Năm 2020, tình hình kinh tế gặp rất nhiều khó khăn vì dịch bệnh phát tán khắp nơi. Làm thế nào để thúc đẩy doanh số bán hàng trong những tháng dịch bệnh này đây? Hôm nay, atpholdings.vn sẽ đưa ra môt số giải pháp giúp các doanh nghiệp lớn nhỏ thúc đẩy doanh số bán hàng dễ dàng hơn. Cùng tham khảo ngay trong bài viết bên dưới đây nhé.
Bổ sung ba sự chọn lựa cho người sử dụng tiềm năng – thúc đẩy doanh số bán hàng
Cung cấp cho người sử dụng một cái gì đó thú vị đi kèm với việc mua hàng của họ – như tặng quà, tăng dịch vụ hoặc tặng coupon cho lần mua hàng tiếp theo – có thể là bí quyết tốt để khuyến khích người tiêu dùng mua hàng. Sẽ hiệu quả hơn nếu như bạn cài đặt một thời hạn hoặc định mức mà người tiêu dùng phải đạt được để nhận được lợi ích đó.
Các đề nghị sale điển hình thường chỉ bổ sung một chọn lựa cho khách hàng tiềm năng. Một người có kỹ năng sale chuyên nghiệp sẽ biết được việc mình phải bổ sung những lựa chọn gì cho người có khả năng mua hàng của mình.
Trước tiên có thể là chọn lựa ở mức đầu tư thấp nhất để đạt cho được kết quả mong muốn, chọn lựa thứ ba với ngân sách cao hơn nhưng cung cấp dịch vụ vượt trội hơn những gì các khách hàng đòi hỏi. Bằng cách bổ sung ba chọn lựa, bạn sẽ có hai lợi ích.
Xem thêm Những kinh nghiệm bán hàng trên Shopee tốt nhất 2020
Mục lục
TogglePhương thức kinh doanh hình “vòng tròn”
Tại Mỹ có tiệm bán đồ chơi cho trẻ em tên là “thung lũng kỳ ảo” đã tạo lập một vòng tròn bán hàng thật tuyệt hảo. Họ thiết kế một phòng chơi cho trẻ em ở ngay trong tiệm, để cho cha mẹ đem trẻ em đến gởi trong giờ thực hiện công việc hoặc khi có việc bận, phòng trẻ em có các bảo mẫu nhiều kinh nghiệm và được lựa chọn cẩn thận, dạy cho trẻ em những kiến thức bổ ích, cho các em chơi các loại đồ chơi có bán trong tiệm, cái giá lại rẻ. Trẻ em cực kì thích “ngôi nhà đồ chơi” này. Phụ huynh thấy giá cả phù hợp, trẻ vừa có người chăm sóc, giáo dục, vừa được nô đùa thỏa mái, thế là họ tới tấp đem con đến gởi.
Quả thật, bán hàng theo kiểu này thì phòng giữ trẻ càng ngày đông, doanh thu của cửa hàng ngày càng cao, bởi lẽ khi trẻ đã mê mẫn với các đồ chơi ở đấy, chúng sẽ ra sức nài nỉ cha mẹ mua cho bằng được các thứ đồ chơi giống hệt. Nước mắt của con và lời khuyên của bảo mẫu hứa hẹn sẽ làm mềm lòng các bậc cha mẹ. Trên đời này hiếm có ba mẹ nào tiếc với con thứ gì.
Xem thêm Chiến lược marketing là gì? Sao lại phải có chiến lược?
Đặt mục tiêu bán hàng thực tế
Kế hoạch sale của bạn cần thiết cần có một mục đích cuối cùng. Đó có khả năng là số lượng, doanh số, người tiêu dùng hoặc bất kỳ số liệu nào mà bạn chọn – điều sẽ cho bạn biết liệu những gì bạn thực hiện có thành công hay không. Thời gian trước, tôi đã từng viết về việc thiết lập các mục tiêu sale thực tế theo chiều sâu. Tuy nhiên chốt lại thì, toàn bộ những gì cần làm là chọn lựa trong thực tế, bạn có khả năng thật sự thực hiện được gì dựa trên quy mô của thị trường, mục tiêu công ty, kinh nghiệm và tài nguyên có sẵn trong group sale của bạn.
Bên cạnh đó, có 5 cạm bẫy khác mà bạn phải cần lưu ý khi đặt mục đích bán hàng:
Suy xét viển vông
Bạn muốn doanh nghiệp của mình tăng trưởng, vì lẽ đó, việc bạn trở thành lạc quan quá mức là có khả năng biết được. Nhưng mà, hãy bắt đầu bằng việc nhìn vào dự báo và hậu quả kinh doanh năm ngoái và giải đáp câu hỏi: bạn đã nhìn nhận thực tế chưa?
Đối với các doanh nghiệp mới, hạn chế đặt ra những chỉ tiêu doanh số không khả thi. Về mặt tâm lý học, chúng tôi gọi đây chính là thiên kiến xác nhận (một khuynh hướng của chúng ta ưa chuộng những thông tin nào xác nhận các sự tin tưởng hoặc giả thuyết của chính họ); nhưng thẳng thắn thì, việc làm này sẽ chỉ khiến việc bán hàng tồi tệ đi.
Bỏ qua các giả định chủ quan
Hãy chắc chắn rằng, những dự báo bán hàng của bạn đều dựa trên việc quan sát và chiết suất thị trường. Nếu bạn cho rằng thị trường sẽ giảm và bạn sẽ mất một vài thị phần, thật là vô lý khi dự đoán rằng doanh số tăng.
Thay đổi mục đích – thúc đây doanh số bán hàng
Khi các mục đích đã được hoàn thiện và chấp thuận bởi cả team, có thể hạn chế thực hiện các điều chỉnh, kể cả những lúc bạn phát hiện thấy bạn đã lạc quan quá ngạc nhiên hoặc bi quan quá độ trong kế hoạch sale. Tài liệu này có thể là một tiêu chuẩn để nhận xét sự thành công hay thất bại của bạn.
Không xem xét thêm các một lời phàn nàn khác
Đội ngũ bán hàng của bạn là người hiểu về sản phẩm nhất; và họ cũng có kiến thức tốt về người tiêu dùng. Vì vậy, vì sao bạn không hỏi một lời phàn nàn của họ, cho họ thời gian để nói chuyện với người tiêu dùng và đi đến deal về các mục tiêu?
Xem thêm Khái niệm về chiến lược marketing 4P là gì?
Hiểu khách hàng mục đích – thúc đẩy doanh số bán hàng
Để hiểu người sử dụng mục tiêu, có rất nhiều thứ bạn nên chọn lựa rõ. Điều này còn dựa vào công ty và thị trường của bạn; tuy nhiên hãy tiếp tục với những điều cơ bản nhất như quy mô doanh nghiệp (về nhân viên, doanh thu), tất cả thông tin địa điểm, ngành nghề, chức danh, v.v … Bất kỳ đặc điểm nào rộng rãi đối với người sử dụng mục tiêu của bạn.
Nếu như bạn chọn lựa đây sẽ là một sự kết nối dài hạn chứ không phải “tình một đêm”, bạn phải cam kết rằng bạn sẽ nói cùng một ngôn ngữ và có tầm nhìn cũng giống như với họ.
Một khi bạn biết biết rõ bạn mong muốn công ty phát triển theo hướng nào, tiếp theo, bạn phải cần thời gian để ghi dấu ấn thương hiệu trong lòng người sử dụng. Bắt đầu bằng cách nghiên cứu những nơi họ xuất hiện:
- Họ có trên phương tiện marketing xã hội? kênh mạng xã hội họ dùng là gì?
- Họ có phải là thành viên của bất kỳ nhóm kênh Facebook hoặc LinkedIn nào không?
- Bạn có khả năng trả lời các câu hỏi của ngành cho họ trên Quora hoặc Reddit không?
- Những podcast nào họ nghe hoặc những tài nguyên nào họ đọc?
Hy vọng những cách thúc đẩy doanh số bán hàng mà atpholdings.vn tổng hợp được trên đây sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( sage.edu.vn, pace.edu.vn,… )