Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Thị trường mục tiêu là gì? Cách xác định thị trường mục tiêu

Thị trường mục tiêu là gì
Đánh giá bài viết

Đối với kinh doanh, thị trường mục tiêu giúp sản phẩm của doanh nghiệp bạn phát triển một cách thuận lợi nhất. Nói một cách chính xác thị trường mục tiêu là gì? Làm thế nào để xác định thị trường mục tiêu, theo dõi ngay bài viết bên dưới đây nhé.

Thị trường mục đích là gì?

Thị trường mục tiêu là gì? Thị trường nói chung gồm có toàn bộ các khách hàng tiềm năng và hiện tại đối với mặt hàng hay dịch vụ, liên quan đến đến các yếu tố có khả năng tiếp cậnmong muốn dùngmơ ướcnguồn tiền để thực hiện hành vi trao đổi.

Thị trường mục tiêu (target market) được hiểu là sự phân đoạn người sử dụng vào những group chắc chắn phù hợp với hướng đi riêng của từng doanh nghiệp. Có nghĩa là, thị trường mục đích là phần thị trường trong số đó hiện hữu toàn bộ các người có khả năng mua hàng của một tổ chức và công ty phải thu hút và đáp ứng được mong muốn để biến họ thành người tiêu dùng trung thành.

Tầm quan trọng của thị trường mục tiêu?

Nhiều chủ công ty mắc sai lầm khi nghĩ rằng sản phẩm tốt và chất lượng có thể được tất cả mọi người yêu thích. Sự thật là dù sản phẩm có chất lượng đến đâu thì nó chỉ hữu ích với một group người nhất định.

Thị trường mục tiêu là gì? Sự quan trọng của thị trường mục tiểu
Tầm quan trọng của thị trường mục tiêu, thị trường tiềm năng là gì, định vị thị trường là gì

Vậy làm sao bạn biết rằng mình đang bán cho đúng người? Thay vì lãng phí thời gian và tài nguyên vào số đông, bạn có thể dành tổng lực cho tập hợp các đối tượng tiềm năng gọi chung là “thị trường mục tiêu”. Nếu điều đấy chưa đủ làm thay đổi tâm lý, 3 lý do sau đây sẽ xóa bỏ nghi ngờ của bạn về tầm đặc biệt của việc hiểu rõ thị trường mục đích.

Xem thêm Pop-up là gì? Thiết kế Pop-up thế nào giúp tăng nhiều chuyển đổi?

Con đường tốt nhất để hoàn thiện mặt hàng

Là người sản xuất, bạn luôn ước muốn cải thiện sản phẩm/ dịch vụ của mình để đáp ứng vượt trội hơn mong muốn người tiêu dùng. Tuy nhiên làm bằng cách nào khi mà bạn chưa biết chính xác họ là ai? Một khi thị trường mục tiêu được lựa chọn chi tiếtchi tiết, người sản xuất có khả năng nhận định được các chức năng, tiện ích cung cấp người tiêu dùng ước muốn và tăng trưởng mặt hàng theo hướng đấy.

Thị trường mục tiêu giúp kiểm soát hy vọng dễ dàng hơn

Thị trường mục đích sẽ giúp doanh nghiệp đem lại cho khách hàng một hậu quả khả thi và đáp ứng đúng chờ đợi. Mặt hàng sẽ được recommend với những ích lợi chuẩn xác trong tương lai, điều đó mang lại đạt kết quả tốt cao hơn bạn tưởng.

Thị trường mục tiêu là gì? Tầm quan trọng trong việc kiểm soát kỳ vọng
Thị trường mục tiêu là gì? Tầm đặc biệt trong việc làm chủ kỳ vọng.

Thứ nhất, hạn chế tình trạng người sử dụng có những kỳ vọng thiếu thực tế với sản phẩm/ dịch vụ. Thứ haicông ty cũng sở hữu được nhóm người tiêu dùng thật sự ưng ý với sản phẩm/ dịch vụ của mình và chuẩn bị và sẵn sàng trở lại lần sau.

Thị trường mục tiêu nâng cao tác dụng ads

Hiển nhiên, việc biết chính xác người có khả năng mua hàng và gom họ thành thị trường mục đích khiến ads trở thành đơn giản hơn nhiều lần. Nắm được thông tin về thị trường mục đích, tức là hiểu hành vi khách hàng, họ yêu thích đọc báo hay tạp chí, họ thích thư giãn bằng hình thức nào, họ sử dụng kênh social nào thường xuyên, và đặc biệt hơn, nhân tố chủ đạo khiến họ đưa ra quyết định mua hàng là gì?

Xem thêm Tổng hợp các cách nghiên cứu thị trường cơ bản dành cho người mới bắt đầu

6 bước dễ dàng để lựa chọn thị trường mục tiêu (target market)

Bước 1: Mặt hàng của bạn giúp gì cho khách hàng?

Để xác định đúng thị trường mục tiêu (target market), điều đầu tiên bạn cần làm đấy là hiểu xem bạn giúp gì cho người tiêu dùng. Sau khi bạn hiểu được điều đấy, việc lựa chọn thị trường mục tiêu (target market) không hề khó, vì bạn chỉ phải khoanh vùng tất cả những ai đang mắc phải vấn đề mà bạn có thể xử lý được.

Bước 2: Hãy tưởng tượng về người sử dụng của bạn

Hãy phác thảo ra danh sách người sử dụng cần sản phẩm của bạn. Phân chia họ thành từng group phụ thuộc vào vị trí, từ đấy bạn sẽ cực kì nhanh chóng tìm được thị trường mục tiêu (target market) phụ thuộc vào danh sách đó.

Hãy tự đặt các câu hỏi liên quan đến khách hàng, và hiểu về các group được phân chia: Ví dụ: Họ độc thân hay đã kết hôn, họ là nam hay nữ, họ thích môn thể thao nào?…

Bước 3: Thu hẹp đối tượng mục tiêu

Bạn hãy thu gọn danh sách ở bước 2 bằng việc giải đáp 2 câu hỏi:

  • Những ai cần mặt hàng của bạn nhất?
  • Những ai sẽ thấy ân hận nhất nếu như họ không được sử dụng thử sản phẩm của bạn?

Hãy loại bỏ những đối tượng mục tiêu khác ra khỏi danh sách, đừng níu giữ những đối tượng mục tiêu không thật sự cần bạn. Thị trường mục đích (target market) chỉ thuộc một phần nhỏ bé trong danh sách toàn bộ mọi người bạn vẽ ra ở bước 2 thôi.

Bước 4: Quan sát thị trường

Với những hiểu biết từ 3 bước trên, tiếp tục lựa chọn thị trường mục tiêu (target market) bằng cách giải đáp các câu hỏi sau:

  • Bạn muốn hướng đến loại đối tượng nào: cá nhân, tập thể, phụ nữ hay đàn ông?…
  • Bạn muốn nhắm đến đối tượng địa lý cụ thể nào? nếu là trong một nước, thì thị trường mục đích (target market) là miền Bắc, Trung hay Nam?
  • Các yếu tố thị trường đặc trưng?

Bước 5: đo đạt các nguồn lực của doanh nghiệp

Bước cuối cùng, bạn hãy lựa chọn coi doanh nghiệp bạn có nguồn lực thế nào, và liệu có nên thu gọn thêm nữa thị trường mục đích (target market) không? Bạn cần phải giải đáp các câu hỏi sau:

  • Bạn có bao nhiêu kênh phân phối?
  • Bạn có đội ngũ marketing mạnh hay yếu
  • Nguồn nhân công

Xem thêm Những kinh nghiệm mở shop online cho người mới bắt đầu

Bước 6: kiểm duyệt xem bạn còn khúc mắc gì nữa không

Thị trường mục tiêu (target market) cơ bản đã được chọn lựa, khá rõ ràngtuy nhiên bạn cần kiểm tra lại một lần nữa, cân nhắc các yếu tố không được lên danh sách trên 5 bước kể trên, ví dụ như:

  • Đối thủ cạnh tranh: Bạn có phải là người duy nhất bổ sung sản phẩm cho người sử dụng trong thị trường mục đích (target market)?
  • Mặt hàng thay thế: Liệu thị trường mục tiêu (target market) của bạn có mặt hàng thay thế nào không?
  • Đối thủ tiềm năng: Liệu có đối thủ nào sẽ xuất hiện trong thị trường mục đích (target market) không?
  • Bạn cũng nên phân tích và xem xét phân khúc thị trườngđể sở hữu cái nhìn bao quát về thị trường mục đích (target market)

Các mức độ của thị trường

cac-cap-do-thi-truong-
Các cấp độ của thị trường

Các bước từ khách hàng trong thị trường tiềm năng để trở thành khách hàng chủ đạo thức của tổ chức sẽ ít đitùy thuộc theo chính sách truyền thông và chiến lược đến gần hơn của tổ chức sẽ tạo được lòng tin và giữ chân người sử dụng như hế nào để tất cả khách hàng tiềm năng đều trở thành người sử dụng chính thức của mình thì công ty đó thành công.

Thị trường mục tiêu là gì? Nếu bạn chưa biết thị trường mục tiêu là gì thì chúng ta nên tìm hiểu ngay ở bài viết trên đây nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo (  marketingai.admicro.vn, medium.com,… )

Chia sẻ bài viết

Facebook
LinkedIn
Twitter

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

(Nhận 7 ngày dùng thử miễn phí)

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Scroll to Top
Nhận tài liệu “Cách tăng tương tác Facebook Profile”
ebook cách tăng tương tác facebook profile

Đăng ký thành công

Đội ngũ ATP Holdings đang tiến hành gửi tài liệu cho bạn qua email, quá trình này có thể diễn ra trong khoảng 5-10 phút.

Bây giờ, bạn hãy quay lại và tiếp tục xem qua dịch vụ/phần mềm của ATP Holdings. Nếu cần hỗ trợ, hãy chat với tư vấn viên ở góc phải hình nhé!