Làm sao để chạy quảng cáo facebook hiệu quả? Có một mục tiêu cụ thể trong tâm trí sẽ giúp ích cho bạn xác định sự thành công của quảng cáo. Dưới đây là một số kinh nghiệm chạy quảng cáo hiệu quả, cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
ToggleCác dạng quảng cáo trên Facebook
Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản
Dạng quảng cáo căn bản này có thể được hiển thị ở cột bên phải của trang Newsfeed, bao gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự miêu tả ngắn và một hình ảnh lôi cuốn có kích thước 100×72 pixel.
Đích đến của quảng cáo Facebook Ads có thể là fanpage, Website của bạn hoặc một địa chỉ bất kì nào bạn mong muốn. Khi tạo những quảng cáo này, bạn phải cần đặt ra mục đích là những lượt truy cập của người dùng chỉ qua 1 hình ảnh minh họa nhỏ và vài dòng trình bày ngắn gọn.
Hãy đặt thử nghiệm với thông tin, hình ảnh khác nhau để đi đến một quyết định cuối cùng thực sự gây ảnh hưởng đến thị hiếu quý khách hàng.
Xem thêm Hướng dẫn khắc phục Fanpage bị hạn chế quảng cáo
Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ
Mẫu quảng cáo được tài trợ này có khả năng hiển thị ở bên phải hoặc ở chính giữa Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được lấy tự động từ trang cá nhân hoặc 1 bài post trên trang cá nhân.
Người dùng hoàn toàn có khả năng trực tiếp like trang cá nhân, bình luận hoặc sẻ chia ngay trên mẫu quảng cáo. Và khi họ click vào sẽ đi đến fanpage hoặc bài post trên trang cá nhân đấy.
Quảng cáo đề xuất bài đăng
Hình thức quảng cáo bài viết trên Facebook này chỉ hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và text được lấy tự động từ 1 bài post trong trang cá nhân.
Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Facebook đạt kết quả tốt
Có mục tiêu rõ ràng
Để có thể chạy quảng cáo trang Facebook thành công, trước tiên bạn phải giải đáp câu hỏi này: Bạn chạy quảng cáo để làm gì?
Bạn mong muốn tăng số lượng người theo dõi? Tăng doanh số? Tăng tỉ lệ tương tác? cho dù mục tiêu của bạn là gì đi chăng nữa, thì Facebook cũng đều có thể đáp ứng được.
Trang trước tiên bạn nhìn thấy khi bắt đầu thiết lập quảng cáo trang Facebook là đây:
Trang Facebook cũng đưa ra rất nhiều tùy chọn mục tiêu quảng cáo khác nhau để bạn lựa chọn, mỗi mục đích lại tương ứng với những hành động không giống nhau. Nếu như bạn mong muốn nhiều người click vào Web của mình, thì hãy chọn mục đích tăng traffic. Giống như vậy, nếu như bạn mong muốn bán được nhiều hàng, thì hãy chọn mục tiêu tăng tỷ lệ thay đổi. Và nếu như mong muốn nhiều người đăng ký, tham gia sự kiện, bạn có thể chạy quảng cáo góp ý sự kiện.
Có một mục tiêu cụ thể trong tâm trí sẽ giúp ích cho bạn xác định sự thành công của quảng cáo. Đây cũng là một trong các mẹo chạy quảng cáo Facebook đạt kết quả tốt, được nhiều chuyên gia, người chạy quảng cáo trang Facebook dùng trước khi Set up một chiến dịch quảng cáo bất kỳ.
Xem thêm Simple Ads là gì? Cách sử dụng Simple Ads quảng cáo UID hiệu quả
Nhắm đúng đối tượng người dùng mục tiêu
Theo thống kê mới nhất của Facebook, gã khổng lồ công nghệ này hiện đã có tới 1,59 tỷ quý khách hàng hoạt động hằng ngày. Hầu như mỗi người đều có cho mình một tài khoản Facebook, từ người làm bán hàng cho tới học sinh, học viên. Do vậy, dù cho quý khách hàng mục đích của bạn là ai đi chăng nữa, thì chắc chắn họ cũng đều vận dụng trang Facebook.
Cũng do số lượng khách hàng lớn như vậy mà chỉ đăng bài lên Facebook thôi là chưa đủ để biến quý khách hàng thành người có khả năng mua hàng. Và, nếu còn chưa biết đối tượng mục tiêu quý khách hàng mục tiêu của mình là ai, thì bạn có thể bắt đầu với những tùy chọn như tất cả người dùng trên trang Facebook (Everyone on Facebook), người kết nối với trang của bạn (People connected to your Page) hoặc đối tượng mục tiêu tùy chỉnh (A Custom Audience).
Tất cả người dùng trên trang Facebook là tùy chọn căn bản nhất, và bạn sẽ thu hẹp dần phạm vi bắt đầu từ đây. Nếu đã Page của bạn đã có một vài lượng người Like và theo dõi nhất định, thì bạn có thể chọn những người đã kết nối với Page của bạn làm đối tượng. Trong trường hợp không có phần đông người theo dõi nhưng bạn lại có một danh sách quý khách hàng, thì chọn lựa cuối cùng – đối tượng tùy chỉnh sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trang Facebook qua 6 bước
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo
Cách dễ dàng nhất để chạy quảng cáo trên trang Facebook một bài content là click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới post hoặc Quảng cáo sự kiện đối với quảng cáo sự kiện trên Facebook.
Hơn nữa, bạn sẽ truy cập https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài content sẵn có hoặc tạo một bài viết hoàn toàn mới. Tại đây bạn click vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để tạo quảng cáo trên trang Facebook.
Tùy theo mục tiêu bạn chạy quảng cáo fb, nâng cao nhận thức về thương hiệu, đẩy mạnh trao đổi qua lại bài viết hay tăng tỷ lệ thay đổi… bạn có thể chọn một trong những mục đích tương ứng trong phần mục tiêu tiếp thị của bạn là gì.
Bước 2: cách tạo tài khoản chạy quảng cáo trang Facebook
Nếu như là lần thứ nhất chạy quảng cáo trang Facebook thì bạn phải cần cài đặt tài khoản quảng cáo với các thông tin như đất nước, Loại tiền, Múi giờ. Ngoài ra, bạn có thể khác biệt tên tài khoản quảng cáo bằng việc click vào Hiển thị cài đặt nâng cao, một khi hoàn thiện thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn click nút Tiếp tục.
Bước 3: nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo
Tại đây, bạn có thể đặt tên nhóm quảng cáo và tùy chỉnh các nội dung phù hợp với đối tượng mà bạn mong muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.
Cách chạy quảng cáo Facebook đạt kết quả tốt hay không phụ thuộc rất lớn vào bước nhắm mục đích này. Phụ thuộc vào kế hoạch, lĩnh vực của mình, bạn hãy nhắm mục tiêu nhất định về các nội dung như Vị trí, Tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, …
Cách định vị đối tượng càng cụ thể bao nhiêu, chi phí quảng cáo của bạn và kết quả tỷ lệ thay đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu.
Tương ứng với mỗi nội dung bạn chọn, Facebook sẽ đưa rõ ra các kết quả dự kiến về lượng quý khách hàng mục đích tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên tay phải trang.
Bước 4: chọn lựa vị trí quảng cáo
Tiếp theo, bạn chọn lựa vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn có 2 chọn lựa Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
Nếu chọn Vị trí quảng cáo tự động thì quảng cáo của bạn sẽ được trang Facebook cho hiển thị ở những vị trí được đánh giá là ăn nhập và chuẩn nhất, có thể bao gồm cả hiển thị trên instagram và Audience Network.
- Bước 5: cài đặt ngân sách quảng cáo
- Bước 6: Xem trước bố cục và giao diện xuất hiện trên trang Facebook khi quảng cáo
Xem thêm Quảng cáo facebook là gì – Thanh toán quảng cáo kênh Facebook như thế nào?
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất, nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (codon.vn, thanhthinhbui.com,…)