Tìm kiếm
Tìm kiếm
Close this search box.
Nội dung bài viết

Nguyên nhân khởi nghiệp thất bại và những điều chưa biết

Nguyên nhân khởi nghiệp thất bại
Đánh giá bài viết

Chắc hẳn bạn đã từng tự hỏi nguyên nhân khởi nghiệp thất bại là do đâu? Vì sao người khác thành công chúng ta lại thất bại? Nếu vẫn còn thắc mắc hãy cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới của atpholdings.vn ngay nhé.

Những nguyên nhân khởi nghiệp thất bại của các người khởi ngiệp trẻ

Thiếu vốn – nguyên nhân khởi nghiệp thất bại

Nhiều doanh nghiệpcông ty khởi ngiệp hoạt động khá ổn định trong những bước đầu, thế nhưng khi khả năng công việc và quy mô doanh nghiệp cần mở rộng hơn, họ lại rơi vào tình cảnh “đuối” và thiếu vốn để đầu tư. Theo tổng hợp và thống kê từ trang Báo Mới, cứ mỗi 1.000 startup thì chỉ có 2 khởi ngiệp được rót vốn. Và khi được rót vốn rồi, thì cơ may được định giá từ 1 tỷ USD trở lên là 1/10.000.

nhung dieu can tranh khi sinh vien khoi nghiep1

Vì thếvấn đề về vốn luôn là nỗi niềm trằn trọc của không ít các startup mới ra đời.

Để cải thiện tác nhân này bạn có thể xem xét thêm bài viết 5 bí quyết huy động vốn khi khởi nghiệp dùng cho các người kinh doanh trẻ, những bạn mới bắt đầu kinh doanh với số vốn ít.

Xem thêm Những ý tưởng khởi nghiệp độc đáo hút khác nhất mùa dịch

Không xác định đúng và không chiều lòng được nhu cầu của khách hàng

Nhiều startup ra đời với các cảm hứng vô cùng độc đáo, sáng tạo thế nhưng trong số đó có một vài ý tưởng lại không hợp lý hay không đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùngTrên thực tếkhách hàng rất ngại thử những sản phẩm mới của một công ty không có tên tuổi, chưa được công nhận gì về uy tín.

Chính vì vậynếu như sản phẩm hay dịch vụ của bạn quá mới lạchưa từng có thời gian trước, bạn có thể “làm thân” với người sử dụng bằng cách chạy thử các chương trình thăm dò thị trường và sau đấy điều chỉnh lại mặt hàng chủ đạo thức để phù hợp với những người sử dụng thích hợp.

Chưa biết cách tiếp thị, quảng bá nhãn hiệu đến người tiêu dùng

Theo nhiều quan sát và tổng hợp và thống kê về các công ty startup trên thị trường, nhiều bào chế đã kể rằng một trong những nguyên nhân chủ đạo yếu gây ra khởi nghiệp thất bại là vì công ty chưa tiếp thị đúng hướng dẫn. Bạn có khả năng bắt gặp một loại hình dịch vụ hay, hấp dẫn hay một loại sản phẩm chưa ai từng tưởng tượng đếnnhưng mà những món đồ, dịch vụ này nhanh chóng “chết yểu” vì  Đừng nên truyền bá và thúc đẩy để đến gần hơn đến những người dùng cần nó thật sự.

Để tốt lên nỗi lo này, bạn cần chú trọng vào yếu tố các kênh mạng xã hộitruyền thông, mạng Internet… thay vì các kênh quảng cáo truyền thống.

Xem thêm Tổng hợp các cách nghiên cứu thị trường cơ bản dành cho người mới bắt đầu

Không có chính sách quản lý chi phí thích hợp

Như chúng tôi đã đề cậptiền bạc là vấn đề quyết định sống còn đến nhiều công ty startup. Trên cơ sở đấymột trong các nguyên nhân gây ra khởi nghiệp thất bại đó chủ đạo là cách các nhà lãnh đạo doanh nghiệp dùng tiền bạc.

Theo một tư liệu nghiên cứu sâu hơn về khởi nghiệp, các doanh nhân khởi nghiệp giỏi nhất chỉ bỏ tiền ra cho những vấn đề cần thiết, và họ luôn chủ động tìm kiếm các nhà đầu tư tiềm năng tối thiểu là 6 tháng trước thời điểm mà công ty dự kiến sẽ cạn vốn. Bằng cách này, kinh phí kéo dài doanh nghiệp của bạn sẽ ít bị rơi vào trạng thái báo động và bạn luôn có bí quyết xoay sở đúng lúc trước khi quá muộn.

Không tìm được những cộng sự ưng ý

“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” – Yếu tố con người luôn rất quan trọng với các doanh nghiệp khởi ngiệp. Nếu không tìm được những người đồng đội có chuyên môn tốt và thực niềm tin bạn, đảm bảo bạn khó có thể đi được đến thành công và hứa hẹn sẽ khởi nghiệp thất bại.

Bên cạnh đó, co-founder (nhà đồng sáng lập) startup cũng nên là sự lựa chọn hợp lý với bạn. Đừng chọn co-founder vì quen biết, hãy chọn vì họ có những kỹ năng trái ngược với bạn. Việc làm này giúp cả 2 (hoặc 3,4,5,… ^_^) có khả năng cung cấp những khiếm khuyết của nhau. Từ đấy sẽ đưa rõ ra được những phương hướng làm việc hiệu quả hơn. Hãy hạ cái tôi của mình xuống và lắng nghe bạn đồng hành của mình, đảm bảo các bạn sẽ đưa ra được những quyết định tốt nhất.

Định vị sai sản phẩm, dịch vụ

“Ý tưởng độc đáo chắc chắn sẽ thành công” – Lại một suy nghĩ sai lầm nữa của các startup. Họ quá tập trung vào việc đưa rõ ra những cảm hứng siêu độc, mơ mộng mà rời xa một thực tế rằng: Kinh doanh chủ đạo là bán những gì khách hàng cần. Để có thể tìm được một sản phẩm, dịch vụ có thể bán hàngđầu tiên bạn hãy xuất phát từ nhu cầu và nỗi lo của chính mình. Sau đóchiết suất mở rộng đến những người xung quanh và cuối cùng là khảo sát nhu cầu trên quy mô lớn.

Khởi nghiệp thất bại nếu không định vị sản phẩm

Hãy cam kếtcách bạn bổ sung sẽ giải quyết nỗi lo của chính bạn rồi sau đấy hãy nhân rộng nó lên. Cảm hứng sáng tạo nhưng không được xa rời thực tế. Bởi vì nếu như định vị sai, bạn đã thất bại ở những bước trước tiên rồi.

Những bài học đắt giá cho các bạn trẻ chuẩn bị khởi nghiệp

Doanh nghiệp khởi ngiệp có thể học cách thất bại trong 3 năm đầu

Câu chuyện khởi nghiệp thất bại của các công ty khởi ngiệp – khởi nghiệp là câu chuyện hy hữu và luôn xảy ra. Tối quan trọng vẫn là sau sự thất bại thì công ty nào có khả năng đứng lên và bắt đầu tạo ra lại.

Bạn đã bao giờ tự đặt cho mình những câu hỏi: Khoảng thời gian bao lâu để xây dựng doanh nghiệp khởi ngiệp của mình, trước khi công ty có lãi hay thất bại chưa? Không phải bao nhiêu tiền, mà là gồm bao nhiêu thời gian?

Tôi sẽ nói cho bạn. bào chế của tôi cho chúng ta thấy rằng bạn phải chấp thuận sự thất bại hay chịu lỗ trung bình 4 năm đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp B2B và trung bình gần ba năm để một công ty khởi nghiệp B2C có lãi.

Bạn cảm nhận thấy mình đã đủ điều kiện để tiếp tục tạo ra một doanh nghiệp startup chưa?

Xem thêm Top những điều cần biết khi kinh doanh online mới nhất 2020

Đối đầu với sự thật tàn bạo của thị trường kinh doanh

Một trong điều mà chúng tôi tìm thấy trong bào chế của mình là không đủ cảm hứng bán hàng. Việc làm này gây ảnh hưởng đến 17% doanh nghiệp khởi nghiệp B2C.

Trong đa phần các trường hợpcảm hứng bán hàng của bạn trái ngược với mong muốn thị trường. đấy là lý do ngay từ khi bắt đầubạn cần là nhà phê bình tồi tệ nhất của chính bạn.

Công nhận cảm hứng của bạn từ nhiều góc độ khác nhau. Đừng chỉ tích tụ cách tốt nhất cho mặt hàng. Đến khi mà bạn cam kết bạn đã xây dựng thứ mà người dùng không chỉ mong muốn mà còn thực sự cần.

Adrian Tan‘s nói về sự thất bại sau khi mình thất bại:

Hãy ưu tiên xác định mô hình kinh doanh của bạn sớm! Trước khi tạo ra một sản phẩm. Trong hành trình khởi nghiệp kinh doanh của mình, bạn cần phải có lời giải thích rõ ràng:

  • Vì sao tôi lại làm Việc này ?
  • Và Tôi đang xây dựng cái này cho ai ?

Như đã đề cập ở trên, trước khi bạn bán cho họ một sản phẩm hãy tự hỏi ?

  • Bạn có chuẩn bị và sẵn sàng trả tiền cho mặt hàng này hằng ngày ?
  • Và mức giá bạn trả là bao nhiêu ?

Bạn sẽ không chứng minh được gì đến khi bạn có 10 người tiêu dùng đầu tiên chuẩn bị và sẵn sàng trả tiền cho món hàng.

Nguyên nhân khởi nghiệp thất bại do nhiều khía cạnh khác nhau. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( way.com.vn, blog.webico.vn,… )

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

(Nhận 7 ngày dùng thử miễn phí)

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.