự uy tín của doanh nghiệp là sử dụng ảnh của nhân viên hoặc hình ảnh sản phẩm của riêng bạn thay vì ảnh có sẵn trên internet.Tuy nhiên, không nên giới hạn chỉ ở ảnh của thành viên trong công ty! Bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh của khách hàng (case study) – miễn là họ cho phép bạn sử dụng ảnh của họ. Điều này có thể giúp bạn tạo ra các trang Landing đơn giản nhưng rất hiệu quả.
Một số công ty lớn áp dụng chiến lược này vì không có cách nào tốt hơn để thể hiện sự uy tín hơn việc chia sẻ phản hồi và hình ảnh của những khách hàng hài lòng.

Nguyên tắc 8: Show các chỉ số tin cậy trên landing page (testimonials)

Mọi giao dịch online đều có thể khiến khách hàng cảm thấy nghi ngờ. Người tiêu dùng luôn mong muốn giao dịch một cách an toàn, tránh lừa đảo và rủi ro.
May mắn thay, một trang Landing có thể sử dụng các chỉ số đáng tin cậy để làm cho khách hàng cảm thấy yên tâm hơn.

Một ví dụ về chỉ số đáng tin cậy có thể là sử dụng đánh giá từ khách hàng để cho thấy trải nghiệm tích cực của họ trước đó.

 Show các chỉ số tin cậy trên landing page (testimonials)
Show các chỉ số tin cậy trên landing page (testimonials)

Khi khách hàng tiềm năng đọc về những trải nghiệm tích cực từ các khách hàng trước đó của bạn, họ sẽ tin tưởng hơn rằng họ đang giao dịch với một doanh nghiệp đáng tin cậy.

Một hình thức khác của chỉ số đáng tin cậy là hiển thị logo của các thương hiệu đã từng hợp tác và sử dụng dịch vụ của bạn. Các doanh nghiệp thương mại điện tử thường sử dụng các chỉ số như vậy để tăng sự tin tưởng và giảm bớt sự nghi ngờ từ phía khách hàng.

Logic tương tự cũng được áp dụng vào các trang Landing. Nếu khách hàng tiềm năng thấy các phản hồi thực tế và sự hợp tác từ các tổ chức đáng tin cậy, họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi mua hàng hoặc tương tác với trang Landing của bạn.

Nguyên tắc 9: Có lời kêu gọi hành động rõ ràng

Một giao diện landing page tốt cần có một lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng và hấp dẫn. CTA này liên quan đến hành động mà bạn muốn khách hàng thực hiện khi họ ghé thăm trang Landing của bạn.

Kêu gọi hành động
Kêu gọi hành động

Việc sử dụng quá nhiều CTA có thể gây rối và làm mất đi hiệu quả của trang. Điều này có thể dẫn đến giảm tỷ lệ chuyển đổi vì khách hàng sẽ bối rối và không biết nên nhấn vào đâu trong một loạt các nút CTA.

Bằng cách hiểu rõ vấn đề này, bạn có thể cải thiện hiệu suất của các chiến dịch email, quảng cáo trên mạng xã hội và các chiến dịch khuyến mãi khác mà bạn triển khai.

Lời kết

Bài viết trên ATP Holdings hi vọng giúp ích được cho bạn biết được các nguyên tắc khi thiết kế Landing Page. Nếu cảm thấy khó tạo ra cho bản thân mình Landing Page hoàn chỉnh thì có thể tham khảo:
>>> Simple Page – Nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17