• Giới Thiệu
  • Sản phẩm

    Simple FB Pro - Nuôi Nick Tự Động

    Nuôi nick FB hàng loạt, xây dựng tệp khách hàng

    SimpleZalo - Bán Hàng trên Zalo

    Kết bạn với khách hàng tiềm năng, tự động nhắn tin

    Simple Ninja Pro - Quản lý tin nhắn

    Quản lý tin nhắn và CRM trên FB & Zalo

    Simple Ads - Quảng Cáo FB theo UID

    Target đối tượng quảng cáo với tệp UID bất kỳ

    Simple Seeding - Tăng like, cmt, follow...

    Công cụ tăng tương tác FB & Instagram miễn phí

    Combo Special - Gói 4 phần mềm bất kì

    Tùy chọn 4 trong 20+ phần mềm của ATP

    Xem tất cả giải pháp
  • Giải pháp
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
ƯU ĐÃI TẾT
Search
Close

Nguyên nhân khởi nghiệp thất bại và những điều chưa biết

Home Kinh Doanh Khởi Nghiệp
ContentATPbyContentATP
03/09/2020

Chắc hẳn bạn đã từng tự hỏi nguyên nhân khởi nghiệp thất bại là do đâu? Vì sao người khác thành công chúng ta lại thất bại? Nếu vẫn còn thắc mắc hãy cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới của atpholdings.vn ngay nhé.

Contents

  1. Những nguyên nhân khởi nghiệp thất bại của các người khởi ngiệp trẻ
  2. Những bài học đắt giá cho các bạn trẻ chuẩn bị khởi nghiệp

Những nguyên nhân khởi nghiệp thất bại của các người khởi ngiệp trẻ

Thiếu vốn – nguyên nhân khởi nghiệp thất bại

Nhiều doanh nghiệp, công ty khởi ngiệp hoạt động khá ổn định trong những bước đầu, thế nhưng khi khả năng công việc và quy mô doanh nghiệp cần mở rộng hơn, họ lại rơi vào tình cảnh “đuối” và thiếu vốn để đầu tư. Theo tổng hợp và thống kê từ trang Báo Mới, cứ mỗi 1.000 startup thì chỉ có 2 khởi ngiệp được rót vốn. Và khi được rót vốn rồi, thì cơ may được định giá từ 1 tỷ USD trở lên là 1/10.000.

Vì thế, vấn đề về vốn luôn là nỗi niềm trằn trọc của không ít các startup mới ra đời.

Để cải thiện tác nhân này bạn có thể xem xét thêm bài viết 5 bí quyết huy động vốn khi khởi nghiệp dùng cho các người kinh doanh trẻ, những bạn mới bắt đầu kinh doanh với số vốn ít.

Xem thêm Những ý tưởng khởi nghiệp độc đáo hút khác nhất mùa dịch

Không xác định đúng và không chiều lòng được nhu cầu của khách hàng

Nhiều startup ra đời với các cảm hứng vô cùng độc đáo, sáng tạo thế nhưng trong số đó có một vài ý tưởng lại không hợp lý hay không đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Trên thực tế, khách hàng rất ngại thử những sản phẩm mới của một công ty không có tên tuổi, chưa được công nhận gì về uy tín.

Chính vì vậy, nếu như sản phẩm hay dịch vụ của bạn quá mới lạ, chưa từng có thời gian trước, bạn có thể “làm thân” với người sử dụng bằng cách chạy thử các chương trình thăm dò thị trường và sau đấy điều chỉnh lại mặt hàng chủ đạo thức để phù hợp với những người sử dụng thích hợp.

Chưa biết cách tiếp thị, quảng bá nhãn hiệu đến người tiêu dùng

Theo nhiều quan sát và tổng hợp và thống kê về các công ty startup trên thị trường, nhiều bào chế đã kể rằng một trong những nguyên nhân chủ đạo yếu gây ra khởi nghiệp thất bại là vì công ty chưa tiếp thị đúng hướng dẫn. Bạn có khả năng bắt gặp một loại hình dịch vụ hay, hấp dẫn hay một loại sản phẩm chưa ai từng tưởng tượng đến, nhưng mà những món đồ, dịch vụ này nhanh chóng “chết yểu” vì  Đừng nên truyền bá và thúc đẩy để đến gần hơn đến những người dùng cần nó thật sự.

Để tốt lên nỗi lo này, bạn cần chú trọng vào yếu tố các kênh mạng xã hội, truyền thông, mạng Internet… thay vì các kênh quảng cáo truyền thống.

Xem thêm Tổng hợp các cách nghiên cứu thị trường cơ bản dành cho người mới bắt đầu

Không có chính sách quản lý chi phí thích hợp

Như chúng tôi đã đề cập, tiền bạc là vấn đề quyết định sống còn đến nhiều công ty startup. Trên cơ sở đấy, một trong các nguyên nhân gây ra khởi nghiệp thất bại đó chủ đạo là cách các nhà lãnh đạo doanh nghiệp dùng tiền bạc.

Theo một tư liệu nghiên cứu sâu hơn về khởi nghiệp, các doanh nhân khởi nghiệp giỏi nhất chỉ bỏ tiền ra cho những vấn đề cần thiết, và họ luôn chủ động tìm kiếm các nhà đầu tư tiềm năng tối thiểu là 6 tháng trước thời điểm mà công ty dự kiến sẽ cạn vốn. Bằng cách này, kinh phí kéo dài doanh nghiệp của bạn sẽ ít bị rơi vào trạng thái báo động và bạn luôn có bí quyết xoay sở đúng lúc trước khi quá muộn.

Không tìm được những cộng sự ưng ý

“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” – Yếu tố con người luôn rất quan trọng với các doanh nghiệp khởi ngiệp. Nếu không tìm được những người đồng đội có chuyên môn tốt và thực niềm tin bạn, đảm bảo bạn khó có thể đi được đến thành công và hứa hẹn sẽ khởi nghiệp thất bại.

Bên cạnh đó, co-founder (nhà đồng sáng lập) startup cũng nên là sự lựa chọn hợp lý với bạn. Đừng chọn co-founder vì quen biết, hãy chọn vì họ có những kỹ năng trái ngược với bạn. Việc làm này giúp cả 2 (hoặc 3,4,5,… ^_^) có khả năng cung cấp những khiếm khuyết của nhau. Từ đấy sẽ đưa rõ ra được những phương hướng làm việc hiệu quả hơn. Hãy hạ cái tôi của mình xuống và lắng nghe bạn đồng hành của mình, đảm bảo các bạn sẽ đưa ra được những quyết định tốt nhất.

Định vị sai sản phẩm, dịch vụ

“Ý tưởng độc đáo chắc chắn sẽ thành công” – Lại một suy nghĩ sai lầm nữa của các startup. Họ quá tập trung vào việc đưa rõ ra những cảm hứng siêu độc, mơ mộng mà rời xa một thực tế rằng: Kinh doanh chủ đạo là bán những gì khách hàng cần. Để có thể tìm được một sản phẩm, dịch vụ có thể bán hàng, đầu tiên bạn hãy xuất phát từ nhu cầu và nỗi lo của chính mình. Sau đó, chiết suất mở rộng đến những người xung quanh và cuối cùng là khảo sát nhu cầu trên quy mô lớn.

Khởi nghiệp thất bại nếu không định vị sản phẩm

Hãy cam kết, cách bạn bổ sung sẽ giải quyết nỗi lo của chính bạn rồi sau đấy hãy nhân rộng nó lên. Cảm hứng sáng tạo nhưng không được xa rời thực tế. Bởi vì nếu như định vị sai, bạn đã thất bại ở những bước trước tiên rồi.

Những bài học đắt giá cho các bạn trẻ chuẩn bị khởi nghiệp

Doanh nghiệp khởi ngiệp có thể học cách thất bại trong 3 năm đầu

Câu chuyện khởi nghiệp thất bại của các công ty khởi ngiệp – khởi nghiệp là câu chuyện hy hữu và luôn xảy ra. Tối quan trọng vẫn là sau sự thất bại thì công ty nào có khả năng đứng lên và bắt đầu tạo ra lại.

Bạn đã bao giờ tự đặt cho mình những câu hỏi: Khoảng thời gian bao lâu để xây dựng doanh nghiệp khởi ngiệp của mình, trước khi công ty có lãi hay thất bại chưa? Không phải bao nhiêu tiền, mà là gồm bao nhiêu thời gian?

Tôi sẽ nói cho bạn. bào chế của tôi cho chúng ta thấy rằng bạn phải chấp thuận sự thất bại hay chịu lỗ trung bình 4 năm đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp B2B và trung bình gần ba năm để một công ty khởi nghiệp B2C có lãi.

Bạn cảm nhận thấy mình đã đủ điều kiện để tiếp tục tạo ra một doanh nghiệp startup chưa?

Xem thêm Top những điều cần biết khi kinh doanh online mới nhất 2020

Đối đầu với sự thật tàn bạo của thị trường kinh doanh

Một trong điều mà chúng tôi tìm thấy trong bào chế của mình là không đủ cảm hứng bán hàng. Việc làm này gây ảnh hưởng đến 17% doanh nghiệp khởi nghiệp B2C.

Trong đa phần các trường hợp, cảm hứng bán hàng của bạn trái ngược với mong muốn thị trường. đấy là lý do ngay từ khi bắt đầu, bạn cần là nhà phê bình tồi tệ nhất của chính bạn.

Công nhận cảm hứng của bạn từ nhiều góc độ khác nhau. Đừng chỉ tích tụ cách tốt nhất cho mặt hàng. Đến khi mà bạn cam kết bạn đã xây dựng thứ mà người dùng không chỉ mong muốn mà còn thực sự cần.

Adrian Tan‘s nói về sự thất bại sau khi mình thất bại:

Hãy ưu tiên xác định mô hình kinh doanh của bạn sớm! Trước khi tạo ra một sản phẩm. Trong hành trình khởi nghiệp kinh doanh của mình, bạn cần phải có lời giải thích rõ ràng:

  • Vì sao tôi lại làm Việc này ?
  • Và Tôi đang xây dựng cái này cho ai ?

Như đã đề cập ở trên, trước khi bạn bán cho họ một sản phẩm hãy tự hỏi ?

  • Bạn có chuẩn bị và sẵn sàng trả tiền cho mặt hàng này hằng ngày ?
  • Và mức giá bạn trả là bao nhiêu ?

Bạn sẽ không chứng minh được gì đến khi bạn có 10 người tiêu dùng đầu tiên chuẩn bị và sẵn sàng trả tiền cho món hàng.

Nguyên nhân khởi nghiệp thất bại do nhiều khía cạnh khác nhau. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( way.com.vn, blog.webico.vn,… )

Related Posts

Kinh nghiệm mở quán kem nhượng quyền đem lại lợi nhuận cao

Kinh nghiệm mở quán kem nhượng quyền đem lại lợi nhuận cao

16/01/2023
Hướng dẫn cách đăng ký website với bộ công thương đơn giản nhất

Hướng dẫn cách đăng ký website với bộ công thương đơn giản nhất

21/11/2022
Dịch vụ đánh giá 5 sao google maps

Dịch vụ review Google maps, tăng đánh giá 5 sao uy tín

10/01/2023
Suy thoái kinh tế là gì?

Suy thoái kinh tế là gì? Nguyên nhân và hậu quả của suy thoái kinh tế toàn cầu

08/11/2022
Xây dựng website quản trị nhân sự hiệu quả 2022

Website quản lý nhân sự là gì? Xây dựng website quản trị nhân sự hiệu quả

30/09/2022
Kinh doanh online là gì? Kinh doanh online mặt hàng gì?

Kinh doanh online là gì? Kinh doanh online mặt hàng gì?

25/09/2022
Load More

DỰ ÁN ĐÁNG CHÚ Ý

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh
  • ATP Media – Giải Pháp Phát Triển Nền Tảng Online
  • ATP Academy – Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online
  • ATP Web – Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp
  • Simple Page – Nền Tảng Thiết Kế Website Miễn Phí
  • ATP Care – Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng Đa Kênh
MIỄN PHÍ HÀNG ĐẦU
Thiết kế Bio Link
tăng like, tương tác Facebook
Kho Mẫu Landing Page Ads
Tạo Web Shop Online Miễn Phí
Next Post
Marketing online là gì? Bật mí những bí quyết làm marketing online hiệu quả

Marketing online là gì? Bật mí những bí quyết làm marketing online hiệu quả

SIMPLEZALO

Phần mềm kết bạn với khách hàng tiềm năng, gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo. Hỗ trợ marekting & bán hàng hiệu quả.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FB PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT

ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, ATP Book, Simple Page, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SMEs.

Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh kênh bán hàng FB
  • Chatbot, Zalo OA
  • Thiết kế Website
  • Seo top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Đào tạo kinh doanh Online
  • Tải video Tiktok không logo
Liên hệ
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: 0819555544
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube
Xem phần mềm
Dùng ngay

ĐĂNG KÝ GIẢI PHÁP ATP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!

Cám ơn bạn đã quan tâm Sản Phẩm/Dịch Vụ tại ATP!
Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

CHAT HỖ TRỢ NGAY
THANH TOÁN ONLINE GIẢM THÊM ĐẾN 20%