Ngày càng có nhiều người tham gia kinh doanh online trên Facebook. Nếu bạn không hoạt động tích cực trên nền tảng này, có thể đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ tiếp tục tồn tại trong khi bạn lại không. Điều này thể hiện rõ rằng việc kết hợp một loạt chiến lược marketing hiệu quả trên Facebook là cần thiết để tăng cường số lượng đơn hàng. Vậy cách ra đơn hàng trên facebook nhanh chóng là gì? Dưới đây là những gợi ý và bí quyết giúp bạn mở rộng gia tăng đơn hàng trên Facebook một cách hiệu quả.
Phong phú nội dung bán hàng (hình ảnh, bài viết, video,…)
Nội dung bán hàng đóng vai trò quan trọng và hiệu quả trong việc tăng cường nhận diện thương hiệu. Trang bán hàng nếu đăng bài thường xuyên sẽ dễ dàng thu hút lòng tin từ khách hàng hơn. Để có được lượt tương tác tốt, các bài viết cần cung cấp nhiều thông tin hữu ích, kèm theo hình ảnh đẹp và thu hút.


Một điều cần lưu ý khi xây dựng bài đăng bán hàng là không nên tập trung quá nhiều vào việc quảng cáo sản phẩm. Nếu quảng cáo quá lố, khách hàng có thể cảm thấy hoài nghi về chất lượng sản phẩm. Vì vậy, trong các bài viết, bạn nên xen kẽ những nội dung hữu ích cho người tiêu dùng, chẳng hạn như chia sẻ mẹo vặt hay các bí quyết hiệu quả.
Xem thêm: Cách quảng cáo bài viết trên facebook hiệu quả
Chạy quảng cáo Facebook ads
Chạy quảng cáo Facebook Ads là một cách ra đơn hàng trên facebook rất hiệu quả , và bạn nên áp dụng phương pháp này. Bằng cách sử dụng hình thức quảng cáo này, lượng người tiếp cận và quan tâm đến thương hiệu của bạn sẽ tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, để thành công trong chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn cần tập trung vào nội dung và hình ảnh, đồng thời hiểu rõ nhu cầu của khách hàng.


Những bài quảng cáo có nội dung hấp dẫn và hình ảnh sắc nét sẽ thu hút lượt tương tác, từ đó tăng hiệu quả bán hàng so với những bài viết đơn giản. Tuy nhiên, khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn cần tìm hiểu kỹ các chính sách của Facebook về quảng cáo, ví dụ như không sử dụng hình ảnh bạo lực hoặc các nội dung vi phạm, để tránh rủi ro không mong muốn.
Xem thêm: 10+ phần mềm chạy quảng cáo Facebook miễn phí hiệu quả nhất 2023
Chú ý các khung giờ vàng


Không phải thời điểm nào cũng phù hợp để đăng bài bán hàng trên mạng xã hội đạt được lượng tương tác tốt. Tùy thuộc vào từng khung giờ vàng của livestream, sẽ có những nội dung phù hợp khác nhau như sau:
- 7-9 giờ sáng: Nên cập nhật tin tức đầu ngày hoặc chia sẻ các bài viết lan tỏa sự tích cực để thu hút sự chú ý của người dùng.
- 11-13 giờ sáng: Thời gian nghỉ trưa của hầu hết mọi người, thường sử dụng mạng xã hội để tiếp cận thông tin, do đó đây là thời gian phù hợp để đăng bài bán hàng.
- 19-22 giờ tối: Thời gian thư giãn buổi tối, khi có lượng người truy cập mạng xã hội rất lớn, đây là khoảng thời gian hiệu quả để đăng bài bán hàng và tăng đơn hàng.
- Sau 22 giờ: Đây là khung giờ vàng để tiếp cận khách hàng mục tiêu là dân văn phòng.
Xem thêm: Các khung giờ vàng đăng bài Facebook tương tác cao nhất 2023
Chia sẻ bài viết đến các hội nhóm liên quan
Không thể phủ nhận rằng tham gia vào các hội nhóm là một cách hiệu quả để tạo tương tác và thu hút khách hàng. Tại đây, các thành viên có cùng nhu cầu tiêu dùng được tập hợp và tạo thành lượng người dùng khổng lồ. Bạn không cần tốn thời gian tìm kiếm khách hàng mà có thể dễ dàng tiếp cận thông qua các hội nhóm. Tùy thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn có thể tham gia vào các hội nhóm liên quan.


Tuy nhiên, trước khi áp dụng cách ra đơn hàng trên Facebook này, bạn nên đọc kỹ chính sách và quy định đăng bài của các hội nhóm để đăng bài phù hợp và tránh bị quản trị viên đưa vào “danh sách đen”, gây ấn tượng xấu với khách hàng. Bạn cũng có thể kết hợp việc đăng bài trong khung giờ vàng để đạt được lượng tương tác cao và tăng tỷ lệ đặt hàng trên Facebook hiệu quả.
Seeding, tương tác bài viết
Thay vì chạy quảng cáo trên Facebook, nhiều người hiện nay đã lựa chọn seeding bài viết để quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu và tạo lòng tin đối với khách hàng. Seeding cũng giúp khuyến khích khách hàng lan truyền sản phẩm, tăng nhu cầu sử dụng dịch vụ và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.


Hiện nay, có nhiều hình thức seeding khác nhau như seeding thảo luận, seeding đặt hàng, seeding hỏi đáp, seeding tư vấn… Tùy thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ kinh doanh, bạn có thể lựa chọn các hình thức seeding phù hợp.
Tạo ra các chương trình khuyến mãi
Mặc dù không phải là một hình thức mới, nhưng đến nay, chương trình khuyến mãi vẫn mang lại sức hút lớn. Đây cũng là cách ra đơn trên Facebook hiệu quả được rất nhiều người chia sẻ. Hầu hết các nhu cầu tiêu dùng của khách hàng sẽ được kích thích khi sản phẩm mà họ ưa chuộng được giảm giá. Vì vậy, sau khi đã thực hiện hàng loạt cách tăng đơn trên Facebook như đăng bài bán hàng, seeding, livestream và xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng, người kinh doanh có thể kích thích nhu cầu tiêu dùng bằng việc tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Xem thêm: Những bài viết hay về chương trình khuyến mãi hay nhất mà bạn nên áp dụng


Cách ra đơn hàng trên facebook bằng Livestream bán hàng


Livestream là một cách tăng đơn hàng trên Facebook hiệu quả được nhiều người sử dụng và hoàn toàn miễn phí, giúp bạn tương tác trực tiếp và giải đáp các thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng. Livestream giải quyết được vấn đề khi khách hàng mua hàng online không thể xem hàng thật, từ đó giúp tăng tỷ lệ chốt đơn. Tuy nhiên, để Livestream hiệu quả, có lượt tương tác tốt và tổng hợp thông tin người tiêu dùng để chốt đơn nhanh, người bán cần sử dụng thêm các phần mềm hỗ trợ livestream để tránh xảy ra sai sót.
Xem thêm: Cách tăng mắt livestream cực kỳ hiệu quả mà bạn nên biết
Thường xuyên tương tác với khách hàng trên facebook
Bạn không thể bỏ qua một cách ra đơn hàng trên Facebook hiệu quả, đó là tương tác với khách hàng thường xuyên. Không có một khách hàng nào sẽ hài lòng khi nhận được sự thờ ơ của người bán. Vì vậy, để tăng đơn hàng trên Facebook, người bán cần thường xuyên tương tác với khách hàng, giải quyết các thắc mắc và khiếu nại của họ, đồng thời cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng định kỳ. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn để lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng và biến họ thành khách hàng trung thành.


Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng
Như đã đề cập, thị trường bán hàng online hiện nay rất cạnh tranh, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19, bán hàng online trở thành “cơn sốt” trong việc khởi nghiệp. Vì vậy, để cạnh tranh trên thị trường này, ngoài các cách ra đơn hàng trên Facebook hiệu quả, người kinh doanh cần sử dụng các phần mềm bán hàng Facebook chuyên nghiệp để giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng và cải thiện hiệu quả kinh doanh.
Một phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook rất phổ biến và được ưa chuộng hiện nay là Simple Facebook Pro. Điểm mạnh của công cụ này chính là khả năng xử lý và quản lý thông tin của khách hàng. Bên cạnh những chức năng cơ bản như kết nối tự động với khách hàng và gửi tin nhắn, Simple Facebook còn hỗ trợ lọc và loại bỏ những khách hàng không tiềm năng.


Hơn nữa, phần mềm này cung cấp khả năng tìm kiếm và thu thập tập khách hàng tiềm năng hoàn toàn miễn phí, tự động gửi tin nhắn inbox và chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, nó còn giúp lọc ra những khách hàng không tương tác và hỗ trợ quản lý đăng bài trên nhiều tài khoản khác nhau.
Simple Facebook là một công cụ hữu ích và tiện lợi để quản lý bán hàng trên Facebook, giúp bạn tối ưu hóa chiến lược kinh doanh và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả. Đây là cách tăng đơn trên Facebook hiệu quả cho chiến lượt bán hàng của bạn.
Nếu các bạn quan tâm có thể tham khảo các phần mềm ATP của chúng tôi: Combo phần mềm bán hàng siêu khủng ra triệu đơn hàng
Kết luận
Trên đây là một số kinh nghiệm thực chiến từ chúng tôi về cách ra đơn hàng trên Facebook hiệu quả nhanh chóng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn phát triển kênh bán hàng trên Facebook của mình thành công.
Bài viết liên quan:
Cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu
Những mẫu stt bán hàng mỹ phẩm cực kỳ hay mà bạn nên biết