Tìm kiếm
Tìm kiếm
Close this search box.
Nội dung bài viết

Tagline là gì? Làm thế nào để Tagline ấn tượng và hấp dẫn khách hàng

Tagline là gì?
Đánh giá bài viết

Tagline là gì là câu hỏi rất hay được nhắc đến trong giới kinh doanh lẫn marketing. Có thể hiểu rằng, Tagline là thuật ngữ Marketing tiếp thị chỉ câu nói ngắn gọn được gắn liền với Brand Name.

Nhiều người vẫn hay nhầm lẫn giữa tagline và Slogan. Vậy bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn ý nghĩa Tagline là gì và làm thế nào để có thể tạo Tagline ấn tượng gây chú ý, hấp dẫn khách hàng. Cùng tìm hiểu nhé!

Tagline là gì?

Tagline là gì?

Tagline là một thuật ngữ lĩnh vực trong chuyên môn tiếp thị nhằm định vị sản phẩm và triết lý của công ty khi buôn bán. Đặc biệt là bạn sẽ thấy chúng thường có mặt ở các mẫu quảng cáo. Clip giới thiệu doanh nghiệp hoặc các chiến dịch nơi mà công ty tham gia để tạo ấn tượng, khiến người sử dụng luôn nhớ tới nhãn hàng.

Một số Tagline nổi tiếng của các tên thương hiệu lớn trên thế giới như “Just do it” của Nike, “Delighting You Always” của Canon hay “Camera phone” của Oppo.. Tất nhiên những câu nói cuối cùng trong các mẫu quảng cáo này luôn tạo được ấn tượng, khiến cho nhiều người dùng luôn nhớ tới nhãn hàng.

Tagline và Slogan có gì khác nhau

Khác nhau giữa Tagline và Slogan

Để rất có thể phân biệt được Tagline và Slogan thì bạn cần phải biết Slogan là gì? Slogan là một đoạn văn ngắn thường diễn tả một lời hứa, chất lượng hay hướng tăng trưởng cho sản phẩm. Slogan mang tính mô tả và thuyết phục cao, nó rất có thể chứa đựng và thuyết trình cả chiến lược của doanh nghiệp, tên thương hiệu.

Slogan được xem là công cụ hiệu quả trong việc tạo dựng nên giá trị thương hiệu; nó rất có thể giúp cho người tiêu dùng nhanh hơn hiểu được thương hiệu đó là gì và nó khác biệt với cá Brand Name khác ra làm sao.

Vậy chất lượng của Tagline là ở đâu? Tagline đóng vai trò cực kỳ có ảnh hưởng đối với bất kỳ một Brand Name nào. Tagline được hiểu là một câu nói ngắn gọn làm rõ nghĩa được thiết kế theo phong cách theo mô hình gây ấn tượng mạnh về hàng hóa cho người sử dụng.

Ý tưởng đằng sau cho khái niệm này là để tạo ra được những chuỗi hiệu ứng gây ấn tượng; tổng hợp giai điệu về âm thanh và hình ảnh của hàng hóa. Tagline sử dụng để củng cố và tăng cường trí nhớ của khách hàng về hàng hóa được tiếp thị trước đó.

Bên cạnh tiêu đề quảng cáo Poster thì bìa CD hoặc DVD video; âm nhạc; Tagline còn thường được sử dụng trong các quảng bá hình ảnh của chương trình truyền hình hoặc một bộ phim điện ảnh.

Tuy nhiên thì điểm khác biệt lớn nhất giữa Tagline và Slogan dễ nhận biết đó là:

  • Tagline để cho công tinh; nó cô đọng mọi thứ từ sản phẩm; mục tiêu đến xác định của công ty; mang bản sắc đặc trưng, có tính lâu dài và tường sẽ gắn liền với logo.
  • Slogan lại khác, nó thường dành cho 1 sản phẩm hay một chiến dịch của công ty; phạm vi nhỏ hơn; tồn tại trong ngắn hạn hơn Tagline. Slogan thường được thay đổi nhiều lần để hoàn toàn có thể giữ sự tươi mới; không nhàm chán cho khách hàng.

Cách để có Tagline ấn tượng, độc đáo

Làm thế nào để tạo tagline ấn tượng, thu hút
Làm thế nào để tạo tagline ấn tượng, thu hút

Để sở hữu một Tagline thu hút và ấn tượng thì cần đảm bảo những yếu tố sau đây:

Ngắn gọn

Tagline như một nhãn dán cho người xem mô tả nhanh nhất về các yếu tố có chất lượng hơn là cuốn sách “trăm trang”. Phần nhiều các doanh nghiệp quảng cáo và quý khách hàng của họ có sở thích nghiêng về những câu Tagline ngắn để hài hòa hơn khi đặt cùng logo.

Không những thế thậm chí áp dụng cho tagline để quý khách hàng ghi nhớ bằng cách gieo vần; lập âm; đảo ngữ; lập từ; câu đa nghĩa… Các câu Tagline không nhất thiết phải ngắn bởi một số câu được khách hàng nhớ nhất lại khá dài.

Sáng tạo

Tuyệt đối không được biến Tagline thành lời tuyên bố nhạt nhẽo; vô nghĩa và đầy mơ hồ. Hãy sử dụng các động từ; tính từ nhằm đưa khán giả tới đúng chuyên môn của bạn.

Đảm bảo từ ngữ rõ ràng, dễ hiểu

Dù mục tiêu thông điệp của bạn có là gì thì cũng đừng biến nó thành bài toán hóc búa đối với người nghe. Hãy hạn chế dùng từ ngữ quá cao siêu hay khó hiểu mà chỉ chuyên gia mới biết được.

Thân cận

Tagline có công dụng xây dựng mối liên hệ lâu dài với những xem bằng sự thân cận và đầy chân thành.

Một số mẫu Tagline hay nhất từ các thương hiệu nổi tiếng

  • Think small – Volkswagen
  • Where do you want to go today của Microsoft
  • Chairs are like Facebook – ứng dụng xã hội Facebook
  • There are some things money can’t buy. For everything else, there’s MasterCard
  • The Ultimate Driving Machine – BMW
  • The Pause That Refreshes – Coca Cola
  • The Champagne of Bottle Beer – Miller Beer
  • The Car in front is a Toyota của Toyota
  • The Best a Man can get
  • Probably the best lager in the world của Carlsberg
  • Melts in your mouth, not in your hands của M&M
  • Finger lickin good – KFC
  • Have a Coke and a smile của Coca Cola
  • Impossible is nothing – Adidas
  • Just do it – Nike
  • A Diamond is forever – Debeers
  • Be all you can be của The US Army
  • Beanz meanz Heinz – Heinz
  • Can you hear me now – Verizon
  • Don’t leave home without it – American Express

Trên đây là một số mẫu Tagline ấn tượng mà bạn có thể đọc để tìm ra ý tưởng cho riêng mình. Mong rằng, với bài viết này bạn có thể biết cách tạo một Tagline thật ấn tượng và thu hút khách hàng của bạn nhé!

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.