Tìm kiếm
Close this search box.

Hướng dẫn xây dựng chiến lược marketing thu hút khách hàng nhất 2020

Cách xây dựng marketing hiệu quả
Đánh giá bài viết

Có một chiếc lược marketing hoàn hảo mới thu hút được lượng khách hàng như mong muốn. Để xây dựng một chiếc lược marketing chúng ta cần làm những gì? Hãy ghé ngay đến bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết cách cây xay dựng chiến lược marketing nhé.

Tại sao cần lên kế hoạch Marketing?

Sự đặc biệt của việc xây dựng chiến lược marketing trong kinh doanh là không thể tranh cãi.

Theo một nghiên cứu của Smart Insights, 46% brand chưa định hình rõ ràng những kế hoạch digital truyền thông mà họ sẽ theo đuổi là gì, và 16% số công ty thậm chí còn chưa triển khai bất kỳ hoạt động digital truyền thông nào. Việc làm này cho thấy nhiều doanh nghiệp vẫn còn coi nhẹ và chưa thực sự chú trọng đầu tư vào các hoạt động tiếp thị.

tại sao cần lên chiến lược Marketing
Vai trò quan trọng của marketing

Công ty bạn vẫn còn đang gặp vấn đề trong việc lựa chọn chiến lược marketing? Ở trong phần tiếp theo Uplevo sẽ định hướng giúp bạn những bí quyết để thiết lập và phát triển kế hoạch marketing đạt kết quả tốt và tốt nhất nhất.

Xem thêm Tổng hợp các chiến lược marketing online mạnh nhất 2020

Hướng dẫn các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

Thấu hiểu đối tượng người tiêu dùng mục tiêu của bạn

Bước đi đầu tiên để xây dựng chiến lược truyền thông chính là đồng cảm đối tượng khách hàng mục đích mà công ty của bạn sẽ tập trung nhắm tới. Điều này đảm bảo mọi hoạt động truyền thông và mọi khoản đầu tư của doanh nghiệp sẽ đi đúng hướng.

Thường thườngdoanh nghiệp sẽ thu thập các thông tin xoay quanh về đối tượng mục tiêu người sử dụng và thiết lập buyer persona (hay còn gọi là đặc tính/chân dung của khách hàng).

thấu hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn

Để thiết lập persona, bạn cần liệt kê những đặc tính không thể thiếu của đối tượng người sử dụng lý tưởng mà công ty bạn đang khao khát tìm kiếm. Những đặc điểm mà bạn cần lưu tâm bao gồm:

  • Vị trí địa lý: đối tượng người sử dụng này đang sinh sống ở đâu?
  • Giới tính.
  • Sở thích của đối tượng người sử dụng trọng tâm.
  • Trình độ học thức.
  • Tình trạng nghề nghiệp.
  • Mức thu nhập.
  • Trạng thái hôn nhân.
  • Ngôn ngữ họ đang sử dụng.
  • Site đối tượng người sử dụng của bạn đều đặn truy xuất.
  • Insight của người sử dụng bạn đang tìm kiếm là gì?
  • Những yếu tố sẽ ảnh hưởng, cản trở tới hành vi mua hàng của khách hàng là gì?

Việc cài đặt những đặc tính cơ bản (persona) của đối tượng người sử dụng mục tiêu chỉ là một bước nhỏ trong việc xác định cụ thể các dấu hiệu nhân khẩu học của khách hàng (demographic) nhằm phục vụ cho chiến lược marketing về sau.

xây dựng persona của khách hàng

Xem thêm Bán hàng online cần chuẩn bị những gì để kinh doanh hiệu quả

Lựa chọn thị trường mục tiêu

Chọn lựa thị trường mục tiêu là xác định các group người có khả năng mua hàng đối với các mặt hàng mới của doanh nghiệp.

Nếu trong thị trường mục đích mà doanh nghiệp chọn đã có các mặt hàng cạnh tranh thì vấn đề kế tiếp là phải định vị mặt hàng của công ty định triển khai so sánh với các sản phẩm cạnh tranh đó.

Chọn lựa các mục tiêu truyền thông

Khi đặt ra các mục tiêu marketing cần phải tuân theo các đòi hỏi sau:

• Mục tiêu truyền thông phải chiều lòng cho mục tiêu kế hoạch chiến lược của công ty.

• Mục đích marketing phải chi tiếtrõ ràng và đo lường được.

• Mục tiêu phải gắn với thời gian rõ ràng (Ví dụ : Hoà vốn sau 2 năm hoạt động). • Các mục tiêu phải đồng bộ nhau và được sắp xếp theo thứ tự về tầm quan trọng

Thông thường mục đích marketing là doanh số bán, lợi nhuận và thị phần chiếm được, vị thế của tổ chức, vị thế của sản phẩmmục đích phát triển.

Ví dụ: Mở rộng tối đa thị phần, dẫn đầu thị trường, dẫn đầu về chất lượng, dẫn đầu về dịch vụ người sử dụng, đạt lợi nhuận tối đa¼ sau một thời gian nào đấy.

Ví dụ: mục tiêu của VNPT đến năm 2005:

– Đạt tốc độ tăng doanh thu trung bình năm là 8-10%/năm

– Tổng lợi nhuận trước thuế trong 5 năm là 25.299 tỷ đồng, đạt tốc độ tăng bình quân là 9,03%/ năm.

– Tổng số máy điện thoại đến 2005 đạt 7 triệu máy, mật độ 7 máy/100 dân, trong số đó điện thoại cố định chiếm 60%, thiết bị di động chiếm 40%. Đưa máy điện thoại đến 100% số xã.

– Về thị phần: Chiếm 70% thị phần đối với các dịch vụ tăng cường, 50% thị phần đối với dịch vụ Internet, 85% đối với các dịch vụ viễn thông căn bản, 75% thị phần đối với dịch vụ thiết bị di động, 30-40% thị phần đối với các dịch vụ bưu chính mới (chuyển tiền nhanh, chuyển phát nhanh…).

Chọn lựa phương tiện ads của bạn

Như đã đề cập ở trên, sẽ cực kì quan trọng với việc lựa chọn một phân khúc thị trường dễ dàng tiếp cận nhất. Khi mà bạn tiến hành tìm kiếm một phương tiện truyền thông marketing riêng, bạn sẽ biết được tính đúng đắn của lời khuyên đấy.

Phương tiện quảng cáo của bạn chủ đạo là “chiếc xe” ăn nói liên lạc mà bạn sẽ dùng để truyền tải những thông điệp tiếp thị của mình. Việc chọn lựa một phương tiện ads đem đến hiệu quả lớn nhất so với số tiền bỏ ra là rất quan trọng. Việc làm này có nghĩa rằng bạn phải lựa chọn một phương tiện marketing có thể gửi thông điệp tiếp thị của mình tới đa phần tất cả các khách hàng tiềm năng với mức tiền của thấp nhất.

Dưới đây là những công cụ tuyệt vời bạn có khả năng xác định để truyền tải phổ biến các thông điệp marketing:

– Ads trên báo chí
– Áp phích quảng cáo
– Các cuộc thi
– Các bài báo giới thiệu
– Các buổi hội thảo
– Quảng cáo trên truyền hình
– Bảng hiệu
– Tiền giúp sức để truyền bá hình ảnh
– Giao nhận trực tiếp
– Các lớp học từ xa
– Quảng cáo trên truyền thanh
– Biểu ngữ
– Hội chợ thương mại
– Trang vàng
– Các bài viết
– Ads chia loại
– Thư newsletter
– Sự kiện từ thiện
– Mạng lưới
– Hội thảo kinh doanh
– Bảng cáo thị
– Take-one box
– Tiếp thị từ xa
– Truyền thông marketing trên các tạp chí chuyên môn
– Các sự kiện đặc biệt
– Thư chào hàng
– Tờ rơi
– Email
– Truyền thông marketing trên phim ảnh
– Ads ezine
– Bưu thiếp
– Ads treo trên cửa
– Các đại lý
– Cơ quan marketing trung gian
– Tổng đài fax
– Tài liệu recommend khả năng doanh nghiệp
– Chứng nhận quà tặng
– Truyền khẩu
– Site
– Chương trình recommend, xúc tiến tại các hội nghị
– Danh thiếp bán hàng
– Catalogs
– Trò chuyện trước công chúng

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( UPLEVO, MISA,… )

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Được vote nhiều
Mới nhất Cũ nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17