Triết lý kinh doanh là gì? Triết lý kinh doanh là tập hợp các nguyên tắc và sự tin tưởng mà công ty luôn hướng đến trong suốt chặng đường phát triển, được bắt nguồn từ thực tế cuộc sống được con người tóm lại và đúc rút lại thành những tư tưởng chủ đạo như những nguyên tắc về đạo lý… Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
ToggleTriết lý kinh doanh là gì?
Triết lý kinh doanh là tập hợp các nguyên tắc và sự tin tưởng mà công ty luôn hướng đến trong suốt chặng đường phát triển. Là những tư tưởng mà chủ doanh nghiệp tạo thành để định hướng tư duy và hành động cho phần đa số nhân viên trong đơn vị.
Triết lý kinh doanh được bắt nguồn từ thực tế cuộc sống được con người tóm lại và đúc rút lại thành những tư tưởng chủ đạo như những nguyên tắc về đạo lý, phương pháp quản trị công ty thường giới thiệu qua nguyên nhân tồn tại và các khái niệm hành động ảnh hưởng đến các bộ phận chức năng trong doanh nghiệp.
Xem thêm KINH DOANH MỸ PHẨM TRÊN MÔI TRƯỜNG ONLINE NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU
Nhiệm vụ của triết lý bán hàng trong doanh nghiệp
Triết lý kinh doanh đóng nhiệm vụ quan trọng trong việc phát triển công ty bởi những ích lợi cụ thể mà nó mang đến.
Tạo sức mạnh tổng thể
Không chỉ tạo giá trị cốt lõi, định hướng cách điệu làm việc mà triết lý bán hàng còn giúp doanh nghiệp tạo thành và tạo ra một tập thể đoàn kết và vững mạnh. Từ đấy cùng nhau xây dựng doanh nghiệp và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Giá trị cốt lõi của công ty
Chất lượng, uy tín, sự chuyên nghiệp và đổi mới là bốn giá trị cốt lõi để hình thành nên triết lý kinh doanh. Đây chính là bố giá trị review tư tưởng, ý thức căn bản nhất của một doanh nghiệp.
Và giá trị của nó vẫn được giữ bền vững cho dù cơ cấu công ty có thay đổi thế nào đi chăng nữa.
Công cụ định hướng
Triết lý kinh doanh là tiền đề để định hướng cách thức hoạt động của doanh nghiệp làm thế nào cho phù hợp với văn hóa làm việc của mình. nếu thiếu đi thì việc cài đặt các dự án của doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn.
Tăng trưởng nguồn nhân công
Đây chính là một trong những vấn đề đầu tiên quyết định việc thành công hay thất bại trong công tác quản trị nhân sự của doanh nghiệp
Với việc lập ra các triết lý kinh doanh nhất định đội ngũ nhiều những nhân viên có thể hiểu biết một cách toàn bộ và sâu sắc về lý tưởng, công việc và mục đích phát triển của mình.
Ngoài ra, còn cung cấp thêm cho cán bộ nhân viên các giá trị tiêu chuẩn hành vi đạo đức tạo nên một phong cách làm việc năng động và đậm đà bản sắc văn hóa của doanh nghiệp.
Tạo cách điệu đặc thù
Cung cấp các giá trị chuẩn mực hành vi, đạo đức cho nhân viên là vai trò tiếp theo của triết lý khi kinh doanh, tạo ra một cách điệu làm việc, sinh hoạt chung trong môi trường làm việc của mỗi công ty. Và đây cũng là động cơ để phát huy tính sáng tạo của mỗi nhân viên.
Xem thêm TOP 4 KHÓA HỌC KINH DOANH ONLINE BẠN KHÔNG THỂ BỎ LỠ
Các triết lý kinh doanh thành công
Đừng bào chữa cho lỗi lầm, hãy cải tiến
Đây là triết lý kinh doanh phổ biến đầu tiên được nhiều CEO thành công nhắc đến. Trong khi kinh doanh, chắc hẳn sẽ gặp phải những sai sót như: doanh thu bị lỗ hổng, hàng hóa khỏi chạy không đúng thời gian quy định,…
Hãy cởi mở với những người lắng nghe
Cho dù bạn có làm good thế nào đi chăng nữa, tuy nhiên với những người có tâm lý khép kín họ không muốn nghe bạn nói, thì mọi nỗ lực và cố gắng của bạn đều trở về con số 0.
Thế nên triết lý kinh doanh ở đây chính là thay vì lãng phí thời gian, hãy chọn lựa những người cởi mở, tích cực tiếp nhận thông tin để trợ giúp bạn trong hoạt động bán hàng.
Thường xuyên trung thực
Nguyên tố tiếp theo để có triết lý kinh doanh thành công là thường xuyên trung thực. Bạn có thể nhận được nhiều phản hồi và những lời khuyên, tuy vậy không phải lời khuyên nào cũng có giá trị.
Và sự thật luôn là lời khuyên có giá trị nhất cho bạn bởi nó có thể gây thương tổn nhưng nó có thể giúp bạn nhìn nhận ra đúng vấn đề và từ đấy tìm ra được phương hướng xử lý. Đừng ước mong những lời khuyên chỉ chú ý đến cảm giác của bạn, vì nó không giúp cho bạn tiến bộ mà chỉ làm bạn dậm chân tại chỗ mà thôi.
Đừng lúng túng khi không cùng tư duy
Một triết lý kinh doanh mà bạn cần ghi nhớ đấy là đừng lúng túng với người không cùng tư duy bởi việc bạn lúng túng không cùng tư duy với người khác khi bán hàng là điều khó tránh phải.
Bởi vậy, để giúp bản thân cải thiện và có suy nghĩ, tư tưởng tốt thì bạn phải cần phải trò chuyện, gặp gỡ và giao lưu với những người có cùng chí hướng với mình. Bởi những thói quen này sẽ giúp ích cho bạn hình thành, tư tưởng tích cực và không bị chi phối bởi những suy xét tiêu cực.
Hãy biết ơn người cho bạn cơ hội
Nguyên tắc triết lý bán hàng cuối cùng để giúp cho bạn thành công là biết ơn những người đã tạo điều kiện cho ước mong của mình trở thành hiện thực. Hãy luôn ghi nhớ rằng, nếu như không có họ đã đồng hành và giúp đỡ thì chắc chắn ước mong của bạn không thành hiện thực.
Trong kinh doanh, có khi 99% là thất bại và chỉ 1% là thành công. nhưng miễn sao bạn không mắc sai lại sai lầm và vẫn giữ vững được những triết lý kinh doanh, mục tiêu ban đầu khi mới thành lập công ty.
Xem thêm KINH DOANH CHĂN GA GỐI ĐỆM, GỢI Ý KINH DOANH NGÀNH HÀNG TIỀM NĂNG?
Tạm kết
Bài viết này giúp bạn hiểu được phần nào triết lý kinh doanh là gì để bạn có thể thành công hơn trong quá trình kinh doanh. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (timvieckinhdoanh.com, camnangceo.com,…)