Tìm kiếm
Close this search box.

Tổng hợp các chiến lược giá trong marketing thúc đẩy doanh số cao nhất

Chiến lược định giá trong marketing
Đánh giá bài viết

Chiến lược định giá trong marketing là một bước quan trọng, là một phần giúp thúc đẩy doanh số của doanh nghiệp lên cao. Nhờ có chiến lược định giá mà rất nhiều thương hiệu nổi tiếng đã thành công. Hôm nay, atpholdings.vn có Tổng hợp các chiến lược giá trong marketing thúc đẩy doanh số cao nhất.

Chiến lược định giá – Pricing strategy là gì?

Pricing strategy (hay còn được gọi là chiến lược định giá) là một trong những kế hoạch cấp cao, quan trọng nhất trong marketing. Mục đích của các công ty ở đây, là làm cách nào đẻ xác định một mức giá hấp dẫn, cạnh tranh nhất cho mặt hàng / dịch vụ của họ trên thị trường.

Định giá là một trong 4 thành tố quan trọng nhất của truyền thông Mix, gồm có Product (sản phẩm), price (giá cả), place (địa điểm) và promotion (quảng bá). Đây chính là các yếu tố mang tính chất định hướng và quyết định công việc truyền thông của một thương hiệu.

Chiến lược định giá là gì
Chiến lược định giá trong marketing

Tầm đặc biệt của chiến lược định giá trong marketing

Định giá mặt hàng là một chu trình tương đối phức tạp. Ngoài việc doanh nghiệp phải tính toán giá tiền làm thế nào để bù đắp được các chi phí liên quan tới tạo ra sản phẩmnhân sựtruyền thôngphân phối, bán hàng; họ còn phải lựa chọn mức giá làm cách nào để đảm bảo hình ảnh và đáng tin cậy của brand trên thị trường, cũng như đủ khả năng cạnh tranh với đối thủ.

Để tối ưu hóa lợi nhuận và níu chân khách hàng dùng sản phẩm / dịch vụ, công ty buộc phải lựa chọn và quyết định kế hoạch định giá phù hợp. 10 chiến lược định giá dưới đây sẽ giúp bạn đạt cho được mục đích trên.

Xem thêm Tổng hợp kinh nghiệm làm marketing online tốt nhất 2020

Những chiến lược định giá trong marketing thành công nhất

Chiến lược định đắt tiền cho mặt hàng

Với chính sách này, công ty sẽ đặt giá cao hơn đối thủ chung ngành của họ. Bí quyết định giá này thường hiệu quả nhất trong những ngày đầu của chu kỳ sản phẩm, mới tung ra thị trường, sản phẩm độc nhất, ít đối thủ chung ngành trên thị trường.

Nhiệm vụ của các nhà làm marketing là cần cho người sử dụng cảm thấy giá trị mà họ nhận được ngang hoặc vượt xa số tiền họ phải chi ra, gia tăng nhận thức của người sử dụng về sản phẩm. Ngoài chất lượng, doanh nghiệp cũng cần chú ý đến bao bì, những giá trị tăng cường, dịch vụ khách hàng…để chứng minh giá trị của mặt hàng ở tầm xứng đáng với mức giá.

Xem thêm Email marketing – công cụ hỗ trợ đắc lực của marketing online

Chiến lược giá thâm nhập thị trường (Market-penetration Pricing)

Nội dung chiến lược: Định một mức giá thật thấp khi tung mặt hàng mới ra thị trường, sau đấy tăng dần mức giá theo thời gian cho đến khi quay lại mức giá căn bản nhằm quyến rũ tối đa lượng người tiêu dùng.

Kế hoạch này hợp lý cho các mặt hàng tiêu sử dụng hằng ngày: bôt giặt, nước xã, sửa tắm, kem đánh răng, nước giải khát, bánh kẹo…

Picture
Ví dụ chiến lược định giá trong marketing
Ví dụ điển hình: mặt hàng trà xanh C2 của URC
Một trong những nhãn hiệu thành công trong việc ứng dụng kế hoạch giá thâm nhập thị trường là C2. Khi trà xanh C2 mới được tung ra thị trường, giá của mỗi chai C2 360ml có giá khoảng 3.500 đồng. Đây là một mức giá khá thấp so sánh với mức giá phổ thông trên thị trường giải khát. Sản phẩm này đã thành công trong việc thu hút 1 lượng khách hàng cực kỳ lớn. Sau 1 thời gian, URC nâng giá mỗi chai C2 330 ml lên 4000 – 4500 đồng và tung thêm loại trà xanh C2 500 ml với mức giá khá ưu đãi là 5000 đồng. Cứ như thế cho đến thời điểm hiện tại, mỗi chai trà xanh C2 360ml và C2 500ml có giá lần lượt là 5000 đồng và 6400đồng.

Chiến lược giá hớt váng

Các công ty thường áp dụng giải pháp định giá này để tối ưu hóa doanh số và quyến rũ khách hàng. Ở thời điểm đầu khi mặt hàng mới tung ra thị trường, họ sẽ đặt giá ở mức cao hơn so với đối thủ và sau đó giảm dầndùng kế hoạch giá thấp trong giai đoạn sau, cạnh tranh với những đối thủ trên thị trường.

Ích lợi điển hình của chiến lược giá hớt váng là nó cho phép doanh nghiệp tối ưu hóa lợi nhuận trong thời gian đầu với những người sử dụng không nhạy cảm về giá, và sau đó là quyến rũ các đối tượng người sử dụng ở mức giá khác nhau.

Chiến lược này không những giúp các nhà kinh doanh bù đắp được phần nào tiền của chiết suất sản phẩm và sản xuất ban đầu mà còn sản sinh ra một ảo giác cho người tiêu dùng về sự độc quyền khi ra mắt.

Xem thêm Affiliate Marketing là gì? Cách hình thức Affiliate Marketing phổ biến

Giá cho chương trình khuyến mãi

Ngày nay, giá khuyến mãi được sử dụng rất rộng rãi. Các ưu đãi khuyến mãi này có thể bao gồm: ưu đãi giảm giá, phiếu thưởng hoặc phiếu mua hàng giảm giá hoặc phiếu mua hàng không mất phí,… để quảng bá các mặt hàng mới hay mặt hàng hiện có. Một chiến lược cũ tuy nhiên nó là một trong những chiến lược giá tiền công nhất cho đến nay. Lý do thành công của nó là người sử dụng xem xét việc mua sản phẩm/dịch vụ ưu đãi mà họ nhận được.

Chiến lược định giá trong marketing là chiến lược quan trọng góp phần tạo nên thành công của doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( thicao.com, gemdigital.vn,… )

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17