• Giới Thiệu
  • Sản phẩm

    Simple FB Pro - Nuôi nick tự động

    Nuôi nick FB hàng loạt, mở rộng tệp khách hàng

    SimpleZalo - Bán hàng trên Zalo

    Tự động kết bạn, nhắn tin hàng loạt

    PHAN MEM SIMPLE TIKDOWN

    Simple Tikdown - Tải full video Tiktok

    Tải video Tiktok không logo - đăng video đa kênh

    Auto Viral Content - Đăng bài fanpage

    Tìm content & Hẹn giờ đăng bài trên nhiều fanpage

    Simple Seeding - tăng tương tác MXH

    Tăng like, cmt, follow,... FB & Instagram miễn phí

    Combo ATP - 6 phần mềm tự chọn

    Tiết kiệm hơn khi mua lẻ

    Xem tất cả giải pháp
  • Giải pháp
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
Kho ebook miễn phí
Search
Close

Thị trường mục tiêu là gì? Cách xác định thị trường mục tiêu

Home Kinh Doanh Khởi Nghiệp
ContentATPbyContentATP
17/10/2020

Đối với kinh doanh, thị trường mục tiêu giúp sản phẩm của doanh nghiệp bạn phát triển một cách thuận lợi nhất. Nói một cách chính xác thị trường mục tiêu là gì? Làm thế nào để xác định thị trường mục tiêu, theo dõi ngay bài viết bên dưới đây nhé.

Contents

  1. Thị trường mục đích là gì?
  2. Tầm quan trọng của thị trường mục tiêu?
  3. 6 bước dễ dàng để lựa chọn thị trường mục tiêu (target market)
  4. Các mức độ của thị trường

Thị trường mục đích là gì?

Thị trường mục tiêu là gì? Thị trường nói chung gồm có toàn bộ các khách hàng tiềm năng và hiện tại đối với mặt hàng hay dịch vụ, liên quan đến đến các yếu tố có khả năng tiếp cận, mong muốn dùng, mơ ước, nguồn tiền để thực hiện hành vi trao đổi.

Thị trường mục tiêu (target market) được hiểu là sự phân đoạn người sử dụng vào những group chắc chắn phù hợp với hướng đi riêng của từng doanh nghiệp. Có nghĩa là, thị trường mục đích là phần thị trường trong số đó hiện hữu toàn bộ các người có khả năng mua hàng của một tổ chức và công ty phải thu hút và đáp ứng được mong muốn để biến họ thành người tiêu dùng trung thành.

Tầm quan trọng của thị trường mục tiêu?

Nhiều chủ công ty mắc sai lầm khi nghĩ rằng sản phẩm tốt và chất lượng có thể được tất cả mọi người yêu thích. Sự thật là dù sản phẩm có chất lượng đến đâu thì nó chỉ hữu ích với một group người nhất định.

Thị trường mục tiêu là gì? Sự quan trọng của thị trường mục tiểu
Tầm quan trọng của thị trường mục tiêu, thị trường tiềm năng là gì, định vị thị trường là gì

Vậy làm sao bạn biết rằng mình đang bán cho đúng người? Thay vì lãng phí thời gian và tài nguyên vào số đông, bạn có thể dành tổng lực cho tập hợp các đối tượng tiềm năng gọi chung là “thị trường mục tiêu”. Nếu điều đấy chưa đủ làm thay đổi tâm lý, 3 lý do sau đây sẽ xóa bỏ nghi ngờ của bạn về tầm đặc biệt của việc hiểu rõ thị trường mục đích.

Xem thêm Pop-up là gì? Thiết kế Pop-up thế nào giúp tăng nhiều chuyển đổi?

Con đường tốt nhất để hoàn thiện mặt hàng

Là người sản xuất, bạn luôn ước muốn cải thiện sản phẩm/ dịch vụ của mình để đáp ứng vượt trội hơn mong muốn người tiêu dùng. Tuy nhiên làm bằng cách nào khi mà bạn chưa biết chính xác họ là ai? Một khi thị trường mục tiêu được lựa chọn chi tiết, chi tiết, người sản xuất có khả năng nhận định được các chức năng, tiện ích cung cấp người tiêu dùng ước muốn và tăng trưởng mặt hàng theo hướng đấy.

Thị trường mục tiêu giúp kiểm soát hy vọng dễ dàng hơn

Thị trường mục đích sẽ giúp doanh nghiệp đem lại cho khách hàng một hậu quả khả thi và đáp ứng đúng chờ đợi. Mặt hàng sẽ được recommend với những ích lợi chuẩn xác trong tương lai, điều đó mang lại đạt kết quả tốt cao hơn bạn tưởng.

Thị trường mục tiêu là gì? Tầm quan trọng trong việc kiểm soát kỳ vọng
Thị trường mục tiêu là gì? Tầm đặc biệt trong việc làm chủ kỳ vọng.

Thứ nhất, hạn chế tình trạng người sử dụng có những kỳ vọng thiếu thực tế với sản phẩm/ dịch vụ. Thứ hai, công ty cũng sở hữu được nhóm người tiêu dùng thật sự ưng ý với sản phẩm/ dịch vụ của mình và chuẩn bị và sẵn sàng trở lại lần sau.

Thị trường mục tiêu nâng cao tác dụng ads

Hiển nhiên, việc biết chính xác người có khả năng mua hàng và gom họ thành thị trường mục đích khiến ads trở thành đơn giản hơn nhiều lần. Nắm được thông tin về thị trường mục đích, tức là hiểu hành vi khách hàng, họ yêu thích đọc báo hay tạp chí, họ thích thư giãn bằng hình thức nào, họ sử dụng kênh social nào thường xuyên, và đặc biệt hơn, nhân tố chủ đạo khiến họ đưa ra quyết định mua hàng là gì?

Xem thêm Tổng hợp các cách nghiên cứu thị trường cơ bản dành cho người mới bắt đầu

6 bước dễ dàng để lựa chọn thị trường mục tiêu (target market)

Bước 1: Mặt hàng của bạn giúp gì cho khách hàng?

Để xác định đúng thị trường mục tiêu (target market), điều đầu tiên bạn cần làm đấy là hiểu xem bạn giúp gì cho người tiêu dùng. Sau khi bạn hiểu được điều đấy, việc lựa chọn thị trường mục tiêu (target market) không hề khó, vì bạn chỉ phải khoanh vùng tất cả những ai đang mắc phải vấn đề mà bạn có thể xử lý được.

Bước 2: Hãy tưởng tượng về người sử dụng của bạn

Hãy phác thảo ra danh sách người sử dụng cần sản phẩm của bạn. Phân chia họ thành từng group phụ thuộc vào vị trí, từ đấy bạn sẽ cực kì nhanh chóng tìm được thị trường mục tiêu (target market) phụ thuộc vào danh sách đó.

Hãy tự đặt các câu hỏi liên quan đến khách hàng, và hiểu về các group được phân chia: Ví dụ: Họ độc thân hay đã kết hôn, họ là nam hay nữ, họ thích môn thể thao nào?…

Bước 3: Thu hẹp đối tượng mục tiêu

Bạn hãy thu gọn danh sách ở bước 2 bằng việc giải đáp 2 câu hỏi:

  • Những ai cần mặt hàng của bạn nhất?
  • Những ai sẽ thấy ân hận nhất nếu như họ không được sử dụng thử sản phẩm của bạn?

Hãy loại bỏ những đối tượng mục tiêu khác ra khỏi danh sách, đừng níu giữ những đối tượng mục tiêu không thật sự cần bạn. Thị trường mục đích (target market) chỉ thuộc một phần nhỏ bé trong danh sách toàn bộ mọi người bạn vẽ ra ở bước 2 thôi.

Bước 4: Quan sát thị trường

Với những hiểu biết từ 3 bước trên, tiếp tục lựa chọn thị trường mục tiêu (target market) bằng cách giải đáp các câu hỏi sau:

  • Bạn muốn hướng đến loại đối tượng nào: cá nhân, tập thể, phụ nữ hay đàn ông?…
  • Bạn muốn nhắm đến đối tượng địa lý cụ thể nào? nếu là trong một nước, thì thị trường mục đích (target market) là miền Bắc, Trung hay Nam?
  • Các yếu tố thị trường đặc trưng?

Bước 5: đo đạt các nguồn lực của doanh nghiệp

Bước cuối cùng, bạn hãy lựa chọn coi doanh nghiệp bạn có nguồn lực thế nào, và liệu có nên thu gọn thêm nữa thị trường mục đích (target market) không? Bạn cần phải giải đáp các câu hỏi sau:

  • Bạn có bao nhiêu kênh phân phối?
  • Bạn có đội ngũ marketing mạnh hay yếu
  • Nguồn nhân công

Xem thêm Những kinh nghiệm mở shop online cho người mới bắt đầu

Bước 6: kiểm duyệt xem bạn còn khúc mắc gì nữa không

Thị trường mục tiêu (target market) cơ bản đã được chọn lựa, khá rõ ràng, tuy nhiên bạn cần kiểm tra lại một lần nữa, cân nhắc các yếu tố không được lên danh sách trên 5 bước kể trên, ví dụ như:

  • Đối thủ cạnh tranh: Bạn có phải là người duy nhất bổ sung sản phẩm cho người sử dụng trong thị trường mục đích (target market)?
  • Mặt hàng thay thế: Liệu thị trường mục tiêu (target market) của bạn có mặt hàng thay thế nào không?
  • Đối thủ tiềm năng: Liệu có đối thủ nào sẽ xuất hiện trong thị trường mục đích (target market) không?
  • Bạn cũng nên phân tích và xem xét phân khúc thị trường, để sở hữu cái nhìn bao quát về thị trường mục đích (target market)

Các mức độ của thị trường

cac-cap-do-thi-truong-
Các cấp độ của thị trường

Các bước từ khách hàng trong thị trường tiềm năng để trở thành khách hàng chủ đạo thức của tổ chức sẽ ít đi, tùy thuộc theo chính sách truyền thông và chiến lược đến gần hơn của tổ chức sẽ tạo được lòng tin và giữ chân người sử dụng như hế nào để tất cả khách hàng tiềm năng đều trở thành người sử dụng chính thức của mình thì công ty đó thành công.

Thị trường mục tiêu là gì? Nếu bạn chưa biết thị trường mục tiêu là gì thì chúng ta nên tìm hiểu ngay ở bài viết trên đây nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo (  marketingai.admicro.vn, medium.com,… )

Related Posts

Những câu nói hay về nghề bán hàng mà bạn nên biết

Những câu nói hay về nghề bán hàng mà bạn nên biết

03/03/2023
Những kinh nghiệm của việc kinh doanh shoppe mà bạn nên biết

Những kinh nghiệm của việc kinh doanh shoppe mà bạn nên biết

19/02/2023
Những bước cần chuẩn bị khi bắt đầu bán mỹ phẩm

Những bước cần chuẩn bị khi bắt đầu bán mỹ phẩm

26/01/2023
Những phần mềm check mã vạch mỹ phẩm online cực kỳ hiệu quả

Những phần mềm check mã vạch mỹ phẩm online cực kỳ hiệu quả

17/01/2023
Kinh nghiệm mở quán kem nhượng quyền đem lại lợi nhuận cao

Kinh nghiệm mở quán kem nhượng quyền đem lại lợi nhuận cao

16/01/2023
STT bán hàng ngày tết hiệu quả

101+ STT bán hàng Tết 2023 thu hút khách mua hàng, tăng tương tác

13/01/2023
Load More

DỰ ÁN ĐÁNG CHÚ Ý

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh
  • ATP Media – Giải Pháp Phát Triển Nền Tảng Online
  • ATP Academy – Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online
  • ATP Web – Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp
  • Simple Page – Nền Tảng Thiết Kế Website Miễn Phí
  • ATP Care – Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng Đa Kênh
MIỄN PHÍ HÀNG ĐẦU
Thiết kế Bio Link
tăng like, tương tác Facebook
Kho Mẫu Landing Page Ads
Tạo Web Shop Online Miễn Phí
Next Post
Định vị sản phẩm là gì? Hướng dẫn cách định vị sản phẩm

Định vị sản phẩm là gì? Hướng dẫn cách định vị sản phẩm

SIMPLEZALO

Phần mềm kết bạn với khách hàng tiềm năng, gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo. Hỗ trợ marekting & bán hàng hiệu quả.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FB PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT

ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, ATP Book, Simple Page, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SMEs.

Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh bán hàng Facebook
  • Thiết kế Website chuyên nghiệp
  • SEO top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Giải pháp Fanpage & OA
  • Đào tạo kinh doanh Online
  • Tải video Tiktok không logo
Liên hệ
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: 0819555544
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube
Xem phần mềm
Dùng ngay
Ebook sức mạnh của video ngăn

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn