CHI TIẾT ƯU ĐÃI
  • Giới Thiệu
  • Sản phẩm

    Combo Special - Gói 4 phần mềm bất kì

    Tùy chọn 4 phần mềm trong 20+ phần mềm bởi ATP

    Simple Ninja Pro - Nuôi Nick SLL

    Bộ 4 phần mềm đặc biệt hỗ trợ nuôi nick bán hàng

    Simple FB Pro - Nuôi Nick Tự Động

    Tự động nuôi nick FB, xây dựng tệp khách hàng

    SimpleZalo - Bán Hàng trên Zalo

    Kết bạn với khách hàng tiềm năng, tự động gửi tin

    Simple Ads - Quảng Cáo Fb theo UID

    Target mục tiêu quảng FB với tệp UID quét từ FB

    Simple Seeding - Tăng like, cảm xúc, CMT,...

    Hệ thống tăng tương tác miễn phí hàng đầu

    Xem trọn bộ 20+ phần mềm
  • Giải pháp
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
KHO EBOOK, WEBINAR
Search
Close

Pr sản phẩm là gì? Lợi ích của việc pr sản phẩm trong kinh doanh?

Home Kinh Doanh Khởi Nghiệp
ATPbyATP

Pr sản phẩm là gì? PR là thuật ngữ có độ thân thuộc rất cao và chúng ta vẫn thường nhắc đến trong nhiều chủ đề trò chuyện với những người bạn, cộng sự của mình. Trong bán hàng, quan hệ công chúng là cách để xây dựng và phát triển mối tương quan tốt với một hay nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!

Contents

  1. Pr sản phẩm là gì?
  2. Cách PR hàng hóa truyền thống
  3. Cách PR sản phẩm tối tân
  4. Những lợi ích đối với doanh nghiệp khi PR sản phẩm
  5. Tạm kết

Pr sản phẩm là gì?

Để có khả năng giải nghĩa chính xác về cụm từ PR sản phẩm thì trước hết chúng ta cần phải thấu hiểu được PR được viết tắt của từ gì trước tiên. PR là thuật ngữ có độ thân thuộc rất cao và chúng ta vẫn thường nhắc đến trong nhiều chủ đề trò chuyện với những người bạn, cộng sự của mình. Thực tế, PR được viết tắt từ cụm từ tiếng Anh là Public Relations – Quan hệ công chúng. Theo Hiệp hội Quan hệ công chúng Mỹ thì PR chính là quá trình giao tiếp có chủ đích mang tính chiến lược hướng đến việc xây dựng các mối quan hệ có ích lợi giữa các tổ chức với công chúng.

PR sản phẩm là gì?
Pr sản phẩm

Trong bán hàng, quan hệ công chúng là cách để xây dựng và phát triển mối tương quan tốt với một hay nhiều nhóm khách hàng khác nhau, để họ dành sự quan tâm và chú ý đến hàng hóa, dịch vụ cũng giống như Brand của doanh nghiệp. Từ đấy, nhóm khách hàng này sẽ “tự nguyện” đi thể hiện những thông tin tốt, có lợi ích cho việc kinh doanh của bạn.

Đối với những nhân viên đảm nhận vị trí công Việc này sẽ là những người trực tiếp đi review những thông điệp này đến với công chúng mà mình quan tâm. Như vậy, có thể hiểu biết được rằng PR hàng hóa chính là quá trình bao gồm các hoạt động truyền thông nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến người dùng một cách hiệu quả hơn thông qua các công cụ và phương tiện cụ thể.

Cách PR hàng hóa truyền thống

Bài PR báo chí

Là hình thức PR thông qua bên thứ 3 (báo chí) để đăng tải một hoặc một chuỗi bài báo chứa thông tin có giá trị về hàng hóa, dịch vụ nhằm dẫn dắt công chúng mục đích có hiểu biết, ấn tượng tốt và ghi nhớ về sản phẩm, dịch vụ.

Những bài PR sẽ không trực tiếp nói về hàng hóa như các bài quảng cáo mà thường có góc nhìn khách quan, mượn một bối cảnh, câu chuyện hay sự kiện khác để khéo léo hướng công chúng đến lĩnh vực mà hàng hóa, dịch vụ đang hướng đến. Ví dụ để PR cho hàng hóa sữa sạch, chuỗi bài PR thường khai thác nhiều góc (angle) như: thế nào là sữa sạch, bộ chuẩn mực sữa sạch, tiêu chuẩn sữa sạch ở các đất nước,…

Tổ chức sự kiện, hội thảo, workshop

PR sản phẩm là gì? Dịch vụ viết PR sản phẩm tốt cho người có nhu cầu 4
Tổ chức sự kiện, hội thảo, workshop – Pr sản phẩm (Nguồn: Internet)

Event cũng là một trong những cách PR truyền thống mang lại đạt kết quả tốt cho doanh nghiệp, các event trong chiến dịch PR bao gồm event ra mắt, tổ chức các cuộc thi về sản phẩm/ dịch vụ, hội thảo, workshop tương tác,…

Các hoạt động cộng đồng: Tài trợ (Sponsor) và CSR

Tài trợ (bằng tiền hoặc hiện vật), hay bảo trợ truyền thông là một trong những cách làm PR truyền thống cung cấp đạt kết quả tốt. Ngoài ra, CSR (Corporate Social Responsibilities – Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) cũng là một hướng phát triển của hoạt động cộng đồng trong PR, khi doanh nghiệp tiến hành trách nhiệm của mình (ví dụ bảo vệ môi trường, cung cấp nguồn vốn, lập quỹ,…) từ đó xây dựng ấn tượng tốt trong lòng công chúng.

Xem thêm Bài viết PR là gì? Công thức viết PR hiệu quả nhất hiện nay

Cách PR sản phẩm tối tân

Dùng Celebrities, Influencers và KOLs

PR sản phẩm là gì? Dịch vụ viết PR sản phẩm tốt cho người có nhu cầu
Dùng Celebrities, Influencers và KOLs – Pr sản phẩm (Nguồn: Internet)

Celebrities, Influencers và KOLs là những người có danh tiếng, có tiếng nói trong một lĩnh vực nào đó và họ sở hữu một cộng đồng những người theo dõi. Thông qua những đối tượng này, cộng đồng followers của họ sẽ tiếp xúc và biết tới hàng hóa, dịch vụ. đây chính là một hướng PR mang lại đạt kết quả tốt vô cùng tích cực, đáng chú ý với những ngành nghề có cộng đồng KOLs/ influencers tăng trưởng như beauty – lifestyle bloggers, game – giới thiệu – travel vloggers/ Youtubers,..

Dùng cộng đồng trên kênh mạng xã hội và tạo bàn cãi nhãn hàng

Đây là cách thức PR mà trong đó thương hiệu chủ động tạo các thông tin gây tranh cãi trên kênh mạng xã hội, gây nên các luồng khái niệm không giống nhau, gây chú ý từ công chúng, từ đó khiến hàng hóa ,dịch vụ được nói tới một cách rộng lớn.

Còn rất nhiều công cụ làm PR mà dân Marketing có khả năng tìm hiểu khi xây dựng kế hoạch truyền thông như: tham gia các chương trình truyền hình/ gameshow (ví dụ Shark Tank), xây dựng cộng đồng hướng đến quý khách hàng mục đích, hoặc sử dụng các “chiêu trò” PR như: cố tình tung các bản “leak”, “rò rỉ” để thu hút công chúng, sử dụng chiến lược giá “shock”, tạo và lan truyền các scandal “giả” sau đấy đính chính,…

Xem thêm Google Shopping Ads là gì? Chạy quảng cáo google shopping hiệu quả

Những lợi ích đối với doanh nghiệp khi PR sản phẩm

Những lợi ích đối với doanh nghiệp khi PR sản phẩm
Những lợi ích đối với doanh nghiệp khi PR hàng hóa – Pr sản phẩm (Nguồn: Internet)

• PR sản phẩm sẽ giúp thúc đẩy công việc truyền bá về hình ảnh, thông tin hàng hóa đến cộng đồng một cách rộng lớn và hiệu quả hơn rất nhiều. Điều này cùng lúc đó sẽ giúp tốc độ chia sẻ thông tin về hàng hóa được đẩy cao hơn.

• PR hàng hóa sẽ góp một phần xây dựng hình ảnh, danh tiếng của thương hiệu ngày càng trở nên uy tín, nhận được lòng tin ở quý khách hàng. Bởi khi sản phẩm của bạn được đánh giá cao thì người tiêu dùng sẽ hình thành dần nên những “cái nhìn thiện cảm” về thương hiệu chung.

Xem thêm Cách thay đổi số điện thoại đăng kí facebook

Tạm kết

Pr sản phẩm là một trong những bước quan trọng trong kinh doanh, mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (lapo.vn, tuha.vn,…)

Related Posts

Dịch vụ thành lập công ty CAF

Dịch vụ thành lập công ty CAF

28/06/2022
Marketing cho quán cafe

9 ý tưởng Marketing cho quán cafe thu hút khách hiệu quả

22/06/2022
Kế hoạch bán hàng là gì? Cách lên kế hoạch hiệu quả nhất

Kế hoạch bán hàng là gì? Cách lên kế hoạch hiệu quả nhất

01/03/2022
Celeb là nghề gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông

Celeb là nghề gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông

18/02/2022

DỰ ÁN ĐÁNG CHÚ Ý

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh
  • ATP Media – Giải Pháp Phát Triển Nền Tảng Online
  • ATP Academy – Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online
  • ATP Web – Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp
  • Simple Page – Nền Tảng Thiết Kế Website Miễn Phí
  • ATP Care – Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng Đa Kênh
MIỄN PHÍ HÀNG ĐẦU
Thiết kế bio Link Online
tăng like, tương tác Facebook
Kho Mẫu Landing Page Ads
Tạo Web Shop Online Miễn Phí
Next Post
Hướng dẫn cách đăng tin BĐS hiệu quả thu hút nhà đầu tư nhất

Hướng dẫn cách đăng tin BĐS hiệu quả thu hút nhà đầu tư nhất

SPECIAL COMBO

Combo Special – Gói giải pháp đặc biệt tùy ý chọn 4 trong 20+ phần mềm mà ATP cung cấp.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FACEBOOK PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT
ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, CV, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SME.
Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh kênh bán hàng FB
  • Chatbot, Zalo OA
  • Thiết kế Website
  • Seo top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Đào tạo kinh doanh Online
Liên hệ
  • Địa chỉ: 7/4 Đường số 37, Khu phố 7, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: 0969978000
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube
Bấm vào đây
ĐĂNG KÍ TẢI PHẦN MỀM
Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!

Cám ơn anh chị đã quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ ATP

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

Xem danh sách ngay

ĐĂNG KÝ GIẢI PHÁP ATP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!

Cám ơn bạn đã quan tâm Sản Phẩm/Dịch Vụ tại ATP!
Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

CHAT HỖ TRỢ NGAY
THANH TOÁN ONLINE GIẢM THÊM ĐẾN 10%