• Giới Thiệu
  • Sản phẩm

    Simple FB Pro - Nuôi nick tự động

    Nuôi nick FB hàng loạt, mở rộng tệp khách hàng

    SimpleZalo - Bán hàng trên Zalo

    Tự động kết bạn, nhắn tin hàng loạt

    PHAN MEM SIMPLE TIKDOWN

    Simple Tikdown - Tải full video Tiktok

    Tải video Tiktok không logo - đăng video đa kênh

    Auto Viral Content - Đăng bài fanpage

    Tìm content & Hẹn giờ đăng bài trên nhiều fanpage

    Simple Seeding - tăng tương tác MXH

    Tăng like, cmt, follow,... FB & Instagram miễn phí

    Combo ATP - 6 phần mềm tự chọn

    Tiết kiệm hơn khi mua lẻ

    Xem tất cả giải pháp
  • Giải pháp
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
Kho ebook miễn phí
Search
Close

Chăm sóc khách hàng là gì? Chiến lược giúp doanh nghiệp đắt khách

Home Kinh Nghiệm Bán Hàng
ContentATPbyContentATP
21/10/2020

Hiện nay, hầu hết doanh nghiệp nào cũng đều có bộ phận chăm sóc khách hàng. Đây là bước quan trọng để quyết định có tăng thêm doanh thu cho doanh nghiệp hay không? Chăm sóc khách hàng là gì? Cùng atpholdings.vn tìm hiểu ở bài viết bên dưới đây nhé.

Contents

  1. Chăm sóc khách hàng là gì?
  2. Tầm đặc biệt của hỗ trợ khách hàng trong doanh nghiệp
  3. Các tiêu chí của một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Chăm sóc khách hàng là gì?

Trước hết phải hiểu hỗ trợ khách hàng là gì? Chăm sóc khách hàng (Customer Care) hay dịch vụ người tiêu dùng là tất cả những gì thiết yếu mà công ty phải làm để thỏa mãn nhu cầu của người sử dụng hoặc vượt chờ đợi đấy. Tức là chiều lòng người tiêu dùng theo bí quyết mà họ ước muốn và giữ được người sử dụng mà mình đang có.

Chăm sóc khách hàng rất cần thiết cho doanh nghiệp

Chăm sóc khách hàng là phòng ban quan trọng trong lý thuyết truyền thông, là yếu tố cấu thành mặt hàng trao cho khách hàng. Vì thế, CSKH chủ đạo là vũ khí cạnh canh của tổ chức.

Ngày nay trên thị trường, công ty không chỉ cạnh tranh về sản phẩm mà còn cạnh tranh về dịch vụ. Một trong số đó chủ đạo là chăm sóc khách hàng đạt kết quả tốt.

Mô tả công việc của chăm sóc khách hàng là:

Xử lý khiếu nại và thắc mắc của người sử dụng.

Lên kế hoạch thăm hỏi khách hàng, tặng quà cho khách hàng vào các dịp lễ, Tết.

Tạo ra kế hoạch và kênh marketing để khách có khả năng tiếp cận thông tin về sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi… ngoài ra phải phối hợp với phòng ban marketing triển khai chiến lược truyền thông marketing, khuyến mãi.

Lên kế hoạch và triển khai thăm dò, đo đạc mức độ hài lòng của người sử dụng, từ đó có giải pháp xử lý và điều chỉnh thích hợp.

Xem thêm Tổng hợp các chiến lược marketing online mạnh nhất 2020

Tầm đặc biệt của hỗ trợ khách hàng trong doanh nghiệp

Có thể cảm nhận vấn đề mà mọi người sử dụng, dù là khách hàng cá nhân hay công ty, đều mong muốn hơn cả từ hàng hóa, dịch vụ mà họ mua là chúng phải hoàn toàn đáng tin cậy. Mặt khác, chăm sóc khách hàng không những đơn thuần là nhiệm vụ của các nhân viên bán hàng hay các nhân viên đều đặn tiếp xúc với người tiêu dùng. Bất kỳ cá nhân nào trong doanh nghiệp cũng phải hành động một nhiệm vụ nào đó cho một số người xung quanh trong công ty mình.

Vai trò của chăm sóc khách hàng là gì?
Vai trò của hỗ trợ khách hàng là gì?

Giả sử trong dây chuyền người sử dụng trên có một khâu nào đấy bị gián đoạn, chẳng hạn người tiêu dùng trung thành công ty không nên phục vụ tốt, anh ta sẽ không đủ điều kiện vật chất và tinh thần để đáp ứng tốt người có khả năng mua hàng. Đến lượt khách hàng tiềm năng, do không nên ưng ý có thể cũng sẽ không đủ điều kiện vật chất và tinh thần để làm ưng ý khách hàng bên ngoài. Khi đó, doanh nghiệp sẽ mất người sử dụng bên ngoài do các nhân tố bên trong. Vì lẽ đó công tác chăm sóc khách hàng phải được mọi thành viên trong doanh nghiệp hành động nghiêm chỉnh và đồng bộ ngay từ bên trong công ty.

Xem thêm Tổng hợp các công cụ marketing online tốt nhất 2020

Các tiêu chí của một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Hiểu rõ người tiêu dùng luôn là thượng đế

Dù trong bất kỳ trường hợp nào bạn hãy luôn nhớ “người tiêu dùng là thượng đế”, như vậy bạn mới không bị phạm sai lầm khi vướng phải những khách hàng khó tính. Hãy nhớ việc làm của bạn là đáp ứng người xung quanh, vì lẽ đó hãy luôn biết nói xin lỗi và cải thiện lỗi. Nếu như lỗi đó là của khách hàng cũng đừng đỗ lỗi cho họ mà hãy từ tốn trình bày để họ hiểu, tuyệt đối đừng nên cho mình quyền ngồi lên đầu người sử dụng với suy nghĩ: “Anh cần sản phẩm, dịch vụ của tôi chứ tôi không cần anh”.

Lắng nghe cẩn thận và trả lời nhanh câu hỏi của người tiêu dùng

Nếu như hiểu rõ định nghĩa chăm sóc khách hàng là gì, chắc chắn bạn sẽ hiểu lắng nghe là một yếu tố hết sức quan trọng. Hãy bảo đảm rằng mỗi lời nói của người tiêu dùng đều được bạn nghe cẩn thận để biết họ đang cần gì, họ hài lòng hay không hài lòng điều gì về mặt hàng của bạn, khi đó bạn sẽ có bí quyết cải thiện để dịch vụ, mặt hàng của bạn tốt hơn và làm hài lòng khách hàng hơn.

Ngoài lắng nghe bạn cũng cần giải đáp nhanh những thắc mắc của người sử dụng. Khi họ đã tin và tìm đến bạn có nghĩa là họ mong được phục một cách nhanh chóng và tốt nhất. Vì lẽ đó hãy trả lời cho họ ngay khi mà bạn nhận được câu hỏi bằng bất kỳ hình thức nào nào như: Trực tiếp, Fax, email, điện thoại…

Năng lực thấu hiểu với người sử dụng

Thấu hiểu với người sử dụng cũng là vấn đề mà một chuyên viên hỗ trợ khách hàng cần phải có. Bởi chỉ có đồng cảm bạn mới có khả năng lắng nghe và hiểu được nguyện vọng của họ, đừng vì cái tôi cá nhân mà bỏ rơi khách hàng khi họ đang cần tới bạn. Bởi hơn lúc nào hết họ không thể thiếu người lắng nghe những suy xét, một lời phàn nàn và phản ánh của họ về dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Thay vì “đổ thêm dầu vào lửa”, bạn hãy tìm cách xoa dịu họ bằng những lời nói nhẹ nhàng, ân cần. Người sử dụng dù khó tính đến đâu cũng sẽ bỏ qua những sai sót nếu như bạn biết đồng cảm với họ.

Hiểu tâm lý người sử dụng – chăm sóc khách hàng là gì

Nếu như không biết được tâm lý người tiêu dùng thì bạn sẽ không thực hiện được nghề hỗ trợ khách hàng được. Bạn phải hiểu được rằng mỗi khách hàng sẽ có nhiều suy nghĩ và đòi hỏi khách nhau, tuy nhiên tất cả họ đều có chung một ước muốn khi tìm đến bạn đấy là được chiều lòng tốt nhất. Vì lẽ đó, hãy biết được tâm lý chung này sau đấy dần dần tìm hiểu những ước muốn riêng của họ, khi đó bạn sẽ dễ dàng tư vấn và thuyết phục họ tin vào sản phẩm, dịch vụ của bạn hoặc công ty bạn.

Xem thêm Logistics là gì? Xu hướng nghề nghiệp ngành logistics

Sự dễ dàng sử dụng và hòa đồng với người tiêu dùng

Thân thiện và hòa đồng với khách hàng nhà yếu tố không thể thiếu đối với nghề hỗ trợ khách hàng. Nếu bạn là người kiêu căng, chỉ thích người đối diện “đội mình lên đầu” thì không được chọn nghề này. Khách hàng chỉ tìm đến bạn nếu bạn là người thân thiện, cởi mở và họ sẵn sàng bỏ xót bạn nếu như bạn là người ích kỷ, chỉ biết ích lợi cho bản thân.

Trong khái niệm hỗ trợ khách hàng là gì có một điều rất quan trọng là giữ họ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Và bạn sẽ chẳng thể khiến họ quay lại nếu như tỏ ra cau có, thiếu nhiệt tình.

Chăm sóc khách hàng là gì? Một doanh nghiệp không thể nào thiếu bộ phận chăm sóc khách hàng. Những thông tin trên đây, đủ để chúng ta trả lời cho câu hỏi chăm sóc khách hàng là gì? Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( marketingai.admicro.vn, jobsgo.vn,… )

Related Posts

Những câu nói hay về nghề bán hàng mà bạn nên biết

Những câu nói hay về nghề bán hàng mà bạn nên biết

03/03/2023
Những bước cần chuẩn bị khi bắt đầu bán mỹ phẩm

Những bước cần chuẩn bị khi bắt đầu bán mỹ phẩm

26/01/2023
Những phần mềm check mã vạch mỹ phẩm online cực kỳ hiệu quả

Những phần mềm check mã vạch mỹ phẩm online cực kỳ hiệu quả

17/01/2023
STT bán hàng ngày tết hiệu quả

101+ STT bán hàng Tết 2023 thu hút khách mua hàng, tăng tương tác

13/01/2023
Những câu nói hay khi bán hàng quần áo mà bạn nên biết

Những câu nói hay khi bán hàng quần áo mà bạn nên biết

11/01/2023
Những mẫu stt bán hàng mỹ phẩm cực kỳ hay mà bạn nên biết

Những mẫu stt bán hàng mỹ phẩm cực kỳ hay mà bạn nên biết

02/01/2023
Load More

DỰ ÁN ĐÁNG CHÚ Ý

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh
  • ATP Media – Giải Pháp Phát Triển Nền Tảng Online
  • ATP Academy – Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online
  • ATP Web – Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp
  • Simple Page – Nền Tảng Thiết Kế Website Miễn Phí
  • ATP Care – Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng Đa Kênh
MIỄN PHÍ HÀNG ĐẦU
Thiết kế Bio Link
tăng like, tương tác Facebook
Kho Mẫu Landing Page Ads
Tạo Web Shop Online Miễn Phí
Next Post
Kinh doanh gì với 50 triệu? Những ý tưởng kinh doanh không lo lỗ vốn

Kinh doanh gì với 50 triệu? Những ý tưởng kinh doanh không lo lỗ vốn

SIMPLEZALO

Phần mềm kết bạn với khách hàng tiềm năng, gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo. Hỗ trợ marekting & bán hàng hiệu quả.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FB PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT

ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, ATP Book, Simple Page, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SMEs.

Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh bán hàng Facebook
  • Thiết kế Website chuyên nghiệp
  • SEO top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Giải pháp Fanpage & OA
  • Đào tạo kinh doanh Online
  • Tải video Tiktok không logo
Liên hệ
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: 0819555544
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube
Xem phần mềm
Dùng ngay
Ebook sức mạnh của video ngăn

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn