Tìm kiếm
Close this search box.

Digital marketing là gì? Vai trò của digital marketing trong kinh doanh

Digital marketing là gì
Đánh giá bài viết

Xã hội phát triển, sinh ra digital marketing giúp ích rất nhiều cho công việc của các doanh nghiệp. Vậy digital marketing là gì, vì sao nó lại dần trở nên quan trọng? Hãy cùng atpholdings.vn tìm hiểu ngay bài viết bên dưới đây nhé.

Digital Marketing là gì?

digital marketing là gì 1

“Digital truyền thông là kế hoạch dùng Internet làm phương tiện cho các công việc truyền thông và trao đổi thông tin” – Asia Digital truyền thông Association.
Digital marketing làm nổi bậc đến 3 yếu tố: dùng các phương tiện kĩ thuật số, đến gần hơn người tiêu dùng trong môi trường kĩ thuật số, và tương tác với người tiêu dùng.

Xem thêm: Danh sách 10 trung tâm đào tạo Digital Marketing tốt nhất TP.HCM

Điểm tốt nhất của digital truyền thông so sánh với marketing truyền thống:

∎ Digital marketing đang ngày càng cho thấy những ưu điểm vượt trội của mình so sánh với những phương thức truyền thông truyền thống trong việc đến gần hơn và tương tác với người sử dụng. Giúp người tiêu dùng biết được brand dễ dàng hơn qua các hình ảnh, logo thương hiệuhiện diện khắp nơi trên mạng.

∎ Với digital marketing, các doanh nghiệp chăm sóc khách hàng vượt trội hơn từ đấy đưa về đạt kết quả tốt tốt về mặt doanh thu, và tiết kiệm chi phí.

∎ Sự tích hợp về công nghiệp số giúp ta có nhiều chọn lựa hơn để ảnh hưởng tới khách hàng: email marketing, social media, website…

∎ Giản đơn phân tích và theo dõi: mỗi kênh quảng bá đều có công cụ để đo đạc và chẩn đoán. nó làm cho việc đánh giá hoạt động trở nên thuận lợi hơn.

Các công cụ Digital marketing thường gặp

Các công cụ Digital marketing
  1. Website/landing page/blog…: Kênh đăng tải các thông tin dịch vụ, sản phẩmthương hiệu để người sử dụng của bạn tìm đọc.
  2. Content (nội dung): tạo ra thông tin tiếp thị online hiệu quả.
  3. SEO (Search engine optimization: hành động chế tạo từ khóa, tối ưu hóa website trên các công cụ tìm kiếm.
  4. SEM (Search Engine Marketing: Tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như như quảng cáo trên Google Ads.
  5. Email Marketing: Tiếp thị tới người dùng bằng mail.
  6. Online PR: Quan hệ công chúng trên môi trường internet.
  7. Truyền thông marketing banner online: Mua banner ads trên các 4rum, forum, các trang tin tức điện tử lớn, có tầm ảnh hưởng trong xã hội…
  8. Social Media Marketing: Tiếp thị và tương tác với người sử dụng online thông qua các kênh social.
  9. Mobile Marketing: kế hoạch truyền thông trên điện thoại (gửi tin nhắn, áp dụng điện thoại…)
  10. Web analytics: Thường hay dùng công cụ Google Analytics để đo đạt.

Chiến lược Digital Marketing gồm có những gì?

Digital marketing được chia làm 2 kế hoạch là kế hoạch kéo và chiến lược đẩy, hai kế hoạch này có khả năng bổ sung cho nhau.
Kế hoạch đẩy trong Digital truyền thông là thông qua các hình thức tương tác như truyền thông marketing bằng banner trên các websitegởi hàng loạt tin nhắn SMS hoặc e-mail… đến các đối tượng người sử dụng để giới thiệu mặt hàng nhằm tìm kiếm đối tượng mục tiêu quan tâm để bán hàng.
– Chiến lược kéo là giải pháp căn cơ và lâu dài để tiếp cận người tiêu dùng bằng việc để người tiêu dùng chủ động tìm ra bạn thông qua các công việc tìm kiếm site, blog…

Xem thêm Khái niệm về chiến lược marketing 4P là gì?

Cách khai triển chiến lược digital truyền thông

digital marketing là gì 2

Xác định rõ mục tiêu – digital marketing là gì?

Trước tiên bạn phải cần chọn lựa được chiến lược này lập lên nhằm mục tiêu gì: giúp lan rộng nhãn hiệu mãnh liệt tăng độ nhận diện, hay kế hoạch giúp đến gần hơn những người tiêu dùng mới, thu hút họ mua hàng, tăng trưởng doanh thu từ những khách hàng có sẵn…Hiểu rõ mục tiêu cần đạt được là bước đầu tiên để có khả năng hoàn thành một chiến lược digital truyền thông.

Định vị khách hàng mục đích 

Bạn nên nghiên cứu và định vị được khách hàng mục tiêu cho chiến lược digital marketing của mình, để có khả năng đưa rõ ra thông điệp thích hợp quyến rũ họ.
Điều quan trọng nhất cần làm ở đây là: chọn lựa được người sử dụng là ai, đặc điểm chung của họ là gì. Chọn cho nhóm người tiêu dùng này một cái tên, một hình ảnh biểu hiện, với tính bí quyết và điểm điểm đặc biệt.

Hiểu về thương hiệu

Lý do để người sử dụng chọn lựa nhãn hiệu của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh là gì? Trả lời được câu hỏi đấy con người xác định được điểm đặc biệt của doanh nghiệp mình, từ đấy truyền tải những điều đó trong thông điệp marketing của mình.

Hiểu về đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh là những doanh nghiệp cung cấp mặt hàng, dịch vụ giống bạn, có khả năng phân thành 2 nhóm:
– Đối thủ cạnh tranh trực tiếp: Những công ty cung cấp cùng loại hình sản phẩm.
– Đối thủ chung ngành gián tiếp: Những nhãn hiệu cung cấp mặt hàng khác tuy nhiên giải quyết được vấn đề về địa điểm và ngân sách giống bạn.

Xem thêm Tổng hợp các chiến lược marketing online mạnh nhất 2020

Lựa chọn những thông số đo lường

Chọn lựa những chỉ số có sự liên quan đến mục tiêu: views; engagement ; click to CTA; Lead.. Để một khi dừng lại, bạn có thể dễ dàng đánh giá được hướng đi của mình đã chuẩn xác chưa. Điều này giúp cho việc nhận xét sau chiến dịch được đạt kết quả tốt và chính xácbiết rõ hướng đi đã đúng chưa, để có thể đưa rõ ra kế hoach digital truyền thông tốt hơn trong tương lai.

Digital Marketing là gì? Là tất cả những thông tin mà atpholdings.vn đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( accesstrade.vn, vinahost.vn,… )

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Được vote nhiều
Mới nhất Cũ nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17