Kinh doanh homestay là gì? Cách bán hàng homestay để kiếm lãi lớn? Homestay là một loại hình lưu trú khá phổ biến trên toàn cầu dành cho du khách từ xa tới. Homestay đề cao nguyên tố trải nghiệm văn hóa địa phương, tự do sinh hoạt và khoản chi thấp. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!!!
Homestay là gì?
Homestay là một loại hình lưu trú khá phổ biến trên toàn cầu dành cho du khách từ xa tới. Khách du lịch thay vì ở trong khách sạn, resort họ sẽ chọn ở trong căn hộ của người dân địa phương để tiếc kiệm khoản chi và tận hưởng văn hóa địa phương. Họ sẽ sinh hoạt, ăn uống và tham gia các hoạt động thường ngày cùng người dân bản địa.
Tuy nhiên ngày nay mô hình homestay trong lưu trú đã tăng trưởng và thay đổi so với khái niệm gốc. Có nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực cho thuê homestay, họ quản trị hàng chục hàng trăm homestay không giống nhau nên yếu tố ở cùng với gia đình người bản địa không còn chuẩn chỉnh nhất nữa.
Homestay đề cao nguyên tố trải nghiệm văn hóa địa phương, tự do sinh hoạt và khoản chi thấp được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt và là sự lựa chọn hàng đầu cho những chuyến đi của họ.
Xem thêm Xây dựng mô hình marketing trên facebook hiệu quả
Mô hình Homestay nước ta vào thời điểm hiện tại
Mô hình homestay đa công dụng
Homestay không chỉ bao gồm ở hai công dụng chính là cung cấp nơi lưu trú, chỗ ăn ở mà còn mở rộng ra thêm nhiều chức năng khác đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng. Đối với những người bận rộn với công việc, thì mô hình homestay đa chức năng là chọn lựa lý tưởng, có thể kết hợp nghỉ ngơi với công việc hài hòa, có khả năng là không gian sáng tạo nghệ thuật, địa điểm mới để thay đổi môi trường làm việc, thoải mái hơn.
Mô hình homestay cổ điển
Đối với những người có xu hướng tìm những vị trí mang lại cảm giác hoài niệm, gợi nhớ những kí ức vui vẻ xưa thì đây chính là một gợi ý đáng lưu ý. Không gian vừa mang lại cho chủ nhà cảm giác thoải mái thân thuộc, bình yên mà còn tạo cảm giác mới lạ cho những người trẻ muốn trải nghiệm cuộc sống của thế hệ trước.
Mô hình homestay cao cấp
Là mô hình hay gặp ở các thành phố đặc trưng như homestay Hà Nội, đem đến cho người thuê những kinh nghiệm sang trọng, tối tân với những tiện ích cao cấp. Khi quý khách hàng chọn lựa những homestay này sẽ được cung cấp những dịch vụ tiện nghi 4-5 sao không khác gì những loại hình khác, mà giá cả lại rẻ rất nhiều.
Mô hình homestay sinh thái
Xu hướng “sống xanh” hiện nay đang được nhiều người ưa dùng và là đặt là yếu tố hàng đầu để chọn lựa nơi nghỉ dưỡng, kiểm soát được nhu cầu, sở thích người dùng, mô hình homestay sinh thái ra đời, đem lại cảm xúc cho khách du lịch một môi trường sống xanh, trong lành, lành tính với môi trường. Bình thường, loại hình này được tạo ra ở vùng quê có không khí trong lành, diện tích rộng để xây dựng.
Xem thêm Bật mí 3 bước kinh doanh facebook hiệu quả không tốn phí
Cách bán hàng homestay để kiếm lãi lớn
Khoanh vùng người có khả năng mua hàng
đây chính là yếu tố quyết định quyết định việc kinh doanh homestay của bạn thành công hay thất bại. Bởi đặc điểm nhóm tính cách, tuổi tác, của người có khả năng mua hàng sẽ quyết định bạn chọn lựa vị trí địa lý mở homestay ở đâu, các bạn trang trí homestay làm cách như thế nào để khách của bạn ở một lần là không muốn về nữa.
Đa số, những người có khả năng mua hàng ở homestay là các bạn trẻ tuổi từ khoảng 18 đến 30 tuổi. Đặc điểm chung của nhóm người này là luôn thích sự mới mẻ và độc đáo. Đây cũng chính là hai từ khóa cho việc thiết kế homestay của mình.
Bạn có thể chọn lựa họa tiết, cách trang trí theo phong cách cổ điển hoặc tối tân nhưng phải mang lại một nét riêng, duy nhất không thể lẫn vào bất cứ đâu. Giữa thời buổi nhà nhà làm homestay, người doanh nhân homestay thì sự khác biệt của bạn ăn nhập với yêu cầu của nhóm khách hàng tiềm năng thì sẽ là điểm mạnh để hái ra tiền.
Cách kinh doanh homestay thành công nhờ chọn vị trí homestay đắc địa
Nếu bạn muốn mở homestay ở những vị trí thu hút khách đu lịch thì hãy để ý xung quanh: View quanh homestay càng rộng, cảnh càng nên thơ và thơ mộng thì khả năng thu hút khách càng cao. Bởi vì ngoài nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn và ngắm cảnh thì những nhu cầu của nhiều bạn trẻ rất cấp thiết là chụp hình đăng Facbook câu like. Như vậy chỉ cần homestay có view đẹp, bạn đã có một lợi thế hơn hẳn các homestay khác.
Trang trí thêm bếp và một vài dụng cụ nhà bếp cần thiết
Làm cách như thế nào để biến homestay của mình biến thành ngôi nhà ấm cúng, vui vẻ, thân thiện là câu hỏi mà bất kì chủ homestay nào cũng mong muốn tìm lời giải. Bởi chỉ khi khách du lịch cảm nhận thấy vui vẻ, thoải mái trong chính căn phòng thì họ mới có vui vẻ lấy tiền trả phòng hay có ý định quay lại hoặc trình bày cho những người bạn người quen.
Và bí kíp để giữ chân du khách là chính căn bếp tiện nghi đó. Bởi trong mỗi căn nhà, gian bếp đại diện cho sự ấm cúng, thân thuộc…Đó là những mâm cơm sum vầy, là chén nước mắm đậm đà,…Vì vậy muốn mở homestay hấp dẫn khách bạn nhất định không được bỏ qua khâu đầu tư cho gian bếp chung thật tiện nghi và luôn sạch sẽ.
Xem thêm KINH DOANH MỸ PHẨM TRÊN MÔI TRƯỜNG ONLINE NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU
Tạm kết
Bài viết trên sẽ cho bạn biết được cách kinh doanh homestay cực kỳ hiệu quả, mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (ezcloud.vn, motogo.vn,…)