Tìm kiếm
Close this search box.

1000+ thống kê về Email Marketing năm 2024

Đánh giá bài viết

Dưới đây là bộ số liệu thống kê về email marketing chi tiết nhất dựa trên mức sử dụng, ngành nghề, độ tuổi, phân khúc, cá nhân hóa, tối ưu hóa thiết bị di động, ROI, tần suất,…

Tổng quan hàng đầu về số liệu thống kê

  • Đã có 306 tỷ email được nhận và gửi đi hàng ngày, vì vậy bạn nên tận dụng Email Marketing để áp dụng cho thương hiệu của mình.
  • Trung bình mỗi người dùng email đều có nhiều hơn một tài khoản email. Và trên thực tế, các công ty công nghệ đề xuất người dùng nên có tối đa 4 tài khoản email.
  • Năm 2023, trung bình mỗi ngày có đến 347,3 tỷ email đươc trao đổi, phản ánh mức tăng trưởng 4,3% so với năm trước. Các dự báo cho thấy lượng trai đổi này sẽ tiếp tục tăng vào năm 2024, với mức tăng dự kiến lên 361,6 tỷ email.
  • 99% người dùng email kiểm tra hộp thư đến của họ mỗi ngày, và một số người dùng đăng nhập tới 20 lần mỗi ngày.
  • 58% người dùng email xem thư mục spam mỗi ngày một lần, điều này là tin vui cho các nhà tiếp thị email vì 85% email cuối cùng đều nằm trong thư mục spam.

Sự xuất hiện và áp dụng quy mô lớn của các nền tảng truyền thông khác đã khiến nhiều nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp mới tự hỏi liệu email marketing có phải là một chiến lược đã lỗi thời trong năm 2023 hay không?

Với dự đoán ngành này sẽ đạt 59,8 tỷ đô la vào năm 2032, chúng tôi sẽ nói rằng: không có cơ hội nào cả!

Với một ROI ấn tượng là 36 USD cho mỗi 1 USD chi tiêu, email marketing chắc chắn đang dẫn đầu cuộc đua truyền thông tiếp thị.

89% các nhà tiếp thị sử dụng email marketing như là kênh tạo ra khách hàng tiềm năng hàng đầu của họ, và với dự đoán số người dùng email hàng ngày sẽ đạt 4,6 tỷ vào năm 2025, và họ đã lựa chọn đúng đắn.

Hơn nữa, ngành tiếp thị qua email trên điện thoại di động đang nhanh chóng phát triển, với 85% người dùng hiện nay truy cập email qua điện thoại thông minh của họ.

Để mang đến cái nhìn chi tiết hơn về ngành đang tăng trưởng ổn định này, chúng tôi đã biên soạn một danh sách toàn diện về mọi thứ bạn cần biết về email marketing trong năm 2023.

Bạn có biết ? 👇

Có bao nhiêu phần trăm các nhà tiếp thị thích email hơn mạng xã hội?

80% nhà tiếp thị khẳng định họ sẽ từ bỏ mạng xã hội nếu lựa chọn giữa mạng xã hội và tiếp thị qua email.

Các thống kê quan trọng về Email Marketing bạn cần biết năm 2023

Ngay cả với tất cả các phương tiện truyền thông xã hội, video thú vị và AI hấp dẫn hiện có, thì tiếp thị qua email vẫn giữ vững vị trí của mình và hơn thế nữa.

Để hiểu được điều gì đang thực sự diễn ra trong thế giới tiếp thị qua email ngày nay, chúng tôi đã tổng hợp số liệu thống kê hàng đầu mà bạn cần biết.

Tuy nhiên, đây không chỉ là về những con số. Đây là về việc nhìn nhận email ảnh hưởng như thế nào đến cách mọi người mua sắm, nó mang lại hiệu quả như thế nào cho ngân sách tiếp thị của bạn và thay đổi như thế nào theo thời gian.

Cho dù bạn là một chuyên gia tiếp thị hay chỉ mới bắt đầu hành trình kinh doanh của mình, những thống kê này sẽ là người bạn đồng hành mới của bạn. Chúng sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn rõ ràng về cách tạo ra một chiến lược email marketing đạt được thành công trong thế giới kỹ thuật số ngày nay. Cùng tìm hiểu rõ hơn nhé!

  • 58% người dùng email xem thư mục thư rác của họ mỗi ngày một lần, đây là tin vui cho các nhà tiếp thị qua email vì 85% email cuối cùng nằm trong thư mục thư rác
  • Người lớn trong độ tuổi từ 25 đến 44 có tỷ lệ sử dụng email cao nhất ở mức 93,6%, trong đó hầu hết các thư được nhận và gửi đều liên quan đến các vấn đề kinh doanh.
  • Thời điểm lý tưởng để gửi email tiếp thị là 6,21 mỗi tuần, mặc dù hầu hết các nhà tiếp thị đều cho rằng điều này phụ thuộc nhiều vào phản hồi của ngành và khách hàng
  • 64% doanh nghiệp nhỏ tận dụng tiếp thị qua email để nâng cao nhận thức và kết nối với khách hàng của họ.
  • 75% doanh nghiệp sử dụng công nghệ tiếp thị qua email cho các chiến dịch của mình.
  • 49% người tiêu dùng muốn nhận email từ các thương hiệu có chứa các ưu đãi như giảm giá và phiếu giảm giá.
  • Các chiến dịch email cung cấp phiếu giảm giá có tỷ lệ mua hàng cao gấp 5 lần so với email thông thường.
  • Người dùng email trên thiết bị di động đang tăng nhanh, với các nghiên cứu chứng minh rằng họ kiểm tra hộp thư đến của mình nhiều hơn gấp 3 lần so với người xem trên máy tính để bàn.

Email marketing rõ ràng là một kênh ưa thích của cả nhà tiếp thị và người tiêu dùng, và điều này dường như sẽ không sớm thay đổi.

Ngay cả khi có sự xuất hiện của các nền tảng xã hội mới, khách hàng vẫn tin tưởng vào giao tiếp qua email và thích sử dụng nó cho các giao dịch mua sắm.

Khi số lượng người dùng email tăng lên, phần mềm tự động hóa dường như đang phổ biến trong cả các doanh nghiệp nhỏ và lớn. Việc sử dụng công cụ tự động hóa giúp cá nhân hóa email và nhất định sẽ là một xu hướng dẫn đầu trong cuộc đua tiếp thị qua email. 

Vì vậy, ý nghĩa tài chính của những xu hướng này là gì và tiếp thị qua email có thực sự hiệu quả về mặt chi phí không? Hãy cùng tìm hiểu.

Lĩnh vực tiếp thị qua email sẽ đạt mức dự kiến ​​là 12,4 tỷ USD vào năm 2022, và dự đoán sẽ tăng trưởng hơn nữa lên 59,8 tỷ USD vào năm 2032.

  • Các chiến dịch tiếp thị qua email tự quản lý có giá từ 9 đến 1000 USD mỗi tháng.
  • 82% nhà tiếp thị chi tới 20% ngân sách của họ cho tiếp thị qua email.
  • 37% thương hiệu sẽ tăng ngân sách tiếp thị qua email vào năm 2022, điều này có thể phần lớn là do ROI cao và số liệu thống kê chuyển đổi ấn tượng.
    • Đám mây tiếp thị của Salesforce: Nhà cung cấp tiếp thị qua email được ưa chuộng nhất năm 2021
    • MailChimp: Đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email được yêu thích nhất vào năm 2021
  • Việc sử dụng nhà cung cấp dịch vụ email chuyên nghiệp có giá từ $300 đến $5000 cho các gói cấp thấp và trung bình, trong khi các dịch vụ cao cấp hơn có thể lên tới $5000+ .
  • Tiếp thị qua email tạo ra ROI là 36 USD cho mỗi đô la chi tiêu, cao hơn nhiều so với các nền tảng quảng cáo khác. Trong một số ngành, ROI cho tiếp thị qua email có thể lên tới 44 USD trên 1 USD .
  • Bán lẻ, thương mại điện tử và Hàng tiêu dùng báo cáo ROI tiếp thị qua email cao nhất .
  • Các doanh nghiệp đang ngày càng tối ưu hóa email cho thiết bị di động vì 70% người tiêu dùng xóa những email không đọc tốt trên điện thoại thông minh và máy tính bảng của họ.

Khi chúng ta tiến sâu hơn vào thời đại kỹ thuật số, chi phí cho email marketing sẽ tăng lên đáng kể . Tuy nhiên, ROI ấn tượng gắn liền với nó có nghĩa là các doanh nghiệp đang được hưởng lợi rất nhiều từ chiến lược tiếp thị qua email hiệu quả.

Bất chấp sự phổ biến ngày càng tăng của các nền tảng truyền thông xã hội, hầu hết các nhà tiếp thị đều đồng ý rằng việc chi nhiều ngân sách hơn cho email nằm trong danh sách việc cần làm của họ trong năm 2022.

Cũng cần lưu ý rằng mặc dù các chiến dịch email tự quản lý tiết kiệm chi phí hơn nhưng hầu hết các thương hiệu đều sử dụng một số dạng phần mềm tiếp thị qua email để đảm bảo họ luôn dẫn đầu đối thủ. Điều này đã tác động đáng kể đến tỷ lệ mở email và tỷ lệ nhấp chuột trong email , như bạn sẽ thấy bên dưới.

  • Tỷ lệ mở email trung bình trên tất cả các ngành vào năm 2022 là 16,97% và tỷ lệ nhấp là 10,29% .
  • Người tiêu dùng dành khoảng 10 giây để đọc email của thương hiệu, điều này giúp doanh nghiệp có đủ thời gian để chốt đơn hàng nếu CTA của họ nằm gần đầu email.
    • Dòng chủ đề email: 48% người nhận sẽ mở email dựa trên dòng chủ đề.
    • Nhận diện thương hiệu: 55% sẽ đọc email vì họ nhận ra thương hiệu.
  • Biểu tượng cảm xúc trong dòng tiêu đề email mang lại tỷ lệ mở email cao hơn 56% . Biểu tượng cảm xúc và nội dung video trong email rất được ưa chuộng khi đối tượng cơ sở người tiêu dùng khách hàng chuyển sang nhóm người tiêu dùng thuộc GenZ.
  • Sử dụng ảnh GIF trong email có thể cải thiện tỷ lệ nhấp chuột lên 26%.
  • Cuối tuần có tỷ lệ nhấp và tỷ lệ mở thấp nhất , trong khi Thứ Ba và Thứ Năm vẫn là thời điểm tốt nhất để gửi email.
  • Dòng chủ đề được cá nhân hóa có tỷ lệ mở là 22%. Người tiêu dùng hiện nay không chỉ thích các ưu đãi được cá nhân hóa hơn mà họ còn mong đợi điều đó!
  • Các chiến dịch email được phân đoạn có tỷ lệ mở trung bình là 94%

Hiệu ứng dòng chủ đề email

– Thêm “fw” vào dòng chủ đề sẽ giảm tỷ lệ mở email xuống 17%

– Thêm “Re” vào dòng chủ đề có thể mang lại tỷ lệ mở cao tới 90%

– Tỷ lệ hủy đăng ký email trung bình trên tất cả các ngành là 0,1%

Tỷ lệ mở email thay đổi tùy theo ngành và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngày gửi, dòng chủ đề, độ dài nội dung, loại nội dung và cá nhân hóa đối tượng.

Kể từ đại dịch COVID-19, tỷ lệ mở email và tỷ lệ nhấp chuột trong tiếp thị đã tăng lên do ngày càng nhiều người chuyển sang mua sắm trực tuyến.

Bây giờ, người tiêu dùng không chỉ ưa thích các ưu đãi trong hộp thư đến của họ mà còn mong đợi chúng. Những người tiếp thị đã tận dụng cơ hội này và liên tục điều chỉnh chiến dịch email của họ để tạo ra ROI cao nhất.

  • Đội ngũ bán hàng dành khoảng 13 giờ mỗi tuần cho nội dung tiếp thị qua email.
  • Email ngẫu nhiên tạo ra ROI cao gấp 2 lần so với gọi ngẫu nhiên.

Screenshot 85

Screenshot 86

Screenshot 87

  • 4,24% người tiêu dùng thực hiện mua hàng sau khi xem email tiếp thị.
  • Email có 35 dòng văn bản có tỷ lệ nhấp cao hơn 60% so với email 20 dòng. 18
  • Việc đưa nội dung video vào email sẽ cải thiện số lần nhấp chuột lên 300% . Hầu hết người dùng thấy việc tiếp thu và lưu giữ thông tin hình dễ dàng hơn là đọc các đoạn văn bản.
  • Người tiêu dùng nhận được email quảng cáo chi tiêu nhiều hơn 138% so với những người không nhận được ưu đãi qua email.
  • Email khôi phục giỏ hàng bị bỏ rơi có tỷ lệ mở 40%, điều này ảnh hưởng đáng kể đến doanh số bán hàng tổng thể.
  • Các nút kêu gọi hành động trong email tăng tỷ lệ nhấp lên 28% .
  • Email được cá nhân hóa giúp tăng doanh thu thêm 760% do người tiêu dùng phản hồi tích cực với các ưu đãi tùy chỉnh.
  • Các thương hiệu có danh sách email từ 1000 đến 5000 người đăng ký nên gửi trung bình hai email hàng tuần , trong khi các danh sách vượt quá 10000 người đăng ký sẽ gửi email hàng ngày tốt hơn.

Rõ ràng, không có phương pháp cố định nào để tạo doanh số cho mọi chiến dịch email. Phải mất rất nhiều thử nghiệm để hiểu khách hàng của bạn và điều gì sẽ khiến họ thực hiện các nhấp chuột giao dịch đó.

Không có gì phải bàn cãi rằng tiếp thị qua email có hiệu quả! Nhưng khi việc cá nhân hóa và nội dung video trở thành những yếu tố quan trọng , các nhà tiếp thị và người tiêu dùng có thể sẽ băn khoăn liệu một nền tảng khác có thể thực hiện tiếp thị tốt hơn hay không, chẳng hạn như mạng xã hội…

  • Mạng xã hội có phạm vi tiếp cận lớn hơn, nhưng tiếp thị qua email có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.
  • Email có hơn 4 tỷ người dùng hoạt động , trong khi các ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến như TikTok và Facebook chỉ có lần lượt hơn 1,2 tỷ và 2,8 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng.
  • Email là một trong ba nền tảng hàng đầu để chia sẻ nội dung kinh doanh.
  • 58% người dùng internet kiểm tra hộp thư đến email của họ trước khi duyệt qua các nền tảng truyền thông hoặc mạng xã hội khác.

Screenshot 88

  • Email có khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng tốt hơn 40% so với Facebook hoặc Twitter.
  • 66% số người được hỏi cảm thấy email an toàn hơn mạng xã hội trong việc chia sẻ thông tin bí mật.
  • Lợi tức đầu tư cho tiếp thị qua email cao hơn 100% so với quảng cáo trả phí.
  • 60% người tiêu dùng sẽ đăng ký vào danh sách email của một thương hiệu, trong khi chỉ 20% sẽ theo dõi các thương hiệu trên mạng xã hội.
  • Hầu hết các nhà tiếp thị sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để phát triển danh sách email thương hiệu của họ . Cách tiếp cận tích hợp này sẽ chỉ được thiết lập để tăng lên trong những năm tới.
Các nền tảng xã hội như Facebook, Instagram và TikTok yêu cầu người dùng phải có tài khoản email để tương tác được cá nhân hóa hơn, vì vậy người dùng email sẽ luôn chiếm ưu thế hơn người dùng mạng xã hội.

Chắc chắn rồi, nếu bạn tò mò thì giờ bạn đã biết rồi. Lợi ích của chiến lược tiếp thị dựa trên sự cho phép như email vượt trội so với mạng xã hội về mức độ tương tác, số lượng người dùng và chuyển đổi leads.

Nhưng đây không nhất thiết phải là cuộc chiến giữa email và mạng xã hội. Mỗi nền tảng đều có cách sử dụng riêng và phương pháp tiếp thị tích hợp sẽ tốt hơn nhiều khi trở thành một chiến lược tổng thể.

Mặc dù người tiêu dùng thích nhận email từ các thương hiệu nhưng quá nhiều email có thể khiến bạn rơi vào thư mục rác. Đó là lúc các nền tảng truyền thông xã hội xuất hiện. Giờ đây, bạn có thể phân phối nội dung của mình theo cách nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn và thu hút khán giả tham gia (và bớt khó chịu hơn).

Nói về tích hợp, ngoài phương tiện truyền thông xã hội, còn có một thứ nữa mà chúng tôi nghĩ là cần thiết cho sự thành công trong tiếp thị qua email của bạn – đó là phần mềm tự động hóa.
  • Các email hoặc chiến dịch gửi một lần có tỷ lệ nhấp trung bình là 1,42% vào năm 2022, trong khi email tự động tạo ra tỷ lệ nhấp trung bình là 5,82% .
  • Gửi email được định hướng bằng phần mềm tự động hóa có khả năng tăng doanh thu cao hơn 18 lần .
  • Tỷ lệ chuyển đổi của email chào mừng tự động là 52%, khiến nhiều doanh nghiệp sử dụng nhiều công cụ tự động hóa cho chiến lược tiếp thị qua email của họ.
  • 59% nhà tiếp thị qua email tin rằng họ sẽ tiết kiệm được 6 giờ mỗi tuần bằng cách sử dụng phần mềm tự động hóa cho email của mình.
  • 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) sử dụng tính năng tự động hóa email cho các chiến dịch nhỏ giọt của họ.
  • Các chiến dịch email được cá nhân hóa được kích hoạt tạo ra doanh thu email nhiều hơn 75% so với các chiến dịch quảng cáo một quy mô phù hợp thông thường .
  • Tự động hóa email giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian tới 30%
  • Tự động hóa email làm tăng 75% doanh thu
  • Tự động hóa email có thể cải thiện việc tạo khách hàng tiềm năng lên 22%
  • Phần mềm tự động hóa tiếp thị qua email hiệu quả gấp đôi so với phần mềm blast trong việc tạo ra khách hàng tiềm năng mới.
  • Các chiến dịch email tự động mang lại 21% tổng doanh thu tiếp thị.

“Mặc dù trước đây tự động hóa có vẻ không mang tính cá nhân nhưng giờ đây, tự động hóa thực sự có thể giúp bạn kết nối với khán giả ở mức độ tốt hơn.”

Người tiêu dùng muốn liên hệ ngay lập tức ngay cả khi họ đã đăng ký vào danh sách của bạn lúc 2:30 sáng.

Và số liệu thống kê về tiếp thị qua email thực sự đã xác nhận những quan điểm đó khi tự động hóa tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và nhiều doanh thu hơn.

Cho đến nay, số liệu thống kê về email của chúng tôi đã tập trung vào dữ liệu thô trên thị trường, nhưng hãy tìm hiểu trực tiếp từ người tiêu dùng xem họ nghĩ gì về tiếp thị qua email.

  • 46% người tiêu dùng thích liên lạc qua email từ các doanh nghiệp và thương hiệu.
  • 84,3% người tiêu dùng cho biết họ kiểm tra email ít nhất một lần mỗi ngày.
  • Khoảng 86% chuyên gia kinh doanh thích email hơn bất kỳ phương tiện liên lạc kỹ thuật số nào khác.
  • 65% người dùng email thích thương hiệu sử dụng nhiều hình ảnh hơn văn bản trong email.
  • 73% thế hệ Millennials muốn các doanh nghiệp liên lạc với họ qua email.
  • Ở Mỹ, 64% người tiêu dùng cho biết họ có thể sẽ mở email nếu dòng chủ đề có ưu đãi.

Screenshot 97

  • 49% người dùng email thích email hàng tuần từ các thương hiệu.
  • 33% số người tham gia khảo sát thích nhận được yêu cầu đánh giá sản phẩm hơn.
  • 50% người tiêu dùng mua hàng qua email tiếp thị ít nhất mỗi tháng một lần.
  • 43% người dùng email sẽ không ngần ngại báo cáo email là thư rác.

Người tiêu dùng thích những ưu đãi tốt nên họ không ngại nhận email quảng cáo miễn là nó có liên quan. Họ cũng muốn có cảm giác như họ đang nhận được điều gì đó từ tương tác, do đó, phiếu giảm giá hoặc thậm chí đề xuất mua hàng được cá nhân hóa có thể có tỷ lệ nhấp cao .

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, người tiêu dùng không bỏ qua hoặc xóa mọi email quảng cáo mà họ gặp nhưng họ cũng không ngại báo cáo thương hiệu của bạn là thư rác nếu họ cảm thấy bạn đang vượt quá ngưỡng gửi email làm phiền.

Ngoài cảm nhận của người tiêu dùng về tiếp thị qua email, chúng tôi cho rằng việc nhảy qua hồ và tìm hiểu xem các nhà tiếp thị nói gì về chiến lược phân phối nội dung này cũng rất quan trọng.

  • 80% nhà tiếp thị khẳng định họ sẽ từ bỏ mạng xã hội nếu lựa chọn giữa mạng xã hội và tiếp thị qua email.
  • 58% nhà tiếp thị cho rằng email được cá nhân hóa sẽ làm tăng sự hài lòng của khách hàng.
  • 89% nhà tiếp thị sử dụng email làm chiến lược tạo khách hàng tiềm năng số một của họ .
  • Bản tin qua email là một phần quan trọng trong chiến lược nội dung của 40% nhà tiếp thị B2B.

Screenshot 98

  • 47% nhà tiếp thị tin rằng phần mềm tự động hóa giá cao là xứng đáng.
  • 78% nhà tiếp thị qua email đã chứng kiến ​​mức độ tương tác tăng lên trong năm qua.
  • Chữ ký kèm theo ảnh ở cuối email nhận được phản hồi nhiều hơn 32% so với chữ ký không có.
  • 78% nhà tiếp thị hiện đang sử dụng video trong chiến dịch email của họ cho rằng nó làm tăng ROI.
  • Các nhà tiếp thị B2B gửi trung bình một chiến dịch tiếp thị qua email mỗi 25 ngày
  • 53,5% nhà tiếp thị qua email thích chọn tham gia một lần và 46,5% tin rằng chọn tham gia kép sẽ tốt hơn khi thu hút người dùng đăng ký vào danh sách email thương hiệu của họ.
  • 35% nhà tiếp thị B2C gửi email cho khách hàng của họ 4 đến 5 lần mỗi tuần , trong khi 17% chỉ gửi email cho khách hàng mỗi tháng một lần .

Các nhà tiếp thị biết rằng email là nền tảng tốt nhất để tạo và chuyển đổi khách hàng tiềm năng, nhưng họ cũng nhận ra rằng tiếp thị qua email đang phát triển . Các công cụ kỹ thuật số mới hơn có thể cải thiện hiệu suất và doanh thu của các chiến dịch email nhưng chúng cũng yêu cầu phần trăm ngân sách lớn hơn .

Tuy nhiên, ý kiến chung giữa các nhà tiếp thị là tiếp thị qua email rất đáng giá và họ sẽ chọn nó thay vì các phương thức giao tiếp khác để xây dựng mối quan hệ với khách hàng của mình.

Bây giờ chúng ta đã biết tiếp thị qua email thực sự là chiến lược phân phối nội dung quan trọng nhất, hãy tìm hiểu sâu hơn về loại nội dung email nào phù hợp nhất .

  • Email trả lời tự động hoặc email chào mừng có tỷ lệ mở là 26,47% .
  • Bản tin dưới dạng nội dung email cũng khá tốt với tỷ lệ mở là 18,76% .
  • Cứ 12,5 tỷ email spam được gửi mỗi năm thì sẽ có một người nhận được thư trả lời.
  • Các email giao dịch được gửi để xác nhận việc mua hàng của khách hàng có tỷ lệ mở cao nhất ở mức 80+% .
  • Riêng tỷ lệ mở cho các email quảng cáo trung bình là 21,33% , nhưng nếu sử dụng tính năng cá nhân hóa, con số đó sẽ tăng lên 22,63%.
  • Email giỏ hàng bị bỏ rơi có tỷ lệ mở đáng kinh ngạc là 45%.

Screenshot 99

  • Email bỏ giỏ hàng có tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp tốt hơn nếu được gửi sau một giờ .
  • Một loạt email bỏ giỏ hàng bị bỏ rơi có tỷ lệ thành công cao hơn 69% so với email gửi một lần.
  • Xem lại các email yêu cầu có dấu chấm hỏi trong dòng chủ đề có thể tăng tỷ lệ mở lên 15,7%.
  • 67% Gen Z và 59% Millennials sử dụng thiết bị di động để đọc email.
  • Tỷ lệ chọn tham gia email trong các ngành trung bình là 1,97%.
  • 77% số người hủy đăng ký email đến từ những người chưa mua bất cứ thứ gì từ thương hiệu.
Trung bình, người tiêu dùng hủy đăng ký một thương hiệu sau 70 ngày kể từ khi chọn tham gia nếu họ không hài lòng với các sản phẩm/dịch vụ mà thương hiệu cung cấp.

Email chào mừng, email giao dịch và email bỏ giỏ hàng có tỷ lệ mở cao nhất; tuy nhiên, các bản tin cũng là một phương tiện quan trọng để truyền đạt giá trị thương hiệu đến người tiêu dùng.

Về cơ bản, email marketing hoạt động và hoạt động tốt. Cho dù bạn đang dẫn đầu các chiến dịch tiếp thị cho một tổ chức lớn hay bắt đầu với vai trò người kinh doanh tự do, khách hàng của bạn sẽ mong đợi một loại giao tiếp qua email nào đó. Chỉ cần nhớ tùy chỉnh chiến lược của bạn và tối ưu hóa các email cho tất cả các thiết bị.

Giải đáp các câu hỏi về Email giỏ hàng

Email giỏ hàng bị bỏ rơi là gì? Và tại sao chúng lại quan trọng?

Email giỏ hàng bị bỏ rơi là những tin nhắn được gửi đến những người đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng mua sắm trực tuyến nhưng chưa hoàn tất việc mua hàng. Chúng rất quan trọng vì chúng hiệu quả hơn 69% so với việc gửi một lời nhắc qua email, giúp khôi phục doanh số bán hàng có thể bị mất.

Làm cách nào có thể cải thiện tỷ lệ mở email yêu cầu đánh giá của tôi?

Để nâng cao tỷ lệ mở cho các email yêu cầu đánh giá, hãy cân nhắc đưa dấu chấm hỏi vào dòng chủ đề. Chiến thuật đơn giản này có thể tăng tỷ lệ mở lên đáng  kể, khoảng 15.7%, khiến người nhận có nhiều khả năng tương tác với email của bạn hơn.

Thế hệ nào chủ yếu sử dụng thiết bị di động để đọc email?

Theo thống kê, 67% cá nhân Gen Z và 59% Millennials thích đọc email trên thiết bị di động của họ. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo email của bạn thân thiện với thiết bị di động để tiếp cận những nhóm đối tượng này một cách hiệu quả.

Tỷ lệ chọn tham gia email trung bình trong các ngành là bao nhiêu?

Tỷ lệ đăng ký email trung bình qua các ngành là khoảng 1,97%. Số liệu này phản ánh tỷ lệ phần trăm khách truy cập trang web hoặc khách hàng tự nguyện đăng ký nhận email từ một thương hiệu.

Tại sao việc tập trung vào việc giữ chân những khách hàng chưa mua hàng lại quan trọng?

Một tỷ lệ phần trăm đáng kể 77% số người hủy đăng ký email đến từ những cá nhân chưa thực hiện bất kỳ giao dịch mua hàng nào từ thương hiệu.

Xem thêm: Influencer Marketing là gì? 6 bước triển khai chiến dịch Influencer Marketing cho người mới

Tổng kết

Vậy là mình đã vừa chia sẻ một số thông tin về thống kê về Email Marketing qua bài viết trên đây rồi đấy. Mời các bạn đón xem các bài viết tiếp theo để hiểu rõ hơn về B2B và B2C nhé!

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17